longyu

New Member
Việc này không những cho phép họ có thể thưởng thức một ly cendol ngọt mát nhanh chóng mà còn tạo điều kiện để những chiếc bánh chế biến từ cendol ra đời. Pudding là một trong những món ngon biến tấu từ cendol. người Malaysia thường kết hợp cendol cùng các loại bột pudding và biến nó thành món tráng miệng đa dạng, tuyệt vời.

Cendol Pudding là món tráng miệng vô cùng phổ biến tại Malaysia
Nguyên liệu:
250ml nước, 70g đường cát, 150ml nước cốt dừa, 4g bột agar, 250g cendol, 1 ít muối, 2 giọt tinh dầu lá dứa.
Lớp màu nâu: 250ml nước, 70g đường thốt nốt, 150ml nước cốt dừa, 4g bột agar, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 ít muối, 2 giọt tinh dầu lá dứa.
Cách làm:
Lớp màu trắng: Cho nước, đường, bột thạch agar vào nồi đun sôi, khuấy đều cho tan hoàn toàn, tắt bếp. Thêm nước cốt dừa và muối vào trộn lẫn, để khoảng 2 phút, cho cendol và tinh dầu lá dứa vào. Múc hỗn hợp ra khuôn, tạo một lớp dày khoảng 4-5cm.
Lớp màu nâu: Nấu 200ml nước và đường thốt nốt cho đến khi hòa tan hoàn toàn, tắt bếp. Cho bột agar vào 50ml nước còn lại, khuấy tan, trút vào nồi nước đường khuấy đều trên lửa vừa, hỗn hợp sệt sôi trở lại tắt bếp.
Đánh tan lòng đỏ trứng, nước cốt dừa, muối, đổ vào hỗn hợp thạch agar, sau đó cho cendol và tinh dầu là dứa vào trộn đều.
Canh cho lớp máu trắng se mặt múc lớp màu nâu lên, để nguội bên ngoài 10 phút, cho vào ngăn mát khoảng 4 tiếng cho đông.
Khi ăn dùng dao cắt từng miếng cendol pudding ra, có thể rưới nước cốt dừa và cho đá viên vào ăn cùng
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top