nhi_nhanh767

New Member
Chào các bạn

máy của Mình mới hỏng ổ đãi cứng,Mình mua về ổ đia WD 500G để thay thế.Mình dùng đĩa hiren 11.5, vào mục partition magic để chia ổ đĩa.Chia làm 3 ổ C,D,E định dạng NTFS,ổ C là ổ đĩa chính đã thiết lập active để cài HDH Win7, còn ổ D và E là ổ đĩa Logic, nói chung các bước làm tuần tự là OK, nhưng khi đến lượt mình cài HDH Win7,bỏ đĩa Win7 vào Ổ DVD, khởi động lại máy, trên màn hình nó cứ báo: Press any key to boot from CD or DVD......

Mình bấm phím bất kỳ thì nó cứ đứng y...Mình thử mấy đĩa windows 7 để cài, nó vẫn như thế.

Bạn nào trong diễn đàn có kinh nghiệm lỗi này thì chỉ cho Mình với, hiện nay mình rất lúng túng không biết phải xử lý như thế nào?

Mình xin Thank các bạn trước
 
vấn đề này thì mình chưa gặp bao h nhưng mình nghĩ là bạn không nên cài = đĩa vì cài = đĩa dễ bị lỗi do đĩa xước . nên cài windows = usb để hạn chế tối đa lỗi có thể phát sinh!!!
 
Bạn có thể chia lại = acronis, hay lúc cài windows cũn có thể chia được.

Nếu thay = nhiều đĩa rồi thì bạn xem lại ổ dvd-rom của bạn ấy, mắt đọc kém hay sao rồi.
 

hoangtu548

New Member
1/ Kiểm tra lại ổ quang và cách tạo đĩa cài win7 của bạn có ổn ko.

2/ Bạn vào lại HR boot bạn delete cái ổ C thoát ra , bạn cài lại windows nếu DVD nó chịu load bạn cứ chọn cái ổ chưa định dạng đó rồi tạo mới = trình setup của windows thử xem có được ko.
 
cơ bản là gặp mấy lần kiểu này rồi thím, Do DVD thôi, tốt nhất là cái USB cài thì oke, vừa nhanh lại gọn :v
 

mylove_bimat

New Member
cơ bản là gặp mấy lần kiểu này rồi thím, Do DVD thôi, tốt nhất là cái USB cài thì oke, vừa nhanh lại gọn :v 1 vote cho cài windows bằng usb
 

TRAN_DUONG

New Member
vấn đề này thì mình chưa gặp bao h nhưng mình nghĩ là bạn không nên cài = đĩa vì cài = đĩa dễ bị lỗi do đĩa xước . nên cài windows = usb để hạn chế tối đa lỗi có thể phát sinh!!! Thank bạn đã trả lời, mình cũng có CT Win7 trong USP, có tạo khởi động từ usp rồi, có vào setup để đặt khởi động đầu tiên từ USP, nhưng khi cắm USP vào cài đặt KĐ lại máy thì màn hình đen xì chỉ có con trỏ nhấp nháy, kiểm tra trong bios máy đều nhận được ổ đĩa mới, máy của mình có 2 ổ đĩa DVD còn mới mà, đọc đĩa hiren rất tốt
 

Atleigh

New Member
Bạn kiểm tra lại xem khởi động từ USB vào máy khác xem nó có hoạt động không? Và nên cắm ở cổng 2.0 thôi (nếu máy có cổng 3.0) hay cắm trực tiếp trên Main (Nếu là desktop). Nếu USB vào máy khác mà hoạt động bình thường thì kiểm tra lại cách thiết lập BIOS máy của bạn.

Cuối cùng các phương án trên không có hiệu quả thì theo mình bạn nên down 1 bản ghost và cài vì như bạn nói dùng Hiren vẫn được.

Chúc bạn thành công!
 

bachdiep1210

New Member
tình huống khó nhỉ bạn kiểm tra kỹ lại dây dữ liệu + nguồn của ổ đĩa quang xem gở ra cắm lại nào
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top