Hoangtung212

New Member
Thanh Hóa cũng như các tỉnh khác trên cả nước đang đứng trước tình trạng ô nhiễm nguồn nước một cách đáng báo động, đây là mối nguy hại lớn cho sức khỏe người dân. Để đảm bảo cuộc sống của con người các cấp nghành tỉnh Thanh Hóa cần có những biện pháp và phương hướng thật hiệu quả.
Nước bị nhiễm tạp chất là một loại ô nhiễm thường gặp ở các khu dân cư, nông thôn, một phần vì nguồn nước ngầm ô nhiễm, có những tạp chất mà khi lọc, xử lý khó có thể mất, cùng tìm hiểu về nước nhiễm bẫn, cách nhận biết nước nhiễm bẩn
Tìm hiểu nước
- Theo tính chất lí hóa đặc biệt: Nước là một chất rất quan trọng trong nhiều ngành khoa học và trong đời sống, 70% diện tích của Trái Đất được nước che phủ nhưng chỉ 0,3% tổng lượng nước trên Trái Đất nằm trong các nguồn có thể khai thác dùng làm nước uống. Nước nặng có tính chất vật lý (điểm nóng chảy cao hơn, nhiệt độ sôi cao hơn, khối lượng riêng cao hơn) và hóa học khác với nước thường.- Theo tính chất hóa học: Nước là một hợp chất hóa học của oxy và hidro, (Công thức: H20).
Một số tạp chất và vi khuẩn trong nước


Xử lý nước
- Axit sunphat đồng, oxi đồng, những chất độc thuộc clor, chất hữu cơ photpho, oxit nhôm, oxit sắt…..làm ảnh hưởng đến gan, thận,…- Các vi khuẫn cũng như tạp chất hữu cơ bị phân hủy gây ra mùi hôi, mùi tanh… ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và hệ hô hấp- Các loại chất khoáng nguy hại gây mất cân bằng và làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người- Khuẩn là vi rút gây bệnh cho mắt tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm- Kim loại nặng và chất hữu cơ trong nước như: thủy ngân và chì, các chất hữu cơ làm ảnh hưởng đến tính mạng của con người

Trước những ô nhiễm và tạp chất trong nước như vậy, việc và các địa phương khác là cần thiết, nếu không đưa lượng tạp chất này vào cơ thể sẻ vô cùng có hại cho sức khỏe.
Cách nhận biết nước bẩn
Để nhận biết nước bận các bạn có thể quan sát hay thử thông qua thị giác và khứu giác. Đây là cách nhận biết khá đơn giản.- Đối với nước nhiễm phèn/sắt: nước có màu vàng vàng có mùi hơi tanh tanh chứng tỏ nước nhiễm phèn/sắt. Bạn có thể dùng một ít nước chè khô cho vào nếu nước bẩn sẽ chuyển sang màu tím xuất hiện.- Đối với nước nhiễm H2S : Thường ít gặp trong cuộc sống. Tuy nhiên, đối với nước nhiễm H2S sẽ có mùi trứng thối khó ngửi.- Đối với nước nhiễm mangan: Có váng đen xuất hiện, gây mảng bám vào các công cụ là nước cứng- Đối với nước nhiễm clo: Có mùi nồng, khó chịu như thuốc sát trùng. Nước có mùi khó thở, buồn nôn, mùi đặc biệt là nước nhiễm phenol và clo.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top