tophuong

New Member
Xin chào tất cả người. Năm nay tui vừa thi lớn học và vừa trúng tuyển lớn học ngoại ngữ-đại học nước Hà Nội (30đ-tiếng anh nhân đôi). Trong quá trình tìm hiểu các trường lớn học, tui được người thân giới thiệu khoa quốc tế trường ĐHQGHN. tui đang phân vân giữa 2 lựa chọn này. Xin tất cả người cho lời khuyên?


- tui vừa tìm hiểu về khoa quốc tế và được biết, nếu theo học ngành kế toán, tài chính (học bằng tiếng anh và có thể học chuyển tiếp sang nước ngoài) ; thì đến khi tốt nghề sẽ nhận được bằng cử nhân do trường tốt nghề cấp. Như vậy, nếu theo học trường này, tui vừa có thể có tiềm năng tiếng anh tốt và chuyên môn về kế toán, tài chính cũng tốt; và bằng có thể do nước ngoài cấp ( tùy theo khóa học có chuyển tiếp hay học 100% trong nước ).Nhưng học phí lại khá cao, có thể lên tới 50 000 USD(cao nhất); nhưng gia (nhà) đình tui cũng có điều kiện và cũng có thể xoay sở được.

- Đối với trường ĐHNN-ĐHQGHN, tui đã trúng tuyển khoa Tiếng Anh phiên dịch. Học xong năm 1, nếu đứng top 600 của khối, tui có thể học tiếp văn bằng 2 liên thông với ĐHKT-ĐHQGHN; khi tốt nghề tui có 2 bằng: TIếng anh và Kinh tế (bàng do ĐHQG cấp)


Cần nhấn mạnh thêm tui là con gái; từ cấp 2 tui đã tự hướng mình đi du học nhưng do gia (nhà) đình chưa cho phép, tui không được đi. Bố mẹ vừa đưa ra giải pháp là tui có thể học 2 bằng trong nước sau đó học 2 năm cao học ở nước ngoài. Nhưng liệu bằng của VN có được chấp nhận ở nước ngoài để học tiếp cao học và liệu 7 năm có là quá nhiều?


Xin Thank vừa đọc câu hỏi của tôi. Mong tất cả người sẽ giúp đỡ tui vì thời (gian) gian nộp hồ sơ bất còn nhiều, Chân thành cảm ơn.

 

Howe

New Member
Xin được mạn phép sẻ chia với bạn! mình thấy theo bố mẹ bạn khuyên thì học 2 năm trong nước rồi học cao học ở nước ngoài mà bạn lại sợ không được chấp nhận với bằng VN thì theo mình biết, ở khoa quốc tế ĐHQG có trương trình du học bán phần (tức là học vài năm ở VN rồi năm cuối ra nước ngoài học)chắc bạn cũng vừa tìm hiểu rõ, bạn có thể thực hiện ước nguyện được đi du học của mình và lấy được bằng quốc tế! nếu không thì bạn học trương trình lớn học toàn phần tại Việt Nam ở khoa quốc tế nhưng bằng nước ngoài cấp rồi tiếp tục đi học cao học ở nước ngoài, và mình nghĩ thế hay hơn! Mình chỉ đóng lũy ý kiến của mình thôi còn quyền lựa chọn là ở bạn! Chúc bạn đưa ra được sự lựa chọn sáng suốt và chúc bạn thành công!
 
Top