Thảo luận Age of Pirates: Caribbean Tales

Age of Pirates: Caribbean Tales picture1

Age of Pirates: Caribbean Tales picture2

Age of Pirates: Caribbean Tales picture3

Age of Pirates: Caribbean Tales picture4

Age of Pirates: Caribbean Tales picture5

Age of Pirates: Caribbean Tales picture6

Age of Pirates: Caribbean Tales picture7

Age of Pirates: Caribbean Tales picture8

Age of Pirates: Caribbean Tales picture9

Age of Pirates: Caribbean Tales picture10

Age of Pirates: Caribbean Tales picture11

Age of Pirates: Caribbean Tales picture12

Age of Pirates: Caribbean Tales picture13

Age of Pirates: Caribbean Tales picture14

Age of Pirates: Caribbean Tales picture15

Giới thiệu game

Đề tài cướp biển đã từ lâu trở thành một "món ăn" hấp dẫn cho ngành công nghiệp giải trí, bằng chứng là những bộ phim như Pirates of the Caribbean, Sinbad: Legends of the Seven Seas... đều đạt được những thành công vang dội. Ngành game cũng vậy, đã có những tựa game rất hấp dẫn dựa trên những bộ phim nổi tiếng trên, nhưng cũng có những tựa game như Sea Dog tạo được cho mình một sức hút riêng khá thú vị. Sau khi bộ phim Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest "làm mưa làm gió" tại khắp các rạp chiếu bóng năm 2006, trò chơi Age of Pirates: Caribbean Tales (AOP) cũng đã ra đời.

Thay vì sử dụng công thức "hành động", đi từ điểm A đến điểm B, giải quyết một số câu đố đòi hỏi... rất ít trí tuệ và "tả xung hữu đột" với hàng tá kẻ thù trên đường đi, AOP lại đem đến cho bạn một lối chơi tự do rất tuyệt. Vâng, đây là một trò chơi nhập vai, và bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác tự do của những con người gần như cả đời lênh đênh trên đại dương bao la, cùng tham gia vào những trận thủy chiến khốc liệt. Cốt truyện của game khá hấp dẫn: Blaze Shark, một nhân vật "có tiếng" ở vùng biển Caribbean được giao cho một mảnh bản đồ mà 20 năm trước cha anh để lại. Tuy nhiên, mảnh còn lại nằm trong tay Beatrice Shark, em gái của anh vốn đã thất lạc từ lâu. Thế là Blaze phải lên đường vừa tìm kiếm cô em gái, vừa để tìm ra tung tích của kho báu được nhắc đến trên bản đồ. Tuy nhiên, vì là game nhập vai nên AOP không bắt buộc bạn phải vào vai Blaze mà ngay từ đầu bạn đã có thể chọn đi theo con đường của Beatrice khá thú vị!

Là một game nhập vai, nên AOP rất chú trọng đến lối chơi của mình. "Khoác" trên mình "tấm áo" tự do nên giao diện của game như một trò chơi Sand box truyền thống mà Grand Theft Auto là một ví dụ! Nhân vật của bạn sẽ phải thực hiện rất nhiều nhiệm vụ lớn nhỏ khác nhau, từ làm "bảo tiêu" cho thuyền chở hàng, đến tiêu diệt các đoàn tàu hải tặc trên khắp vùng biển... Những trận thủy chiến hoành tráng với những tình huống "1 chọi... một đống" rất hấp dẫn và thử thách. Hãy kiên nhẫn, bởi các kỹ năng của nhân vật sẽ tăng dần qua mỗi chiến thắng đạt được!

Sử dụng engine Storm 2.5 do nhà sản xuất tự "bào chế" nên hình ảnh của AOP khá mượt mà và tươi sáng, đúng chất của một vùng biển nhiệt đới. Mặt nước biển trong xanh, những phố cảng sầm uất, và những kiến trúc đậm chất Châu Âu cổ được thiết kế khá chi tiết chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Hơn nữa, game đòi hỏi một cấu hình máy không quá cao, chỉ cần Pentium IV 2.4GHz, RAM 1GB, VGA GeForce 6600 128MB là đã có thể "vi vu" thoải mái. Tuy nhiên, game vẫn còn tồn tại một khuyết điểm khá khó chịu, đó là thi thoảng game bị treo máy và "crash" ra ngoài Windows, đặc biệt là trong các trận thủy chiến. Cũng may là game cung cấp chức năng Quick save (mặc định phím F6) giúp bạn có thể yên tâm phần nào.

Sở hữu một lối chơi đầy chất tự do phóng khoáng, cùng đồ họa đẹp mắt và cốt truyện khá hấp dẫn, có thể nói Age of Pirates: Caribbean Tales chính là một lựa chọn không tồi cho những gamer yêu thích game nhập vai lấy đề tài cướp biển. Bạn còn đợi gì nữa mà không tham gia vào chuyến hành trình tìm kiếm em gái/anh trai bị thất lạc cùng tung tích kho tàng huyền thoại cùng Shark và Beatrice?




Cấu hình tối thiểu


Pentium IV 1.8GHz

RAM 256MB

VGA 128MB

HDD 4GB

Windows 2000/XP/7

+ Xin các bạn chia sẻ link download game!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top