Federico

New Member

Download miễn phí Báo cáo Tổ chức quản trị tiền lương của Công ty TNHH Xuân Trường





Tiền lương là chi phí phải trả cho lao động sống và lao động vật hoá của người lao động. Bởi vì khi người lao động được trả lương xứng đáng với sức lao động và tâm huyết của họ thì họ mới đảm bảo được cuộc sống vật chất và một phần gia đình của họ. Được như vậy người lao động mới yên tâm công tác, nhiệt tình, cố gắng hoàn thành công việc của mình ở mức cao nhất. Điều đó hoàn toàn có lợi cho công ty, bởi vì mỗi một nhân viên là một mắt xích trong guồng máy của công ty, nếu có một mắt xích không ăn khớp đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển không ngừng của công ty.
Đối với công ty Xuân Trường việc trả lương cho cán bộ công nhân viên trong công ty là một chi phí không nhỏ trong tổng số chi phí hợp lệ của công ty. Vì vậy tổng số quĩ lương thay đổi như thế nào ảnh hưởng rất lớn đến kết quả sản xuất kinh doanh của công ty, đó là vấn đề hết sức quan trọng đối với Ban Giám đốc . Tuy nhiên quyền lợi giữa công ty và người lao động là vấn đề luôn luôn thay đổi sao cho ở mức dung hoà hai bên cùng thoả mãn.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

cao. Còn nếu các quyết định đó được phân chia bớt cho các vị trí thấp hơn trong bậc thang quyền lực thì mức độ phân quyền càng cao. Sự phân quyền càng cao làm cho các nhân viên cấp dưới càng được thoả mãn hơn và thích ứng giải quyết vấn đề nhanh hơn. Sự phân quyền cũng giúp cho việc đạo tạo qua công việc những nhân viên cấp dưới để chuẩn bị cho những cấp quản trị cao hơn.
Sự phân quyền còn liên quan đến việc mọi người cùng tham gia vào công việc chung. Nhiều người muốn được tham gia vào các quyết định ảnh hưởng đến công việc của họ.
Tóm lại cơ cấu tổ chức của một doanh nghiệp được coi là hoàn thiện nếu thoả mãn được tính tối ưu, tính linh hoạt, tính tin cậy và tính kinh tế.
phần thứ hai
lịch sử hình thành, chức năng nhiệm vụ và đặc điểm sxkd của công ty tnhh xuân trường
I/ Lịch sử hình thành, chức năng nhiệm vụ:
Mục tiêu cơ bản của định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam là làm cho dân giàu nước mạnh, công bằng xã hội văn minh vững bước đi lên xã hội chủ nghĩa, dựa trên cơ sở tiếp tục đổi mới, đầy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, nhằm đưa nước ta thành một nước công nghiệp xã hội chủ nghĩa.
Để thực hiện được mục tiêu và phương hướng trên nhà nước ta đã chuyển đổi sang nền kinh tế nhiều thành phần, theo hình thức sở hữu về tư liệu sản xuất nước ta có nhiều tổ chức kinh doanh: Doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp công tư hợp danh, hợp tác xã, doanh nghiệp liên doanh, doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn. Trong những năm gần đây nước ta đã phát triển các tổng công ty và tập đoàn sản xuất … trong đó doanh nghiệp nhà nước có vị trí nòng cốt trong hệ thống doanh nghiệp.
Từ sau đại hội Đảng lần thứ VI và lần thứ VII công cuộc đổi mới nền kinh tế ở nước ta đã và đang từng bước vận động theo cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước bằng pháp luật. Các thành phần kinh tế được tự do kinh doanh theo pháp luật và được nhà nước bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong hoạt động kinh doanh. Hiến pháp năm 1992 thừa nhận quyền tự do kinh doanh theo pháp luật của mọi công dân, Quốc Hội đã ban hành luật doanh nghiệp và luật công ty. Với những chính sách đảm bảo trên rất nhiều loại hình kinh tế đã ra đời và phát triển.
Trong những điều kiện thuận lợi đó năm 1996 ông Nguyễn Thế Trường đã cùng với bốn thành viên khác sau một thời gian nghiên cứu khảo sát thị trường khu vực Hải phòng cũng như thị trường miền Bắc, với đà phát triển tương đối nhanh của xã hội thì nhu cầu về đi lại của người dân ngày càng đòi hỏi cao hơn, cũng như nhu cầu về máy móc thiết bị cũng không kém phần sôi động. Nhận thấy thị trường vận tải hành khách và hàng hoá trên địa bàn thành phố còn mới mẻ, nguồn lao động nhàn rỗi rất phong phú. Nắm bắt được thời cơ đó Ông Nguyễn Thế Trường cùng bốn sáng lập viên khác tập hợp được những người có năng lực và huy động được nguồn vốn tự có nhàn rỗi, lập các văn bản đệ trình lên uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng cùng với các cấp có thẩm quyền xin phép được thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn Xuân Trường.
Công ty TNHH Xuân Trường được thành lập theo quyết định số 005867/GPTLDN do UBND Thành phố Hải Phòng cấp ngày 9/5/1996. Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh số 052221 do Uỷ ban kế hoạch Thành phố Hải Phòng cấp ngày 17/5/1996, với số vốn pháp định là 5.000.000.000 đồng ( Năm tỷ đồng), ngoài ra chưa kể vốn bằng tài sản là 120 xe ô tô các loại và tài sản khác. Công ty TNHH Xuân Trường có trụ sở tại số 181 Tô Hiệu Lê Chân Hải Phòng, với các ngành nghề kinh doanh :
- Vận tài hàng hoá và hành khách đường bộ ( TAXI ).
- Dịch vụ xuất nhập khẩu.
- Đại lý mua bán nhiên liệu xăng dầu mỡ, kinh doanh dịch vụ du lịch khác. Kinh doanh bất động sản.
- Sản xuất và gia công sản xuất hàng dệt và may công nghiệp.
- Mã số thuế, mã số Hải Quan: 0200128920-1
- E.Mail: [email protected]
Công ty có hơn 220 cán bộ công nhân viên với những chuyên môn khác nhau phục vụ cho các loại hình kinh doanh của công ty. Với Hội đồng sáng lập viên và ban giám đốc như sau:
1/- Nguyễn Thế Trường Chủ tịch ( Giám đốc công ty )
2/- Dương Văn Nhoạ Sáng lập viên - Phó GĐ kinh doanh
3/- Nguyễn Đức Mậu Sáng lập viên - Phó GĐ nhân sự
4/- Nguyễn Anh Tú Sáng lập viên - Phó GĐ kỹ thuật
5/- Nguyễn Ngọc Bích Sáng lập viên - Phó giám đốc tài chính
sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý
công ty tnhh xuân trường
giám đốc
phòng
kế toán
phó giám đốc
nhân sự
phòng
nhân sự
cửa hàng kdvt
trung tâm
điều hành
phó giám đốc
kinh doanh
kế toán vt - tt
kế toán quỹ
thanh tra
taxi tải
moto nước
taxi khách
xe bus
garage
sửa chữa
phó giám đốc
kỹ thuật
phó giám đốc
tài chính
kế toán tổng hợp
Bộ máy tổ chức quản lý của công ty TNHH Xuân Trường theo cơ cấu chức năng. Các bộ phận khác nhau có mối liên hệ và quan hệ phụ thuộc lẫn nhau, được chuyên môn hoá và có những trách nhiệm quyền hạn nhất định, được bố trí theo những cấp, những khâu khác nhau nhằm bảo đảm thực hiện các chức năng quản trị và phục vụ mục đích chung của công ty. Giữa các khâu và các cấp quản trị đều thiết lập các mối quan hệ hợp lý với số lượng cấp quản trị ít nhất trong doanh nghiệp, cho nên cơ cấu quản trị trong công ty Xuân Trường mang chức năng động cao, luôn luôn đi sát đổi mới và phục vụ sản xuát kinh doanh của doanh nghiệp. Nó giúp cho Giám đốc công ty xác định rõ mối tương quan giữa các hoạt động cụ thể và những trách nhiệm quyền hạn gắn liền với những cá nhân, phân hệ của cơ cấu. Nó trợ giúp cho việc ra quyết định bởi các luồng thông tin rõ ràng, nó giúp cho Giám đốc xác định cơ cấu quyền lực cho tổ chức của công ty.
Tổ chức quản trị của công ty Xuân Trường có khả năng thích ứng linh hoạt với những biến động xảy ra trong công ty cũng như ngoài môi trường, đảm bảo chính xác những thông tin được sử dụng trong doanh nghiệp, nhờ đó bảo đảm sự phối hợp tốt các hoạt động và nhiệm vụ của tất cả các bộ phận trong công ty.
Qua sơ đồ ta thấy các Phó Giám đốc công ty là những ngưòi giúp việc cho Giám đốc công ty. Mối một Phó Giám đốc quản lý và chịu trách nhiệm trước Giám đốc một mảng hoạt động của Công ty. Giúp việc cho các Phó Giám đốc là các trưởng phòng phụ trách các phòng ban khác nhau, dưới các phòng ban là các nhân viên và công nhân.
Qua sơ đồ tổ chức bộ máy quản trị của công ty Xuân Trường ta thấy sự phân chia các nhiệm vụ rất rõ ràng, thích hợp với những năng lực cá nhân được đào tạo. Mỗi nhân viên của công ty biết rõ vị trí của họ trong cơ cấu và xác định được mối liên quan về quyến lực của họ với những người khác trong công ty. Các cá nhân có thể được đào tạo trên kiến thức và kinh nghiệm của người khác trong cùng ban, đối đầu với những vấn đề quen thuộc, vì vậy kỹ năng sẽ được nâng cao. Với cơ cấu này công việc dễ giải thích, các nhân viên hiểu được vai trò của từng bộ phận.
II/ đặc điểm sản xuất kinh doanh của công ty
Ngay từ khi thành lập công ty, Hội đ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A [Free] Báo cáo Tổ chức bộ máy kế toán của công ty dụng cụ cắt và đo lường cơ khí Luận văn Kinh tế 0
C [Free] Báo cáo Phân tích thực trạng công tác tuyển dụng và bố trí sử dụng lao động ở công ty 20 - Tổ Luận văn Kinh tế 0
P [Free] Báo cáo Tình hình thực tế tổ chức công tác kế toán tại Công ty TNHH Điện tử Thành Long Luận văn Kinh tế 0
C Báo cáo Thực trạng tổ chức kế toán tại Công ty cổ phần bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị Luận văn Kinh tế 2
B [Free] Báo cáo tổng hợp về tình hình Tổ chức bộ máy kế toán và hệ thống kế toán tại Công ty CP ĐT-T Tài liệu chưa phân loại 0
L [Free] Tổ chức kiểm toán báo cáo tài chính các doanh nghiệp vừa và nhỏ do Công ty Dịch vụ Tư vấn Tài Luận văn Kinh tế 0
B Tổ chức hệ thống hồ sơ kiểm toán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty Dịch vụ tư vấn tài ch Luận văn Kinh tế 2
T [Free] Báo cáo Thực trạng tổ chức hạch toán kế toán tại Công ty Xăng dầu Quân đội Luận văn Kinh tế 0
M LÝ LUẬN CHUNG VỀ TỔ CHỨC LẬP VÀ PHÂN TÍCH BÁO CÁO TÀI CHÍNH TRONG DOANH NGHIỆP Tài liệu chưa phân loại 0
O Báo cáo Tổ chức công tác kế toán của Công ty May 19/5 - Bộ Công an Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top