loa4vitinh

New Member
Ngày nay nhu cầu về ăn uống rất cần thiết cho sức khỏe. Đối với nam giới, hàng ngày bận rộn với công việc nên việc bổ sung năng lượng cho cơ thể là điều rất quang trọng.



Yến mạch



Yến mạch là một trong những siêu thực phẩm của thiên nhiên. Yến mạch nằm ở mức thấp trong chỉ số GI (Glycaemic Index - là chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn các thực phẩm giàu chất bột đường). Do đó, yến mạch không gây tăng lượng đường và gây cho bạn cảm giác mệt mỏi, mà trái lại cung cấp cho bạn một lượng lớn protein và chất xơ. Cũng như những loại hạt còn nguyên vỏ khác, yến mạch cũng chứa một hàm lượng cao vitamin B, magiê, selen và chất sắt - là những chất quan trọng cho việc tạo năng lượng.



Hạt óc chó



Hạt óc chó là một nguồn cung cấp năng lượng lớn cho cơ thể. Tuy chứa hàm lượng chất béo nhiều nhưng đây lại là dạng chất béo chưa bão hòa tốt cho hệ tim mạch và giúp cung cấp năng lượng rất tốt. Bên cạnh đó, hạt óc chó chứa nhiều chất chống oxy hóa và có giá trị cao hơn nhiều so với dầu oliu, do nó có khả năng duy trì sự mềm dẻo cho các thành mạch trong cơ thể bất chấp mức cholesterol trong máu như thế nào.



Các loại trái cây khô



Các loại trái cây ở dạng khô như nho khô và nho không hột sấy khô cung cấp chất ngọt tự nhiên và không có đường ngọt như khi bạn ăn nhiều socola và các chất có đường khác. Tại sao? Điều bí mật nằm ở chất xơ - nó làm chậm quá trình tiêu hóa, làm cho bạn no lâu hơn và duy trì năng lượng cho cơ thể.



Gạo lức



Gạo lức cũng là một loại thực phẩm nằm ở mức thấp của chỉ số GI và gạo lức bao giờ cũng có nhiều chất dinh dưỡng hơn gạo trắng. Đây là nguồn vitamin B rất lớn, đóng vai trò là một chất xúc tác tạo nên những phản ứng cần thiết giúp cơ thể hấp thu năng lượng từ thực phẩm.



Thịt nạc đỏ



Tuy chất sắt không phải là nguồn cung cấp năng lượng nhiều nhất cho cơ thể nhưng cơ thể cần chất sắt để tạo chất haemoglobin - một chất hóa học trong tế bào hồng cầu để vận chuyển oxi trong khắp cơ thể. Nếu thiếu chất haemoglobin, sức khỏe sẽ giảm đi rõ rệt và xuất hiện các triệu chứng như mệt mỏi, thiếu máu, thiếu năng lượng, thậm chí có thể rơi vào trạng thái hôn mê.



Gan và thịt nạc đỏ chứa rất nhiều chất sắt và cũng là loại thực phẩm cơ thể bạn dễ hấp thu. Tuy nhiên, đây không phải là nguồn cung cấp chất sắt duy nhất, bạn nên ăn thêm nhiều loại thực phẩm khác như các loại đậu, rau xanh và các loại trái cây khô.



Trái bơ



Trái bơ cũng là một loại chất béo chưa bão hòa cung cấp năng lượng và rất tốt cho tim mạch cũng như động mạch của cơ thể. Chất béo cung cấp nhiều calorie hơn chất đường hay protein trong cơ thể và là nguồn cung cấp năng lượng nhiều nhất. Tuy nhiên chất béo quá nhiều cũng tạo nên tình trạng mềm nhão cơ bắp, chưa kể hấp thụ các loại chất béo không thích hợp như chất béo bão hòa hay mỡ chuyển hóa) có thể làm hại đến động mạch.



Chuối



Chuối là loại thực phẩm cung cấp nhiều năng lượng lý tưởng đối với một bữa ăn nhẹ. Chuối chứa một lượng đường và tinh bột tự nhiên, cung cấp một hỗn hợp năng lượng. Chuối cũng là một nguồn kali dồi dào có thể giúp hạn chế tăng huyết áp.



Đậu tây



Cũng như quả hạch, các loại đậu như đậu tây có hàm lượng chất đường và protein cao sẽ cung cấp và duy trì năng lượng cho cơ thể trong một khoảng thời gian dài. Tuy vậy, những hạt đậu Hà Lan (đậu và đậu lăng) có nhiều chất xơ hơn, chất này làm chậm quá trình giải phóng năng lượng khỏi cơ thể, làm cho những hạt đậu thực sự là một nguồn năng lượng "cháy chậm".



Cà phê



Không giống như các loại thực phẩm trên, cà phê không phải là một loại thực phẩm lý tưởng về dinh dưỡng, tuy nhiên, nó vẫn có những công dụng tốt. Chất cafein trong cà phê giúp tạo ra sự giải phóng adrenaline. Cà phê đem lại cho bạn cảm giác tràn đầy năng lượng, hăng hái hơn nhưng chỉ là…tạm thời. Cà phê chỉ nên được sử dụng trong những trường hợp cần thiết mà thôi. Như đã được cảnh báo nhiều lần, hiệu quả mà chất cafein trong cà phê mang lại sẽ không kéo dài lâu, thậm chí nó có thể phản tác dụng và làm bạn thấy mệt mỏi nhiều hơn.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top