nguoihung882000

New Member
Mặc dù là một nước phát triển với công nghệ cực kỳ tiên tiến nhưng người Nhật có nhiều sở thích khá ư là kỳ quặc. Mới đây, nông dân nước này mở ra một trào lưu mới mà có lẽ ai nhìn vào cũng phải cười lăn lộn.



Do quá hâm một truyện tranh (manga), nông dân Nhật đã sáng tạo ra "tanbo art" (田んぼアート), gọi nôm na là tranh vẽ trên đồng lúa. Cũng lưu ý là do không có thuốc nhuộm nào làm đổi màu cây lúa mà không gây nguy hiểm cho người tiêu dùng (thật may mắn vì đây là Nhật Bản chứ không phải Trung Quốc) nên nông dân đã trồng nhiều giống lúa khác nhau trên cùng một cánh đồng để tạo ra những bức tranh ấn tượng sau đây:

















 

cr4zy_nh0x

New Member
đẹp đấy, cũng rất là công phu. Trước chỗ quê mình cũng có 1 ông rảnh, trồng 1 thứ lúa thôi, nhưng khi gặt, ổng gặt trc 1 phần trên ruộng lúa theo hình, 2 3 ngày sau mới cho máy gặt vào lùa hết phần còn lại, lúc đó thì nói là cha này quỡn quá, nay ngẫm lại thì làm vậy chẳng những k dc gì mà còn mất thời gian, nhưng ông ta vẫn làm vì muốn có 1 cái gì đó riêng biệt, đẹp đẽ. Các con ông ấy sau này, mỗi ng đều cố gắng đi theo 1 con đường riêng và thành công. đứa kỹ sư đứa bác sĩ,...

Có lẽ, thông điệp mà ông ấy muốn gởi đến là hãy tạo nên sự khác biệt chứ đừng đi theo lối mòn
 
Đây gọi là rảnh rỗi sinh nông nổi...Nhật bản thì nổi tiếng với nhiều cái dị rồi,dù sao thì cũng rất là ấn tượng.
 
thật sự thì người nhật rất có tài và kỉ luật. họ không dùng thuốc nhuộm giống mấy thèn china. like cái tinh thần ấy
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top