LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
công việc kinh doanh và ngành nghề hoạt động của công ty mình. john cho rằng việc tuyển dụng nhân viên giàu kinh nghiệm là thật sự quan trọng bởi vì trong đơn vị không có nhân viên chuyên trách giám sát. do đó, việc phân chia trách nhiệm bị hạn chế và dẫn đến thiếu chức năng kiểm tra độc lập về công việc của các nhân viên. john có thái độ hơi thận trọng đối với các rủi ro trong kinh doanh. tình hình kinh doanh cho thấy một khả năng sinh lợi ổn định và john coi việc tối thiểu hoá số thuế phải nộp cũng quan trọng nh kết quả tài chính của công ty, và ông thờng khá bảo thủ trong việc ớc tính kế toán.
john và p, ngời giữ sổ kế toán, thờng đợc hãng chúng tui t vấn về những vấn đề kế toán phát sinh hàng ngày, bao gồm cả việc xác định các ớc tính kế toán. hãng chúng tui cũng giúp đỡ công ty trong việc tập hợp số liệu báo cáo tài chính.
hội đồng quản trị của công ty là các thành viên trong gia đình. không thể trông đợi về sự giám sát của họ đối với công việc kinh doanh hay các hoạt động của ngời chủ kiêm quản lý này.
hầu hết các công việc kế toán quan trọng do williss, ngời giữ sổ kế toán thực hiện và th ký của john là chris ross. willis đợc tuyển dụng vào công ty từ năm 1999, có hiểu biết căn bản về kế toán, và chúng tui không có lý do gì để chất vấn về năng lực của cô. wiliss thờng xuyên trao đổi với hãng chúng tui về các nghiệp vụ bất thờng, và qua những việc trong quá khứ đã cho thấy ít có điều chỉnh cho những sai sót xảy ra trong quá trình xử lý nghiệp cụ hàng ngày.
john quyết định mua một máy vi tính có cả phần mềm kế toán để sử dụng. mật mã gốc không thể dùng đợc trong phần mềm này. chỉ có p, c và john mới đợc quyền tiếp cận máy vi tính và các tập tin trong máy.
ngời chủ quản lý đã xem xét lại cẩn thận các báo cáo do máy vi tính lập, nh báo cáo về tuổi nợ của các khoản nợ phải thu, và so sánh doanh thu và chi phí thực hiện năm nay với số năm trớc. ông cũng giám sát việc thực thi các điều khoản của hợp đồng vay nợ dài hạn có yêu cầu phải đảm bảo các tỷ suất cố định và việc duy trì những số d tiền gửi để đảm bảo hoàn trả nợ.

iv.sự kết hợp của ba phơng pháp trên
mục đích của việc kết hợp:
ưu điểm của bảng câu hỏi là nhờ sự chuẩn bị sẵn nên kiểm toán viên có thể tiến hành nhanh chóng và không bỏ sót các vấn đề quan trọng nhng nó có nhợc điểm là do đợc thiết kế chung nên có thể không phù hợp với các nét đặc thù hay của quy mô của đơn vị

kỹ thuật

thuận lợi

hạn chế
1. bản câu hỏi
hoàn thành dễ dàng
bao hàm toàn diện
quan sát đợc các điểm yếu
có thể đợc bổ sung mà không suy nghĩ
bản câu hỏi đợc tiêu chuẩn hoá
2 . sơ đồ
tốt cho hệ thống
dễ theo dõi
bao hàm toàn diện một cách rõ ràng
việc xem xét những yếu điểm trong thời đó không rõ ràng
3. bản tờng thuật
sự phân tích chi tiết
nh trên

sử dụng phối hợp bảng câu hỏi và sơ đồ thì chúng sẽ bổ sung cho nhau để cung cấp tối u về hình ảnh của htksnb. các sơ đồ cung cấp một cái nhìn khái quát về hệ thống đó còn các bảng câu hỏi là những bảng kiểm tra hữu ích để nhắc nhở kiểm toán viên về nhiều loại kiểm soát khác nhau có thể tồn tại. nhờ biểu hiện bằng hình vẽ nên sơ đồ giúp kiểm toán viên hình dung rõ ràng về toàn hệ thống cũng nh mối quan hệ giữa các bộ phận, giữa chứng từ và sổ sách...kiểm toán viên nên trình bày sơ đồ theo hớng tổng quát là từ trái sang phải, từ trên xuống dới và trình bày theo các cột để diễn tả những công việc diễn ra ở từng bộ phận chức năng, từng nhân viên. kiểm toán viên thờng vẽ các sơ đồ về hệ thống kế toán của khách hàng nh một phần nội dung nghiên cứu cơ cấu kiểm soát nội bộ, các sơ đồ kiểm soát nội bộ trình bày sự chia tách trách nhiệm và các quyền kiểm soát khác hiện có trong hệ thống. nhờ bảng câu hỏi kiểm toán viên có thể nhận dạng các yếu điểm của hệ thống kiểm soát nội bộ và sơ đồ giúp kiểm toán viên có cái nhìn tổng quát về quá trình vận động của hệ thống và phục vụ cho mục đích của mình. sự kết hợp hai hình thức vật chất này sẽ đem lại cho kiểm toán viên sự nhận xét đúng đắn hơn khi đánh giá về hệ thống kiểm soát nội bộ của khách hàng.

dòng vận động chứng từ thu tiền mặt cuả công ty abc






quyết định nên sử dụng loại nào hay kết hợp cả hai phụ thuộc vào hai yếu tố: sự thoải mái tơng đối với việc hiểu biết của các kiểm toán viên năm hiện hành cùng các năm sau và chi phí tơng đối của quá trình chuẩn bị.





LỜI NÓI ĐẦU

PHẦN NỘI DUNG

Chương I : Cơ sở lý luận của hệ thống kiểm soát nội bộ

I.Bản chất của hệ thống kiểm soát nội bộ

1. Khái niệm về hệ thống kiểm soát nội bộ

2. Ý nghĩa của hệ thống kiểm soát nội bộ

3. Các mục tiêu chi tiết của kiểm soát nội bộ

4. Tránh nhiệm của Kiểm toán viên và Ban quản lý đối với hệ thống kiểm soát nội bộ

5. Những hạn chế cố hữu của hệ thống kiểm soát nội bộ

6. Tìm hiểu sơ bộ về hệ thống kiểm soát nội bộ

Chương II: Các phương pháp mô tả hệ thống kiểm soát nội bộ

I.Bảng câu hỏi về hệ thống kiểm soát nội bộ

1. Khái niệm về bảng câu hỏi hệ thống kiểm soát nội bộ

2. Ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng bảng câu hỏi

3. Các câu hỏi về kiểm soát nội bộ

II. Sơ đồ về hệ thống kiểm soát nội bộ

1. Khái niệm về sơ đồ hệ thống kiểm soát nội bộ

2. Ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng sơ đồ

3. Các kỹ thuật đối với việc lập một sơ đồ

III.Mô tả tường thuật

1. Khái niệm về mô tả tường thuật hệ thống kiểm soát nội bộ

2. Ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng bảng tường thuật

3. Các đặc điểm của bảng tường thuật đúng cách của hệ thống kế toán và các thể thức kiểm soát có liên quan

4. Minh hoạ cụ thể

IV. Sự kết hợp của ba phương pháp trên

Mục đích của việc kết hợp

PHẦN KẾT LUẬN

kết luận

kiểm toán là đem lại thông tin tin cậy về tình hình tài chính của doanh nghiệp, gây dựng lòng tin cho ngời sử dụng báo cáo tài chính thì việc lập kế hoạch kiểm toán phải thật phù hợp với những hiểu biết của kiểm toán viên về doanh nghiệp đó. để hoàn thành tốt thì công việc đầu tiên là đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ của đơn vị đợc kiểm toán.trong điều kiện hiện nay khi việc sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng đòi hỏi việc nâng cao hiệu quả hoạt động thì kiểm soát nội bộ cũng cần đợc tăng cờng để nâng cao chất lợng quản lý, do đó kiểm toán viên nên sử dụng riêng biệt hay kết hợp ba phơng pháp chứng minh bằng tài liệu sự hiểu biết về cơ cấu kiểm soát nội bộ: vẽ các lu đồ, lập bảng câu hỏi về kiểm soát nội bộ, lập bảng tờng thuật về kiểm soát nội bộ.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Bằng chứng kiểm toán và các phương pháp thu thập bằng chứng kiểm toán trong kiểm toán BCTC Kế toán & Kiểm toán 0
D nghiên cứu các phương pháp phân lớp dữ liệu và ứng dụng trong bài toán dự báo thuê bao rời mạng viễn thông Công nghệ thông tin 0
D Khảo sát phương thức sử dụng ẩn dụ ngữ pháp trong các văn bản khoa học tiếng Việt Văn học 1
D các trường hợp phẫu thuật thường gặp trên chó, mèo: chỉ định, phương pháp phẫu thuật, kết quả điều trị tại bệnh viện thú y Y dược 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
L Các Phương Pháp Hiệu Quả Trị Rạn Da Bằng Nghệ Tươi Sức khỏe 0
D Sử dụng phương pháp sắc ký lỏng cao áp để xác định một số kim loại nặng trong các đối tượng môi trường Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu khả năng hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên các vật liệu tio2 và khoáng sét bằng phương pháp hóa học tính toán Ngoại ngữ 0
D CÁC PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH CẤU TRÚC HỢP CHẤT HỮU CƠ – BÀI TẬP Ôn thi Đại học - Cao đẳng 0
D Sáng kiến kinh nghiệm Các dạng bài tập và phương pháp giải bài tập Sinh học Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top