dauanvietgroup

New Member
Hiện nay Internet vừa quá phổ biến gòi, chuyện download số lượng nhiều vừa không còn là vấn đề nữa, trong đó chuyện down = torrent vừa không còn xa lạ với nhiều người, đây là 1 kiểu download theo dạng peer-to-peer có rất nhiều ưu điểm như tốc độ down-up rất nhanh, dễ dàng chia sẽ.....nhưng nhược điểm là fai tùy thuộc vào số lượng người tham gia (nhà) down và up. Bên cạnh đó chuyện setup cũng khá là phức tạp. Nên hôm nay mình sẽ chỉ các bạn cách setup để download dạng torrent





Step 1


Bạn phải có client trong máy rồi mới bắt đầu download được :


Đây là list client torrent, các bạn có thể tùy chọn 1 trong đó, tốt nhất nên sử dụng client nào mà bạn cảm thấy hợp lý nhất.





1 số client torrent:


BitComet


µTorrent


Azureus


TurboBT


BitTornado


BitTorrent


Burst


CTorrent


Mấy cái này bạn lên google search 1 phát là ra ngay thôi





Step 2





Bây giờ chúng ta download từ attachements ví dụ : Bạn không một topic tự chọn rồi click thanks để lấy link download.





Câu hỏi thường gặp là tại sao torrent của tui download lại chậm nhử con rùa vậy , còn muốn như xe lửa thì phải làm sao


Trả lời : Cái này còn tùy thuộc vào khoảng cách và sự kết nỗi giữa người seed và người leech và nữa là tốc đọ đường internet của bạn ở quốc gia (nhà) của bạn nữa. Đây là ví dụ member bên phimhongkong : Bên Hoa Kỳ thì internet rất mạnh với đường dây mà bạn đang xài >>làm sao để phân biệt loại nào tốt hay nhanh rất dễ. Mình đang xài cable tốc độ khá tốt 1.6 mb/s còn ở bên Hoa Kỳ thì khỏi nói tốc độ rất cao 5mb/s, thêm cũng không được nữa . Nhưng cũng có thể Port Forwarding mời thêm đường dây kết nối để download nhanh hơn. Ai dùng router để share internet nên Port Forwarding cho nó hợp với Bittorrent





Port Forwarding :





Xin không trang web này họ có đầy đủ tài liệu về routers cho mấy bạn chọn loại routers nào bạn đang xài và biết địa chỉ trang nhà của routers. Chú ý : phải login mới vào được.








Step 4


How To setup a Static IP Address (Trước hết bạn phải làm cái này trước sau đó Port Forwarding mới có hiệu lực được, mình sẽ chỉ step by step





Windows XP





Windows ME





Windows 2k or 2000





Windows 98





Mac OS X v10.4








Step 5


Start menu and click Run ( Bạn type: command click enter )





sau khi command prompt window open ban : Bạn type config / all ( rồi hit enter )





Type exit in this window, then press the enter key to close it (Sau đó bạn sẽ thấy hình rồi lấy giấy ghi chép lại mấy số như sau )


IP address, Subnet Mask, Default Gateway, and DNS Servers








Sau đó thực hiện các bước như sau :


- Bạn click start menu rồi không Control Panel .


- Ấn nút ( click ) Network Connections.


- Click properties.


- Click Internet Protocol(TCP/IP) and then the Properties button.


- Click the Use the following IP Addresso Sau đó bạn điền mấy cái số bạn nghie lại đó [ IP address, Subnet Mask, Default Gateway, and DNS Servers]








Sau đó thì click Ok đóng khung đó lại


Bây giờ thì bạn forwarding port cho cái routers của bạn đi ( vào trang web )


Sau đó rồi chọn routers bạn xài - sau đây là router của 1 bạn bên phimhongkong mình chỉ lấy ví dụ. Router SMC 7004VBR


Địa chỉ trang routers của bạn đó là


điền pass gia (nhà) nhập








Click có chữ Click the NAT nó sẽ hiện ra menu để type ip dzo








Xong rồi đó sau khi mình làm được thì speed của mình là average download là 190kbps/sec đến 500kbps/sec cũng tùy theo file nhiều người seed hay bất nữa chứ! Theo kinh nghiệm của mình mỗi khi download torrent phần 20 ngày cũ thì rất chậm vì ít có nhiều người seed nữa đâu, cho nên bạn tìm file nào mới torrent download cho lẹ. Sau khi download 5 file từ site torrents kết quả là download 187kb/s upload 39kb/s ( sau 8 tiếng mình sẽ download xong đó là chưa chỉnh " Maximum Connections per task " chỉ cần đánh không 500 đến 700 là nó sẽ max download 250kb/s +++ quá đã phải bất bà con hehe.





Thấy hay thì thanks mình nhá
 

nguyenthoa2504

New Member
từ khúc "Sau đó thì click Ok đóng khung đó lại


Bây giờ thì bạn forwarding port cho cái routers của bạn đi ( vào trang web )


Sau đó rồi chọn routers bạn xài - sau đây là router của 1 bạn bên phimhongkong mình chỉ lấy ví dụ. Router SMC 7004VBR


Địa chỉ trang routers của bạn đó là


điền pass gia (nhà) nhập








Click có chữ Click the NAT nó sẽ hiện ra menu để type ip dzo








Xong rồi đó sau khi mình làm được thì speed của mình là average download là 190kbps/sec đến 500kbps/sec cũng tùy theo file nhiều người seed hay bất nữa chứ! Theo kinh nghiệm của mình mỗi khi download torrent phần 20 ngày cũ thì rất chậm vì ít có nhiều người seed nữa đâu, cho nên bạn tìm file nào mới torrent download cho lẹ. Sau khi download 5 file từ site torrents kết quả là download 187kb/s upload 39kb/s ( sau 8 tiếng mình sẽ download xong đó là chưa chỉnh " Maximum Connections per task " chỉ cần đánh không 500 đến 700 là nó sẽ max download 250kb/s +++ quá đã phải bất bà con hehe."


mình không hỉu cả
 

ooh_happyday

New Member
sặc sặc, dài quá ,nhìn lướt qua thấy dài định không đọc nhưng thui đọc típ vậy ^^ thanks nhé
 

sacdep1000can

New Member
- YeaH! Đang tìm Topic này đây! Mình chưa thử nữa... Bạn cho mình hỏi, mình mở Post vậy có ảnh hưởng gì đến tốc độ download của IDM không?? Bình thường tốc độ IDM download cao nhất là 190Kb/s thui! Mình thích dùng IDM nhưng đang cần download một phim dùng Torrent! Mình bất bít nhiều về mạng cho lắm, nhà mình dùng Viettel, gói 300K, liệu đổi Post vậy có ảnh hưởng gì đến đường truyến bất bạn??! Thanks so much!
 

vanvn98

New Member
Tốc độ của torrent phụ thuộc vào số người cho và số người nhận. Down xong phải để nguyên vậy để sẻ chia tiếp đến khi nào ratito của file đó = 1 mới có thể xóa được, nếu không sẽ bị nhắc nhở nếu nhẹ và xóa nick, ban IP nếu nặng (thường các 4R nhắc nhở trước, nếu sau 3 ngày vẫn không online sẽ xóa nick).

Kéo Torrent giảm tuổi thọ đĩa cứng dữ lắm vì nó hoạt động liên tục.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top