chaoslegionlion

New Member
Download Đồ án Cấu tạo, nguyên lý làm việc, vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí piston Ingersoll Rand T30 – 7100 x 10 phục vụ cho công tác khai thác dầu tại giàn MSP – 5

Download Đồ án Cấu tạo, nguyên lý làm việc, vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí piston Ingersoll Rand T30 – 7100 x 10 phục vụ cho công tác khai thác dầu tại giàn MSP – 5 miễn phí





Mục Lục
Chương I: Tổng quan về việc sử dụng máy nén khí ở Vietsovpetrol
1.1. Tình hình sử dụng máy nén khí ở Vietsovpetrol
1.2. Sơ đồ công nghệ của hệ thống từ trạm nén khí
1.3. Những yêu cầu công nghệ của hệ thống
1.4. Những kết quả đã đạt được, những tồn tại cần tập trung nghiên cứu giải quyết
Chương II: Cấu tạo, nguyên lý làm việc của máy nén khí piston Ingersol-Rand T30-7100x10
2.1. Sơ đồ cấu tạo
2.2. Đặc tính kỹ thuật
2.3. Nguyên lý làm việc
2.4. Lý thuyết cơ bản về máy nén khí piston
Chương III: Quy trình bảo dưỡng, sửa chữa máy nén khí piston Ingersoll-Rand T30-7100x10
3.1. Quy trình bảo dưỡng
3.2. Một số dạng hỏng, nguyên nhân và biện pháp hạn chế
3.3. Quy trình sửa chữa
Chương IV: Quy trình xây lắp, vận hành và công tác an toàn trong sử dụng
4.1. Quy trình xây lắp.
4.2. Quy trình vận hành.
4.3. Công tác an toàn lao động.
Chương V: Tính toán lựa chọn máy nén khí
5.1. Tính toán các thông số cơ bản.
5.2. Lựa chọn máy nén khí.
Kết luận.
Tài liệu tham khảo.
phụ lục kèm theo.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

Mục Lục

Chương I: Tổng quan về việc sử dụng máy nén khí ở Vietsovpetrol

Tình hình sử dụng máy nén khí ở Vietsovpetrol

Sơ đồ công nghệ của hệ thống từ trạm nén khí

Những yêu cầu công nghệ của hệ thống

Những kết quả đã đạt được, những tồn tại cần tập trung nghiên cứu giải quyết

Chương II: Cấu tạo, nguyên lý làm việc của máy nén khí piston Ingersol-Rand T30-7100x10

Sơ đồ cấu tạo

Đặc tính kỹ thuật

Nguyên lý làm việc

Lý thuyết cơ bản về máy nén khí piston

Chương III: Quy trình bảo dưỡng, sửa chữa máy nén khí piston Ingersoll-Rand T30-7100x10

Quy trình bảo dưỡng

Một số dạng hỏng, nguyên nhân và biện pháp hạn chế

Quy trình sửa chữa

Chương IV: Quy trình xây lắp, vận hành và công tác an toàn trong sử dụng

Quy trình xây lắp.

Quy trình vận hành.

Công tác an toàn lao động.

Chương V: Tính toán lựa chọn máy nén khí

Tính toán các thông số cơ bản.

Lựa chọn máy nén khí.

Kết luận.

Tài liệu tham khảo.

phụ lục kèm theo.

LỜI NÓI ĐẦU

Đất nước ta đang trong thời kỳ công nghiệp hoá và hiện đại hoá, nền công nghiệp đang trên đà phát triển mạnh, đồng thời hiện đại hoá từng bước trong quá trình sản xuất và đem lại lợi ích như các ngành: Công nghiệp luyện kim, chế tạo máy, khai thác than, công nghiệp khai thác dầu mỏ…..Trong đó ngành khai thác dầu khí là một ngành mũi nhọn trong nền công nghiệp của đất nước, tuy nó là ngành sinh sau nở muộn, nhưng nó đem lại hiệu quả kinh tế rất lớn từ nguồn tài nguyên có sẵn của thiên nhiên. Hàng năm nó đã góp vào cho ngân quỹ Nhà nước hàng triệu USD, đồng thời tạo ra nguồn nhân lực dồi dào cho đất nước.

Để đưa được dầu khí từ độ sâu trên 3000m lên mặt đất và vận chuyển đến tàu chứa chúng ta cần rất nhiều máy móc. Do vậy muốn đảm bảo tốt công việc khai thác cũng như vận chuyển dầu khí thì hệ thống đo lường và thiết bị tự động hoá được sử dụng tương đối hữu hiệu trên các giàn. Với môi trường dễ cháy nổ như các giàn khai thác, khí nén là tác nhân mang năng lượng có nhiều ưu điểm do đó khí nén được chọn làm nguồn nuôi cho hệ thống đo luờng và thiết bị tự động hoá trên giàn. Tại các giàn có nhiều loại máy nén khác nhau, nhưng chỉ máy nén khí Ingersoll Rand T30 – 7100 x 10 đã đáp ứng được các yêu cầu trên là: Sản xuất được nguồn khí khô, sạch, nhiệt độ thấp và áp suất ổn định.

Trên các giàn khai thác hiện nay đã được lắp đặt trạm khí nén Ingersoll Rand T30 – 7100 x 10 và được đưa vào hoạt động để phục vụ cho yêu cầu sử dụng. Với nguồn khí nén này mà các thiết bị giám sát việc khai thác dầu khí hoạt động tốt nhất, ổn định áp suất và mức dầu trong bình chứa (100 m3), đồng thời nó cũng góp phần vào việc đảm bảo an toàn khi giàn xảy ra sự cố. Với trạm khí nén này, ngoài việc đảm bảo nguồn khí nén với yêu cầu trên nó còn bố trí gọn gàng, hoạt động hoàn toàn tự động với nguồn điện cung cấp là 3 pha / 380V / 50 Hz rất thông dụng, do vậy phù hợp với nhu cầu sử dụng tại tất cả các giàn.

tui tên Trần Văn Hiền là sinh viên lớp Cơ khí thiết bị dầu khí K49. Trong quá trình học tập tại Trường, tui đã được học những kiến thức cơ bản về thiết bị dùng trong ngành dầu khí từ các thày cô giáo, cộng thêm phần học hỏi được nhiều kiến thức thực tế tại giàn khai thác MSP – 5 thuộc xí nghiệp liên doanh VIETSOVPETRO. Sau khi tổng hợp lại những kiến thức đã học hỏi được tui viết đồ án tốt nghiệp với đề tài: “ Cấu tạo, nguyên lý làm việc, vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí piston Ingersoll Rand T30 – 7100 x 10 phục vụ cho công tác khai thác dầu tại giàn MSP – 5” với chuyên đề: “ Tính toán lựa chọn máy nén khí”. Được sự hướng dẫn tận tình của thày giáo: Tiến sĩ Nguyễn Văn Giáp tui đã hệ thống cơ bản về loại máy nén khí này. Tuy đồ án đã giới thiệu tương đối đầy đủ, nhưng không thể tránh khỏi những sai sót, kính mong sự góp ý chân thành của các thày cô giáo cũng như các bạn để tui được hoàn thiện hơn.

Hà Nội, ngày 10 tháng 06 năm 2009

Sinh viên: Trần Văn Hiền

Chương I: Tổng quan về việc sử dụng máy nén khí ở Vietsovpetrol

1.1.Tình hình sử dụng máy nén khí ở Vietsovpetrol:

1.1.1.Vai trò của việc cấp khí nén cho hệ thống tự động hoá

Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, cùng với năng lượng điện, vai trò năng lượng bằng khí nén ngày càng trở nên quan trọng. Tất cả những cơ sở sản xuất lớn, thậm chí cả trong nhiều lĩnh vực thông dụng của cuộc sống hàng ngày cũng không thể thiếu được nguồn năng lượng khí nén. Việc sử dụng năng lượng bằng khí nén đóng một vai trò cốt yếu ở những lĩnh vực mà khi sử dụng năng lượng điện sẽ nguy hiểm; sử dụng năng lượng bằng khí nén ở những công cụ nhỏ, nhưng truyền động với vận tốc lớn ; sử dụng năng lượng bằng khí nén ở những thiết bị như búa hơi, công cụ dập, tán đinh, và nhiều nhất là dụng cụ, đồ gá kẹp chặt trong các máy…

Trong ngành công nghiệp Dầu khí, vai trò của năng lượng khí nén càng trở nên đặc biệt quan trọng, nhất là đối với các giàn khoan-khai thác Dầu khí trên biển. Sở dĩ như vậy là do các quá trình sản xuất, các công đoạn công nghệ trong công nghiệp Dầu khí đặc biệt nguy hiểm, luôn tiềm ẩn những nguy cơ cháy, nổ, phun trào… có thể gây ra tai nạn chết người, phá hủy thiết bị, công trình, thậm chí là những thảm họa môi trường nghiêm trọng cho cả một khu vực rộng lớn. Với những đặc tính ưu việt của năng lượng khí nén, như :An toàn với môi trường độc hại, môi trường nguy hiểm khí, dễ cháy nổ, dễ cung cấp, dễ sử dụng, phạm vi ứng dụng rộng rãi.

Bởi vậy, chúng là nguồn năng lượng không thể thiếu trên các công trình Dầu khí. Năng lượng khí nén được sử dụng cho các thiết bị công cụ, thiết bị động lực,… và đặc biệt là trong các hệ thống tự động điều khiển và đo lường.

1.1.2.Tình hình khai thác dầu khí ở mỏ Bạch Hổ:

Mỏ Bạch Hổ nằm ở lô 0,9 trên biển Đông, cách đất liền 100km, cách cảng Vũng Tàu khoảng 130km, chiều sâu nước biển ở vùng khai thác khoảng 50m. Hiện nay ở mỏ Bạch Hổ chủ yếu khai thác bằng Gaslift và bơm điện chìm. Mỏ có trữ lượng khoảng 300 triệu tấn, trung bình mỗi ngày khai thác 38.000 tấn dầu thô chiếm 80% sản lượng dầu thô ở Việt Nam. Tháng 3 năm 2001 Vietsovpetro đón mừng tấn dầu thứ 100triệu, đến ngày 4 tháng 12 năm 2005 Vietsovpetro khai thác được 150 triệu tấn và đưa vào bờ 15 tỷ m3 khí đồng hành, kế hoạch năm 2006 – 2010 VSP phấn đấu gia tăng trữ lượng 52 tấn dầu thô, với 20 giếng khoan tìm kiếm, khai thác từ 37 – 40 triệu tấn dầu và vận chuyển 6,5 tỷ m3 khí vào bờ.

1.1.3 Các trạm máy nén khí cung cấp khí nén cho giàn:

Tại các giàn cố định trên biển của Xí nghiệp Liên doanh “Vietsovpetro”, để cung cấp năng lượng khí nén sử dụng cho các thiết bị và hệ thống phục vụ cho công nghệ khoan-khai thác Dầu khí, người ta thiết kế, lắp đặt nhiều trạm nén khí phục vụ cho những mục đích cụ thể khác nhau, như :

1.1.3.1. Trạm máy nén khí 4BУ 1-5/9 ở BM-15: gồm 2 máy : 1- Được dẫn động bằng động cơ Diezel ; 1- Đư
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top