hangptt95

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 1
PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ THÉP KHÔNG GỈ ARCELORMITTAl VIỆT NAM 3
I. Tổ chức bộ máy kế toán. 3
1.1 Chức năng: 3
1.2 Nhiệm vụ và quyền hạn: 3
1.3 Sơ đồ bộ máy kế toán. 4
1.4 Chức năng, nhiệm vụ của từng phần hành kế toán. 5
II. Hình thức sổ kế toán áp dụng tại đơn vị. 6
2.1 Hệ thống sổ sách ghi chép kế toán. 6
2.2 Tổ chức hệ thống sổ kế toán chi tiết thành phẩm. 7
III. Chế độ, phương pháp, chính sách kế toán áp dụng tại Doanh nghiệp. 8
3.1 Chế độ kế toán áp dụng tại Doanh nghiệp. 8
3.2 Nguyên tắc và phương pháp kế toán áp dụng tại Doanh nghiệp. 8
PHẦN II: THỰC TRẠNG NGHIỆP VỤ KẾ TOÁN CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ TÍNH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY TNHH THÉP KHÔNG GỈ ARCELORMITTAL VIET NAM. 9
I/ Đặc điểm chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm, phân loại và yêu cầu quản lý chi phí giá thành tại công ty. 9
1./ Phương pháp hạch toán chi phí sản xuất 10
2./ Nội dung kế toán các khoản mục chi phí 10
2.1. Kế toán chi phí nguyên vật liệu trực tiếp 10
2.1.1 Đặc điểm và đối tượng hạch toán 10
2.1.2. Chứng từ sử dụng 11
2.1.3. Tài khoản sử dụng 11
2.1.4.Quá trình sử dụng nguyên vật liệu của từng phân xưởng 11
2.1.5.Hạch toán chi tiết chi phí nguyên vật liệu 13
2.2. Kế toán chi phí nhân công trực tiếp 18
2.2.1 Đặc điểm và đối tượng hạch toán 18
2.2.2. chứng từ sử dụng 18
2.2.3. tài khoản sử dụng 18
2.3.Kế toán chi phí sản xuất chung 24
2.3.1 Đặc điểm và đối tượng hạch toán 24
2.3.2. Chứng từ sử dụng 25
2.3.3. Tài khoản sử dụng 25
2.4 Kế toán tổng hợp chi phí 31
2.4.1. Trình tự chung quá trình tập hợp chi phí 31
2.4.2. Tài khoản sử dụng 32
2.4.3.Hạch toán chi tiết 32
2.5. Đối tượng và phương pháp tính giá thành tại công ty 37
2.5.1.Đối tượng tính giá thành tại công ty 37
2.5.2.Phương pháp tính giá thành 37
PHẦN III: MỘT SỐ Ý KIẾN NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ VÀ HOÀN THIỆN CÔNG TÁC KẾ TOÁN CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ TÍNH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY TNHH THÉP KHÔNG GỈ ARCELORMITTAL 45
I./. Đánh giá thực trạng kế toán tập hợp chi phí sản xuất tại công ty (về ưu điểm và những mặt tồn tại) 45
1. Về bộ máy quản lý hoạt động 45
2. Về bộ máy kế toán: 45
II. Phương hướng và hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính chi phí tại công ty TNHH sản xuất, dịch vụ thép không gỉ Arcelormittal Việt Nam 47
III. Các biện pháp tăng cường cấp quản lý và tích kiệm chi phí sản xuất và hạ giá thành sản phẩm tại công ty 48
KẾT LUẬN 49
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 51

LỜI MỞ ĐẦU

Với tư cách là công cụ quản lý nền kinh tế - tài chính, kế toán Việt Nam đã không ngừng đổi mới để hoàn thiện hơn, phát triển hơn góp phần tích cực vào quản lý tài chính của nhà nước nói chung và quản lý các doanh nghiệp nói riêng trong xu thế nền kinh tế nước ta đang hội nhập với nền kinh tế của thế giới. Trong đó sự đổi mới vể cơ chế quản lý kinh tế đòi hỏi nền kinh tế quốc gia phải được đổi mới một cách toàn diện nhằm tạo ra sự ổn định từ môi trường kinh tế và hệ thống pháp luật điều chỉnh làm lành mạnh hóa các mối quan hệ kinh tế và tài chính.
Vì vậy, vấn đề quan trọng đó là phải tạo được đội ngũ cán bộ, công chức có trình độ chuyên môn cao và đồng thời phải gắn liền với thực tiễn. Cho nên trước khi ra trường thì nhà trường thường có kế hoạch cho sinh viên đi thực tập. Đây là điều kiện tốt để nhà trường khép kín quy trình đào tạo và sinh viên có điều kiện áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế đồng thời làm quen với môi trường làm việc trước khi trở thành một nhân viên kế toán.
Trong thời gian thực tập tại phòng kế toán Công ty TNHH Dịch vụ thép không gỉ Arcelormittal Việt Nam được sự quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện của ban giám đốc công ty và đặc biệt của kế toán trưởng và toàn thể nhân viên phòng kế toán đã giúp đỡ em hiểu rõ hơn về việc áp dụng các chế độ, quy định, nguyên tắc hạch toán và các chuẩn mực kế toán… của hệ thống kế toán Việt Nam được áp dụng vào thực tiễn và đặc biệt là các yếu tố cần thiết để hoàn thiện chi phí giá thành và tính chi phí để tăng cường quản trị chi phí trong doanh nghiệp. Mặt khác, giá thành sản xuất là yếu tố cơ bản cần thiết của một doanh nghiệp sản xuất,nó là nhân tố cơ bản quan trọng để từ đó doanh nghiệp quyết định đến giá bán của sản phẩm. Nên trong doanh nghiệp sản xuất thì giá thành sản xuất có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác hạch toán chi phí nói riêng và quản lý kinh tế nói chung. Vì vậy cảm nhận được tầm quan trọng của công tác kế toán đặc biệt là kế toán tập hợp chi phí để tính giá thành sản phẩm,muốn tìm hiểu kỹ hơn,hoàn thiện hơn em đã quyết định chọn đề tài “Chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty TNHH Dịch vụ thép không gỉ Arcelormittal Việt Nam” làm chuyên đề thực tập thực tập của mình. Tuy nhiên,trong quá trình thực tập tại công ty xuất phát từ môi trường thực tế mới làm quen và trình độ kiến thức của bản thân còn hạn hẹp cũng như kinh nghiệm của bản thân chưa tích lũy được nhiều chắc chắn rằng báo cáo của em vẫn còn nhiều thiếu sót, chưa đầy đủ. Vì vậy, em rất mong được sự đóng góp chỉ bảo và giúp đỡ của toàn thể cán bộ, nhân viên phòng kế toán của công ty và toàn thể thầy cô trong khoa của trường, đặc biệt là PGS.TS Nguyễn Phú Giang để bản báo cáo của em được hoàn thiện hơn.
Nội dung bài báo cáo nghiệp vụ của em chia làm 3 phần:
PHẦN I: Giới thiệu chung về tổ chức công tác kế toán tại Công ty TNHH dịch vụ thép không gỉ Arcelormittal.
PHẦN II: Thực trạng nghiệp vụ “Kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm” tại Công ty TNHH dịch vụ thép không gỉ Arcelormittal.
PHẦN III: Một số ý kiến, nhận xét, đánh giá và hoàn thiện công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty TNHH dịch vụ thép không gỉ Arcelormittal.

PHẦN I
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TỔ CHỨC CÔNG TÁC
KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ THÉP
KHÔNG GỈ ARCELORMITTAl VIỆT NAM

I. Tổ chức bộ máy kế toán.
1.1 Chức năng:
Bộ máy kế toán có chức năng tham mưu, giúp việc cho Giám đốc để điều hành, quản lý các hoạt động tính toán kinh tế, kiểm tra việc bảo vệ, sử dụng tài sản, vật tư, tiền vốn nhằm đảm bảo quyền chủ động quyền sản xuất - kinh doanh và tự chủ tài chính của Công ty.
1.2 Nhiệm vụ và quyền hạn:
- Chịu trách nhiệm lập kế hoạch nghiên cứu các chính sách tài chính và tổ chức huy động các nguồn vốn phục vụ sản xuất - kinh doanh và các nhu cầu đầu tư của Công ty.
- Ghi chép, tính toán phản ánh số hiện có tình hình luân chuyển và dùng tài sản, vật tư, tiền vốn và kết quả hoạt động sản xuất - kinh doanh và sử dụng chi phí hợp lý của Doanh nghiệp.
- Lập báo cáo và cung cấp các số liệu, tài liệu cho việc điều hành sản xuất - kinh doanh, phân tích hoạt động kinh tế tài chính, phục vụ giám đốc để chỉ đạo sản xuất - kinh doanh kịp thời.
- Lập báo cáo thống kê tài chính theo kỳ kế hoạch sản xuất - kinh doanh tháng, quý, năm, báo cáo kịp thời lên Giám đốc và cấp trên theo quy định của Nhà nước.
- Thực hiện thống nhất trong toàn Công ty hệ thống chứng từ, tài khoản, sổ sách và biểu mẫu kế toán tài chính…

1.3 Sơ đồ bộ máy kế toán.
Tổ chức công tác kế toán trong Doanh nghiệp là việc tổ chức thực hiện, ghi chép, phân loại tổng hợp các nghiệp vụ kinh tế tài chính phát sinh cho những nội dung công tác bằng phương pháp khoa học của kế toán, phù hợp với chính sách, chế độ quản lý kinh tế để phù hợp với đặc điểm tình hình cụ thể của Doanh nghiệp để phát huy chức năng, vai trò quan trọng của kế toán trong công tác quản lý vĩ mô nền kinh tế.
Việc tổ chức bộ máy kế toán trong Doanh nghiệp dựa vào hình thức công tác kế toán mà Doanh nghiệp đã lựa chọn, dựa vào đặc điểm tổ chức và quy mô sản xuất - kinh doanh, tình hình phân cấp quản lý, khối lượng và tính chất, mức độ phức tạp của các nghiệp vụ kinh tế tài chính cũng như yêu cầu trình độ quản lý và nghiệp vụ của cán bộ quản lý, cán bộ kế toán. Công ty TNHH thép không gỉ Arcelormittal thuộc loại hình Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Công ty không có xí nghiệp thành viên. Việc Công ty lựa chọn hình thức tổ chức công tác kế toán này là phù hợp với quy mô sản xuất - kinh doanh và trình độ tổ chức quản lý của Doanh nghiệp vì nó gọn nhẹ, tiết kiệm lao động từ đó giúp Doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quản lý, đồng thời nó đảm bảo được sự lãnh đạo tập trung thống nhất đối với công tác kế toán, kiểm tra xử lý và cung cấp thông tin kế toán một cách kịp thời giúp cho lãnh đạo Doanh nghiệp nắm được kịp thời tình hình hoạt động của Doanh nghiệp thông qua thông tin kế toán cung cấp từ đó thực hiện kiểm tra chỉ đạo sát sao toàn bộ hoạt động của Doanh nghiệp. Điều đó được thể hiện qua sơ đồ sau:
1.4 Chức năng, nhiệm vụ của từng phần hành kế toán.
Kế toán trưởng (kiêm kế toán tổng hợp): Là người trực tiếp chịu trách nhiệm trước Giám đốc về toàn bộ công tác kế toán tài chính thống kê của Công ty. Tổ chức, hướng dẫn công tác hạch toán kế toán và thực hiện phân tích hoạt động kinh doanh theo chỉ đạo của Giám đốc Công ty. Chỉ đạo công tác lập kế hoạch tài chính, quản lý chi tiêu hàng ngày, trực tiếp ký chứng từ thu - chi tiền mặt, tiền gửi ngân hàng và các chứng từ khác có liên quan. Đồng thời kế toán trưởng là người tổng hợp các số liệu của các bộ phận kế toán khác; chủ trì đối chiếu và ra thông báo kết quả đối chiếu, lập và phê duyệt Báo cáo tài chính; Bảng cân đối kế toán; Báo cáo Kết quả kinh doanh; Thuyết minh Báo cáo tài chính và quyết toán Thuế với cơ quan Nhà nước.
Kế toán Ngân hàng, tiền mặt: Theo dõi các TK 111, 112, 311,…Phần hành kế toán này có nhiệm vụ kiểm tra tính hợp pháp, hợp lý của các chứng từ thu - chi tiền mặt trước khi làm thủ tục thanh toán lưu trữ. Kiểm tra, đối chiếu và ký sổ quỹ theo đúng chế độ Nhà nước quy định. Hàng tháng cùng với thủ quỹ tham gia kiểm kê quỹ tiền mặt vào ngày cuối cùng của tháng, lập các sổ chi tiết, sổ tổng hợp về tiền mặt, tiền gửi ngân hàng và theo dõi chi tiết từng ngân hàng, từng tài khoản tại ngân hàng như tài khoản ký quỹ, tài khoản USD và thường xuyên liên lạc với ngân hàng để lấy sổ chi tiết của ngân hàng.
Kế toán công nợ, tài sản cố định, thanh toán: Theo dõi TK 131, 331, 138, 338, 511…Phần hành kế toán này có nhiệm vụ mở và theo dõi sổ tổng hợp và sổ chi tiết khách hàng, doanh thu đồng thời theo dõi tình hình công nợ từng khách hàng, từng nhà cung cấp. Định kỳ hay sau khi thanh toán hợp đồng tổ chức đối chiếu công nợ theo từng khách hàng. Lưu trữ tất cả các hợp đồng, thanh lý hợp đồng, hóa đơn, chứng từ liên quan đến từng khách hàng.
Kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm: Theo dõi TK 152, 214, 334, 154, 642…Phần hành kế toán này có nhiệm vụ tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm; Tập hợp chi phí quản lý Doanh nghiệp và phân bổ chi phí quản lý Doanh nghiệp theo tỷ lệ % Doanh thu bán hàng.
Kế toán khác: Theo dõi các TK 133, 333, 211, 711, 811…Phần hành kế toán này có nhiệm vụ kê khai thuế GTGT đầu vào và đầu ra, theo dõi tình hình tăng giảm TSCĐ và thực hiện các nhiệm vụ khác do kế toán trưởng trực tiếp phân công.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty cổ phần đầu tư xây dựng bất động sản Lanmak Luận văn Kinh tế 0
D NHỮNG BIỆN PHÁP, PHƯƠNG HƯỚNG NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG tác kế TOÁN CHI PHÍ sản XUẤT và TÍNH GIÁ THÀNH sả Nông Lâm Thủy sản 0
M Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm ở công ty cổ phần xây dựng số 5 - Tổn Luận văn Kinh tế 0
C Hoàn thiện hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần Trúc Thôn Luận văn Kinh tế 0
N Hoàn thiện tổ chức hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần VLXD Vi Luận văn Kinh tế 0
M Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty Cổ phần Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
R Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản xuất sản phẩm tại công ty cổ phần Mặt Trời Luận văn Kinh tế 0
S Hoàn thiện kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty cổ phần V Luận văn Kinh tế 0
C Tổ chức công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm may gia công ở Công ty May Đức Giang Luận văn Kinh tế 2
N Kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty cổ phần tư vấn xây dựng Sông Hồng Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top