daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Báo cáo thực tập tại công ty dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán ( AASC )
lời mở đầu
aasc là một trong hai tổ chức đầu tiên và lớn nhất của việt nam hoạt động trong lĩnh vực dịch về kế toán, kiểm toán và tư vấn tài chính, thuế, được thành lập theo quyết định số 164 tc/qđ/tccb ngày 13 tháng 5 năm 1991 của bộ trưởng bộ tài chính. aasc cũng là công ty kiểm toán đầu tiên được chủ tịch nước tặng thưởng huân chương lao động. công ty hiện nay có hơn 300 nhân viên, cộng tác viên. trụ sở chính được đặt tại hà nội và các chi nhánh, văn phòng đặt tại các thành phố và trung tâm kinh tế lớn trong cả nước. công ty hiện đã và đang cung cấp các dịch vụ: kiểm toán, kế toán, công nghệ thông tin, tư vấn tài chính - quản trị kinh doanh, tư vấn thuế, đào tạo và hỗ trợ tuyển dụng, giám định tài chính - kế toán. với phương châm hoạt động là đảm bảo cung cấp những dịch vụ có chất lượng tốt nhất, mọi hoạt động của công ty luôn tôn trọng nguyên tắc: độc lập, trung thực khách quan và bảo mật, tuân thủ các quy định của nhà nước việt nam, các chuẩn mực kiểm toán việt nam do nhà nước ban hành cũng như các chuẩn mực kiểm toán quốc tế được chấp nhận chung. bên cạnh đó, công ty luôn nhận thức đặt lợi ích hợp pháp của khách hàng lên hàng đầu. sự am hiểu sâu sắc và kinh nghiệm thực tiễn về quản lý tài chính, kế toán, kiểm toán, thuế giúp công ty phục vụ với chất lượng tốt nhất bất kỳ dịch vụ chuyên ngành nào mà khách hàng yêu cầu.
trong báo cáo thực tập tổng hợp này, em muốn giới thiệu về công ty aasc với nội dung về lịch sử hình thành và phát triển, tổ chức bộ máy quản lý, hoạt động kinh doanh cũng như quy trình kiểm toán chung của công ty. em rất mong các thầy cô giáo và bạn đọc có những nhận xét bổ sung nhằm hoàn thiện hơn báo cáo thực tập này. đồng thời, cho phép em gửi lời Thank chân thành nhất tới thầy ngô trí tuệ cũng như toàn thể cán bộ phòng kiểm toán các ngành thương mại và dịch vụ của aasc đã giúp đỡ em hoàn thành báo cáo này.
em xin chân thành cảm ơn!

i- lịch sử hình thành và phát triển của công ty dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán (aasc)
1.1.quá trình hình thành và phát triển của công ty
công ty dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán - tên giao dịch quốc tế là: auditing and accounting financial consultance service company (aasc) - là một trong hai tổ chức hợp pháp lớn nhất và đầu tiên ở việt nam hoạt động độc lập trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và tư vấn tài chính, thuế. aasc được thành lập và hoạt động theo quyết định số 164 tc/qđ/tccb ngày 13 /05/1991 của bộ trưởng bộ tài chính với tên gọi “công ty dịch vụ kế toán (asc)”. ngày 04/09/1991 bộ tài chính tổ chức khai trương, chính thức đưa công ty dịch vụ kế toán đi vào hoạt động. trong những ngày đầu thành lập, chức năng chủ yếu của công ty là cung cấp dịch vụ kế toán., cụ thể như: hướng dẫn các doanh nghiệp áp dụng đúng các chế độ, thể lệ tài chính kế toán; giúp các doanh nghiệp xây dựng và thực hiện các mô hình tổ chức bộ máy và công tác kế toán; làm dịch vụ bồi dưỡng chính sách chế độ nghiệp vụ về tài chính kế toán cho các viên chức trong các doanh nghiệp... tháng 03/1992, công ty dịch vụ kế toán quyết định thành lập chi nhánh tại thành phố hồ chí minh, đến tháng 04/1993 chi nhánh của công ty tại vũng tàu và đà nẵng lần lượt ra đời.
ngày 14/09/1993, bộ trưởng bộ tài chính cho phép công ty dịch vụ kế toán bổ sung chức năng, lĩnh vực hoạt động và đổi tên thành: “công ty dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán (aasc)” – theo quyết định số 639tc/tccb . theo quyết định này, aasc không chỉ cung cấp các dịch vụ kế toán mà còn cung cấp các dịch vụ về kiểm toán, dịch vụ tư vấn thuế, tài chính, dịch vụ đào tạo, công nghệ thông tin. ngày 29/04/1993, công ty được trọng tài kinh tế hà nội cấp giấy phép kinh doanh số 109157, trở thành một trong những tổ chức hợp pháp đầu tiên và lớn nhất của việt nam trong lĩnh vực kiểm toán, kế toán và tư vấn tài chính.
cùng với sự trưởng thành của công ty, các chi nhánh cũng tách ra hoạt đông độc lập. đầu tháng 03/1995, được phép của bộ tài chính, chi nhánh tại thành phố hồ chí minh tách thành công ty tư vấn tài chính và kiểm toán sài gòn (gọi tắt là afc sài gòn). cùng thời gian này chi nhánh tại đà nẵng kết hợp với chi nhánh của công ty kiểm toán việt nam (vaco) đóng trên địa bàn thành phố đà nẵng thành lập công ty tư vấn và kiểm toán (gọi tắt là a&c). ngày 14/04/1995, công ty aasc chính thức nhận giấy phép thành lập và đưa vào hoạt động chi nhánh tại thanh hoá. ngày 02/02/1996, văn phòng thay mặt tại hải phòng được thành lập. ngày 13/01/1997, theo yêu cầu hoạt động, công ty quyết định thành lập văn phòng thay mặt tại thành phố hồ chí minh thay cho chi nhánh cũ đã tách ra hoạt động độc lập. đến tháng 05/1998, công ty nâng cấp văn phòng thay mặt thành chi nhánh tại thành phố hồ chí minh, tháng 01/2003, văn phòng thay mặt tại hải phòng trở thành chi nhánh chính thức của công ty. trải qua 13 năm hoạt động, với hơn 300 nhân viên và cộng tác viên, công ty hiện nay đã xây dựng được vững chắc một mạng lưới các chi nhánh tại khắp các miền đất nước, mở rộng và nâng cao chất lượng các dịch vụ cung cấp, hơn nữa, aasc còn là công ty kiểm toán đầu tiên được chủ tịch nước tặng thưởng huân chương lao động.
1.2.chức năng và nhiệm vụ của công ty.
khi mới thành lập, theo quyết định số 164tc/qđ/tccb công ty làm về các dịch vụ kế toán chủ yếu sau đây:
hướng dẫn các doanh nghiệp áp dụng đúng các chế độ, thể lệ tài chính kế toán của nhà nước phù hợp với hoạt động của từng loại doanh nghiệp.
sau khi họp thông qua kết quả kiểm toán, công ty kiểm toán aasc gửi cho ban lãnh đạo công ty khách hàng các báo cáo dự thảo sau:
báo cáo kiểm toán về tài chính trong đó có đính kèm báo cáo tài chính của khách hàng, bao gồm: bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, báo cáo luân chuyển tiền tệ (nếu có ) và thuyết minh báo cáo tài chính.
thư quản lý: thư quản lý đề cập đến những điểm yếu và những điểm còn hạn chế về hệ thống kiểm toán và hệ thống kiểm soát nội bộ và kiểm toán viên phải đưa ra ý kiến tư vấn giúp ban quản lý doanh nghiệp hoàn thiện hệ thống kế toán, hệ thống kiểm soát nội bộ để góp phần thúc đẩy việc thực hiện tốt công tác quản lý tài chính, kế toán của đơn vị.











mục lục
i. lịch sử hình thành và phát triển của công ty dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán (aasc)
1.1. quá trình hình thành và phát triển của công ty 1
1.2. chức năng và nhiệm vụ của công ty 2
ii. tổ chức bộ máy quản lý của aasc
2.1. tổ chức bộ máy quản lý 4
2.2. tổ chức công tác kế toán 7
2.3. hệ thống kiểm soát nội bộ 9
2.4. hệ thống kiểm soát chất lượng 10
iii. cơ cấu tổ chức các hoạt động sản xuất
kinh doanh của aasc
3.1. dịch vụ kiểm toán 11
3.2. dịch vụ kế toán 15
3.3. dịch vụ tư vấn tài chính và quản trị kinh doanh 15
3.4. dịch vụ công nghệ thông tin 16
3.5. dịch vụ đào tạo và hỗ trợ tuyển dụng 17
3.5.1. dịch vụ đào tạo 17
3.5.2. dịch vụ hỗ trợ tuyển dụng 17
iv. quy trình thực hiện kiểm toán của aasc
4.1. phương pháp tiếp cận kiểm toán 18
4.2. lập kế hoạch kiểm toán 19
4.2.1. tìm hiểu khách hàng 19
4.2.2. đánh giá trọng yếu và rủi ro 23
4.2.3. xác định phương pháp kiểm toán đối với từng khoản mục 23
4.2.4. xác định nhu cầu nhân sự 24
4.2.5. các vấn đề khác cần quan tâm 24
4.2.6. tổng hợp kế hoạch kiểm toán tổng thể 24
4.3. thực hiện kế hoạch kiểm toán 24
4.4. kết thúc kiểm toán 25

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top