bjnhan_172

New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Tâm lý quản trị doanh nghiệp - phần 7


nhân chứng tỏ người đó muốn người khác, đặc biệt là các nhóm xã hội mà
họ gắn bó, đánh giá họ ra sao.
III. Kỹ năng giao tiếp:
Kỹ năng giao tiếp là khả năng nhận biết mau lẹ những biểu hiện bên
ngoài và đoán biết diễn biến tâm lý bên trong của con người (với tư cách là
đối tượng giao tiếp đồng thời biết sử dụng phương tiện ngôn ngữ và phi
ngôn ngữ, biết cách định hướng để điều khiển quá trình giao tiếp đạt tới một
mục đích đã định.
Có các nhóm kỹ năng sau:
1. Kỹ năng định hướng:
Kỹ năng định hướng thể hiện khả năng dựa vào tri giác ban đầu về các
biểu hiện ở khả năng dựa vào tri giác về các biểu hiện bên ngoài (hình thức,
động tác, cử chỉ, ngôn ngữ, điệu bộ và các sắc thái biểu cảm...) trong thời
gian và không gian giao tiếp từ đó đoán biết một cách tương đối chính xác
các diễn biến tâm lý đang diễn ra trong đối tượng để định hướng một cách
hợp lý cho mối quan hệ tiếp theo cụ thể là khả năng nắm bắt, xác định được
động cơ nhu cầu, mục đích sở thích của đối tượng giao tiếp.
Rèn luyện kỹ năng định hướng nghĩa là rèn khả năng tri giác xã hội.
2. Kỹ năng định vị:
Kỹ năng định vị là khả năng xác định đúng vị trí giao tiếp để từ đó tạo
điều kiện cho đối tượng chủ động trong cuộc giao tiếp (xác định đúng ai
đóng vai gì)
Ví dụ: A = B (Hai người có thông tin ngang nhau)
A > B (A có nhiều thông tin hơn B)
A < b=""



các bạn download về để xem đầy đủ nhé

¨°o_O (Sống tốt mỗi ngày) o_O°

Sống đẹp mỗi ngày
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top