daigai

Well-Known Member
Dự án chăm sóc thú cưng


MỞ ĐẦU

Ngày nay, thú cưng như chó, mèo, chim, chuột hamster… được mọi người coi như “bạn thân”. Những chủ nhân của chúng cũng muốn thú cưng được chăm sóc như một thành viên trong gia đình.Đối với những gia đình có điều kiện, việc nuôi thú cưng còn thể hiện đẳng cấp của họ nên họ không ngần ngại chi trả những số tiền không nhỏ để tìm người hay thuê dịch vụ “chăm sóc kỹ lưỡng cho thú cưng”.
Cuộc sống xô bồ và công việc nhiều áp lực, thú cưng như cái chỗ để mình lùi về, một cái gì làm mình thấy dịu lại, đỡ cáu kỉnh. Theo các nhà khoa học, khi chúng ta ở bên cạnh thú cưng, não của chúng ta nhả ra nhiều oxytocin hơn giúp làm hạ huyết áp, giảm stress và sự lo âu.Năm 2012, người Trung Quốc chi tới 640 triệu USD cho các dịch vụ như tổ chức sinh nhật, spa, nhuộm lông, chăm sóc... những chú chó hay vật nuôi khác trong nhà.Với việc thú cưng tại nhiều nước phát triển được đối xử không khác nào trẻ con, rất nhiều “đại gia” sẵn sàng bỏ ra hàng chục nghìn USD cho một chiếc áo khoác cho chó hay hàng triệu USD cho một bể cá cảnh đẳng cấp, Áo khoác lông sóc cho chó – giá 995 USD, Túi đựng chó Louis Vuitton – giá 2.340 USD… Là công việc nào cũng cần có tình yêu, sự kiên trì, nhẫn nại. Nhất là trong việc “phục vụ thú cưng” này, lòng yêu thương động vật đã giúp chúng tui có thể cảm hóa thú cưng, giúp hoàn thành tốt công việc của mình.Cùng những ví dụ thành công trong ngành kinh doanh sản phẩm cho thú cưng làm nhóm chúng em nảy sinh ra ý tưởng kinh doanh công ty chuyên chăm sóc thú cưng, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của các chủ nhân có vật nuôi.







Ý TƯỞNG VỀ PET CARE

1. Ý TƯỞNG VỀ PET CARE:
Nhóm chúng tui đã gom góp lại nhiều ý tưởng, tình huống trong cuộc sống đời thường cùng sự phân tích của xu hướng phát triển để ra đời Pet Care.
Khi tui còn làm ở nhà hàng nọ,tui thường có vị khách hàng quen thuộc (giám đốc mỹ phẩm Ngọc Lan) khi đến ăn phở luôn luôn mua phần mang về.Sau này tui mới biết được 2 vị khách này mua mang về là để cho chú chó cưng của họ ăn,làm tui không thoáng suy nghĩ: “chó mà còn sướng hơn người nữa”, họ luôn để chú chó này trong xe hơi của họ và luôn vuốt ve,rất yêu thương chúng.
Một lần nọ, một thành viên trong nhóm của tui có liên hệ đến khách sạn 3 sao trên đường Hồ Tùng Mậu (ÂU LẠC 2), khi bước vào phòng làm việc của giám đốc khách sạn này nếu không khéo rất dễ bị trúng “cạm bẫy” của những chú chó cưng nơi đây. Chúng chạy nhảy lung tung, “thả bom” từa lưa nhưng những người làm không dám la chúng 1 câu bởi vì đây là con thú cưng của giám đốc.
Nếu một lần các bạn đến với café “ôm chó”, ở đây kinh doanh café nhưng có rất nhiều chó cưng để người uống café có thể ôm chúng hay chơi đùa với chúng. Chỉ có vậy thôi thế mà quán café này lại rất đông và được các bạn giới trẻ yêu thích.
Một người bạn của tui là dân 9x nhưng lại rất thích thú chó cưng khi nào vào phòng của bạn ấy đều có chú chó “thời trang”, người bạn này luôn săn lùng những bộ thời trang “hot” về cho thú cưng của mình .
Có lần thành viên nhóm tui được xem chương trình tivi kênh nước ngoài, đó là chương trình cuộc hội tụ của các chú chó cưng. rất ngạc nhiên khi đến tham gia chương trình này có rất nhiều chú chó đầy đủ màu sắc và nhiều món “trang sức” trên thân chúng.
Tổng hợp những cái bắt gặp thú vị trên cùng với sự phân tích nhận định thị trường,rất nhiều người yêu thích nuôi thú cưng nhưng lại có ít thời gian rảnh rỗi để chăm sóc chúng .Với mong muốn làm đẹp cho thú cưng của mình nên nhu cầu mua sắm cũng không kém phần rội ràng.Nhận thấy đây là một thị trường tiềm năng khi xu hướng ngày càng phát triển rõ ràng hơn trong khi đó còn rất ít người kinh doanh về lĩnh vực này.Vì vậy nhóm chúng tui đã đưa ra ý tưởng thành lập công ty Pet Care - công ty chuyên kinh doanh về các dịch vụ cho thú cưng.

2. MỤC TIÊU KINH DOANH
Ngày nay rất nhiều gia đình có nuôi vật nuôi trong nhà như chó, mèo, chim, chuột. Không chỉ là những con thú cưng trong nhà, vật nuôi còn trở thành những người bạn thân thiết của mọi người. Là chủ nhân của những chú chó hay những chú mèo đáng yêu. Bạn coi chúng như những thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, làm sao để tiết kiệm chi phí mà vật nuôi của bạn vẫn khỏe mạnh và được chăm sóc đầy đủ. Bạn sẽ được tư vấn bởi đội ngũ y nhân viên chăm sóc thú y lành nghề và đầy kinh nghiệm, giúp bạn bảo vệ và chăm sóc tốt nhất cho vật nuôi của mình.
Sự sung túc trong cuộc sống hiện nay đã mang đến nhiều cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng.Đối với bạn thú cưng không chỉ đơn thuần là vật nuôi mà đó còn là một thành viên trong gia đình. Nhưng công việc, thời gian và sự kiên nhẫn không tạo điều kiện cho bạn chăm sóc chúng thật tốt vậy thì hãy để chúng tui giúp đỡ bạn.Với tình yêu thương chúng tui đem đến cho thú cưng của bạn dịch vụ chăm sóc tốt nhất và sự tiện lợi nhất dành cho bạn.
Sẽ trở thành một công ty kinh doanh hàng đầu thị trường tại thành phố Hồ Chí Minh về các dịch vụ cũng như hàng hóa cho thú nuôi.Các sản phẩm đặc trưng của chúng tui là : CHĂM SÓC - THỜI TRANG - DỤNG CỤ - THƯ GIẢN CHO THÚ CƯNG. Đối tượng chủ yếu là khách nước ngoài, người việt nam khá giả có thú chơi tao nhã nuôi thú cưng. Đây là một thị trường rất phát triển ở nước ngoài và có tiềm năng phát triển rất cao ở Việt Nam, hiện nay lĩnh vực kinh doanh này vẫn còn ít biết đến nên khả năng cạnh tranh chưa cao, mà nhu cầu sống ngày càng cao đặc biệt là nuôi thú cưng ở các gia đình giàu có.




3. HÌNH THỨC TRIỂN KHAI
Vị trí:
Trung tâm chăm sóc thú cưng của mình sẽ đặt tại các nơi có buôn bán thú cưng nhiều gần các điểm như cầu Kiệu (Q.1), Lê Hồng Phong (Q.10), chợ Ông Tạ (Q.Tân Bình), chợ Bùi Phát (Q.3), Bình Triệu (Q.Thủ Đức)…
Thành viên sáng lập Công ty(cty cổ phần): 10 người trong nhóm,Do bạn Phương Huy Tùng làm giám đốc điều hành.
Nhân viên và công việc:
- 1chuyên viên đã được học lớp huấn luyên đảm nhiệm chăm sóc cho thú cưng. Bệnh nặng, liên quan tới phẫu thuật…sẽ chuyển đến trung tâm thú y của Quận. (liên kết với bác sỹ thú y)
- 1 nhân viên huấn luyện thú cưng, phục hồi chứng năng, điều dưỡng cho thú cưng khỏe lại sau chứng thương, mỗ…
- 3 nhân viên tắm rửa, vệ sinh, làm đẹp, massage cho thú cưng, dẫn thú cưng đi dạo…
- 2 nhân viên bán hàng, vật dụng, thức ăn của thú cưng, lễ tân, thu ngân, trực điện thoại đặt chỗ, đăng ký dịch vụ.
- 1 nhân viên dọn dẹp, vệ sinh phòng, chuồng cho thú cưng ở.

Bảng Giá Dịch Vụ:
*Dịch vụ chăm sóc móng, làm sạch tai: (Đối với dịch vụ này tùy theo vị trí địa lý chúng tui tính thêm tiền di chuyển từ 20-50.000đ/lần. Nếu làm chung với các dịch vụ tắm gội không tính tiền di chuyển)
- Cắt móng, chăm sóc móng, sơn bóng bảo vệ - 50000đ (Sơn màu + 15.000đ)
- Làm sạch tai 20.000đ
*Dịch vụ tắm, chải lông (với dầu gội đặc chủng)
Tắm, trừ ve, sấy, chải lông (Đối với cho lông dài):
- Từ 3-5kg – 80.000đ

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top