Bạn nào giỏi Excel cho mình hỏi cái này cái.


Giả sử mình có 3 cột mỗi cột có 10 cái tên. tên ở mỗi cột có thể trùng nhau...

Mình muốn có được dữ liệu tên của những người xuất hiện trong cả 3 cột thì làm sao nhỉ?


VD như này: Cột 1: gồm những người tên A,B,C,D,E,F...

Cột 2: gồm những người tên A,D,E,N,G,O...

Cột 3: gồm những người tên A,B,D,E,M,F...

Làm cách nào để mình đưa ra được 1 bảng gồm tên của những người xuất hiện cả trong 3 cột. Như VD là: A,D,E...

Đây là 1 VD đơn giản, còn cái bảng của mình mỗi cột gồm cả trăm cái tên nên cần có phương pháp hay hàm gì để giúp lọc ra cho nhanh gọn...


Nếu bạn nào giúp được mình, mình sẽ hậu tạ 1 card ĐT 20k.
 

mytrang_94qn

New Member
Mình vẫn chưa hiểu câu hỏi của bạn lắm? Xuất ra dữ liệu gì? Mình sửa lại câu hỏi rồi đấy...
 

Hildbrand

New Member
Cách dễ thực hiện là bạn hãy copy tất cả các cột dữ liệu cần lọc vào một cột sau đó dùng Advanced Filter như hình 1 (thực hiện) và hình 2 (kết quả):
 
Cách dễ thực hiện là bạn hãy copy tất cả các cột dữ liệu cần lọc vào một cột sau đó dùng Advanced Filter như hình 1 (thực hiện) và hình 2 (kết quả):
Thank bạn đã quan tâm, nhưng cách của bạn không được rồi. Nếu được thì nó cũng hơi phức tạp...


Cơ mà ở đây không được luôn. Cách đó chỉ là sắp xếp lại và loại bỏ những tên bị lặp lại 2 lần, còn những tên không lặp thì vẫn nguyên...
 
À! Vậy là bạn muốn tìm dữ liệu trùng lập và trích xuất. Vậy bạn hãy sort các cột thì ra ngay kết quả nếu dữ liệu trong cột không trùng nhau. Nếu dữ liệu trong cột là trùng nhau thì bạn dùng tiếp Advanced Filter.
 

tranhang3789

New Member
À! Vậy là bạn muốn tìm dữ liệu trùng lập và trích xuất. Vậy bạn hãy sort các cột thì ra ngay kết quả nếu dữ liệu trong cột không trùng nhau. Nếu dữ liệu trong cột là trùng nhau thì bạn dùng tiếp Advanced Filter.
Um...đầu tiên thì đây chỉ là một ví dụ, còn thực tế của mình nó phũ phàng hơn nhiều.


Ví dụ đơn giản thế này... nếu trong 1 cột có 1 người tên là AB, vậy thì khi sort by tên người đó sẽ nằm giữa A và B.

Dù có dùng filter thì cũng có 1 dòng có A-AB-B.... khi đó B sẽ bị độn xuống hàng thứ 3, tìm sẽ rất mệt.


Ví dụ đơn giản như thế thôi, của mình là tên người cơ, nó gồm 3 ký tự và khá là phức tạp ...
 
Mình không rành về office, nhưng mình theo dỏi topic, mình thấy rằng chủ thread dài dòng quá khiến người hổ trợ hơi bị mệt (cũng bởi tất cả các ví dụ)

Sao bạn không làm 1 bản nháp excel cùng với yêu cầu gì đó, bạn up lên thì sự hổ trợ có dễ dàng hơn so với các ví dụ này
 
Mình không rành về office, nhưng mình theo dỏi topic, mình thấy rằng chủ thread dài dòng quá khiến người hổ trợ hơi bị mệt (cũng bởi tất cả các ví dụ)

Sao bạn không làm 1 bản nháp excel cùng với yêu cầu gì đó, bạn up lên thì sự hổ trợ có dễ dàng hơn so với các ví dụ này Chính vì thế ở diễn đàn chuyên Excel khi post câu hỏi thường phải kèm file đính kèm, có file thì sẽ được giải đáp ngay theo yêu cầu, tránh tình trạng mất thời gian.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top