indaica_2007

New Member
Mình có một ổ hdd ATA đời cũ, 40G. Cài windows bằng cách bình thường không thể được.


- không cài bằng ổ cd được vì main chỉ có một cổng Ide, cắm vào ổ cứng thì không cắm ổ cd được.


- mình cài bằng usb thì báo lỗi thiếu file hal.dll;


- Mình dùng ghost bung một file ghost tự nhận driver (file này trước đây mình vừa thử trên 3 máy khác nhau, đều dùng được cả) thì trong quá trình bung báo lỗi Decompression error hay báo lỗi file corrupt.


- Cũng file ghost đó nếu mình để trên ổ cứng bình thường của mình bung ra, không bị lỗi, nhưng khi khởi động lại thì không boot vào windows được.


- Mình cũng vừa dùng Hdd regenerator để test ổ đĩa, và chẳng thấy bad sector nào.


- Giờ mình muốn thử cách cuối, là cài windows cho nó trong xp luôn. Nghe đồn khi cài windows trên máy này rồi mang sang máy khác có thể bị lỗi gì đó, và có phần mềm Acronic backup & recovery có thể khắc phục điều này. Vậy các bạn có cao kiến gì giúp em, hay giúp em xài cái thằng Acronic backup & recovery kia, tìm hoài mà không thấy chỉ dẫn (chỉ nghe phong phanh nên dùng chức năng Acronis Universal Restore.


Mong các bro chỉ giáo.
 

chuot_vip

New Member
Cách tốt nhất mình thấy là bạn nên tìm một cái máy nào đó có cổng Ata, gắn ổ 40GB của bạn vào sau đó thì kiếm file ghost khác mà bung ra, cho nó chạy ghost xong rồi thì reset, tắt máy liền không cho nó chạy cài đặt, tháo ổ 40GB của bạn ra gắn vào máy củ cho chạy cài đặt!


Chúc bạn thành công! à bạn nên tháo ổ cứng của máy kia ra rồi hẵng gắn ổ cứng bạn vô coi chừng mất dữ liệu người ta nha ^^!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top