trang_cun

New Member
Chân tui có nhiều lông, thỉnh thoảng tui có cạo để mặc váy cho đẹp, việc cạo lông chân có sao không?
 

Tau

New Member
Việc cạo lông chân tui nghĩ chỉ nên là tạm thời, phương pháp này có một số hạn chế:



- Bất lợi lớn nhất đó là việc cạo lông mang lại một kết quả ngắn hạn. Các sợi lông chỉ được cắt khỏi bề mặt, chân lông vẫn còn dĩnh lại dưới da và tiếp tục mọc. Kết quả không được lâu và bạn sẽ cần cạo lại trong vài ngày để giữ được làn da mềm mại.



- Việc cạo lông sẽ khiến lông mọc nhanh hơn. Các đầu lông có thể trở nên cứng, đậm và dễ nhận thấy hơn, thay vì có ngọn mềm và tự nhiên.



- Nếu bạn cạo lông sai cách, hay nếu bạn không sử dụng kem tẩy lông hay sữa tắm, lưỡi dao sẽ có thể dễ dàng cắt vào da bạn và để lại sẹo.



- Việc cạo lông thường xuyên có thể để lại các dị ứng trên da. Do đó, da bạn có thể trông tồi tệ hơn và nổi các vết mẩn đỏ. Ngoài ra nó còn khiến da rất ngứa.

- Việc cạo lông có thể dẫn đến sự xuất hiện của các sợi lông mọc sâu vào trong hay bị cong lại. Đây là hiện tượng thường thấy ở những người cạo lông. Và kết quả là bạn có thể bị mụn hay bị nhiễm trùng. Thế nên lời khuyên cho bạn là không nên cạo quá sát gần da và nếu hiện tượng xảy ra thường xuyên, hãy đến tư vấn các chuyên gia.



- So với các biện pháp cạo lông khác, cạo lông khiến sợi lông trông dày hơn do đó khiến nó mạnh và dày đặc hơn.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top