beyeu_anhlove

New Member
Download Luận văn Biện pháp giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh lớp 9 huyện Giao Thủy - Tỉnh Nam Định

Download miễn phí Luận văn Biện pháp giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh lớp 9 huyện Giao Thủy - Tỉnh Nam Định





MỤC LỤC Trang
MỞ ĐẦU 1
1. Lý do chọn đề tài 1
2. Mục đích nghiên cứu 2
3. Khách thể, đối tượng nghiên cứu 2
4. Nhiệm vụ nghiên cứu 2
5. Giả thuyết khoa học 3
6. Các phương pháp nghiên cứu 3
7. Phạm vi và giới hạn của đề tài 3
Chương 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN GIÁO DỤC SỨC KHOẺ SINH SẢN VỊ THÀNH
NIÊN CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ4
1.1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu 4
1.2. Cơ sở lý luận của vấn đề GDSKSS VTN cho học sinh lớp 9 10
1.2.1. Một số khái niện cơ bản 10
1.2.2. Đặc điểm tâm sinh lý của lứa tuổi học sinh 16
1.2.3. Xu hướng GDSKSS VTN của một số nước trên thế giới và
chiến lược quốc gia về GDSKSS VTN ở Việt Nam.19
1.2.4 GDSKSS VTN cho học sinh lớp 9 22
Chương 2
THỰC TRẠNG GIÁO DỤC SỨC KHOẺ SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN
CHO HỌC SINH HUYỆN GIAO THỦY - TỈNH NAM ĐỊNH
2.1. Vài nét khái quát về đối tượng khảo sát 38
2.2. Thực trạng nhận thức của học sinh lớp 9 huyện Giao Thủy
về một số nội dung cơ bản của SKSS 40
2.3. Thực trạng về nhận thức của cán bộ, giáo viên huyện Giao
Thủy về GDSKSS VTN 79
2.4 Thực trạng GDSKSS VTN ở trường THCS của huyện Giao Thủy81
Chương 3
CÁC BIỆN PHÁP GIÁO DỤC SỨC KHOẺ SINH SẢN CHO HỌC
SINH LỚP 9 HUYỆN GIAO THỦY - NAM ĐỊNH88
3.1 Các nguyên tắc xây dựng biện pháp 88
3.2. Một số biện pháp đề xuất 92
3.3. Khảo nghiệm về sự cần thiết và tính khả thi của các biện pháp đề xuất98
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 100
1. KẾT LUẬN CHUNG 100
2. KIẾN NGHỊ 102
TÀI LIỆU THAM KHẢO 105
PHỤ LỤC 107



Để tải bản DOC Đầy Đủ xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung:

00 0 100 0 100 0
5 Luôn có sự đoàn kết và che chở cho nhau trong mọi
trƣờng hợp
10.4 89.6 11.3 88.7 10.8 89.1
6 Chân thành, tin cậy và có trách nhiệm với nhau 100 0 100 0 100 0
7 Tôn trọng những sở thích, cá tính của nhau, giúp nhau
cùng hoàn thiện
100 0 100 0 100 0
8 Mỗi ngƣời có thể kết bạn với nhiều ngƣời, quan hệ
rộng rãi nhƣng không làm giảm đi mức độ gắn bó sâu
sắc trong nhóm bạn thân
87.5 12.5 85.8 14.2 86.6 13.3
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên 42
* Nhận xét chung
Nhìn vào bảng số liệu trên ta thấy rằng hầu hết HS của cả 2 trƣờng đã
nhận thức đúng những đặc điểm của tình bạn tốt (đặc điểm 2 - 4 - 6 - 7). Tuy
nhiên có thể thấy rằng tỷ lệ cho rằng tình bạn tốt: “Là tình cảm duy nhất giữa
hai ngƣời và chỉ hai ngƣời mà thôi” ở cả hai trƣờng đều chiếm tỷ lệ cao 62.2%.
Và các em cho rằng một tình bạn tốt là phải: “Luôn có sự đoàn kết và che chở
cho nhau trong mọi trƣờng hợp” chiếm 10.8%. Điều này tạo nên suy nghĩ thiên
lệch cho các em, bởi đã là bạn tốt phải che chở mọi khuyết điểm cho nhau, bao
che cho bạn cả khi bạn sai, đây không phaỉ là một tình bạn tốt bởi nếu làm nhƣ
vậy sẽ không giúp cho bạn hoàn thiện bản thân mà vô tình đã làm cho bạn của
mình nghĩ rằng mọi điều mình làm đều đúng và đƣợc ủng hộ. Bên cạnh đó thì
vẫn còn số ít HS nhầm lẫn rằng: “Mỗi ngƣời có thể kết bạn với nhiều ngƣời,
quan hệ rộng rãi nhƣng không làm giảm đi mức độ gắn bó sâu sắc trong nhóm
bạn thân” là đặc điểm của tình bạn không tốt (13.3%) điều này có thể dẫn đến
những tình cảm tiêu cực giữa các thành viên trong nhóm bạn, trong lớp. Các
em chƣa hiểu rằng mỗi thành viên trong nhóm bạn cũng cần có những mối
quan hệ khác ngoài nhóm bạn chơi.
* Xét theo trƣờng
Sự nhận thức của cả hai trƣờng nếu đánh giá một cách tổng thể về đặc
điểm của tình bạn là tƣơng đƣơng nhau. Những con số sau sẽ chứng minh cho
nhận định trên:
Số HS đồng tình với ý kiến 2 - 4 - 6 - 7 là:
Trƣờng THCS Thị Trấn Ngô Đồng: 100%
Trƣờng THCS xã Giao Hà:100%
Số HS đồng tình với ý kiến 3 là:
Trƣờng THCS Thị Trấn Ngô Đồng: 92.5%
Trƣờng THCS xã Giao Hà: 92.1%
Số HS không đồng tình với ý kiến 5 là:
Trƣờng THCS Thị Trấn Ngô Đồng: 89.6%
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên 43
Trƣờng THCS xã Giao Hà: 88.7%
Số HS đồng tình với ý kiến 8 là:
Trƣờng THCS Thị Trấn Ngô Đồng: 87.5%
Trƣờng THCS xã Giao Hà: 86.6%
2.2.1.2. Nhận thức về tình bạn khác giới
Tình bạn khác giới cũng giống nhƣ tình bạn cùng giới đó là một loại tình
cảm giữa hai hay một nhóm ngƣời hợp nhau về tính tình, giống nhau về sở
thích, có chung một quan niệm sống, lí tƣởng, ƣớc mơ…Trong tình bạn khác
giới mỗi ngƣời đều coi bạn mình nhƣ một điều kiện để tự hoàn thiện mình, tình
bạn khác giới làm tôn vẻ đẹp của mỗi ngƣời. Giữa hai bạn khác giới thƣờng có
một khoảng cách tế nhị do đó không thể dễ dàng biểu lộ sự gần gũi nhƣ bạn
cùng giới. Đề cập đến vấn đề này chúng tui đƣa ra câu hỏi: “Trong tình bạn
khác giới cần tránh những điều gì?” và thu đƣợc kết quả biểu hiện ở bảng 2.3.
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên 44
Bảng 2.3: Nhận thức của HS về tình bạn khác giới
Trƣờng THCS Thị Trấn
Ngô Đồng
Trƣờng THCS xã Giao Hà Chung
Nên Không nên Nên Nên Không nên Nên
S
L
% SL
S
L
% SL
S
L
% SL
S
L
% SL
Đối xử với nhau suồng sã, thiếu
tế nhị
5 4.2 115 5 4.2 115 5 4.2 115 5 4.2 115
Vô tình, hay cố ý gán ghép lẫn
nhau
13 10.8 107 13 10.8 107 13 10.8 107 13 10.8 107
Ghen ghét, nói xấu hay đối xử
thô bạo với nhau
0 0 120 0 0 120 0 0 120 0 0 120
Nói năng nhẹ nhàng, tôn trọng
lẫn nhau
120 100 0 120 100 0 120 100 0 120 100 0
Ngộ nhận tình bạn khác giới là
tình yêu cho dù rất thân nhau
31 25.8 89 31 25.8 89 31 25.8 89 31 25.8 89
Giúp đỡ nhau cùng hoàn thiện
bản thân
120 100 0 120 100 0 120 100 0 120 100 0
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên 45
Luôn chia sẻ, đồng cảm, thân
thiện với nhau
120
10
0
0 120 100 0 120 100 0 120 100 0
Có thái độ lấp lửng, mập mờ
hay gây cho bạn khác giới hiểu
nhầm là tình yêu
9 7.5
11
1
9 7.5
11
1
9 7.5
11
1
9 7.5
11
1
Không có sự say mê về thể xác,
không ghen tuông khi bạn khác
giới có ngƣời yêu
5
6
46.
7
64
5
6
46.
7
64
5
6
46.
7
64
5
6
46.
7
64
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên 46
* Nhận xét chung
HS của cả hai trƣờng đều có cách nhìn nhận khá đúng đắn về tình bạn
khác giới, đa số các em lựa chọn đúng các cách ứng xử trong tình bạn khác giới
(cách ứng xử 4 - 6 - 7). Qua bảng số liệu ta còn thấy rằng các em đã biết tránh
những cách ứng xử trong tình bạn khác giới 93.3% các em cho rằng không nên:
“Đối xử với nhau suồng sã, thiếu tế nhị” và 91.7% các em cho rằng trong tình
bạn khác giới không nên: “Có thái độ lấp lửng, mập mờ hay gây cho bạn khác
giới hiểu nhầm là tình yêu” có nhƣ vậy thì mới giúp cho tình bạn khác giới luôn
giữ đƣợc tình bạn trong sang. Dù là: “Vô tình hay cố ý gán ghép lẫn nhau” điều
này cần tránh vì nhƣ vậy sẽ làm ảnh hƣởng tới tình bạn (85.4%).
Bên cạnh đó có tới 44.6% HS chọn: “nên có sự say mê về thể xác, không
ghen tuông khi bạn khác giới có ngƣời yêu”, nhƣ vậy chúng ta có thể thấy rằng
ở các em tuổi VTN vẫn còn có lòng ích kỷ và tính đố kị vì các em cho rằng khi
đã chơi thân với nhau thi không đƣợc quan tâm đến ai khác. Vẫn còn một số ít
các em (6.7%) cho rằng đã là bạn của nhau thì cần gì phải “tế nhị” và cứ đối xử
với nhau theo kiểu “suồng sã”, và có tới 14.6% HS đồng ý “gán ghép lẫn nhau”
bởi đó là chuyện thƣờng trong tình bạn, kể cả tình bạn khác giới vì điều đó
không có gì là xấu.Trong tình bạn khác giới điều cơ bản là các em phải có thái
độ dứt khoát, không đƣợc có thái độ “lấp lửng, mập mờ” vì nhƣ thế sẽ gây cho
bạn khác giới hiểu nhầm đó là “tình yêu”, nhƣng có đến 8.3% các em HS đồng
ý với ý kiến này.
Giữ đƣợc sự trong sáng, hồn nhiên của tình bạn là điều rất khó, không
phải nhóm bạn chơi nào cũng có thể xây dựng đƣợc tình bạn bền vững điều đó
càng khó đối với tình bạn khác giới bởi nếu có sự quan tâm nào quá gần gũi,
thân tình sẽ rất dễ nhầm tƣởng đó là tình yêu vì ở lứa tuổi này các em có tâm
hồn rất nhạy cảm. Điều đó đƣợc khẳng định qua kết quả điều tra 27,5% HS
chọn: “Ngộ nhận tình bạn khác giới là tình yêu cho dù rất thân nhau”
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên 47
Với kết quả này, ta thấy trong tình bạn khác giới có khi các em đối xử với
nhau rất tốt và đúng mực nhƣng vẫn còn một số HS chƣa nhận thức đúng sự
khác biệt trong mối quan hệ với bạn cùng giới.
* Xét theo trƣờng
Tuy rằng, học ở hai ngôi trƣờng khác nhau nhƣng sự nhận thức của các
em HS về tình bạn khác giới có mối tƣơng đồng với nhau, điều đó đƣợc thể
hiện:
Số HS đồng tình với cách ứng xử: 4 - 6 – 7
Trƣờng THCS Thị trấn Ngô Đồng: 100%
T...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Biện pháp quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh trường Trung học phổ thông Nguyễn Thái Học, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc trong giai đo Luận văn Sư phạm 0
D BIỆN PHÁP LÀM GIÀU VỐN TỪ CHO TRẺ MẪU GIÁO (5 - 6 TUỔI) THÔNG QUA CÁC BÀI ĐỒNG DAO VỚI CÁC CHỦ ĐIỂM Luận văn Sư phạm 2
D một số biện pháp giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non Luận văn Sư phạm 0
D Biện pháp quản lý hoạt động đánh giá, xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp của hiệu trưởng các Luận văn Sư phạm 0
D Biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp của hiệu trưởng trường THPT h Luận văn Sư phạm 0
N Chất lượng giáo dục Đại học hiện tại ở Việt Nam - Thực trạng và những biện pháp nhằm nâng cao chất l Luận văn Kinh tế 0
H Các biện pháp hoàn thiện công tác tổ chức lao động tại Bưu điện huyện Tuần Giáo Luận văn Kinh tế 0
A Tác động của các biện pháp đảm bảo chất lượng giáo dục tới phương pháp dạy học của các giảng viên( N Luận văn Sư phạm 2
D Biện pháp quản lý công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trong các trường tiểu học quận Liên Ch Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top