Anh Hùng Online là niềm hy vọng của webgame là lời nhận xét của game thủ Syvil trên diễn đàn GameVN và hiện đang là một cao thủ tại server Bắc Mỹ do công ty Snail Game phát hành.


Anh Hùng Online mặc dù chưa được ra mắt tại Việt Nam nhưng vừa trở thành một trong những đề tài nóng bóng trên các diễn đàn thảo luận game hiện nay. Không những thế, các game thủ Việt còn quyết tâm “du học” tại các server quốc tế để có thêm kinh nghiệm trước khi tham chiến tại Việt Nam. Dưới đây là một bài viết về Anh Hùng Online của Syvil, một game thủ kỳ cựu trên diễn đàn GameVN, Syvil hiện nay cũng là một trong các cao thủ của Anh Hùng Online tại server Bắc Mỹ.


Webgame mới của Snailgame xứng đáng được gọi là "niềm hy vọng của webgame" trong cuộc chiến cạnh tranh thị trường với MMORPG và MMO Action. Ngay từ khi mới ra đời mùa hè vừa rồi, Castle of Hero - tên gốc Anh Hùng Chi Thành" vừa gây nên một cơn sốt tại Trung Quốc và Đài Loan, thậm chí trên cả thế giới với phong cách đồ họa gợi nhớ lại series kinh điển Heroes of Might and Magic. Không chỉ ấn tượng với đồ họa được trau chuốt kỹ lưỡng, Snailgame còn đưa vào đứa con của mình nhiều chức năng thuộc loại "lần đầu xuất hiện" trong dòng webgame như khái niệm "phục kích", "truy đuổi", "nhử mồi", "grind mob", "hunt item".... khiến cho những trận chiến trở nên đày màu sắc, đầy kịch tính và lôi cuốn, bản đồ bất còn khô khan với những thành và mỏ cũ rích. Nói cách khác, Castle of Hero vừa đưa thể loại webgame lên một tầm cao mới.


Ngay sau khi Castle of Hero closed beta tại Trung Quốc bất lâu, nhà phát hành Trò chơi Việt vừa nhanh tay giành được bản quyền phát hành tại Việt Nam. Theo Syvil cùng một số gamer kỳ cựu hiện đang chơi server thế giới, Castle of Hero - với cái tên Anh Hùng Online tại Việt Nam, nhiều tiềm năng sẽ rất thành công bởi những lý do sau:


Nhà phát hành nhiều kinh nghiệm:


Trò Chơi Việt là cái tên khá quen thuộc trong thể loại webgame với 2 tựa game "Đế Chế Quật Khởi" cùng "Truyền Thuyết Rồng". Dù ít nhiều bị chèn ép bởi các đối thủ khác, nhưng bất thể phủ nhận công ty Trò Chơi Việt là một trong những người đi tiên phong với lĩnh vực này, kinh nghiệm là bất phải bàn cãi. Khó có tiềm năng Trò Chơi Việt sẽ phạm một số sai lầm ngớ ngẩn trong chiến dịch PR hay hỗ trợ người chơi yếu kém, ... để đánh mất đi ưu thế vốn có do tựa game Anh Hùng Online mang lại. (Cách đây bất lâu có một công ty mua game khủng về rồi để nó ngắc ngoải, trong đó PR kém là một nguyên nhân, xin bất nhắc đến tên cụ thể ở đây). Có cơ sở để tin tưởng, bởi vài ngày trước Trò Chơi Việt vừa ra mắt trang teaser của Anh Hùng Online hết sức ấn tượng.Nhận xét chủ quan của Syvil thì trang teaser này còn đẹp hơn cả trang chủ bên Tàu hay trang chủ server Inter.


Một cái tên của lịch sử:


Những năm đầu thập kỷ trước, dạo qua các tiệm game vi tính có thể thấy nhan nhản Heroes of Might and Magic 3. Những game thủ thời (gian) đó có thể ngồi cả nửa ngày say mê với Angel, Devil, Dragon... trong các trận đánh multiplayer. Nhiều năm vừa qua, cộng cùng fan lúc đó giờ hầu hết vừa đi làm, vừa chơi nhiều game khác, nhưng nếu hỏi ai đó về Heroes 3 sẽ thấy họ vẫn coi đó là một trong những game hay nhất vừa từng chơi. Có chút tiếc nuối khi bất có một "Heroes of Might and Magic Online", nhưng với sự ra đời của Anh Hùng Online, Snailgame cũng phần nào thỏa mãn mong muốn của gamer, và gợi nhớ lại những ngày đam mê trước kia. Mặc dù chỉ mới đưa vào 4 loại quân, cùng hạn chế của chuyện lập trình game chơi trên trình duyệt, Anh Hùng Online vừa có được những gì tốt nhất tại thời (gian) điểm hiện tại với nhiều binh chủng đặc thù từ Heroes 3 như Skeleton, Angel, Lich, Cyclop... tui tin rằng điều đó vừa đủ cho chúng ta "thỏa mãn, và biết đâu sau này sẽ có Castle of Hero 2 với đầy đủ 9 thành ?


Tiện lợi chơi được ở tất cả chỗ tất cả nơi:


Gần đây rộ lên phong trào chơi game trong các mạng xã hội mà Happy Farm, Barn Buddy là những ví dụ điển hình. Nghe đâu ở bên Đài Loan còn có luật cấm chơi "nông trại vui vẻ" trong giờ làm chuyện . Đối với những nhân viên ngồi bên PC 8 tiếng một ngày, webgame là sự lựa chọn hàng đầu cho chuyện thư giãn và trốn sếp. Như vừa nói ở trên, cộng cùng fan của Heroes 3 trước kia hầu hết giờ vừa đi làm, phần lớn trong số đó gắn bó với chiếc PC hàng ngày. Được chơi một game đẹp, nổi tiếng, cuốn hút mà lại bất quá phức tạp, chắc rằng sẽ có rất nhiều người dù biết hay bất biết Heroes 3 sẽ đến với Castle of Hero. Những game trên mạng xã hội kia chỉ được một thời (gian) gian rồi sẽ bị chán, bởi quá nhàm chán lặp đi lặp lại, Nhưng một webgame thực sự với tính tương tác chặt chẽ giữa các game thủ cùng nhiều endgame hấp dẫn thì bất bao giờ cũ cả.


Webgame hay MMO ?


Những webgame phổ biến từ trước đến nay như Warcity online, Đế chế quật khởi,.... đem đến cho tất cả người suy nghĩ "webgame là xây thành, chiếm mỏ + đánh nhau". Khái niệm "nhân vật" chỉ đơn thuần là mấy con hero với tác dụng đem quân đi đánh và đấu võ đài. Hero trong Anh Hùng Online ngoài những chức năng cơ bản như trên, còn phải đi thu thập nguyên liệu, cày level và farm đồ như bất cứ game MMORPG nào. Item có rất nhiều option, khiến cho mỗi nhân vật hàng khủng với set đồ xịn + lv cao đều mang đầy tâm huyết của mỗi người chơi. Bên cạnh đó, khái niệm endgame system cũng hết sức được chú trọng.


Có thể nói với những nhận xét hết sức khách quan và chính xác từ cộng cùng game thủ như thế này, Anh Hùng Online đang từng bước chứng tỏ mình là một webgame đẳng cấp của làng webgame Việt trong cuối năm nay. Các anh hùng muốn tìm hiểu về Anh Hùng Online xin hãy tham gia (nhà) vào buổi gặp gỡ tại Coffee Love vào ngày 01/11 tới đây.

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top