daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae

Dưới đây là 10 cuốn sách IELTS Writing thực sự cần thiết và hữu ích cho quá trình ôn luyện kĩ năng khó nhằn này. Tuy nhiên cũng xin lưu ý là không phải vục đầu vào học hết 10 cuốn này thì bạn sẽ viết được như người bản địa. Học nhiều đến mấy mà không có phương pháp thì việc học không bao giờ đạt được kết quả như mong muốn.
Vì vậy, Mình sẽ cung cấp cho bạn 2 yếu tố tiên quyết để làm chủ được kĩ năng Writing này, đó là TÀI LIỆU và PHƯƠNG PHÁP.

TÀI LIỆU
1. Longman Essay Activator
Link: Download
Cuốn này cung cấp từ vựng và các cách diễn đạt cực kì hay để nâng tầm bài viết của các bạn. Nếu bạn chăm chỉ ôn luyện cuốn này lượng từ vựng để viết luận của các bạn sẽ tăng lên đáng kể với lối viết tự nhiên như người bản địa.
2. High-scoring IELTS Writing
Link: Download
Cuốn sách này bao gồm 79 bài tests thực tế đã được lựa chọn và những bài essay mẫu của các giáo viên giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, cuốn sách này còn cung cấp những chiến lược làm bài và những cấu trúc câu để áp dụng thực tế.
3. Marvellous Techniques for IELTS Writing
Link: Download
Cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tiêu chí chấm thi và cung cấp cho bạn các technique hiệu quả để làm bài cùng với rất nhiều bài essay mẫu theo từng chủ đề.
4. English Collocations in Use
Link: Download
Link bản Advanced:
Cuốn sách này sẽ cực kì hữu ích để giúp bạn có thể sử dụng ngôn ngữ và kết hợp từ vựng một cách trôi chảy và tự nhiên như người bản địa.
5. Writing from Sentence to Paragraph
Link: Download
Hướng dẫn viết từ câu đến đoạn văn trong từng ngữ cảnh, trường hợp cụ thể.
6. 15 days practice for IELTS Writing
Link: Download
Dành cho các bạn cần ôn luyện gấp rút cho kì thi với lộ trình đầy đủ trong 15 ngày, cung cấp những kiến thức cơ bản, cần thiết nhất để sẵn sàng cho kì thi.
7. Writing task 1 & 2 của Mat Clark
Link:
Tổng hợp các bài mẫu IELTS cho task 1 và task 2.
8. 100 writing mistakes to avoid
Link: Download
Cuốn sách sẽ chỉ ra những lỗi sai thường gặp phải trong Writing và giúp bạn sửa chữa những lỗi sai đó để hoàn thiện kĩ năng viết của mình.
9. Grammar for academic Writing
Link:
Cuốn sách được biên soạn bởi một số giảng viên nước ngoài cung cấp những điểm ngữ pháp cần chú ý khi luyện tập kĩ năng ở trình độ cao.
10. Oxford: Natural English Writing Reading Skills
Link: Download
Cuốn sách này là một tài liệu tích hợp Reading Writing cực tốt dành cho các bạn đang ở trình độ cơ bản, tầm ở mức band 4.5 – 5.5. Cứ mỗi unit, sách tập trung hướng dẫn bạn tuần tự các kĩ năng luyện đọc, luyện viết.

PHƯƠNG PHÁP
Để có được phương pháp học IELTS Writing một cách hiệu quả nhất, bạn cần xác định trình độ của mình đang ở đâu và nên bắt đầu từ đâu, như thế nào. Có ba điểm cốt lõi để tăng khả năng viết bạn nên bám sát khi ôn luyện:

  • Từ vựng và cách kết hợp từ
  • Ngữ pháp
  • Cách tư duy và văn phong tự nhiên
Chúng ta có rất nhiều tài liệu để ôn luyện những điều nêu trên nhưng sử dụng hết tất cả là điều không thể, vì vậy phải lựa chọn như thế nào, phương pháp luyện tập ra sao mới là vấn đề bạn thực sự cần quan tâm.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top