ke0.xoo2

New Member
Download miễn phí Báo cáo thử việc tại Trung tâm Mạng truyền dẫn Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội (Vietel)


Căn cứ vào yêu cầu cụ thể của từng công trình, có thể quy định nội dung khảo sát thiết kế sơ bộ để đảm bảo thuận tiện cho khảo sát thiết kế. Nội dung khảo sát thiết kế trên thực địa phải được tiến hành rõ hơn và cụ thể cho từng chủng loại hệ thống cáp được lắp đặt.
1. Đối với cáp treo:
Khảo sát sơ bộ hướng tuyến, vị trí trạm trên bản đồ.
Khảo sát rõ hơn trên thực địa về tưyến cáp và vị trí đặt trạm. Tuyến và trạm được khảo sát trên cơ sở đã có sự thoả thuận bằng văn bản của các cơ quan có liên quan.
Xác định các tham số thực địa bao gồm: Vùng gió, điều kiện tải trọng, các tác động đối với cột và cáp, nhiệt độ, độ ẩm không khí, lượng mưa trung bình lớn nhất và nhỏ nhất, tình hình giông, sét, địa hình địa chất tại vị trí chôn cột. Đồng thời xác định chủng loại, quy cách và các giải pháp gia cố, gia cường cột và cáp .
Xác định cự ly khoảng cột, số lượng, chủng loại, qui cách cáp treo trên cột.
2. Đối với cáp cống:
Khảo sát sơ bộ hướng tuyến, vị trí trạm trên bản đồ.
Khảo sát rõ hơn trên thực địavề tuyến cáp và vị trí đặt trạm. Tuyến và trạm được khảo sát trên cơ sở đã có sự thoả thuận bằng văn bản của các cơ quan có liên quan.
Khảo sát địa hình, loại đất đá cần đào đắp, các tác nhân xâm thực và ăn mòn cáp, lượng và mức nước ngầm, mức độ úng lụt đối với cáp khi mưa bão ở vùng đặt cáp.
Xác định tình hình giông, sét của khu vực đặt tuyến đặt trạm.
Xác định chủng loại và quy cách cống , bể và dung lượng đường ống cần thiết.
Xác định và khoảng cách đặt đường ống cáp ở các môi trường đặt ống: vỉa hè, lòng đường, vượt đường sắt, đường bộ, vượt qua cống thoát nước, vượt qua đường điện lực ngầm, vượt cầu cống, ở trên/dưới cạnh các công trình kiến trúc-xây dựng ngầm và nổi (hiện tại và qua quy hoạch).


Tóm tắt nội dung tài liệu:

Lập kế hoạch phát triển Trung tâm, đôn đốc, kiểm tra thực hiện kế hoạch.

Ban Tài chính - Hành chính - Tổ chức Lao động: Quản lý tài chính, công tác hạch toán của Trung tâm. Giải quyết các thủ tục về hành chính, tổ chức lao động.
Ban Marketing: Theo dõi việc phát triển thị trường thuê kênh, đàm phán với các đối tác kinh doanh, soạn thảo và quản lý hợp đồng, chăm nom khách hàng và giải quyết khiếu nại
Mạng truyền dẫn hiện nay của Vietel như sau:
Trạm có liên kết quang với đường trục : 25 trạm
(Cập nhật tháng 02/03)
Vietel 1
Vietel 2
VTN1
VTN2
VTN3
BĐ Hải Dương
BĐ Gia Lai
BĐ Tây Ninh
BĐ Khánh Hoà
VoIP
270 LTK
BĐ Tân Bình
1A TĐT
FPT Hà Nội
FPT Sài Gòn
SPT Hà Nội
SPT Sài Gòn
REE
Lab M48
BĐ Vinh
BĐ Hải Phòng
BĐ Tân Bình
Tân Tạo
BĐ Thanh Hoá
BĐ Huế
Tuyến cáp quang kết nối phòng máy VoIP của Vietel với Bưu điện các tỉnh, thành phố theo mô hình điểm - điểm: 10 tuyến
Quảng Ninh
Vũng Tàu
Đồng Nai
Bình Dương
Cần Thơ
Kiên Giang
An Giang
Long An
Hà Tây
Bến Tre
Những thuận lợi và khó khăn của Công ty trong hoạt động kinh doanh.
4.1. Những thuận lợi Công ty.
Là một doanh nghiệp Nhà nước, trực thuộc Bộ Tư lệnh thông tin liên lạc-Bộ Quốc phòng, Vietel có được những hỗ trợ lớn từ phía Bộ Quốc phòng và Chính phủ, về mặt chính sách cũng như nguồn vốn, mạng lưới. Đây là một thế mạnh mà ngoài Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông, đơn vị trước nay vẫn độc quyền cung cấp các dịch vụ trong ngành Bưu chính Viễn thông, không một Công ty nào khác có được.
Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội được Bộ Quốc Phòng giao nhiệm vụ triển khai xây lắp hệ thống đường trục quân sự. Hệ thống đường trục này được sử dụng công nghệ hiện đại SDH, công nghệ ghép bước sóng DWDM, tốc độ cao 2,5 Gb/s. Viettel có thể tự hào về kinh nghiệm trong kháo sát, xây dựng, lắp đặt thiết bị và khai thác đường trục truyền dẫn.
Công ty là đơn vị trực thuộc Quân đội cho nên Chính Phủ đã cho phép sử dụng phần dung lượng nhàn rỗi của mạng viễn thông Quân đội phục vụ kinh doanh dịch vụ cho thuê kênh. Phục vụ cho Quốc phòng, nội bộ Công ty.
Vietel tham gia vào thị trường Viễn thông trong thời điểm Nhà nước đang có chính sách khuyến khích đầu tư, khuyến khích nhiều doanh nghiệp tham gia cạnh tranh, nhằm đẩy mạnh sự phát triển công nghệ kỹ thuật trong nước. Bên cạnh đó, dịch vụ viễn thông đầu tiên mà Vietel cung cấp lại là dịch vụ điện thoại đường dài, sử dụng công nghệ VoIP, một công nghệ tiên tiến, giảm được cước phí sử dụng cho khách hàng, gây tiếng vang lớn trong giới tiêu dùng trong nước vốn đã quá quen với giá dịch vụ viễn thông rất đắt so với mặt bằng trên thế giới. Với dịch vụ viễn thông này, Vietel đã nhận được sự ủng hộ lớn từ phía khách hàng.
Đội ngũ chuyên viên kỹ thuật của Công ty trẻ năng động trong công việc, say mê với nghề nghiệp, không ngừng tìm tòi nghiên cứu, khai thác tối đa chức năng kỹ thuật và liên tục củng cố, nâng cao chất lượng của hệ thống, đã góp phần lớn trong sự thành công của Công ty.
4.2 Những khó khăn của Công ty.
Ngoài những thuận lợi mà Công ty nhận được từ Bộ tư lệnh thông tin, Bộ Quốc phòng về nhân lực và hạ tầng cơ sở vật chất ban đầu. Công ty sẽ còn phải vượt qua nhiều khó khăn trong việc triển khai mạng truyền dẫn nội tỉnh.
Ra đời trong hoàn cảnh mà lĩnh vực kinh doanh chính, ngành Bưu chính viễn thông, trước đây vốn được coi là độc quyền của Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông, Vietel phải cạnh tranh với một đơn vị rất lớn trong ngành kinh doanh này. Cũng vì đặc thù ra đời sau nên việc kinh doanh của Vietel, nhất là trong lĩnh vực viễn thông, phải phụ thuộc rất nhiều vào Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông, như đường truyền dẫn nội hạt và liên tỉnh, việc tiếp xúc với khách hàng, hợp tác về mặt kỹ thuật...
Là một Công ty mới được thành lập và còn thiếu nhiều kinh nghiệm, đặc biệt đội ngũ nhân viên còn trẻ, hầu hết mới ra trường chưa trải qua thực tế nên trong công tác còn nhiều hạn chế.
Trong thời gian gần đây nhà nước đang khuyến khích cạnh tranh trên tất cả các ngành kinh doanh, trong đó có ngành bưu chính viễn thông mà trước đây Bưu điện độc quyền. Chính vì vậy công ty đang phải đối mặt với rất nhiều đối thủ không chỉ là Bưu điện mà còn có các công ty viễn thông khác ra đời sau. Trong một môi trường như thế, không những công ty phải tự vận động để phát triển mà còn phải vượt qua được các đối thủ khác nếu không sẽ bị tụt hậu.
Chươngii Những công việc được giao
Nhiệm vụ được phân công và kết quả đạt được:
Trong thời gian thử việc, ngoài nhiệm vụ tìm hiểu về Công ty, Trung tâm và làm quen với môi trường làm việc thực tế, tui được lãnh đạo Trung tâm giao thực hiện một số công việc sau:
Nghiên cứu, tìm hiểu về thiết bị truyền dẫn (cáp quang, cáp đồng), truy nhập mạng, tiếp cận khách hàng...
Thực hiện: Tham gia lắp đặt một số thiết bị truyền dẫn SDH, thiết bị truyền số liệu HDSL cùng với các đồng chí trong ban kỹ thuật.
Kết quả: Tiếp cận được với các thiết bị mới (tìm hiểu chức năng kỹ thuật, qui trình cài đặt, lắp đặt khi đưa vào thực tế).
Tham gia lớp huấn luyện về máy đo, máy hàn quang, vào ra ODF, hàn nối măng xông. (Tại trung tâm)
Thực hiện: Tham gia đầy đủ.
Kết quả: Nắm vững qui trình đo, hàn nối cáp quang.
Tham gia lớp học khảo sát thiết kế và lập dự toán công trình truyền dẫn. (Tại trung tâm)
Thực hiện : hoàn thành nhanh
Kết quả: có thể thiết kế và lâp dự toán một tuyến công trình bất kỳ
Thực hiện một số nhiệm vụ của Ban giám đốc giao cho như: Quy trình khai thác và ứng cứu thông tin mạng truyền dẫn SDH, Quy trình bảo quản bảo dưỡng hệ thống SDH, Phương án sử dụng thiết bị cho mạng truyền dẫn VietTel.
Thực hiện: Hoàn thành nhanh, đầy đủ.
Kết quả: Cơ bản nắm được sơ đồ mạng lưới của Viettel, số trạm số tuyến cáp quang, loại thiết bị mà Viettel đã triển khai.
Đo chất lượng truyền dẫn các tuyến công ty đang cho thuê, cập nhật các cấu hình mức card các trạm. Thiết lập các bản vẽ các hồ sơ hoàn công công trình.
Thực hiện: Hoàn thành nhanh, đầy đủ
Kết quả: Thích nghi với điều kiện làm việc của Trung tâm, biết một số công việc cơ bản của Trung tâm.
Tham gia các hoạt động công tác đoàn thể của Công ty
Thực hiện: Hoàn thành tốt, đầy đủ.
Kết quả: Giao lưu với các Phòng, trung tâm của Công ty. Rèn luyện sức khoẻ.
Chươngii Những kiến nghị
Đề xuất với Công ty.
Cần có các buổi hội thảo, trao đổi kinh nghiệm học tập và làm việc, bổ sung những thiếu sót về kinh nghiệm thực tế của đội ngũ nhân viên kỹ thuật cũng như kinh doanh phần đông còn trẻ.
Đối với những đồng chí có năng lực làm việc tốt, Công ty có thể cho đi đào tạo thêm ở trong nước cũng như ở nước ngoài.
Viettel phải không ngừng tìm hiểu, tiếp cận với các công nghệ viễn thông tiên tiến.
Đề xuất với Trung tâm Mạng truyền dẫn
Trung tâm Mạng truyền dẫn hoạt động đến nay được hơn một năm, trên nền kinh tế thị trường cạnh tranh, cùng với Trung tâm còn có rất nhiều các đơn vị khác đã có rất nhiề...

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

thanhdlk33

New Member
Re: Báo cáo thử việc tại Trung tâm Mạng truyền dẫn Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội (Vietel)

tai lieu hay
 

daigai

Well-Known Member
Re: Báo cáo thử việc tại Trung tâm Mạng truyền dẫn Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội (Vietel)

Trích dẫn từ thanhdlk33:
tai lieu hay


Link download cho bạn đây

Nhớ thank cho tác giả nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top