Andrew

New Member
Ứng dụng BlueStacks sẽ giúp bạn trải nghiệm một số game và ứng dụng Android trên PC hay tablet chạy Windows 8.


BlueStacks vẫn còn một số hạn chế do phần mềm đang ở bản beta, nhưng phiên bản beta vẫn đem lại những trải nghiệm thú vị và Lenovo sẽ sớm tung ra BlueStacks bản đầy đủ. Hiện tại, bạn có thể tải về và dùng thử BlueStacks miễn phí.

BlueStacks setup offline


  • 1

    Những điểm hạn chế


    Vì vẫn dựa trên Android 2.3, BlueStacks có giao diện hơi lỗi thời và không hỗ trợ một số ứng dụng Android mới. BlueStacks chỉ hoạt động với các máy tính chạy Windows 8, không hoạt động trên máy tính chạy Windows RT như Microsoft Surface RT.


    Tốc độ chạy các ứng dụng trên BlueStacks sẽ không nhanh bằng chạy trực tiếp trên hệ điều hành Android. Trên những PC cấu hình thấp, một số game và ứng dụng có thể không hoạt động.


    Trong khi BlueStacks có thể chạy trên các hệ điều hành Windows cũ hơn và máy Mac, ứng dụng này hữu ích nhất trên máy tính Windows 8 có màn hình cảm ứng. Hơn nữa, bạn không thể dùng chuột để điều khiển những game và ứng dụng yêu cầu cảm ứng đa điểm.







  • 2

    Cài đặt


    Bạn có thể tải ứng dụng từ BlueStacks.com, trang web cung cấp một phiên bản BlueStacks cho Windows 8, BlueStacks cho các hệ điều hành Windows cũ hơn và BlueStacks cho máy Mac.







  • 3

    Dùng BlueStacks trên Windows 8


    Sau khi cài đặt, bạn có thể khởi động BlueStacks và tìm kiếm các ứng dụng muốn cài đặt bằng cách nhấn vào biểu tượng kính lúp.


    1.jpg


    BlueStacks cần kết nối với một tài khoản Google để tải ứng dụng từ Google Play. BlueStacks cũng cài đặt các ứng dụng từ Amazon Store và sẽ cho phép bạn lựa chọn khi tìm cách cài đặt một ứng dụng.


    2.jpg


    Với BlueStacks, bạn cũng có thể đưa các ứng dụng Android vào cửa sổ trên desktop.


    3.jpg


    Bạn có thể dùng các cú click chuột để thay cho thao thác cảm ứng. Ví dụ, để thực hiện thao tác vuốt lên phía trên trong game Temple Run, bạn có thể nhấn và giữ chuột, di chuyển con trỏ lên trên, sau đó thả nút chuột ra. Dĩ nhiên, thao tác điều khiển trên màn hình cảm ứng sẽ mượt mà và tự nhiên hơn.


    4.jpg


    Bạn có thể nhấn vào biểu tượng BlueStacks để quay về màn hình chủ. Nhấn ngón tay hay click chuột vào phần “My Apps” để xem những ứng dụng bạn đã cài đặt và mở chúng ra.


    5.jpg


    BlueStacks chắc chắn chưa phải một ứng dụng hoàn hảo. Tuy nhiên, ứng dụng này đem lại cơ hội trải nghiệm game Android trên Windows 8.




 

Các chủ đề có liên quan khác

Top