Orville

New Member
Cam với chanhTuy cam và chanh đều có công dụng kiện tì, hỗ trợ tiêu hoá, nhưng những người có tiền sử loét dạ dày hay có dịch axit trong dạ dày quá nhiều không nên ăn 2 thực phẩm này cùng lúc.
Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng nhau ?Cà rốt và củ cải trắngCà rốt chứa nhiều enzym phân giải vitamin C, củ cải giàu vitamin C. Hai thứ này ăn chung có thể phát sinh phản ứng hóa học phức tạp, dẫn đến bị viêm da.Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng nhau ?Dưa vàng và chuốiDo hàm lượng đường và ion kali trong dưa vàng tương đối cao, chuối tiêu cũng là loại quả chứa ion kali phong phú. Do đó, người suy thận, tiểu ít không nên ăn các thực phẩm giàu kali như dưa vàng và chuối tiêu cùng lúc, tránh làm cho các triệu chứng bị nặng hơn.
Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng nhau ?Táo tàu và hành láTáo tàu có nhiều chất dinh dưỡng và còn là một loại dược liệu tốt dùng trong đông y nhưng nếu ăn nhiều hay sử dụng cùng với táo tàu sẽ trở nên có hại cho sức khỏe.
Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng nhau ?Chuối và khoai tâyTrong chuối có hàm lượng vitamin C cao nếu kết hợp với khoai tây, đặc biệt là lúc bạn đang đói bụng, nó sẽ kích thích quá trình tiết axit trong dạ dày.
Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng nhau ?Mật ong và đậu phụĐậu phụ vị tính hàn, thanh nhiệt tán huyết, chứa nhiều khoáng chất, axit hữu cơ và protein thực vật. Mật ong vị ngọt, tính mát, chứa nhiều loại enzym. Khi 2 loại thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ gây ra phản ứng hoá học không có lợi cho sức khoẻ.Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng nhau ?Nước uống có ga và thực phẩm cayKhi ăn thực phẩm cay đã ảnh hưởng đến dạ dày, nếu kết hợp cùng nước uống có ga sẽ gây khó chịu, căng tức bụng, gây cản trở co bóp thức ăn dẫn đến viêm dạ dày.Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng nhau ?Cà chua và tômĂn cà chua với tôm sẽ có tác dụng kích thích nhu động ruột gây đầy bụng, nôn mửa và tiêu chảy.
Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng nhau ?Trứng và sữa đậu nànhSữa đậu nànhh có men protidaza kiềm chế các protein trong trứng gà, cản trở tiêu hóa, gây khó tiêu và đầy bụng.
Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng nhau ?Giấm và cà rốtCarontine trong cà rốt và acid acetic trong giấm xung khắc với nhau. Nếu xào cà rốt, tuyệt đối không được cho giấm, vì acid acetic sẽ phá hoại hết lượng carontine.Những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng nhau ?
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top