Vàng quốc tế giảm tiếp $30, vàng trong nước giảm chậm, chênh gần 3tr đ/lượng 9:31 - 05.04.2014 Dư chấn từ biên bản cuộc họp chính sách tháng 3 của Fed và đà tăng của đồng USD đã khiến giá vàng giảm phiên thứ hai liên tiếp và xuống sát 1,610 USD/oz.Giá vàng giao tháng 6 trên bộ phận Comex của sàn Nymex lao dốc 57.90 USD/oz (3.5%) xuống 1,614.10 USD/oz, mức thấp nhất kể từ ngày 19/01.

Giá vàng giao ngay hạ 1.5% xuống 1,620.85 USD/oz, mức thấp nhất kể từ ngày 10/01. Có thời điểm trong phiên, giá vàng giao ngay xuống tới 1,611.80 USD/oz. Kim loại này đã giảm tổng cộng 5% sau 6 phiên vừa qua.

Biên bản cuộc họp chính sách được công bố hôm qua cho thấy các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ít quan tâm hơn đến việc tiến hành một đợt mua trái phiếu mới. Số liệu việc làm lạc quan của lĩnh vực tư nhân càng củng cố cho điều này. Theo Tổ chức xử lý số liệu việc làm tự động (ADP), các nhà tuyển dụng tư nhân đã tạo thêm 209,000 việc làm trong tháng 3.

Trên thị trường tiền tệ, đồng USD tăng mạnh so với các đồng tiền chủ chốt khác và gây sức ép lên các loại hàng hóa. Chỉ số đồng USD, thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền lớn khác, tăng từ 79.41 USD lên 79.79 USD.

Bên cạnh đó, một trong những nguyên nhân khiến giá vàng lao dốc mạnh là đà sụt giảm của chứng khoán Mỹ và giá dầu. Vàng được xem là một nơi trú ẩn an toàn nhưng thời gian gần đây kim loại quý này diễn biến như một hàng hóa bình thường.

Các kim loại khác cũng có diễn biến tương tự như giá vàng và bạc. Giá đồng giao tháng 5 rớt 13 xu (3.3%) xuống 3.79 USD/lb.Giá palađi giao tháng 6 trượt dài 26.85 USD/oz (4.1%) xuống 632.75 USD/oz. Giá bạch kim giao tháng 7 rơi 61.90 USD/oz (3.7%) xuống 1,598.60 USD/oz.Theo Vietstock
 

tinahanaivy

New Member
Theo ông Tôn Thế Vĩnh Quyền-Phó Tổng Giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank-SBJ), năm nay, giá vàng sẽ tiếp tục đi lên. Diễn biến của giá kim loại quý này sẽ chia làm 4 giai đoạn: tăng nhẹ trong quý 1, nửa đầu quý 2-đi ngang và điều chỉnh giảm từ cuối quý 2 đến nửa đầu quý 3-tăng mạnh trong 3 tháng quý 4-tháng cuối năm điều chỉnh giảm trở lại do lực chốt lời và đóng bớt trạng thái giao dịch của các nhà đầu tư. Mức giá đỉnh có thể là 1.950-2.000 USD/ounce. Thị trường vàng trong nước diễn biến cùng chiều với giá vàng thế giới. Ông Quyền dự báo, mức giá cao nhất của giá vàng trong nước có thể lên tới 55-56 triệu đồng/lượng. Như vậy, mức giá dự báo này là rất cao. Tuy nhiên, vàng vẫn có thể chinh phục mức giá này, bởi còn nhớ, cuối năm 2010, ông Quyền đưa ra dự báo năm 2011, giá vàng có thể lên tới 42 triệu đồng/lượng, và thời điểm đó mức dự báo trên cũng được đánh giá là cao, nhưng trên thực tế giá lên đến 49,20 triệu đồng/lượng.

Sở dĩ ông Quyền đưa ra dự báo giá tăng như vậy bởi tình hình khủng hoảng nợ công châu Âu vẫn chưa có phương hướng giải quyết cụ thể. Bên cạnh đó, tình hình nội chiến tại các quốc gia dầu mỏ, hồi giáo, căng thẳng giữa Hàn Quốc-Bắc Triều Tiên và gần đây nhất là Iran-Phương Tây vẫn chưa có hồi kết. Cùng với chịu ảnh hưởng từ thị trường thế giới, giá vàng trong nước còn chịu tác động từ nhu cầu mua -bán thất thường, có hiện tượng đổ xô mua-bán cùng chiều dẫn đến thường xuyên có chênh lệch với giá quốc tế. Ngoài ra, tỷ giá USD/VND cũng ảnh hưởng mạnh tới giá vàng.

Cũng theo ông Quyền, năm nay giá vàng trong nước sẽ tiếp tục chênh lệch với giá vàng quốc tế nhưng mức chênh lệch giảm chứ không cao như năm 2011, chỉ dao động 300.000-1.500.000 đồng/lượng. Lý do là thị trường chịu ảnh hưởng bởi chính sách từ phía Ngân hàng Nhà nước, vàng trở thành kênh đầu tư, đầu cơ kém hấp dẫn do tính thanh khoản yếu.
 

Bradig

New Member
GIÁ VÀNG À ??? MÌNH NÓI 1 ÍT QUAN ĐIỂM CỦA MÌNH NHE ! GI A VANG ẢNH HƯỞNG BỞI NHỮNG YẾU TỐ NÀO, MÌNH NÓI THEO KIỂU DÂN GIAN CHO DỂ NHÉ : 1 NẾN KINH TẾ CHUNG CỦA THẾ GIỚI , NÊN KINH TẾ ẢNH HƯONG ĐẾN NHU CẦU SINH HOẠT CỦA CON NGƯỜI.GIỐNG NHƯ KHÁT THÌ UỐNG, ĐÓI THÌ PHẢI ĂN THOI. 2 DỰA VÀO MẤY THẰNG TRÙM CỦA TRÙM ( TÀI PHỊT Í :p ), TỤI NÓ ĐẦU TƯ CÁI GÌ CHO NĂM ĐẤY, THAG ĐẤY, VÀ PHẢI ĐOÁN ĐƯỢC ( PHAI TƯ DUY, THÔNG TIN, BÁO CHÍ...) NÓ ĐẦU TƯ CÁI GÌ ? - DẦU MỎ - $ , ĐỒNG TIỀN EOR0 2 CÁI NÀY LA CHÍNH LIÊN QUAN ĐẾN GIÁ CỦA VÀNG THÔI. B ẠN NÊN HIỂU 1 ĐIỀU THẾ GIỚI NÀY CÓ XÀI CÁI GÌ CHUNG LÀ ĐƯỘC : "TIỀN" "NGUYÊN LIỆU" VÀ... " NỮ TRANG" R ỒI BẠN TỰ PHÂN TÍCH NHA . MÌNH THI CHIU THÔI, NỔ LÀ CHÍNH, BÁC NÀO CHÊ THÌ E CHỊU .. E CÓ SAO VIẾT THẾ ! 3 TÌNH HÌNH CHÍNH TRỊ, CÁI NÀY ẢNH HƯỞNG KHÁ ĐÊY1 :p K0 CÓ CUÔC CHIẾN IRAC, IRAN... SẮP TỚI LÀ THANG ISAEN,... KẾ LÀ TRIỀU TIÊN, TRUNG QUỐC ... MỸ.. TOÀN NHƯNG THAG THICH PÉM VÀ KIẾM ĂN... MÁY CÁI VỤ NAY KHỞI ĐẤU CHÍNH DẾY >> GIÁ DẦU TĂNG >> TIEN TE THI TANG HAY GIAM MINH không BIET NHUNG NO SE ANH HUONG CUOI CUNG LÀ TÂM LÍ ĐẦU TƯ VÀ SỢ ĐỒNG TIẾN MẤT GIÁ NÊN LỰA CHỌN CUỐI >> OH MY GOLD ! 4 TÌNH THẾ KHÁCH QUAN,, THIÊN TAI , LỦ LỤT... ZI ZI DÊY... LIÊN QUAN CẢ ĐẤY ! CO N GIÁ VÀNG TRONG TƯƠNG LAI HIỆN MÌNH CŨNG KHÓ ĐOÁN LÁM, BẠN CHỈ CẦN ĐỂ Í 1 CÁI BIẾN CỐ NÀO XẢY RA THI GIÁ VẰNG SẼ NHẢY VỌT LIỀN ^^ CÁI NÀY MÌNH CHẮC AN, THỨ 2.. GIÁ VÀNG ÉO XU0NG KIEU TUT QUẦN ĐÂU, BẠN YÊN TÂM, XUỐNG THÌ CHÚT ÍT, CÒN LÊN THÍ.... BẠN ĐỂ Í HIỆN TẠI LÀ GIÁ DẦU, GIÁ USA, EORO, CÁI NỦA LÀ CHIÊN TRANH NHE ! ĐỂ Í ISAEN, THANG CHINA, MY, VỚI TRIỀU TIÊN, @@ CÓ 1 CÁI NÀO XÃY RA THIẾT THÌ LÀ LÚC BẠN ĐẦU CƠ VÀNG ĐƯỢC RÙI ĐẾY :p CÒN HIỆN TẠI GIÁ VÀNG THẾ GIỚI SẼ GIẢM , LÊN XUỐNG RẤT NHẸ NHÀNG, VÀ THEO TỚ SẼ GIÃM ÍT ÍT THUI À,.. BỞI THỜI GIAN TRƯỚC NÓ LÊN RUI... LÊN CHÁN RUI.. SẼ LƠ LỦNG THÔI,,. VÀ CHÒ 1 BIẾN CỐ KẾ TIẾP ! + + BÀI VÍT BỞI [email protected] BA N VIẾT CHỈ MANG TÍNH.... NÓI SAO GHI VẬY, MONG CÁC BẠN KHÔNG CHÊ ... CƯỜI THÌ ĐƯỢC À :p
 

gifts_for_nemo

New Member
Vàng trong nước đắt hơn thế giới đến 2 triệu đồng/lượng
(Dân trí) - Giá vàng thế giới đêm qua tăng trở lại sau 3 phiên giảm liên tiếp khiến giá vàng trong nước sáng nay đồng loạt tăng nhẹ. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục được đẩy cao trên 2 triệu đồng/lượng.
Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục được đẩy cao trên 2 triệu đồng/lượng. Mở cửa thị trường vàng sáng nay, giá vàng SJC đồng loạt tăng thêm 120.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua lên mức 44,3 triệu đồng/lượng (mua vào) - 44,5 triệu đồng/lượng (bán ra). Tuy nhiên đến 9h30, giá vàng của thương hiệu này đã giảm nhẹ xuống còn 44,28 – 44,48 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục đi xuống, ngược chiều hoàn toàn với xu hướng chung. Lúc 9h20, nhà vàng này mua vào – bán ra ở mức 43,05 triệu đồng/lượng - 43,35 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng/lượng so với buổi sáng hôm qua. Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á đang có xu hướng giảm nhẹ sau phiên tăng điểm hôm qua. Hiện, giá đang giao dịch ở mức 1.683,7 USD/ounce, giảm 0,6 USD so với chốt phiên hôm qua. Trước đó, phiên ngày 7/3 kết thúc cách đây ít giờ, giá vàng thế giới đã tăng trở lại chấm dứt chuỗi giảm điểm 3 phiên liên tiếp khi nhà đầu tư lạc quan hơn về tình hình việc làm của Mỹ và vấn đề tái cơ cấu nợ của Hy Lạp. Cụ thể, giá vàng giao kỳ hạn tháng 4 chốt phiên ở mức 1.683,9 USD/ounce, tăng 11,8 USD. Vàng giao ngay cũng tăng 0,6% lên 1.684,76 USD/ounce. Vàng tăng giá theo thị trường chứng khoán Mỹ và dầu thô nhờ những tin tốt về tình hình việc làm tại Mỹ. Bên cạnh đó, thị trường được hỗ trợ hơn sau khi nhật báo phố Wall đưa tin các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã xem xét tới kế hoạch mua chương trình trái phiếu mới nhằm chống lại lạm phát. Trong khi đó, lo ngại về khả năng vỡ nợ của Hy Lạp được giảm bớt khi một nhóm các ngân hàng lớn và các quỹ đầu tư hưu trí cho biết họ sẽ tham gia vào thỏa thuận hoán nợ cho Hy Lạp để tăng khả năng chắc chắn nước này sẽ nhận được gói cứu trợ 130 tỷ Euro. Trên thị trường ngoại tệ, giá USD niêm yết tại các ngân hàng hiện phổ biến ở mức 20.830 – 20.930 đồng/USD, tăng 70 đồng giá bán ra và 30 đồng giá mua vào. Trong khi đó, giá USD trên thị trường tự do chỉ nhích nhẹ 10 đồng chiều mua vào, chiều bán ra không đổi so với hôm qua, phổ biến ở mức 20.810 – 20.820 đồng/USD. Với mức giá này, quy đổi theo tỷ giá ngân hàng thì hiện giá vàng thế giới đang ở mức 42,48 triệu đồng/lượng. Như vậy, chênh lệch giữa giá vàng trong nước hiện đang ở mức khá cao 2,2 triệu đồng/lượng, chưa gồm chi phí. Vietnam Travel - Halong Cruises - Paradise Cruise Halong - Jonque Paradise Halong - Halong Jonque - Viajes Vietnam
 

tutranviet

New Member
Giá vàng thế giới giảm, trong nước vẫn đứng yên (Dân trí) - Giá vàng miếng trong nước hiện không có thay đổi nhiều so với cuối tuần qua, dù giá thế giới đang có biên độ giảm gần 5 USD/ounce.
2014 Giá vàng có xu hướng đi về đâu?Thị trường vàng lặng sóng. Lúc hơn 9h sáng nay 12/3, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty CP SJC Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức 44,74 triệu đồng/lượng (mua vào) - 44,82 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng miếng của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 43,5 triệu đồng/lượng - 43,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC 1 triệu đồng/lượng. Tại TPHCM, Công ty Sacombank-SBJ niêm yết giá vàng SBJ và SJC ở mức 44,2 triệu đồng/lượng - 44,8 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng miếng trong nước hiện không có thay đổi nhiều so với cuối tuần qua. Trên thế giới, giá vàng giao ngay qua Kitco.com hiện đang ở mức 1.708,8 USD/ounce, biên độ giảm gần 5 USD/ounce. Tuần qua, giá vàng giao ngay tăng 2,5 USD/ounce, tương đương 0,15%, chốt tuần ở mức 1.713,5 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex tuần qua cũng tăng 0,1%, lên 1.711,5 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng chủ yếu nhờ thông tin tích cực từ Hy Lạp khi các chủ nợ tư nhân đã chấp nhận hoán đổi trái phiếu với Hy Lạp. Đồng thời, việc tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ vẫn duy trì mức thấp nhất 3 năm cũng hỗ trợ vàng tăng giá.

Với thị trường ngoại tệ, tỷ giá bình quân liên ngân hàng hôm nay tiếp tục được Ngân hàng Nhà nước giữ ở mức 20.828 đồng/USD, kéo dài chuỗi ngày không đổi dài nhất từ đầu 2011. Theo đó, tỷ giá trần của các ngân hàng thương mại là 21.036 đồng/USD. Tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết hầu như không biến động. Giá mua vào khoảng 20.790 đồng - 20.810 đồng/USD, giá bán ra khoảng 20.850 đồng - 20.870 đồng/USD.
 

Cawrdav

New Member
Nhà cùng kiệt không có vàng nên chẳng biết gìMời bạn ghé thăm: Công Ty Cổ Phần Thiết Bị Áp Lực Đông Anh
 

Yves

New Member
Từ 25/5, Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng(Dân trí) - Nghị định 24 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng quy định: Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, xuất khẩu vàng nguyên liệu và nhập khẩu vàng nguyên liệu để sản xuất vàng miếng. Nghị định cũng nghiêm cấm sử dụng vàng miếng làm phương tiện thanh toán.2014 Giá vàng có xu hướng đi về đâu?Cấm sử dụng vàng miếng làm phương tiện thanh toán.Ngày 3/4, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị định 24/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh vàng, sau nhiều lần dự thảo.Theo đó, quyền sở hữu vàng hợp pháp của tổ chức, cá nhân được công nhận và bảo vệ theo quy định của pháp luật. Ngân hàng Nhà nước là cơ quan thay mặt Chính phủ thống nhất quản lý các hoạt động kinh doanh vàng theo quy định.Điểm thu hút sự chú ý dư luận thời gian qua cũng như ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh vàng là các quy định về vàng miếng. Nghị định trên chính thức quy định Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, xuất khẩu vàng nguyên liệu và nhập khẩu vàng nguyên liệu để sản xuất vàng miếng. Do đó, một trong những hành vi vi phạm quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng kể đến là “sử dụng vàng làm phương tiện thanh toán”.Ngoài ra, Nghị định cũng quy định rõ, hoạt động mua, bán vàng miếng của các tổ chức, cá nhân chỉ được thực hiện tại các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng.Muốn kinh doanh vàng miếng phải hội tụ đủ 5 điều kiệnDoanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước xem xét cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng khi đáp ứng đủ 5 điều kiện: Là doanh nghiệp thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật; Có vốn điều lệ từ 100 tỷ đồng trở lên; Có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh mua, bán vàng từ 2 năm trở lên; Có số thuế đã nộp của hoạt động kinh doanh vàng từ 500 triệu đồng/năm trở lên trong 2 năm liên tiếp gần nhất (có xác nhận của cơ quan thuế); Có mạng lưới chi nhánh, địa điểm bán hàng tại Việt Nam từ 3 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trở lên.Còn tổ chức tín dụng được Ngân hàng Nhà nước xem xét cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng khi đáp ứng đủ 3 điều kiện: Có vốn điều lệ từ 3.000 tỷ đồng trở lên; Có đăng ký hoạt động kinh doanh vàng; Có mạng lưới chi nhánh tại Việt Nam từ 5 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trở lên.Với doanh nghiệp sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ được Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ khi đáp ứng đủ 2 điều kiện: Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật, có đăng ký sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Có địa điểm, cơ sở vật chất và các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho hoạt động sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ.Doanh nghiệp sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ có trách nhiệm thực hiện đóng mã ký hiệu và hàm lượng vàng trên sản phẩm, công bố tiêu chuẩn áp dụng, khối lượng của sản phẩm theo quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tiêu chuẩn công bố áp dụng và khối lượng sản phẩm đã công bố do doanh nghiệp sản xuất.Cá nhân, hộ gia đình, hợp tác xã và doanh nghiệp được thực hiện gia công cho doanh nghiệp sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ và phải có đăng ký gia công vàng trang sức, mỹ nghệ trong Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hay Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.Căn cứ cung - cầu để xuất nhập vàng nguyên liệuNghị định cũng nêu rõ, căn cứ vào mục tiêu chính sách tiền tệ và cung - cầu vàng trong từng thời kỳ, Ngân hàng Nhà nước tổ chức thực hiện việc xuất khẩu vàng nguyên liệu, nhập khẩu vàng nguyên liệu để sản xuất vàng miếng, cấp giấy phép nhập khẩu vàng nguyên liệu cho doanh nghiệp theo quy định và cấp giấy phép xuất khẩu vàng nguyên liệu cho doanh nghiệp có Giấy phép khai thác vàng theo quy định.Cũng theo quy định tại nghị định này, Ngân hàng Nhà nước được bổ sung vàng miếng vào dự trữ ngoại hối nhà nước. Cơ quan này thực hiện can thiệp, bình ổn thị trường vàng qua biện pháp xuất - nhập khẩu vàng nguyên liệu; tổ chức và quản lý sản xuất vàng miếng qua các hạn mức phù hợp từng thời kỳ; thực hiện mua bán vàng miếng trên thị trường trong nước và tổ chức huy động vàng theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25/5/2014. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) có văn bản số 1873/NHNN-QLNH yêu cầu các ngân hàng thương mại cổ phần: Á Châu, Đông Á, Xuất nhập khẩu Việt Nam, Sài Gòn Thương tín, Kỹ Thương Việt Nam và Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn báo cáo về việc triển khai mạng lưới mua, bán vàng miếng. Theo văn bản này, để khẩn trương triển khai mạng lưới mua, bán vàng miếng đáp ứng nhu cầu mua, bán vàng miếng của người dân trên khắp các tỉnh, thành trên cả nước, NHNN yêu cầu các ngân hàng thương mại cổ phần và công ty báo cáo chi tiết về mạng lưới mua, bán vàng miếng hiện nay của mỗi đơn vị (ghi rõ tên chi nhánh, cửa hàng; địa bàn tỉnh, thành phố, huyện, phường, xã).Đồng thời, báo cáo kế hoạch, khả năng triển khai mạng lưới mua, bán vàng miếng trong hệ thống (trong đó có lộ trình mở rộng mạng lưới các chi nhánh, địa điểm mua, bán vàng miếng). Vietnam Travel - Halong Cruises - Paradise Cruise Halong Bay - Halong Jonque - Viajes Vietnam - Indochina Travel
 
(VnExpress.net) Doanh nghiệp vàng nhỏ tính chuyện bỏ nghề Sau Nghị định quản lý vàng mới ban hành, nhiều chủ cửa hàng vàng tính bỏ nghề vì sắp tới sẽ không được mua bán vàng miếng nữa.
Tính đến cuối năm 2011, cả nước có khoảng 10.000 cửa hàng kinh doanh vàng, tập trung chủ yếu ở các tỉnh thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng. Tuy nhiên, đa số là các công ty quy mô nhỏ, với số vốn không đến 100 tỷ đồng.Bên cạnh trang sức, vàng miếng vẫn là mặt hàng chủ lực của những công ty này. Tuy nhiên, sắp tới họ sẽ không được tiếp tục mua bán vàng miếng nữa khi Nghị định vừa ban hành quy định chỉ doanh nghiệp nào có vốn điều lệ 100 tỷ đồng trở lên mới được tham gia. Theo tiêu chuẩn này, cả nước sẽ chỉ còn vài chục công ty được phép kinh doanh vàng miếng, một tổng giám đốc ngành vàng nhận xét. 2014 Giá vàng có xu hướng đi về đâu? Nhiều cửa hàng tính bỏ nghề hay chuyển sang bán trang sức. Ảnh: TB Tại Hà Nội, nhiều cửa hàng vàng đang rục rịch tìm hướng đi mới ngay từ sau dự thảo quản lý kinh doanh vàng miếng cách đây không lâu. Chị Nguyễn Thu Hồng, chủ một cửa hàng vàng nhỏ trên phố Cầu Giấy cho biết, sau Nghị định này, chị quyết định chuyển nghề, không kinh doanh vàng miếng hay trang sức gì nữa. "Nhiều tháng gần đây cửa hàng tui toàn lỗ. Thị trường ảm đạm, khách giao dịch ít. Thời gian tới vàng bị siết chặt thì việc buôn bán chắc chắn cũng khó khăn", chị tâm sự.Còn trên con phố vàng bạc, đôla Hà Trung, không khí mua bán vàng thời gian gần đây cũng chậm hẳn lại do giá liên tục giảm, vàng mất dần sức hấp dẫn. Một chủ hàng tiết lộ tuy mang tên công ty vàng bạc, nhưng nguồn thu chủ lực lâu nay vẫn là thu đổi ngoại tệ. "Nên sắp tới không được mua bán vàng miếng nữa thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến những công ty vàng nhỏ quanh đây. Tuy nhiên, về cơ cấu hoạt động có thể phải thay đổi", chủ hàng này cho biết.Còn tại TP HCM, chủ hiệu vàng Vân Nga trên đường Lê Thánh Tôn, quận một than: "Với quy định mới, chúng tui không thể nào đáp ứng đủ vốn điều lệ 100 tỷ đồng chứ nói chi đến những điều kiện khác. Thôi thì đành chuyển toàn bộ sang nữ trang chứ biết làm sao", bà chủ nói.Ông chủ một cửa hàng vàng trên đường Lê Lợi, quận một bộc bạch, mức vốn điều lệ của doanh nghiệp ông chỉ tầm 3 tỷ đồng, còn thuế đóng hàng năm vài chục triệu là cùng. Giờ lấy đâu ra vốn điều lệ 100 tỷ hay tiền thuế 500 triệu mỗi năm. "Với điều kiện này, thử hỏi cả nước được mấy nơi đáp ứng được", ông chia sẻ.Trong khi đó, với những nơi kinh doanh vàng miếng là chủ lực, việc phải ngưng mua bán vàng miếng khiến họ thất thu lớn. Chủ một doanh nghiệp vàng tư nhân gần chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh tính toán, ngày cao điểm, hiệu vàng ông có thể bán được 30-70 lượng. Trừ đi rủi ro và phải mua bán liền tay, mỗi lượng cũng lời khoảng vài chục nghìn đồng. "Nay không được bán nữa, chúng tui chắc chắn sẽ gặp khó khăn", ông chủ tâm sự.Ngoài ra, Nghị định quy định rõ là doanh nghiệp hay tổ chức tín dụng không được thực hiện kinh doanh vàng miếng thông qua các đại lý ủy nhiệm, đã chặn đứng cơ hội của các cửa hiệu bán vàng miếng nhỏ lẻ làm đại lý. Trong khi đó, bản thân những công ty vàng quy mô lớn như SBJ, hơn 90% doanh thu cũng từ các tiệm vàng lớn nhỏ làm đại lý mà ra.Theo tiến sĩ Lê Thẩm Dương, Trưởng khoa Quản trị kinh doanh Đại học Ngân hàng TP HCM, cái lớn nhất của Nghị định vàng là dẹp vàng miếng ra khỏi chức năng thanh toán. Thứ hai là chống được vàng hoá nền kinh tế, và thông qua hệ thống ngân hàng sẽ khai thông được vàng trong dân.Trong khi đó, Tiến sĩ Nguyễn Văn Thuận, Trưởng khoa Tài chính ngân hàng, Đại học Mở TP HCM lo ngại, với hơn 10.000 đơn vị đang kinh doanh vàng nếu bị cấm mua bán, liệu họ có chịu từ bỏ mặt hàng vàng miếng, hay tiếp tục bán "chui" như ngoại tệ để thu lợi nhuận.Tiến sĩ Thuận cho rằng, mục tiêu chống vàng hoá nền kinh tế là đúng đắn, nhưng cái cốt lõi là phải nâng cao được giá trị đồng nội tệ; muốn vậy phải giải quyết được bài toán về lạm phát. Còn việc dùng các biện pháp hành chính can thiệp mạnh vào thị trường vàng chỉ là phần ngọn và mang tính chất tình thế.Trong khi đó, giới các doanh nghiệp vàng lớn lại tỏ ra vui mừng. Đại diện một doanh nghiệp vàng lớn tại Hà Nội cho biết công ty ông đủ điều kiện đều tiếp tục kinh doanh mặt hàng này. "Việc kinh doanh vàng từ nay sẽ chỉ tập trung ở một số công ty lớn, do đó Nhà nước sẽ có lợi là dễ quản lý thị trường giá cả hơn. Còn người dân cũng được yên tâm vì việc giao dịch của họ được Nhà nước bảo vệ", ông này phát biểu. Vietnam Travel - Halong Cruises - Paradise Cruise Halong Bay - Halong Jonque - Viajes Vietnam - Indochina Travel
 

hoathuytram_wbf

New Member
Muốn biết xu hướng vàng thì bạn phải quan sát.Hãy nhìn cột móc 4,5 triệu vào cuối năm 2011.Bạn thấy có khả quang nếu bạn đầu tư vào vàng.Có một ngân hàng muốn mua một luơng vàng rất lớn trong năm nay.Vậy vàng có phải là kênh đầu tư tốt không.Có thể đó là thông tin làm bạn giật mình.Chúc bạn thành công.
 

Amos

New Member
thời điểm này bán vàng để mua bất động sản là tốt nhất. nhà đất đã xuống đáy. vả lại các ngân hàng như Vietcombank ... cũng bắt đầu cho vay với lãi suất 13%, có tiền mua đất bây giờ chỉ khoảng 6 tháng nữa là thắng to. bán vàng dành ra 3 phần: phần lớn nhất mua đất, phần lớn thứ hai gửi tiết kiệm dài hạn, phần thứ ba chơi chứng khoán thời điểm này là hợp lý nhất. theo xu hướng giá vàng sẽ vẫn xuống trong vài tháng nữa.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top