kimanh_kimanh84

New Member
Bạn nào có kinh nghiệm đi CHùa Hương share cho tớ với? Bọn tớ đi theo nhóm thì nên đi xe máy hay thuê xe oto nhỉ?
 
Nếu đi chùa Hương mùa này thì bạn nên đi ô tô đi.
Đi xe máy lạnh, mà cũng tốn kém, đi lại không an toàn vì tháng Giêng mọi người đi chùa Hương rất đông.
Nếu đi ô tô bạn nói lái xe đưa thẳng vào đền Trình nhé, không là đi bộ xa lém đấy Bạn nào có kinh nghiệm đi CHùa Hương share cho tớ với? Bọn tớ đi theo nhóm thì nên đi xe máy hay thuê xe oto nhỉ?
 

Romain

New Member
1. Đi ôtô hết chừng 2 tiếng.. Mùa này thì nên đi ôtô rồi, xe máy lạnh cóng mới đọc báo thấy có trẻ chết vì cóng giữa đường thấy thương quá Bạn nào có kinh nghiệm đi CHùa Hương share cho tớ với? Bọn tớ đi theo nhóm thì nên đi xe máy hay thuê xe oto nhỉ?
2. Đi chùa Hương khoảng 2 ngày thì mới đi đủ các chùa đền được , đi 1 ngày thì chỉ trèo nhăm nhăm tới động Hương Tích là hết thời gian , không ngắm nghía được gì nhiều lại mệt nữa. À quên , giờ có cáp treo nên đi nhanh hơn , nhưng đi xin xỏ đức Phật thì phải leo bộ nó mới.... chính quả (ăn mày thì trông nó phải lếch thếch thì người ta mới thương) Bạn nào có kinh nghiệm đi CHùa Hương share cho tớ với? Bọn tớ đi theo nhóm thì nên đi xe máy hay thuê xe oto nhỉ?
3. Bác này chắc là đi cầu tự đây Bạn nào có kinh nghiệm đi CHùa Hương share cho tớ với? Bọn tớ đi theo nhóm thì nên đi xe máy hay thuê xe oto nhỉ? Chùa Hương là chùa mà người Miền Bắc đi nhiều nhất vào Hội chùa Hương thì đông khủng khiếp thuyền san sát như lá tre khắp 1 đoạn suối yến dài cả km , trèo lên động thì có lúc còn tắc cả đường. Trong động Hương Tích có 2 hòn nhũ đá người ta gọi là Núi Cô , Núi Cậu mà nghe đồn là ai muốn cầu Cô hay Cậu thì sắm lễ cầu xin , cúng tiền công đức cho chùa rồi xoa đầu Cô hay Cậu thì Cô Cậu sẽ về đầu thai.... Bạn nào có kinh nghiệm đi CHùa Hương share cho tớ với? Bọn tớ đi theo nhóm thì nên đi xe máy hay thuê xe oto nhỉ?
Còn đây là lời khuyên thêm , nên tìm văn phòng tour mà đi , có rất nhiều VP ở HN làm tour chùa Hương. Đi chùa Hương mà tự mò đi , lơ ngơ dễ ăn chém lắm. Các dịch vụ ở chùa Hương chặt khách dữ lắm , hay bắt nạt khách đi lẻ. Ví dụ sinh động đây : Dừa (không làm giá trước)- 40 k/quả ; nước mía -10k/cốc; đò suối Yến - Hương Tích , không làm giá cẩn thận 2 chiều có thể sẽ phải trả tiền 2 lần ( đi vào rồi bỏ bm khách , mất tiền thêm để thằng khác trở ra). Đi với hội làm tour thì yên tâm vì đã khoán cả rồi Bạn nào có kinh nghiệm đi CHùa Hương share cho tớ với? Bọn tớ đi theo nhóm thì nên đi xe máy hay thuê xe oto nhỉ?
Còn nữa , nếu đi 2 ngày thì nên hỏi bọn tour thuê KS ở ngoài bến Đục , để sáng sau đi đò vào sớm thì mới kịp thời gian leo lên động Hương Tích và có thời gian thủng thẳng vãn cảnh.
Chúc vui.
 
Thêm tý nữa gọi là bổ sung thêm cho bác vietnam Bạn nào có kinh nghiệm đi CHùa Hương share cho tớ với? Bọn tớ đi theo nhóm thì nên đi xe máy hay thuê xe oto nhỉ?
Nếu quyết tâm leo núi chứ không đi cáp treo thì nên mua 2 đôi dép lê tổ ong chứ đừng đi giầy thế thao , giầy da hay các thể loại xăng đan , giầy dép cao gót thì tối kị rồi.Vì nếu đi giầy xịn quá mà gặp hôm trời vừa mưa xong thì chỉ có nước buộc giầy lên cổ để leo thôi Bạn nào có kinh nghiệm đi CHùa Hương share cho tớ với? Bọn tớ đi theo nhóm thì nên đi xe máy hay thuê xe oto nhỉ?.Trên đoạn đường đầy gian nan để lên động Hương tích sẽ có rất nhiều hàng quán 2 bên đường vẫy gọi: vào đây nghỉ chân em Bạn nào có kinh nghiệm đi CHùa Hương share cho tớ với? Bọn tớ đi theo nhóm thì nên đi xe máy hay thuê xe oto nhỉ?..v.vv..đừng có dại mà ghé mông ngồi xuống trước khi hỏi giá nhé Bạn nào có kinh nghiệm đi CHùa Hương share cho tớ với? Bọn tớ đi theo nhóm thì nên đi xe máy hay thuê xe oto nhỉ?. 10 phút nghỉ chân + 1 cốc nước có khi bị làm giá trên dưới trăm ngàn đấy Bạn nào có kinh nghiệm đi CHùa Hương share cho tớ với? Bọn tớ đi theo nhóm thì nên đi xe máy hay thuê xe oto nhỉ?.Theo kinh nghiệm lần đầu tiên tui đi Chùa Hương là đi cùng người yêu cũ. Ông ấy làm trưởng đoàn dẫn theo 1 lũ bọn tôi, không cho nghỉ tí nào, cứ cắm mặt vào mông nhau mà đi(vì đông quá ) Bạn nào có kinh nghiệm đi CHùa Hương share cho tớ với? Bọn tớ đi theo nhóm thì nên đi xe máy hay thuê xe oto nhỉ?.Các hàng quán 2 bên đường mời chào, mặc.Tiếng ca thán của bè lũ đằng sau vì mệt, cũng mặc.Chỉ những đoạn đường nào rộng thì ông ấy cho đứng tại chỗ nghỉ 5', cấm ngồi. Hỏi tại sao lại hành hạ người yêu như thế, ông ấy bảo đi chùa hương nhiều rồi nên biết, cứ ngồi nghỉ 1 lúc là sẽ không muốn đi, nếu tiếp tục đi thì sẽ uể oải, mệt hơn rất nhiều và lại muốn nghỉ nữa.Tốt hơn cả là cứ đi 1 mạch lên đến nơi rồi nghỉ luôn 1 thể. Mà đúng là cái cảm giác đi 1 mạch, mỏi nhừ, khi lên đên nơi nhìn thấy cả 1 cái động hoành tráng nó mới sướng làm sao, khác hẳn cảm giác ngồi cáp treo đấy nhé. Bạn nào có kinh nghiệm đi CHùa Hương share cho tớ với? Bọn tớ đi theo nhóm thì nên đi xe máy hay thuê xe oto nhỉ?
Gửi bác vài kinh nghiệm đi chùa Hương như thế, hi vọng giúp thêm đằng ấy.Chúc vui!!!!!!
 
Em thì em cũng đi Chùa Hương rùi, nhưng đi cách đây 4 năm rùi, hồi đó chưa có cáp treo, cũng leo kinh lắm, động thì các bạn kêu hoành tá tràng nhưng em thấy cũng bình thường thôi. Hồi đó đi với cả đoàn mỗi mình là con gái nên cũng được chiều. hihi, nhưng chẳng ai đi hộ mình được. đi bằng xe máy nhưng giờ nói thật đi bằng xe máy lên đó chắc em die vì lạnh mất zòi. hì hì
 

Cearbhall

New Member
Bạn muốn đi chùa Hương à, vậy có mấy lời:
- Thứ nhất, tháng giêng rất là đông nên đi vào các ngày trong tuần vì cuối tuần sẽ rất đông phải chen chúc khủng khiếp lắm.
- Thứ hai, đi thì nên đi ô tô, vừa đỡ rét vừa an toàn.
- Thứ ba, chuẩn bị giầy thể thao cũng được cho ấm, nhưng nên gọn nhệ, đừng ôm đồm nhiều đồ quá, trang sức đồ đắt tiền hay điện thoại thì nên cẩn thận.
- Thứ tư, nên chuẩn bị rủng rỉnh xiền một chút. Nếu bạn chi tiêu tiết kiệm nhất cũng mất khoảng 200k/người.
- Thứ năm, đi thì nhớ mua quà về cho tớ nhé!
 

quoc_bao444

New Member
Hi all

Đi chùa Hương đúng là cần "kinh nghiệm" nếu không sẽ bị chém đẹp.

Thứ nhất bất kỳ thứ gì, dù là cốc nước chè cũng phải hỏi giá trước
Thứ 2, về giá cả đò, họ sẽ còn đòi tiền bồi dưỡng nữa, nên phải cẩn thận, tốt nhất phải thỏa thuận và nên trả một nửa trước,( giá nhà nước 25k/khứ hồi nhé)
Thứ 3, tiền gửi xe máy cũng phải thương lượng trước
Thứ 4, nếu muốn lễ, thì nên mua sắm ở nhà.
Nói chung cảnh ở đó đẹp, nhưng e rằng con người ở đó quá vì cái lợi trước mắt
Thứ 5, mình trọ ở nhà nghỉ TRỊNH HỘI , và thật kinh khủng, ở một ngày đi đò mình mất 600k,chưa kể họ bảo họ mua vé cho mình, nhưng cuối cùng họ trốn vé, và mình vẫn phải trả tiền đò cho họ là 520k 2 lần đi. Thật kinh khủng.

À tốt nhất, nếu đi 2 ngày thì đền Trình nên tự đi đường bộ, tốt nhất nên đi trong ngày để chỉ phải mất một lần tiền đò.

chúc các bạn đi lần sau tỉnh táo hơn, đỡ bị chém như mình.
 
tui cũng đi chùa hương rồi nên biết các bạn muốn tìm hiểu thì hãy tham khảo ở đây cũng rất hay Kinh Nghiệm Du Lịch Chùa Hương Chi tiết.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top