pink_happy85

New Member
Download miễn phí đồ án + bản vẽ
Tính toán, thiết kế và lắp dựng cầu chuyển tải chuyên dùng xếp dỡ container, sức nâng Q = 65 Tf tải Cảng trung chuyển Cái Mép – Công ty Tân Cảng Sài Gòn
Lịch sử phát triển của ngành vận tải gắn liền với sự phát triển của xã hội loài
người. Vận tải là một hoạt động kinh tế có mục đích của con người, nó đóng một
vai trò quan trọng trong nền kinh tế thị trường và là ngành sản xuất đặc biệt. Nhờ
có vận tải, con người đã chinh phục được không gian và tạo ra khả năng sử dụng
rộng rãi giá trị sử dụng của hàng hóa và thỏa mãn nhu cầu đi lại của con người.
Vận tải là một ngành sản xuất đặc biệt, nó có mối quan hệ mật thiết với các ngàng
kinh tế khác và đó là mối quan hệ tương hỗ lẫn nhau. Vì vậy việc nâng cao qui mô
hoạt động của ngành vận tải là cần thiết.
Trong tình hình phát triển kinh tế như hiện nay thì ở các cảng nói riêng và các
đầu mối giao thông vận tải nói chung việc áp dụng những thành tựu khoa học kỹ
thuật vào công tác cơ giới hóa xếp dỡ là rất quan trọng và cần thiết vì nó có thể
nâng cao năng suất lao động và giảm nhẹ sức lao động. Bất cứ hoạt động nào
muốn có hiệu quả và có thể tồn tại lâu dài trên thương trường thì phải không ngừng
cải tiến chất lượng sản xuất kinh doanh. Do đó, ngoài công tác quản lý, tổ chức sản
xuất hợp lý còn đòi hỏi phải đầu tư trang thiết bị, máy móc vận chuyển và xếp dỡ
tốt.
Để đáp ứng được yêu cầu đó Khoa Cơ Khí trường Đại Học Giao Thông Vận
Tải Thành Phố Hồ Chí Minh đã trang bị cho các sinh viên trong khoa những kiến
thức cơ bản về trang thiết bị máy xếp dỡ và vận tải, đồng thời tạo điều kiện cho
sinh viên làm quen với các công tác xếp dỡ và bố trí các trang thiết bị xếp dỡ.
Là một sinh viên của khoa, em đã được trang bị những kiến thức cơ bản về
công tác tổ chức cơ giới hóa xếp dỡ và kiến thức về máy vận chuyển để trở thành
một kỹ sư. Em xin chân thành Thank sự hướng dẫn và giúp đỡ tận tình của các
thầy cô trong khoa đã dẫn dắt em trong suốt năm năm học vừa qua. Cùng với sự
dạy bảo của các thầy cô trong khoa, bản thân em cũng không quên sự chỉ bảo tận
tình của các chú các anh trong Công Ty Xếp Dỡ Tân Thuận và Công Ty Tân Cảng
Sài Gòn, đặc biệt là sự giúp đỡ tận tình của thầy Trần Văn Trung đã giúp em hoàn
thành tốt bài luận văn tốt nghiệp này.
Đây là công trình đầu tiên báo cáo kết quả sau 5 năm học tập và với trình độ
chuyên môn còn hạn chế nên không tránh khỏi những sai sót. Em rất mong thầy cô
và các anh chị đi trước đóng góp ý kiến cho bài luận văn của em được tốt hơn. Em
xin chân thành cảm ơn!
PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG
Chương 1: Giới Thiệu Về Công Ty Tân Cảng Sài Gòn
1.1 Giới thiệu chung:
1.1.1 Lịch sử Công ty Tân Cảng Sài Gòn:
Để phục vụ cho cuộc chiến tranh xâm lược Việt
Nam, giữa những năm 60, chính quyền Mỹ – Nguỵ
cho xây dựng cạnh cầu Sài Gòn một quân cảng với
hệ thống cầu tàu dài trên 1.200m, rộng 24m, một bến
nghiêng rộng 40m, 8 kho hàng trên cầu tàu diện tích
16.800
2
m . Vì mục đích trước mắt, Mỹ- Nguỵ không
đầu tư trang bị các phương tiện xếp dỡ hiện đại, hệ
thống kho bãi cũng mang tính chất dã chiến.
Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30/4/1975, đến đầu năm 1989 có
nhiều đơn vị quân đội cùng tiếp quản nhưng không có kinh phí để duy tu, bảo
dưỡng nên hệ thống cơ sở hạ tầng cầu bến, kho bãi, đường giao thông, điện, nước,
doanh trại xuống cấp nghiêm trọng.
Ngày 15/3/1989, Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng đã ra quyết định số 41/QP về
việc thành lập Quân Cảng Sài Gòn thuộc Quân Chủng Hải Quân và ngày đó hàng
năm đã trở thành ngày truyền thống của đơn vị. Ban đầu, ngoài nhiệm vụ quân sự,
Quân Cảng Sài Gòn được phép tận dụng công suất nhàn rỗi để tiếp nhận các tàu
kinh tế. Trước sự phát triển của đất nước thời kỳ mở của, đặc biệt là sự tăng cường
không ngừng của hoạt động xuất nhập khẩu, ngày 29/03/1989, Chủ tịch Hội đồng
Bộ trưởng (nay là Thủ Tướng Chính Phủ) đã ban hành quyết định số 77/QĐ-
HĐBT công nhận Quân Cảng Sài Gòn là một doanh nghiệp quốc phòng với tên
doanh nghiệp là CÔNG TY TÂN CẢNG SÀI GÒN (SAIGON NEWPORT
COMPANY).
Trong quá trình xây dựng, trưởng thành, cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ Công
Ty Tân Cảng Sài Gòn luôn quán triệt sâu sắc
quan điểm kết hợp kinh tế với quốc phòng,
đoàn kết khắc phục khó khăn, vượt qua thử
thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự và
nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Với thành tích
đặc biệt xuất sắc Công Ty Tân Cảng Sài Gòn
đã được Chủ Tịch nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ
Nghĩa Việt Nam phong danh hiệu Anh hùng lao
1.2 Các dịch vụ kinh doanh của Công Ty 6
Chương 2: Phân tích lựa chọn phương án thiết kế10
2.1 Sơ lược về Cảng Trung Chuyển Cái Mép 10
2.2 Lựa chọn phương án thiết kế 10
Phần II: Tính Toán Thiết Kế Cầu Chuyển Tải18
Chương 1: Giới thiệu về cầu chuyển tải KOCK18
1.1 Các thông số cơ bản của cầu chuyển tải18
1.2 Cấu tạo chung của cầu chuyển tải 18
Chương 2: Tính toán thiết kế cơ cấu nâng22
2.1 Sơ đồ truyền động cơ cấu nâng 22
2.2 Các dữ liệu ban đầu để tính toán cơ cấunâng 23
2.3 Xác định chế độ làm việc của cơ cấu 23
2.4 Tính chọn cáp nâng hàng 25
2.5 Tính chọn puly cáp 27
2.6 Tính toán các kích thước cơ bản của tang 28
2.7 Tính chọn và kiểm tra bền ổ lăn 34
2.8 Tính chọn động cơ dẫn động của cơ cấu nâng 37
2.9 Tính chọn bộ truyền cho cơ cấu nâng 40
2.10 Tính chọn khớp nối cho cơ cấu nâng 40
2.11 Tính chọn và kiểm tra phanh 41
Chương 3: Tính toán thiết kế cơ cấu di chuyển xe con43
3.1 Sơ đồ động cơ cấu di chuyển xe con 43
3.2 Các dữ liệu ban đầu để tính toán 44
3.3 Tính chọn và kiểm tra cụm bánh xe và ray 44
3.4 Tính chọn và kiểm tra điều kiện làm việc của động cơ 45
3.5 Tính chọn và kiểm tra phanh 49
3.6 Tính chọn và kiểm tra bộ truyền 51
3.7 Tính chọn khớp nối 52
3.8 Tính toán và kiểm tra trục bánh 53
3.9 Tính chọn ổ đỡ trục bánh xe 59
Chương 4: Tính toán thiết kế kết cấu thép61
4.1 Các thông số cơ bản để tính toán kết cấu thép 61
4.2 Các trường hợp tải trọng và tổ hợp tải trọng 62
4.3 Xác định các thành phần trong bảng THTT 63
4.4 Tính toán đặc trưng hình học của tiết diện chân 67
4.5 Xác định nội lực trong kết cấu 80
4.6 Phương pháp bố trí gân tăng cứng thành dầm 101
4.7 Kiểm tra điều kiện ổn định 101
4.8 Tính toán kiểm tra bền mối ghép bu-lông 103
4.9 Tính toán kiểm tra mối hàn 104
Phần III: Qui Trình Lắp Dựng Cầu Chuyển Tải 107
Chương 1: Thiết bị, nhân lực phục vụ cho qui trình lắp dựng107
1.1 Thiết bị cơ giới phục vụ cho QTLD 107
1.2 Nhân lực phục vụ cho qui trình lắp dựng 107
Chương 2: Trình tự lắp dựng cầu chuyển tải108
Tài Liệu Tham Khảo
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

wolf2016

New Member
Re: Tính toán, thiết kế và lắp dựng cầu chuyển tải chuyên dùng xếp dỡ container, sức nâng Q = 65 Tf tải Cảng trung chuyển Cái Mép – Công ty Tân Cảng Sài Gòn

Cho mình link download tài liệu này để tham khảo nhé, tks
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Thiết kế và lắp dựng cầu chuyển tải chuyên dùng xếp dỡ container, sức nâng Q = 65 Tf tải Cảng trung chuyển Cái Mép – Công ty Tân Cảng Sài Gòn

Link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top