daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

LỜI MỞ ĐẦU

Bia là một trong những thức uống lâu đời nhất mà loài người đã tạo ra, có niên đại ít nhất từ Thiên niên kỷ thứ V – Trước Công Nguyên, được ghi chép lại trong các thư tịch cổ đại của Ai Cập và Lưỡng Hà.
Ngày nay, bia đã trở thành một loại thức uống không chỉ được sử dụng trong các bữa tiệc cưới, tiệc họp mặt đoàn viên sum vầy trong những ngày Lễ, Tết mà nó còn được xem như một thức uống để giải khát cho mọi người.
Bia là một loại nước uống rất được ưa chuộng trên thế giới. Ở các nước phương Tây, bia được xem là nước giải khát. Hiện nay, trên thế giới có nhiều thương hiệu bia nổi tiếng như: Bia Heniken, bia Tiger, bia Ale,... Ở Việt Nam cũng có nhiều thương hiệu bia nổi tiếng như: Bia Sài Gòn, bia 333, bia Đại Việt, bia Hura,… Bia Sài Gòn là một loại bia rất được ưa chuộng.
Trong chuyến đi thực tập lần này, tui được thực tập tại công ty cổ phần bia Sài Gòn – Bạc Liêu. Ngoài những kiến thức đã được học tại trường, tui còn được mở rộng thêm và hiểu sâu hơn những kiến thức đó khi được trải nghiệm thực tế qua thời gian thực tập này.
tui chân thành Thank Ban giám đốc, các anh chị đang công tác tại công ty cổ phần bia Sài Gòn – Bạc Liêu đã giúp tui hoàn thành kỳ thực tập này. Đặc biệt, tui chân thành Thank Quản đốc đã tạo điều kiện, phân bố công việc cho chúng tui để có thể nắm bắt, hiểu sâu được công nghệ sản xuất bia tại đây. Chân thành Thank Tổ trưởng của các khâu nấu, lên men và lọc. Thank các Quản lý ca, các anh chị em công nhân đã tận tình chỉ dẫn, giúp đỡ tui trong suốt thời gian thực tập vừa qua.
Chân thành Thank Thầy Võ Tấn Thành đã tận tình đóng góp ý kiến, hướng dẫn tui hoàn thành quá trình thực tập.
Tuy đã cố gắng rất nhiều nhưng do thời gian thực tập ngắn và khả năng nghiên cứu còn hạn chế nên khó tránh khỏi thiếu sót trong quá trình thực tập. Chính vì vậy, tui rất mong nhận được sự góp ý sửa chữa của Thầy và các anh/chị trong công ty cổ phần bia Sài Gòn – Bạc Liêu để báo cáo thực tập của tui được hoàn thiện hơn.
















I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN BIA SÀI GÒN - BẠC LIÊU.
1. Giới thiệu sơ lược về công ty.
Nhà máy bia Sài Gòn – Bạc Liêu được đặt tại lô B5 khu Công nghiệp Trà Kha – Thành phố Bạc Liêu – Tỉnh Bạc Liêu. Diện tích sử dụng là 3,6 ha và có tổng vốn đầu tư 225 tỷ đồng.
Năm 2002, Thủ Tướng Phan Văn Khải đồng ý chủ trương cho Tổng công ty bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn xây dựng nhà máy bia Sài Gòn tại Bạc Liêu.
Năm 2007, Tổng công ty bia rượu nước giải khát Sài Gòn tiến hành khởi công xây dựng nhà máy. Nhà máy được khởi công xây dựng vào ngày 30/04/2007, được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Cộng Hòa Liên Bang Đức. Sau 10 tháng thi công, nhà máy hoàn thành và đi vào sản xuất. Từ tháng 9/2008, nhà máy đã có sản phẩm bia chai Sài Gòn 355 ml tham gia vào hệ thống phân phối của SABECO.
Công suất thiết kế của nhà máy là 30 triệu lít/năm nhưng công suất thực tế lên đến 40 triệu lít/năm.
Hiện tại, nhà máy chỉ sản xuất duy nhất sản phẩm bia chai Sài Gòn 355 ml. Sản phẩm của nhà máy luôn đạt chất lượng cao theo tiêu chuẩn SABECO và được phân phối tiêu thụ tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.
Tổng số nhân viên, công nhân của nhà máy khoảng 200 người. Trong đó, hơn 50 người có trình độ đại học trở lên. Thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 5 triệu đồng/tháng.
Công ty thực hiện tốt chế độ chính sách và luật lao động, trang bị đầy đủ công cụ lao động, trang thiết bị bảo hộ và thường xuyên tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên, công nhân trong nhà máy. Ngoài ra, công ty còn tổ chức đi du lịch trong và ngoài nước cho nhân viên, công nhân và khen thưởng các cá nhân tập thể có thành tích tốt trong sản xuất.
Mục tiêu của công ty là quy động và sử dụng vốn có hiệu quả trong công việc phát triển các hoạt động kinh doanh và dịch vụ mục tiêu thu lợi nhuận tối đa. Đồng thời, tạo việc làm ổn định cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao đời sống của người lao động làm việc trong công ty, đảm bảo lợi ích cho các cổ đông, làm tròn nghĩa vụ của ngân sách nhà nước.
Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công tác giữ gìn bảo vệ môi trường được công ty chú trọng hàng đầu. Công ty đã đầu tư hệ thống xử lý nước thải phù hợp với quy trình sản xuất công nghiệp hiện đại và thân thiện với môi trường. Xây dựng nhà máy xanh – sạch – đẹp và thoáng mát với hệ thống cảnh quan cây xanh phủ kín.
Công ty cổ phần bia Sài Gòn – Bạc Liêu cũng tích cực tham gia công tác xã hội với địa phương chung tay với cộng đồng. Năm 2009, công ty đã tham gia đóng góp cho các phong trào đền ơn đáp nghĩa, xây dựng 3 căn nhà tình nghĩa trị giá 85 triệu đồng và một số công tác xã hội khác do địa phương phát động. Đặc biệt đầu năm 2010, công ty đã tham gia tặng 90 suất học bổng trị giá 45 triệu đồng cho 3 trường cấp 1, cấp 2 và cấp 3 của Thị xã Bạc Liêu. Tham gia ủng hộ quỷ vì người nghèo, quỷ trẻ em chất độc da cam, hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Bạc Liêu tài trợ 100 triệu đồng cho giải quần vợt truyền thống tỉnh Bạc Liêu.

2. Cơ cấu tổ chức của công ty.
SƠ ĐỒ TỔ CHỨC BỘ MÁY CÔNG TY CỔ PHẦN BIA SÀI GÒN – BẠC LIÊU

- Máy lọc nến là thiết bị hình trụ, đáy côn đặt thẳng đứng, bên trong có chứa các ống lọc được gắn vào cùng 1 tấm vĩ ngăn cách giữa vùng bia chưa lọc và đã lọc.
* Nguyên lý hoạt động:
- Mục đích của máy lọc nến là tách men bia. Khi làm việc, bia và bột trợ lọc được bơm vào thiết bị, bột sẽ phủ lên trên bề mặt các cột lọc, bia trong sẽ đi qua lớp bột trợ lọc này và đi vào tâm cột lọc sau khi đã tách các kết tủa và cặn. Bia trong theo tâm ống được dẫn lên khoang phía trên và đi ra ngoài.
d) Máy lọc đĩa:
* Mô hình thiết bị:
* Mô tả thiết bị:

- Máy lọc đĩa là thiết bị để lọc tinh bia. Vật liệu lọc ở đây là khối lọc, bia được lọc bằng loại thiết bị này có thể đạt đến độ trong tinh thể. Máy lọc đỉa là thiết bị hình trụ, đáy côn đặt thẳng đứng, bên trong có 12 đỉa lọc, thể tích 900L, áp lực tối đa 0 – 6 ba.

* Nguyên lý hoạt động:
- Mục đích: Loại bỏ polyphenol (Chất gây nhức đầu) để làm tăng giá trị dinh dưỡng cho bia.
- Lớp màng lọc trên các lưới của các đĩa được tạo bằng cách bơm hỗn hợp nước khử khí 20C và nhựa PVPP. Bia đi vào thiết bị từ trên xuống với một lượng nhựa nhất định ở thùng hòa trộn nhựa, chúng sẽ phân bố ở phía bên ngoài của trục rỗng. Nhờ áp lực, bia sẽ thẩm thấu qua lớp màng lọc trên các lưới, qua lớp lưới và đi vào bên trong các đĩa. Bia sẽ chui qua các lỗ của đĩa vào trục rỗng và đi ra ngoài thiết bị từ phía dưới. Còn cặn tập trung phía trên màng lọc của đĩa.
- Màng lọc được tạo từ nhựa PVPP, có tác dụng nâng cao chất lượng của bia. Lớp nhựa này sẽ hấp thụ các hợp chất polyphenol và protein (Nguyên nhân gây đục bia).

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top