hoangluan1966

New Member
Chào anh em!

Lâu rồi làm công tác lên sàn cho nhiều doanh nghiệp mình cũng không có thời gian hàn huyên phân tích doanh nghiệp hay mê mãi chinh chiến lướt sóng ngắn trên sàn như những năm về trước. Thị trường đã có nhiều sự thay đổi, thanh lọc khắc nghiệt đòi hỏi nhà đầu tư phải có chiều sâu hơn trong đầu tư, theo thời gian những cổ phiếu giá trị có mức giá thấp hấp dẫn sẽ mang lại sự thành công lớn hơn cho người nắm giữ lâu dài. Hôm nay mình gửi bài phân tích về C47 được chia làm hai phần gồm: Phân tích giá trị doanh nghiệp và phân tích cơ hội lợi nhuận tăng trưởng trong tương lai.

Đầu tiên là về phân tích đánh giá doanh nghiệp, mời anh em tham khảo:



Vốn điều lệ: 120 tỷ trong năm 2014 công ty đã trả cổ tức 20% bằng cổ phiếu và phát hành thêm 2tr4 cổ phiếu, trong đó đáng chú ý là phát hành cho cổ đông chiến lược hơn 1tr cổ phiếu với giá 16k. Lợi nhuận sau thuế năm 2014 là hơn 30 tỷ, nếu tính EPS dựa trên vốn điều lệ trung bình theo báo cáo kiểm toán năm 2014 thì EPS là hơn 3k6, còn nếu tính trên số vốn điều lệ hiện tại thì EPS là 2k6, với mức giá hiện tại 13.7 thì sau khi chia cổ tức 18% giá vốn sẽ là 11.9. Khi đó PE sẽ là 4,5, mức PE thấp nhất thị trường. Điều đáng chú ý nữa là kể từ năm 2007 cho đến nay, trải qua mấy năm kinh tế suy thoái, các doanh nghiệp xây dựng đều lỗ và gặp nhiều khó khăn thì C47 vẫn duy trì mức lợi nhuận tăng trưởng đều qua các năm, mức cổ tức luôn được duy trì từ 14-20%.



Đây còn là cổ phiếu cực kỳ cô đặc từ năm 2011 niêm yết với số vốn 80 tỷ đồng, đến nay vốn điều lệ mới được tăng lên 120 tỷ đồng, trong đó năm 2014 phát hành thêm cho đối tác chiến lược hơn 1 triệu cổ phần với giá 16k. Năm 2014 SCIC đã thoái hơn 2 triệu cổ phần bằng cách thỏa thuận, chủ tịch giữ hơn 12%, các cổ đông lớn và thành viên hội đồng quản trị giữ 25%.



Công ty có hơn 900 tỷ tài sản cố định trong đó đã khấu hao hết 450 tỷ, trên thuyết minh báo cáo tài chính hợp nhất năm 2014 thì giá trị tài sản đã khấu hao hết nhưng vẫn còn sử dụng là 100 tỷ. Tài sản này nếu thanh lý cũng sẽ đem về một khoản lợi nhuận khá cho công ty. Giá trị tài sản cố định của phương tiện vận tải là hơn 215 tỷ đồng trong đó đã khấu hau hết hơn 120 tỷ. Máy móc thiết bị là 594 tỷ đã khấu hao hết hơn 305 tỷ. Riêng phần tài sản đã khấu hao hết mang đi thanh lý sẽ đem lại cho công ty khoản lợi nhuận khoảng 40 tỷ. Giá trị còn lại cuối năm của tài sản cố định đang dùng để thế chấp ngân hàng cho các khoản vay trị giá hơn 929 tỷ đồng. các bạn tài chính không ai là không biết giá trị tài sản đảm bảo của ngân hàng luôn định giá từ 50-70% so với giá thị trường. Có nghĩa là giá trị thị trường của các tài sản cố định này phải có giá trị hơn 1200 tỷ trong khi đó giá trị sổ sách chỉ có 450 tỷ. Vậy giá trị thực của công ty lên 50 vẫn còn quá rẻ.



+ Phần đất đai, nhà cửa trên giá trị sổ sách là hơn 79 tỷ trong đó đã khấu hao hết 15 tỷ, giá trị còn lại là hơn 62 tỷ ( thể hiện trong báo cáo tài chính kiểm toán năm 2014) trong đó tài sản là 1000 m2 đất đang làm trụ sở công ty tại số 8 Biên Cương, thành phố Quy Nhơn. Và Khách sạn Hải Âu nằm trên khu đất rộng 1.400 m2 tiếp giáp mặt biển nằm trên đại lộ An Dương Vương thuộc bãi tắm Hoàng Hậu, nằm trong khu du lịch Ghềnh Ráng, được xem là bãi biển đẹp nhất Quy Nhơn. Khách sạn cao 11 tầng với 170 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 4 sao. Năm 2013, 2014 khách sạn đạt doanh thu quanh mức 77 tỷ đồng, lợi nhuận đạt hơn 11 tỷ đồng đều qua vài năm thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán 2014. Khách sạn này đã nhiều năm liền đạt giải thưởng khách sạn uy tín của các công ty đặt phòng uy tín trên mạng như Agoda, TripAdvisor. Link: http://www.seagullhotel.com.vn/vn/gioi-thieu.html#.VX5f-fntmko. Công ty còn có 1 khu đất tại 105 đường Tây Sơn, thành phố Quy Nhơn đã được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận về việc đầu tư xây dựng khu chung cư tại đây. Trên báo cáo tài chính phần giá trị tài sản cố định vô hình ghi nhận khoản tiền công ty thanh toán tiền thuê đất vô thời hạn trên diện tích 488,5 m2 tại địa chỉ 4/7 đường số 3, KP5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, Hồ Chí Minh.



+ Trong tháng 1/2015 vừa qua công ty đã hoàn thành việc xây dựng trụ sở công ty cao 12 tầng trên khu đất 1000 m2 tại số 8 Biên Cương.



C47 có 2 công ty con là công ty cổ phần du lịch Hầm Hô và công ty cổ phần thủy điện Văn Phong.



+ Trong đó công ty cổ phần thủy điện Văn Phong có vốn điều lệ là 90 tỷ động, C47 nắm 64,69% tương đương số vốn góp hơn 58 tỷ đồng. Công ty thủy điện Văn Phong với công suất thiết kế 6MW với 3 tổ máy đã chính thức đi vào hoạt động và hòa lưới điện quốc gia cuối tháng 1 năm 2015 sẽ cung cấp điện lượng trung bình hàng năm là 22,778 triệu kWh. Từ ngày 19/01/205 đã vận hành khai thác điện thương phẩm.



Link: http://www.xaydung47.vn/vie/newsdetail.asp?id=642#.VX5RoPntmko.



+ Công ty cổ phần du lịch Hầm Hô có vốn điều lệ 8,79 tỷ đồng, C47 nắm 76,35% tương đương số vốn góp hơn 7,6 tỷ đồng. Công ty cổ phần du lịch Hầm Hô là chủ đầu tư khu du lịch sinh thái Hầm Hô có diện tích hơn 30ha nằm tại xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Đây là đất đi thuê đã thanh toán toàn bộ tiền, thời gian thuê là không thời hạn. Năm 2014 công ty cổ phần Hầm Hô đạt doanh thu hơn 4 tỷ và lợi nhuận đạt hơn 1,2 tỷ, tăng 30% doanh thu so với năm 2013, lợi nhuận tăng khoảng 10%.



Công ty đang đầu tư dài hạn 40 tỷ đồng vào 2 công ty là công ty cổ phần thủy điện Buôn Đôn và công ty cổ phần thủy điện Định Bình.



+ C47 góp gần 27 tỷ tương đương 8% vốn điều lệ vào công ty cổ phần thủy điện Buôn Đôn. Dựa trên báo cáo tài chính kiểm toán năm 2014 thì khoản đầu tư này được nhận hơn 4 tỷ tiền cổ tức. Tương đương mức cổ tức 15% cho thấy hiệu quả đầu tư của khoản đầu tư dài hạn này.



+C47 góp hơn 13 tỷ tương đương 16% vốn điều lệ vào công ty cổ phần thủy điện Định Bình. Dựa trên báo cáo tài chính kiểm toán năm 2014 thì khoản đầu tư này được nhận hơn 3,6 tỷ tiền cổ tức. Tương đương mức cổ tức 27,5%, cho thấy được 2 khoản đầu tư tài chính dài hạn này của công ty đang rất hiệu quả với số vốn đầu tư.



Trong năm 2014 giá trị hàng tồn kho của công ty tăng vọt từ 500 tỷ lên hơn 956 tỷ đồng. Giá trị tăng chủ yếu nằm ở mục chi phí sản xuất kinh doanh dở dang tăng từ 425 tỷ lên 880 tỷ. Trong năm vừa rồi ghi nhận doanh thu chủ yếu từ công trình thủy điện Trung Sơn, đây chính là nguồn doanh thu và lợi nhuận cho công ty trong năm 2015.



Tổng hợp lại có thể thấy các khoản tiền lớn trên báo cáo tài chính kiểm toán năm 2014 nằm ở tài sản cố định, chi phí xây dựng cơ bản dở dang, hàng tồn kho và các khoản phải thu.



+ Trong đó tài sản cố định của công ty đang được định giá thấp hơn nhiều so với giá trị thực vì vậy khoản tiền này hoàn toàn được đảm bảo.



+ Phần lớn chi phí xây dựng cơ bản dở dang là tiền xây dựng công trình thủy điện Văn Phong và tòa nhà trụ sở công ty tại số 8 Biên Cương. Hai công trình này đều đã hoàn thành trong tháng 1/2015.



+ Hàng tồn kho nằm ở chi phí xây dựng dở dang cho các công trình trọng điểm của nhà nước do đó cũng không lo về khả năng mất vốn hay rủi ro trong khoản mục này.



+ Các khoản phải thu ngắn hạn chủ yếu ở các công ty và dự án nhà nước lớn như điện lực Miền Trung, ban quản lý ĐT và XDTL 6, công ty cổ phần tư vấn xây dựng điện 1, Ban quản lý dự án thủy điện 6.



Đánh giá: Nguồn tiền và giá trị tài sản của công ty đều ở mức an toàn và hoạt động hiệu quả.

(còn nữa...)
 
Tags: c47 f319

Trumble

New Member
18% cổ tức bằng tiền hi vọng sang tuần sẽ chốt chia. Mình mới lên tàu hôm qua vào một ít con này
 
Cổ tức là quan trọng, tuy nhiên với C47 ngoài cổ tức chia đều và cao thì quan trọng hơn là tài sản rất lớn đang định giá thấp, giá trị doanh nghiệp đang tăng trưởng tốt. Trong năm nay mình quan sát thấy sẽ là thời điểm nhiều dự án của C47 ra thành phẩm và mang lại lợi nhuận tăng trưởng tốt cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên mình kỳ vọng C47 ở thời gian trung và dài hạn lớn hơn trong ngắn hạn, với những doanh nghiệp có giá cổ phiếu thấp hơn nhiều so với giá trị nội tại thì cần thời gian để định giá lại trên sàn. Đừng nhìn ngắn hạn hay ăn non ở C47 các bạn nhé!
 

anh_khanh

New Member
Ờ mềnh cứ tính làm 18% trước cái đã, con này mềnh không có vay mượn margin gì thì chả sợ thằng nào móc túi.
 
Một số bạn đánh margin cao và lướt sóng ngắn thì thành quả không bao giờ lớn được mà đôi khi còn gây ảnh hưởng thiệt hại cho người khác cũng như chính bản thân họ.

C47 mình mong là giá sẽ xuống để mua trong khi nhiều người chơi chỉ nhấp nhổm mua xong mong giá tăng lên luôn để chốt lời ngắn, nếu thuận lợi thì họ có lời nhưng thực sự sẽ chẳng đáng bao nhiêu.

Bài toán đầu tư là khi chọn được doanh nghiệp tăng trưởng, có biên lợi nhuận tăng và nguồn tiền chảy về có thể kỳ vọng lợi nhuận đột biến, bạn hãy mua bằng tiền thật, mua thật nhiều và khi cổ tức về lại dùng để mua tiếp để gia tăng sở hữu. chỉ khi giá cổ phiếu cảm giác thực sự cao so với nội tại doanh nghiệp khi ấy bạn hãy bắt đầu chốt lời.
 

sieunhann11c

New Member
Nhìn C47 phiên hôm qua thấy rõ là có đội vào rồi còn j nữa, bác tuấn thì muốn đẩy lên thoát hang, đội lái thì cứ đập xuống chất lệnh toàn 30-40k để ép bán giá thấp. Ngắn hạn hay dài hạn con này đều ok hết vì đã có hàng ngoài tt để lái quẩy rồi, chứ dtrc toàn cổ đông lớn vs hdqt nắm. Nhưng bác pr thế này là sớm quá sẽ ảnh hưởng kế hoạch của lái đấy
 

longcula

New Member
Mình đã nói từ đầu topic là C47 là hàng cho những người đầu tư bài bản và trung hạn, những thành viên tham gia C47 theo tiêu chí của mình chắc chỉ tốt hơn cho lái. Những doanh nghiệp tốt với giá trị cô đặc cao như C47 thì có bao nhiêu cổ phiếu đâu, ai có chiến lược bền bỉ và sự kiên nhẫn người đó sẽ đạt được kỳ vọng lớn.
 

ducvinh_tbvn

New Member
hay đang tìm hiểu em nó nay có bài này .đúng như mong muốn em đã vào mấy k chắc vào thêm chút rồi .

cho em hỏi cđ lớn bán vì lý do gì vậy?
 

Cale

New Member
Nhưng trên f319 có mấy ai thích đầu tư giá trị đâu, toàn canh 10-20% là té rồi, kế hoạch lần này theo tui biết là ít nhất 3x đấy. Nhỏ lẻ mua giá bên dưới tnay, lên 16-17 lái sẽ phải gánh lại hàng, sẽ làm ảnh hưởng đấy.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top