daigai

Well-Known Member
Link tải miễn phí luận văn

LỜI MỞ ĐẦU

Thông tin di động ngày nay đã trở thành một ngành công nghiệp viễn thông phát triển rất nhanh và mang lại nhiều lợi nhuận cho các nhà khai thác. Sự phát triển của thị trường viễn thông di động đã thúc đẩy mạnh mẽ việc nghiên cứu và triển khai các hệ thống thông tin di động mới trong tương lai. Hệ thống di động thế hệ thứ hai, với GSM và CDMA là những ví dụ điển hình đã phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia. Tuy nhiên, thị trường viễn thông càng mở rộng càng thể hiện rõ những hạn chế về dung lượng và băng thông của các hệ thống thông tin di động thế hệ thứ hai. Sự ra đời của hệ thống di động thế hệ thứ ba với các công nghệ tiêu biểu như WCDMA hay HSPA là một tất yếu để có thể đáp ứng được nhu cầu truy cập dữ liệu, âm thanh, hình ảnh với tốc độ cao, băng thông rộng của người sử dụng
Mặc dù các hệ thống thông tin di động thế hệ 3G hay 3.5G vẫn đang phát triển không ngừng nhưng các nhà khai thác viễn thông lớn trên thế giới đã bắt đầu tiến hành triển khai thử nghiệm một chuẩn di động thế hệ mới có rất nhiều tiềm năng và có thể sẽ trở thành chuẩn di động 4G trong tương lai, đó là LTE (Long Term Evolution). Các cuộc thử nghiệm và trình diễn này đã chứng tỏ năng lực tuyệt vời của công nghệ LTE và khả năng thương mại hóa LTE đã đến rất gần. Công nghệ LTE này dựa trên kỹ thuật OFDMA trên đường xuống và SC-FDMA trên đường lên.
Tuy nhiên, chúng ta cũng được biết rằng các hệ thống OFDM rất nhạy cảm với các lỗi đồng bộ về thời gian và tần số, do đó cần yêu cầu sự đồng bộ chính xác cho việc trao đổi, truyền nhận dữ liệu. Hơn nữa, khi một thiết bị người dùng cá nhân (UE) hoạt động trong một hệ thống di động, chúng ta mong muốn phải thiết lập được kết nối tốc độ thật cao với những trạm dịch vụ tốt nhất, cũng như để xác nhận chính xác thiết bị đầu cuối cũng như vị trí hoạt động của thiết bị ấy.
Xuất phát từ những vấn đề trên, em đã lựa chọn đề tài tốt nghiệp của mình là: “Các thủ tục truy nhập và đồng bộ đường xuống trong LTE”. Đề tài sẽ đi vào tìm hiểu tổng quan về công nghệ LTE nói chung cũ và những kỹ thuật và thành phần được sử dụng trong việc đồng bộ, thu nhận tín hiệu trong mạng LTE để có thể hiểu rõ thêm về những tiềm năng hấp dẫn mà công nghệ này sẽ mang lại.
Em xin chân thành Thank thầy giáo TS.Phạm Hải Đăng đã tận tình chỉ bảo và hướng dẫn em hoàn thành đồ án này
Tuy nhiên do LTE là công nghệ vẫn đang được nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện cũng như là do những giới hạn về kiến thức của người trình bày nên đồ án này chưa đề cập được hết các vấn đề của công nghệ LTE và không thể tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong được sự đóng góp ý kiến của thầy cô và các bạn.























CHƯƠNG 1
GIỚI THIỆU VỀ CÔNG NGHỆ VÀ MỤC TIÊU THIẾT KẾ LTE
1.1 Giới thiệu về công nghệ LTE
LTE là thế hệ thứ tư tương lai của chuẩn UMTS do 3GPP phát triển. UMTS thế hệ thứ ba dựa trên WCDMA đã được triển khai trên toàn thế giới. Để đảm bảo tính cạnh tranh cho hệ thống này trong tương lai, tháng 11/2004 3GPP đã bắt đầu dự án nhằm xác định bước phát triển về lâu dài cho công nghệ di động UMTS với tên gọi Long Term Evolution (LTE). 3GPP đặt ra yêu cầu cao cho LTE, bao gồm giảm chi phí cho mỗi bit thông tin, cung cấp dịch vụ tốt hơn, sử dụng linh hoạt các băng tần hiện có và băng tần mới, đơn giản hóa kiến trúc mạng với các giao tiếp mở và giảm đáng kể năng lượng tiêu thụ ở thiết bị đầu cuối. Đặc tả kỹ thuật cho LTE đang được hoàn tất và dự kiến sản phẩm LTE sẽ ra mắt thị trường trong 2 năm tới.
Các mục tiêu của công nghệ này là:
- Tốc độ đỉnh tức thời với băng thông 20 MHz:
o Tải xuống: 100 Mbps; Tải lên: 50 Mbps
- Dung lượng dữ liệu truyền tải trung bình của một người dùng trên 1 MHz so với mạng HSDPA Rel. 6:
o Tải xuống: gấp 3 đến 4 lần; Tải lên: gấp 2 đến 3 lần.
- Hoạt động tối ưu với tốc độ di chuyển của thuê bao là 0 – 15 km/h. Vẫn hoạt động tốt với tốc độ từ 15 – 120 km/h. Vẫn duy trì được hoạt động khi thuê bao di chuyển với tốc độ từ 120 – 350 km/h (thậm chí 500 km/h tùy băng tần)

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
B Bàn về việc xây dựng các thủ tục kiểm toán bổ sung trên cơ sở rủi ro kiểm toán Luận văn Kinh tế 0
D ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA Ở NGÀNH KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ ĐỐI VỚI D Nông Lâm Thủy sản 0
D tìm hiểu thiết bị truyền dẫn NGN SDH Alcatel 1660SM và các thủ tục khai báo dịch vụ trên thiết bị Công nghệ thông tin 3
P Cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế " một cửa " tại ủy ban nhân dân các quận của thành phố Hà Nộ Văn hóa, Xã hội 2
T Các thủ tục lớp giao vận internet và TCP, UDP cho mạng không dây Công nghệ thông tin 0
S Hoàn thiện pháp luật về thủ tục giải quyết các vụ án hành chính : Luận văn ThS. Luật Luận văn Luật 0
N Những vấn đề pháp lý về trình tự thủ tục đấu thầu mua sắm trong các dự án ODA do ngân hàng thế giới Luận văn Luật 0
T Thủ tục xét xử sơ thẩm các vụ án hình sự : Lý luận và thực tiễn áp dụng tại tỉnh Thừa Thiên Huế : Lu Luận văn Luật 0
J Thủ tục giải quyết các vụ án đối với người chưa thành niên (trên cơ sở số liệu của địa bàn tỉnh Bình Luận văn Luật 0
K Vai trò của Viện Kiểm sát trong thủ tục Giám đốc thẩm các vụ án hình sự : Luận văn ThS. Luật : 60 38 Luận văn Luật 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top