tctuvan

New Member
Tải miễn phí luận văn
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY SẢN XUẤT VÀ XNK BAO BÌ HÀ NỘI


I. ĐẶC ĐIỂM CHUNG CỦA CÔNG TY SẢN XUẤT VÀ XNK BAO BÌ HÀ NỘI
1. Quá trình hình thành và phát triển
Công ty sản xuất và XNK bao bì Hà Nội hiện là một doanh nghiệp nhà nước hoạt động dưới mô hình công ty cổ phần, hạch toán kinh tế độc lập, tự chủ tài chính, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng đặt và chịu sự chỉ đạo trực tiếp của bộ thương mại.
Tên thường gọi : Công ty sản xuất và XNK bao bì Hà Nội.
Tên giao dịch : PAKEXIM.
Trụ sở chính của công ty đặt tại : Phú Thương – Tây Hồ - Hà Nội.
Công ty được xem là tiền thân của xí nghiệp sản xuất và XNK bao bì I trực thuộc bộ ngoại thương trước đây, nay là bộ thương mại với quyết định chính thức thành lập số 1343/BNT/TCCB (ngày 24/12/1973 của bộ thương mại). Sản phẩm ban đầu của công ty chủ yếu chỉ là Carton sóng với chủng loại hạn chế, chất lượng và năng suất lao động còn thấp mà nguyên nhân chính là do máy móc thiết bị còn thiếu thốn, lạc hậu, với quy trình sản xuất thủ công là chính.
Cũng giống như hầu hết các công ty xí nghiệp khác trong thời kì bao cấp, mọi kế hoạch sản xuất kinh doanh cũng như các yếu tố đầu vào và đầu ra đều do bộ chỉ đạo (mặc dù lúc này công ty đã được công nhận là một xí nghiệp hạch toán độc lập). Mất quyền tự chủ, tự quyết làm cho công ty hoạt động một cách hoàn toàn thụ động nên hiệu quả kinh tế trong thời kỳ này rất thấp, nguồn lực vật chất và con người không có điều kiện phát huy hết năng lực thực tế của mình. Tuy nhiên hiện nay vượt qua những thời kỳ khó khăn với những đường lối chỉ đạo và những chuyển đổi đúng đắn PAKEXIM đã trở thành một doanh nghiệp đáng nể với quy mô lớn và hiệu quả kinh tế cao chiếm chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Nhận thức được đặc trưng ngành hàng kinh doanh của mình, là một ngành hàng thuộc hệ thống dịch vụ, phụ thuộc nhiều vào các hàng hoá khác, mặt khác tình hình thị trường trong và ngoàI nước, công nghệ, nguyên liệu cho ngành sản xuất bao bì ở nước ta trong tình trạng tự phát triển, thiếu sự quy hoạch, phân công sản xuất và chuyên sâu, thông tin về kinh tế và khoa học bao bì chưa có tính có hệ thống công ty đã tập trung đầu tư cho kỹ thuật công nghệ, hiện đại hoá máy móc thiết bị và đổi mới công tác quản lý. Trong quá trình phát triển công ty đã có 2 lần đổi tên để phù hợp với những biến đổi về mặt tổ chức cũng như quy mô. Lần một vào tháng12/1990 từ một doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, hoạt động theo chỉ tiêu kế hoạch chuyển thành cơ chế tự hạch toán trong sản xuất kinh doanh kết hợp với mở rộng quy mô sản xuất công ty đã đổi tên thành xí nghiệp liên hợp sản xuất và xuất nhập khẩu bao bì. Lần hai vào tháng 5/1996 sau sáu năm hoạt động trong cơ chế thị trường, cùng với sự phát triển ổn định, với việc mở rộng các mối quan hệ trong thị trường cũng như để phù hợp với yêu cầu của công tác quản lý trong tình hình mới, một lần nữa được sự đồng ý của bộ thương mại thông qua quyết định số 610/TM – TCCB ngày 28/5/1996 Xí nghiệp liên hợp sản xuất và xuất nhập khẩu bao bì đổi tên thành Công ty sản xuất và xuất nhập khẩu bao bì Hà nội với ba xí nghiệp thành viên :
+ Xí nghiệp bao bì nhựa
+ Xí nghiệp carton sang
+ Xí nghiệp in hộp phẳng
Cho đến tháng 11/2004 hưởng ứng chính sách đổi mới nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp nhà nước công ty sản xuất và xuất nhập khẩu bao bì HN đã chuyển đổi hình thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, Nhận giấy phép kinh doanh mới số : 0103006088 ngày 19/11/2004 của sở kế hoạch đấu tư thành phố Hà Nội, đến nay trải qua hơn một năm công ty đã bắt đầu đi vào quỹ đạo hoạt động ổn định bắt đầu thể hiện tính đúng đắn của mô hình công ty cổ phần tuy kết quả thực tế vẫn thể hiện tính bất ổn của thời gian
2. Đặc điểm chủ yếu của công ty trong hoạt động sản xuất kinh doanh
2.1.Đặc điểm về sản phẩm
Bao bì là một loại sản phẩm đặc biệt không phải là sản phẩm tiêu dùng cuối cùng mà là sản phẩm bổ sung cho các mặt hàng khác, do đó việc sản xuất, kinh doanh mặt hàng này luôn luôn phụ thuộc vào rất nhiều các mặt hàng cần bao bì, đóng gói khác Trước đây khi nói đến bao bì là người ta chỉ nghĩ đến chức năng bảo vệ các sản phẩm khác của nó trước tác động của môi trường xung quanh, chức năng giúp vận chuyển dễ dàng các loại hàng hoá. Tuy nhiên ngày nay bao bì hàm chứa rất nhiều chức năng quan trọng. Bao bì là một phần thương hiệu sản phẩm, là đặc điểm nhận biết, là mối dây liên hệ giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất sản phẩm thông qua địa chỉ in trên bao bì, vừa là công cụ bảo quản, vừa đóng góp giá trị thẩm mỹ thu hút khách hàng…vì thế bao bì luôn là một ngành hàng không thể thiếu và có giá trị khai thác lâu dài.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top