vanngay210

New Member
1. Anh/ chị hãy giải thích tại sao các doanh nghiệp mặc dù kinh doanh bị lỗ nhưng vấn tiếp tục sản xuất chứ không đống của?
2. Anh/ chị hãy giải thích lý do tại sao có hiện tượng "được mùa mất giá"? để tranhs tình trạng này anh chị thì chính phủ nên làm gì để giúp người dân bán được sản phẩm với giá cao hơn?
3. Phân tích ý nghĩa của việc đặt giá trần và giá sàn. Tại sao việc đặt các mức giá này thường làm giảm hiệu quả ủa thị trường? Minh họa bằng đồ thị.
4. hãy phân tích ưu, nhược điểm của thị trường độc quyền so với thị trường canh tranh hoàn hảo. Dựa vào phân tích này, theo anh/chị nước ta có nên duy trì dộc quyền hay không?
 

tctuvan

New Member
Không có đề bài hả em? Hay mấy câu hỏi đó là đề bài luôn?

Nếu vậy thì trả lời chung chung thôi

1. Lỗ vẫn kinh doanh có thể nhiều lý do:
Muốn chiếm thị phần, đánh bật đối thủ. Chiến lược này thấy rõ nhất bởi các dn nước ngoài như Cocacola, Metro thua lỗ liên miên nhưng họ đánh bại nhiều đối thủ tại VN
2. được mùa mất giá là do cung vượt cầu. Vẽ cái đồ thị đường cung cầu ra để lý giải.
3. giá trần và giá sàn có biện pháp hành chính đương nhiên đi trái với quy luật thị trường. Theo quy luật của thị trường, điểm giao giữa cung và cầu sẽ tạo ra giá thị trường. Giá đó nằm ở cao hơn giá hóa vốn thì người bán lời, thấp hơn là lỗ.
4. Xem bài này viewtopic.php?f=116&t=122370#p651172
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top