Hale

New Member
Luôn có những ưu tiên



Luôn làm việc theo những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, tập trung chủ yếu vào những mục tiêu khó, quan trọng nhất. Ví dụ, hai ngày nữa, bạn phải có bài thuyết trình trước cuộc họp. Để thực hiện bài thuyết trình tốt, bạn có thể hoãn các công việc khác lại và ưu tiên cho việc viết bài thuyết trình. Bằng cách ưu tiên những việc quan trọng lên trước như vậy, bạn sẽ không còn cảm giác e sợ và “nặng” đầu để suy tính, sắp xếp các công việc.



Nghỉ ngơi



Một ngày làm việc căng thẳng sẽ khiến bạn cảm giác mệt mỏi và áp lực. Do vậy, một cách giảm stress hiệu quả đó là bạn nên dành một chút thời gian để thư giãn nghỉ ngơi. Bạn có thể tản bộ xung quanh văn phòng. hay thay vì ngồi ăn trưa ở bàn làm việc, bạn có thể ra ngoài ăn cơm trưa. Chỉ một vài phút thư giãn trong mỗi giờ làm việc có thể giúp bạn “nạp” thêm năng lượng và làm việc hiệu quả hơn.



Đánh giá lại những nhiệm vụ



Hãy xem lại những công việc bạn đang thực hiện, liệu những nhiệm vụ đó đã lỗi thời và không còn phù hợp với bạn nữa hay không? Nếu bạn thấy rằng những công việc đó không còn phù hợp với bạn và bạn muốn được tiếp nhận thêm nhiệm vụ mới, thách thức mới, hãy nói chuyện đó với sếp. Những thách thức mới sẽ khiến bạn cảm giác hứng khởi và tràn đầy nhiệt huyết để thực hiện.



Tự thưởng cho bản thân



Đặt ra những mục tiêu cụ thể cho từng dự án bạn thực hiện. Bất cứ khi nào bạn đạt được mục tiêu, hãy tự thưởng cho mình bằng cách đi ra ngoài ăn cơm trưa với đồng nghiệp hay bạn bè. Bằng cách thưởng như vậy, bạn hứng khởi hơn và giảm bớt căng thẳng với những đống công việc.



Cố gắng cân bằng cuộc sống – công việc



Muốn có giải toả những stress trong công việc, điều quan trọng đầu tiên là bạn phải biết cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Bạn nên thu xếp thời gian dành cho bạn bè, gia đình và cố gắng không làm việc hàng đêm. Khi bạn biết cách cân bằng giữa cuộc sống và công việc thì sự căng thẳng và áp lực sẽ trở thành chuyện nhỏ, không đáng kể đối với bạn.



Nhờ mọi người giúp đỡ



Bất cứ khi nào bạn cần sự giúp đỡ từ đồng nghiệp, hãy nhờ họ. Ngoài ra, nói chuyện với một đồng nghiệp có nhiều kinh nghiệm có thể giúp bạn tìm ra những giải pháp để giải toả stress. Sự giúp đỡ và chia sẻ công việc với đồng nghiệp sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng công việc và có thêm nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn.
 
Bạn thân mến!

10 bí quyết sau đây sẽ giúp bạn giải toả những nỗi phiền muộn, lo âu trong cuộc sống.



1. Làm cho máu lưu thông: Mỗi ngày bạn nên bỏ ra ít nhất 45 phút cho việc tập luyện thể dục. Ví dụ như đi bộ, hít thở không khí trong lành, chơi thể thao...



2. Hãy để ra thời khóa biểu cho riêng mình: Hãy để đồng hồ báo thức đánh thức bạn vào buổi sáng vào một giờ nhất định, hãy ăn sáng thường xuyên. Bạn sẽ dậy đúng giờ và có một thói quen sinh hoạt đều đặn. Hầu hết mọi người đều thú nhận "Nếu như đi làm mà không ăn sáng, tui thường bị đau đầu và rất dễ bị stress".



3. Hãy phục tùng các giác quan của bạn: Hãy tạo cho mình một thói quen làm một công việc gì đó một cách đều đặn mỗi ngày. Ví dụ như: Sau giờ làm việc căng thẳng, hãy cắm một ngọn nến trên bàn ăn, ngửi một bông hồng trước bữa ăn, chơi một trò chơi nào đó để giải tỏa sự căng thẳng của bạn.



4. Thi vị hóa cuộc sống: Hãy trở nên lạc quan và yêu đời trước mọi việc. Những ngày nghỉ cuối tuần, bạn có thể cùng người thân đi picnic, thăm thú những danh thắng nổi tiếng trước khi bắt đầu một tuần làm việc mới.



5. Tung bóng: Cầm 3 hay nhiều quả bóng trên tay rồi tung và hứng. Khi bạn tung lên và hứng được những trái bóng bay lơ lửng, bạn sẽ cảm giác rất thoải mái như mình vừa làm được một điều kỳ diệu vậy. Bạn hãy cứ thử xem.



6. Hãy cười thật nhiều: Hãy cười thật to và sảng khoái nếu có thể, mọi sự mệt mỏi sẽ tan biến. Hãy học cách hài hước và đừng tiết kiệm nụ cười, nó là "10 thang thuốc bổ" của bạn đấy.



7. Đi du lịch: Hãy biết tận hưởng và nhìn nhận những thay đổi của thế giới xung quanh mình. Nếu có điều kiện, bạn hãy đi du lịch trong và ngoài nước cùng với người thân.



Những thắng cảnh đẹp cùng với con ngươi mới, phong tục tập quán mới sẽ kích thích trí tò mò và óc quan sát của bạn. Nó là giải pháp tốt nhất để thay đổi tâm trạng chán chường và mệt mỏi của bạn sau những tháng ngày làm việc căng thẳng.



8. Hãy tự thỏa mãn mình: Mỗi khi công việc làm cho bạn cảm giác mệt mỏi và stress dồn nén, hãy "nuông chiều" mình bằng cách thưởng cho mình một thú vui thích nào đó. Bạn đừng bắt mình phải phục tùng theo một chế độ cứng nhắc nào nếu như thời điểm thực hiện không thích hợp. Hãy thử "phá lệ" một lần xem.



9. Đừng ngần ngại dựa dẫm vào người khác: Khi cảm giác stress, bạn cần có một chỗ dựa, cần một người để chia sẻ. Hãy tìm đến những người bạn, những người thân thương nhất để được sẻ chia và nhận những lời khuyên của họ. Họ sẽ vỗ về và có thể là liều thuốc tốt nhất với bạn lúc đó.



10. Lưu lại những hình ảnh gây cho bạn thích thú: Hãy lưu lại những khoảnh khắc, những câu nói yêu thương của người thân hay một hình ảnh ấn tượng đậm sâu trong tâm hồn bạn. Mỗi khi nghĩ lại, bạn lại tìm thấy sự đồng cảm và ý nghĩ biết bao nhiêu

Chúc bạn mạnh khỏe

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top