meo_khung_1201

New Member
Khủng hoảng tài chính châu Á là cuộc khủng hoảng tài chính bắt đầu từ tháng 7 năm 1997 ở Thái Lan rồi ảnh hưởng đến các thị trường chứng khoán, trung tâm tiền tệ lớn, và giá cả của những tài sản khác ở vài nước châu Á, nhiều quốc gia trong đó được coi như là "những con Hổ Đông Á". Cuộc khủng hoảng này còn thường được gọi là Khủng hoảng tiền tệ châu Á.

Nguyên nhân: Bắt nguồn từ việc kinh tế Thái Lan tăng trưởng quá nóng (trên 9%) và bong bóng kinh tế không thể giữ được lâu.... Việc thả nổi đồng nội tệ Thái Lan sau đó nghiễm nhiên đã xảy ra, những gì xảy ra tiếp theo mọi người đều biết rồi đấy.

Hậu quả:

Khủng hoảng đã gây ra những ảnh hưởng vĩ mô nghiêm trọng, bao gồm mất giá tiền tệ, sụp đổ thị trường chứng khoán, giảm giá tài sản ở một số nước châu Á. Nhiều doanh nghiệp bị phá sản, dẫn đến hàng triệu người bị đẩy xuống dưới ngưỡng cùng kiệt trong các năm 1997-1998. Những nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Indonesia, Hàn Quốc và Thái Lan.



Trung Quốc hiện có thể là nguyên nhân cho một đợt khủng hoảng tiền tệ toàn cầu khủng khiếp chưa từng thấy trong lịch sử.
 

vivannguyen26

New Member
sửa sai = múc QBS ngay ;



xuất khẩu chiếm 60% cả nước , 1 năm xuất khẩu 3000 tỷ . lãi chênh tỷ giá 3% thêm 90 tỷ năm nay . EPS bét 6k



sóng tỷ giá , nhắm mắt xúc cũng giầu . chấp thị trg bay 50đ đíu sao . vì nó là lợi nhuận thực , cứ xuất hàng đem USD về quy ra tiền VN là có chênh 3% . đíu như KLF bánh vẽ
 

Seward

New Member
thị trường bay 67đ , QBS vẫn lãi đíu sao .chấp thêm sập 50đ nữa



có hiểu vì sao QBS sẽ lãi cực khủng không ? đập a đíu chết chứ đừng nói sập mấy chục điểm
 

nhoxbaby1327

New Member
Rúp Nga trước nguy cơ giảm giá kỷ lục



http://cafef.vn/tai-chinh-quoc-te/rup-nga-truoc-nguy-co-giam-gia-ky-luc-20150818172841312.chn
 
Top