rua_dino_boclua

New Member
[BRRIP] The Adventures of Tintin (2011)



Trailer [HD]


Screenshot:



[Review]
Đến bây giờ poly mới review phim Tin Tin 3D thì có lẽ là vừa quá trễ vì nhiều khán giả vừa xem rồi. Nhưng poly không review phim này để người khác đọc mà review cho chính poly. Vì 1 phim quá hay mà poly không viết về nó thì có lỗi với cảm xúc của chính. Thế nên bài review này không thiên về phân tích phim mà phân tích cảm xúc của bộ phim Tin Tin mang lại cho poly. Nếu bạn không thích, bạn có thể bỏ qua đừng đọc. Và nếu bạn vừa xem phim này rồi và thấy dở, bạn cũng đừng nên đọc vì nói trước bài này poly chỉ khen phim thôi. Ít nhiều gì thì giờ này phim cũng được chấm đến 7.8 trên IMDB.



Ngày trước poly mê nhất là 2 bộ truyện Lucky Luke( giờ đang tái bản ) và Tin Tin( hình như do NSB Thanh Niên phát hành). Đó cũng là lý do vì sao ngày xưa trên TTVN lấy nick là LuckyLuke ( sau này cũng có thấy nhiều bạn nói là mê chàng cao bồi cưỡi ngựa rong ruổi trên đường dài xa quê hương nhưng toàn viết sai tên là LuckyLucke ). Còn qua Sing thì vô shop Tin Tin là sướng mê nhưng giá mắc quá so với túi tiền VN. Mà thời (gian) gian giờ cũng lâu qúa rồi nên trí nhớ cũng mai một, nên mới nhớ nhầm tên chú chó Snowy thành Milou( chả hiểu tên này ở đâu ra mà in trong đầu). Có 2 điều mà bây giờ poly nhận ra tại sao lúc nhỏ mình lại KẾT 2 bộ truyện tranh này.

Không dám so sánh về những chuyện mà họ vừa làm bảo vệ cái thiện chống các ác. Poly thấy ở hai nhân vật này đức tính KẾT phiêu lưu và luôn lang thang đây đó một mình để khám phá trải nghiệm cuộc sống ở nhiều xứ sở khác nhau. Đến giờ này khi vừa không còn nhỏ nữa poly mới nhận ra tại sao mình thích, vì mình muốn có cuộc sống như thế. Đó là 1 thứ bản năng mà khi nhỏ không biết, cứ tự dưng sống và thực hiện mong muốn. Thế nên khi được xem Tin Tin trên màn ảnh rộng, được gợi nhớ lại những ký ức tuổi thơ xưa cũ, thì cảm xúc mãnh liệt hơn nhiều cũng là điều dễ hiểu. Trước khi được xme họp báo là poly vừa háo hức hơn tất cả những phim khác. Còn sau khi công chiếu tự mua vé lại để xem 3D một mình ở Lotte . Có những thứ cảm xúc mà tiền bạc không thể so sánh được.



Kịch bản của The Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn 3D (2011) được kết hợp giữa 3 tập truyện "Càng cua vàng", "Bí mật (an ninh) tàu Kỳ Lân Hạm" và chút xíu đoạn cuối của của "Kho báu Red Rackham". Chàng phóng viên trẻ người Bỉ Tin Tin trong 1 phiên chợ cuối tuần vừa vô tình mua được 1 trong 3 mô hình độc nhất của con tàu Kỳ Lân Hạm. Trong mỗi con tàu mô hình cất dấu 1 tấm hải đồ dẫn đến vị trí kho báu mà con tàu Kỳ Lân Hạm vừa chuyên chở. Nhưng chỉ có những ai thuộc dòng dõi Haddock mới có thể giải mã được thông điệp trong tấm hải đồ. Và ẩn chứa đằng sau kho báu đó là mối thù truyền kiếp của cả 1 gia tộc.




Được dạo diễn bởi tên tuổi bậc thầy Steven Spielberg đồng thời (gian) biên kịch toàn là thứ dữ như Edgar Wright,Joe Cornish (ai xem nhiều phim Anh sẽ biết ). Tin Tin 3D có câu chuyện và không khí theo poly là đúng chất ly kỳ cuốn hút và hài hước rất đậm chất Anh. Nói về sự hài hước, nhắc lại là ai xem nhiều phim Anh sẽ thấy kiểu hài rất quen thuộc và cực thích. Poly đơn cử 2 cảnh mà poly xem chung với khán giả Lotte ít ai cười nhưng poly vẫn cười ha hả vô cùng sảng khoái. Đó là cảnh 1 tay cảnh sat song sinh Thomson đón tay móc ví trước cửa nhà. Vô tình va vào 1 bà lão và mấy con chim bay vòng vòng quanh đầu. Theo như phim hài Mỹ bình thường thì tương tự như ảo giác. Nhưng Tin Tin đó lại là cảnh chim thật và sau đó lại thêm 1 cảnh vẫn diễn ra tiếp tục trong hậu cảnh còn hài hước hơn nữa. Poly không muốn spoil và chỉ muốn nói là cực kỳ KẾT cảnh đó.



Cảnh thứ 2 là khi vào nhà tên móc ví, sự chậm chạp thiếu iod bàn qua tán lại rất dây dưa của 1 tay cảnh sát 1 lần nữa lại khiến poly khoái chí cười vỗ đùi đen đét, rất trung thành với tinh thần của truyện tranh và đúng không khí khiến tay móc ví không thể chịu đựng nổi. Ít nhiều cảnh này cũng khiến poly liên tưởng tới những thằng ngu đang nắm quyền và tuyên bố thiếu iod tại VN. Cảm nghĩ là nói chuyện với những thằng ngu rất là mệt, thôi chấp nhận cho xong, rất là buồn cười.




Sau nữa là thoại, ấn tượng phát triển nhất là cặp Simon Pegg/Nick Frost, và khả năng diễn xuất bằng lời nói của 2 bạn này quá tốt,giọng Anh đặc sệt. Ngay cả các diễn viên chính nổi tiếng như Daniel Craig poly cũng chả ấn tượng gì. Lại lan man khi nhiều bạn nói chuyện ***g tiếng Việt cho phim Mỹ không hay bằng giọng gốc. Nói thật các bạn chớ nếu các bạn nghe kỹ các phim hoạt hình Mỹ đi, nhiều dv nổi tiếng Mỹ cũng ***g tiếng dở ẹt đó thôi. Chỉ vì các bạn nghe rõ tiếng Việt nên cứ hay chê bai ra vẻ, còn cái gì các bạn không biết thì các bạn im thin thít.



Nếu ai vừa quen xem các phim của Steven Spielberg, các bạn sẽ nhận ra phong cách của ông rất rõ trong Tin Tin. Đầu tiên là dạng phim phiêu lưu hành động, nhiều người cũng thấy sao tương tự giống kiểu Indiana Jones. Điều này poly cũng thấy đúng, nhưng điều này có gì lạ đâu. Tại sao bạn lại muốn 1 người làm điều khác đi với ưu điểm mà họ có sẵn. Steven Spielberg chưa bao giờ làm các fan phim phiêu lưu hành động phải thất vọng. Tin Tin khiến các khán giả hâm mộ ông trong đó có poly rất thỏa mãn và hài lòng, vô cùng hài lòng. Nhưng phim của Steven Spielberg luôn luôn có những cảnh quay vô cùng đẹp, và cũng rất đặc trưng. Đó là cách quay cận mặt biệu lộ cảm xúc bất ngờ rồi kéo zoom ra xa toàn cảnh cho thấy rõ diễn biến câu chuyện.



hay những cú long take đẹp ngoài sức tưởng tượng như cuộc rượt đuổi ở Maroc. Nếu bạn chưa rõ, cách đơn giản nhất để biết là bạn thử dùng máy chụp hình rồi quay liên tục từ trong nhà ra ngoài ngõ, trên đường đi bạn quay trái quay phải cảnh 2 bên. rồi bạn xem lại thử trên màn hình vi tính, đảm bảo bạn không ch1ong mặt không ăn tiền. Dĩ nhiên không thể so sánh quay chuyên nghề với quay nghề dư, nhưng ví dụ như vậy để các bạn dễ hình dung. Rằng để set 1 cú long take là cực kỳ phức tạp, phải tính toán tốc độ di chuyển dolly( xe trượt máy), diễn viên phải diễn đồng bộ, 1 người hỏng là cả ekip phải làm lại.....Có thể bạn sẽ nói đây là phim hoạt hình, có người đóng gì đâu mà khó khăn. Nhưng hoạt hình cũng phải tính toán góc quay, phải tính rằng mắt người chịu được góc nhìn xoay liên tục trong bao lâu, nghỉ bao lâu rồi xoay tiếp. Như vậy mới có thể khiến khán giả chịu được 1 cú long take dài và quay vòng vòng mà vẫn bị cuốn hút , vẫn có cảm giác mạnh nhưng không hề chóng mặt. Poly đảm bảo xem cảnh long take Maroc xong khán giả nào cũng khoái, và không có người nào chóng mặt.



Cũng phải nói thêm là đoạn đấu cần cẩu vộ cùng hoành tráng. Cảnh này lại xác định rõ phong cách của Steven Spielberg, hành động mạnh mẽ cháy nổ hành tráng vô cùng sáng tạo nhưng vẫn phù hợp với tất cả lứa tuổi. Đó là điều mà theo poly ít có đạo diễn nào làm được. Tin Tin 3D cả người lớn lẫn con nít xem đều phấn khích kích động lẫn những tràng cười toét miệng tẹt ga. Nói chung là sau khi viết bài này và xem họp báo Mèo Đi Hia 3D xong poly lại muốn ra rạp xem lại lần nữa. Và phim này ai nói gì thì nói, phải xem 3D . Hãy để ý cảnh đấu trên tàu Kỳ Lân Hạm, tàn lửa lất phất, cảnh khung kính bị vỡ tung ra màn hình.....Chất lượng 3D của nó tuyệt cú đẹp.



Lại phải thêm 1 điều cuối cùng nữa, Andy Serkis không hổ danh là bậc thầy motion capture. Năm nay có 2 tới phim Andy Serkis trổ tài, là Rise of the Planet of the Apes và Tin Tin 3D. Phim nào cũng hay xuất sắc và vai của ông dù không thấy mặt nhưng đều ấn tượng. Mong 1 tượng vàng Oscar cho Andy Serkis.


Dựng Phim :


Diễn viên:


------------------------------------------------------------


. Jamie Bell vai Tintin


. Andy Serkis vai Captain Haddock / Sir Francis Haddock


. Daniel Craig vai Rackham / Sakharine


. Nick Frost vai Thomson


. Simon Pegg vai Thompson


. Daniel Mays vai Allan / Pirate Flunky


. Gad Elmaleh vai Ben Salaad


. Toby Jones vai Silk


. Joe Starr vai Barnaby


. Enn Reitel vai Nestor / Mr. Crabtree





Thông tin :


Đây là bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng nhất thế ký 20 The Adventures of Tintin(do họa sĩ nổi tiếng người Bỉ Georges Rémi sáng tác). Chuyến phiêu lưu đầy kỳ thú của Tintin với những âm mưu tinh vi, những pha cháy nổ ngoạn mục, sự hài hước đến từ chú chó Snowy chắc chắn sẽ khiến người xem bị “mê hoặc”, cuốn hút.





Chuẩn rip: BRRIP


Năm sản xuất: 2011


Dung lượng : 700MB



Phần1 :


Phần2 :


Phần3 :


Phần4 :

Password : urgrove.com

Phụ đề Tiếng Việt :


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top