Quote:






















có thể dành ra hàng giờ nhằm chinh phục một tựa đề game đình đám. Có thể nhiều người sẽ có suy nghĩ phản đối, cũng sẽ có người trung lập hay theo hướng ủng hộ.








7 tác động tích cực của game đến game thủ


(hình minh họa)








Sự thật là bên cạnh (chủ yếu là do thói quen sinh hoạt không đúng cách của game thủ hay do tính chất game không lành mạnh), hầu hết game tác động khá tích cực đến người chơi.





Bài viết này giới thiệu 7 ưu điểm mà người chơi có được sau khi chơi game.








1. Tính tập trung cao độ:





Sau hàng tấn những nhiệm vụ tưởng chừng không thể vượt qua, bạn mỉm cười thỏa mãn với thành công của mình. Đặt điều khiển xuống, bạn sẽ thấy 4 tách trà trước mặt, bữa ăn tối của bạn nằm trong thùng giấy...





Một số khu vực trong bộ não của bạn vừa được tác động ở mức độ cực cao trong suốt quá trình chơi. Đó là những khu vực dành riêng cho chuyện vận động mạnh mẽ, trả toàn được vận dụng triệt để vào sứ mệnh và những nhiệm vụ chính.








Chơi game giúp tính tập trung cao độ (hình minh họa)





Dường như bạn quên tất cả, chỉ chú trọng đến mục đích trước mắt. Suy nghĩ theo chiều hướng tích cực, nghệ thuật này có thể giúp bạn vượt qua những khó khăn trong thực tế.





Thông qua trò chơi, bạn sẽ khám phá được bản thân, khả năng tập trung này có thể sử dụng trong những trường hợp cấp thiết và đạt được thành công như trong trò chơi.








2. Game giúp bạn thông minh hơn:





Công chuyện kinh doanh và game dường như có mối quan hệ khá thân thiết. Công chuyện hàng ngày của bạn luôn làm bạn mệt mỏi, giải quyết hàng đóng vấn đề trong bế tắc.





Có bao giờ bạn cảm giác rằng, trong game bạn thông minh hơn rất nhiều lần không? Chủ yếu là bạn nên biết cách phát huy năng lực của mình. Đó là điều thực tế, game có thể biến một người trở nên cực kì xuất sắc trong suy luận như Einstein.








Chơi game giúp bạn thông minh hơn





Cũng tương tự như chơi thể thao, vận động càng nhiều thì cơ bắp càng mạnh khỏe và trông đẹp hơn, chơi game nhiều sẽ giúp bạn nhanh trí hơn, giải quyết được những trường hợp thực tế nhạy bén và đúng đắn hơn. Đặc biệt, những game về suy luận trí tuệ, mô phỏng xây dựng...sẽ giúp rất nhiều cho công chuyện kinh doanh.








3. Sự phối hợp giữa tay và mắt:





Mặc dù bất kì ai cũng có tay và mắt, nhưng không phải ai cũng biết cách kết hợp chúng một cách nhuần nhuyễn. Việc kết hợp khá phức tạp và đôi khi gây nên những kết quả không theo ý muốn. Theo bạn, được đào làm ra (tạo) như thế nào để trở thành bác sĩ phẫu thuật trong thế giới ảo?





Thông qua chuyện chơi các video game một cách thường xuyên, bạn có thể được đào làm ra (tạo) kĩ năng để tay và mắt có thể làm chuyện cùng nhau, nhằm thực hiện những hành động chính xác và phức tạp nhất.








Bạn có thể được đào làm ra (tạo) kĩ năng để tay và mắt có thể làm chuyện cùng nhau (hình minh họa)








Với đôi mắt dán chặt vào màn hình và đôi bàn tay không rời bộ điều khiển đến một giây, mắt và tay có thời cơ hòa cùng trò chơi để thành một kết hợp chung. Một liên tưởng thú vị, dường như tay và mắt của bạn được kết nối thông qua một hệ thống phức tạp của các kênh dẫn điện.





Chơi game giúp bạn gửi tín hiệu nhanh như chớp giữa 2 bộ phận để hướng chúng đến mục đích duy nhất, nhằm giành chiến thắng. Bạn không đươc sinh ra với điều này, game sẽ dạy cho bạn.








4. Game giúp gia tăng tính chịu đựng:





Độ dài trung bình của một bộ phim tối đa chỉ có thể xung quanh giới hạn 2 giờ. Cố gắng đọc một cuốn sách thú vị cũng chỉ có thể làm độ tỉnh táo của bạn là gần 2 giờ. Hãy ngồi xuống và tham gia vào trò chơi mà bạn ưa thích.








Game giúp gia tăng tính chịu đựng (hình minh họa)





Thật ngạc nhiên, bạn có thể dành cả ngày cho nó, đặc biệt nếu đó là . Chơi game giúp gia tăng, thậm chí vượt qua những giới hạn về tính chịu đựng trong con người.








5. Game giúp bạn có nhiều kinh nghiệm đa dạng:





Trong thực tế, bạn luôn phải bị đòi hỏi nhiều yêu cầu, kinh nghiệm để vượt qua những thử thách. Đôi khi bạn mệt mỏi vì không biết nên học hỏi từ đâu. Game chính là câu trả lời.





Dĩ nhiên, một số nhiệm vụ khá trừu tượng, khó ứng dụng trong thực tế (ngoài trừ khả năng bạn là một super man). Nhiệm vụ sống còn trong game đòi hỏi tính cơ động cao.








Game giúp bạn có nhiều kinh nghiệm đa dạng





Chạy trên tường hay vách đá với một bộ áo giáp nặng chịch trên người có lẽ là không thể thực hiện. Nhưng còn chuyện kiểm soát thời (gian) gian và khoảng cách để thả tên lửa cuối, nhằm xóa sổ trùm?





Không có vấn đề gì, bạn là một game thủ. Game dạy cho bạn những kĩ năng cần thiết, đôi khi rất huyền bí để quản lí những chuyện sẽ gặp trong cuộc sống thực tế.








6. Game cung cấp cho bạn cái nhìn tốt hơn về môi trường xung quanh:





Trong game, nếu bạn nhìn xung quanh, bạn không thể ngay lập tức nhận ra những yếu tố thú vị. Đó có thể là lối thoát hiểm, cơ sở hạ tầng đặc biệt, vật tư y tế, vị trí lưu game cũng như vị trí chiến lược bắn tỉa.





Tất cả đều liên quan đến sự sống còn. Game sẽ giúp bạn nhận ra những điểm này. Ngoài thực tế, điều này tương đương với chuyện bạn sẽ nhận ra những thứ đặc biệt mà không phải ai cũng nhìn thấy. Những yếu tố này giúp bạn gây ấn tượng với người khác.








Game cung cấp cho bạn cái nhìn tốt hơn về môi trường xung quanh





Một game thủ kì cựu không nhìn vào màn hình của mà chỉ nhìn vào khẩu súng và một số rõ hơn khác trong khung cảnh. Anh phát hiện Famas trang bị ACOG, gắn súng phóng lựu và sẵn sàng tấn công.





Game thủ lập tức xác định được tình trạng đạn dược của mình, đặc trưng vũ khí, tình trạng sát thương, loại lựu đạn, thiết bị cũng như vị trí của đối phương từ đó xác định vị trí thả đạn. Game dạy cho bạn cần chú ý đến những rõ hơn này và tiết kiệm tất cả những sự tập trung khác. Bạn sẽ thành công.








7. Game giúp tăng độ quyết tâm:





Nếu không có quyết tâm, chúng ta không thể đạt được bất kì điều gì, chẳng hạn như nhận được 1000 điềm và vô địch bạch kim trong game mình ưa thích. Chơi game giúp bạn tăng kĩ năng quyết tâm, vì điều này được đòi hỏi thường xuyên bởi chính tính nết của game thủ.





Đôi khi chúng ta chơi game với sự thoải mái cần thiết, nhưng cũng không loại trừ trường hợp ngồi hàng giờ bên máy là để chinh phục thế giới ảo. Tại sao chúng ta làm điều đó? Đó là sự quyết tâm.








Game giúp tăng độ quyết tâm (hình minh họa)





Dĩ nhiên, những điều liệt kê trên có thể bị phản bác. Đây chỉ là một thống kê thú vị và sẽ có nhiều đồng tình. Tính chất của game, tác động của nó phụ thuộc trả toàn vào thái độ của khi tham gia.





Game không xấu, trả toàn khá tích cực, người chơi chính là những người quyết định tính chất của nó.








 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Vận dụng mô hình mundell-fleming để phân tích tác động của chính sách tài khóa Luận văn Kinh tế 0
D PHÂN TÍCH CHÍNH SÁCH CỔ TỨC VÀ TÁC ĐỘNG CỦA NÓ ĐẾN GIÁ TRỊ THỊ TRƯỜNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM Luận văn Kinh tế 0
D Vận dụng lý thuyết thông tin không đối xứng phân tích về những tác động của thông tin không đối xứng trong lĩnh vực tín dụng Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố tác động đến quyết định chọn thương hiệu laptop của sinh viên trường đại học cần thơ Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tác động của CPTPP và EVFTA đến nông nghiệp việt nam Luận văn Luật 0
D Phân tích tác động của qui trình sản xuất nông nghiệp tốt (gap) trên cây rau đến hiệu quả sản xuất c Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích công việc là một hoạt động cơ bản trong công tác quản trị nguồn nhân lực, tuy nhiên lại ch Văn hóa, Xã hội 0
S Phân tích tác động gia nhập WTO của Việt Nam đối với xuất Khẩu cà phê của Tổng công ty cà phê Việt N Luận văn Kinh tế 0
L Vận dụng phương pháp phân tích thành phần chính phân tích các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ Luận văn Kinh tế 2
K Phân tích nhận thức về các phương tiện tiến công đường không và tác động của các thành tựu khoa học Khoa học Tự nhiên 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top