hoang_nguy

New Member

Download miễn phí Đồ án Xây dựng chương trình quản lý các lớp học ngoại ngữ tại một trung tâm đào tạo





MỤC LỤC

Lời cảm ơn. 1

Lời cam kết. 2

MỤC LỤC . 3

BẢNG DANH MỤC CÁC HINH VÀ BẢNG BIỂU . 5

MỞ ĐẦU . 7

Chương I: BÀI TOÁN VÀ MÔ HÌNH NGHIỆP VỤ. 8

1.1. Mô tả bài toán. 8

1.1.1. Giới thiệu về Trung tâm đào tạo 8

1.1.2. Bài toán quản lý đặt ra 13

1.2. Mô tả nghiệp vụ của bài toán . 15

1.2.1. Biểu đồ ngữ cảnh 15

1.2.2. Biểu đồ phân rã chức năng 16

1.2.3. Mô tả chi tiết chức năng lá 17

1.2.4. Danh sách hồ sơ dữ liệu 19

1.2.5. Ma trận thực thể chức năng 20

126. Biểu đồ hoạt động các tiến trình nghiệp vụ(cụ thể) 21

Chương II: PHÂN TÍCH HỆ THỐNG. 25

2.1. Mô hình nghiệp vụ. 25

2.1.1. Biểu đồ luồng dữ liệu mức 0 25

2.1.2. Biểu đồ luồng dữ liệu mức 1 26

2.2. Mô hình dữ liệu quan niệm . 30

2.2.1. Lập bảng liệt kê, chính xác hóa, chọn lọc mục tin 30

2.2.2. Xác định các thực thể và thuộc tính 31

2.2.3. Xác định các mối quan hệ 31

2.2.4. Biểu đồ mô hình dữ liệu quan niệm 32

Chương III: THIẾT KẾ HỆ THỐNG. 33

3.1. Thiết kế cơ sở dữ liệu . 33

3.1.1. Chuyển mô hình ER sang mô hình dữ liệu quan hệ 33

3.1.2. Thiết kế cơ sở dữ liệu vật lý 35

3.2. Xác định luồng dữ liệu hệ thống . 39

3.2.1. Xác định luồng hệ thống tiến trình “1.0 Lập lớp” 39

3.2.2. Xác định luồng hệ thống tiến trình “2.0 Tổ chức giảng dạy” 40

3.2.3. Luồng hệ thống của tiến trình “ 3.0 Xếp loại và cấp chứng chỉ ” 41

3.2.4. Luồng hệ thống của tiến trình “ 4.0 Lập báo cáo ” 42

3.3. Tích hợp các giao diện và thiết kế kiến trúc. 434

3.3.1. Xác định giao diện nhập liệu 43

3.3.2. Xác định các giao diện xử lý 43

3.3.3. Tích hợp các giao diện 44

Chương IV: CÀI ĐẶT HỆ THỐNG THỬ NGHIỆM. 47

4.1. Giao điện chính. 47

4.2. Giao diện đăng nhập hệ thống . 48

4.3. Giao diện hệ thống các tác vụ quản lý. 49

4.4. Giao diện “Cập nhật Khóa Học” . 50

4.5. Giao diện “Báo cáo kết quả đào tạo” . 53

4.6. Giao diện “Báo cáo doanh thu”. 55

KẾT LUẬN . 57

TÀI LIỆU THAM KHẢO . 58





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


xác định mối quan hệ các thực thể ................................................. 31
Hình 2.6. Biểu đồ mô hình dữ liệu quan niệm ......................................................... 32
Hình 3.1. Biểu đồ mô hình quan hệ .......................................................................... 34
Hình 3.2. Biểu đồ luồng hệ thống tiến trình “1.0 Lập lớp” ...................................... 39
Hình 3.3. Biểu đồ luồng hệ thống tiến trình “2.0 Tổ chức giảng dạy” .................... 40
Hình 3.4. Biểu đồ luồng hệ thống tiến trình “3.0 Xếp loại và cấp chứng chỉ” ........ 41
Hình 3.5. Biểu đồ luồng hệ thống tiến trình “4.0 Lập Báo cáo” .............................. 42
Hình 3.6. Bảng tích hợp các giao diện ..................................................................... 44
Hình 3.7. Bảng tích hợp các giao diện ..................................................................... 45
Hình 3.8. Biểu đồ hệ thống giao diện tương tác ....................................................... 46
Hình 4.1. Giao diện trang chủ .................................................................................. 47
Hình 4.2. Giao diện đăng nhập hệ thống quản lý ..................................................... 48
Hình 4.3. giao diện hệ thống các tác vụ quản lý ...................................................... 49
Hình 4.4. Giao diện thông tin danh mục .................................................................. 50
Hình 4.5. Giao diện thêm danh mục ......................................................................... 51
6
Hình 4.6. Giao diện sửa danh mục ........................................................................... 52
Hình 4.7.Giao diện báo cáo kết quả đào tạo ............................................................. 53
Hình 4.8. Báo cáo kết quả đào tạo ............................................................................ 54
Hình 4.9. Giao diện báo cáo doanh thu .................................................................... 55
Hình 4.10. Báo cáo doanh thu .................................................................................. 56
7
MỞ ĐẦU
Hiện nay có nhiều trung tâm đào tạo ngoại ngữ được mở ra. Trong một trung
tâm dạy nhiều ngoại ngữ khác nhau. Mỗi một ngoại ngữ có nhiều lớp khác nhau
phân theo trình độ (A, B, C, D), hay theo thời gian học (ba tháng, 6tháng, 9 tháng).
Để theo dõi việc giảng dạy, các trung tâm dùng máy tính, nhưng không có chương
trình chuyên dụng, thường làm tay với sự trợ giúp của các phần mềm văn phòng
chung như Excel, Word. Vì thế thao tác chậm, việc theo dõi học viên, giáo viên hay
kết toán mỗi kỳ thường không kịp thời, hay gặp sai sót và cần nhiều người cho công
tác quản lý. Để khắc phục tình trang trên, đề tài “Xây dựng chương trình quản lý
các lớp học của một trung tâm ngoại ngữ” được em chọn làm đề tài đồ án tốt
nghiệp. Chương trình quản lý các lớp học được xây dựng trên nền web nên người
quản lý dễ dàng thực hiện mọi nơi, mọi lúc. Lãnh đạo dễ dàng nhận được các kết
quả kiểm tra mỗi khi cần thiết. Xây dựng chương trình thành công sẽ giúp trung tâm
giảm được công sức người quản lý, và công tác quản lý được thực hiện nhanh
chóng, kịp thời và hiệu quả.
Đồ án gồm 4 chương:
Chương 1: Mô tả bài toán và mô hình nghiệp vụ của nó: Trình bày nội dung bài
toán thực tế đặt ra và tiến hành mô tả mô hình nghiệp vụ của nó.
Chương 2: Phân tích hệ thống. Tiến hành phân tích các hoạt động xử lý và cấu trúc
dữ liệu, từ đó đặc tả yêu cầu xử lý và yêu cầu dữ liệu của bài toán.
Chương 3: Thiết kế hệ thống. Tiến hành thiết kế hệ thống bao gồm thiết kế dữ liệu,
thiết kế kiến trúc hệ thống và chương trình.
Chương 4 Cài đặt hệ thống và thử nghiệm.
Cuối cùng là kết luận và tài liệu tham khảo.
8
Chương I: BÀI TOÁN VÀ MÔ HÌNH NGHIỆP VỤ
1.1. Mô tả bài toán
1.1.1. Giới thiệu về Trung tâm đào tạo
a. Khái quát về trung tâm và nội dung đào tạo
Đối tượng khảo sát: Trung tâm Nhật ngữ HANAMI
Địa chỉ: 4C Hồ Sen, quận Lê Chân, Hải Phòng
Trung tâm Nhật ngữ HANAMI hoạt động trong lĩnh vực Đào tiếng Nhật, Du học
Nhật Bản, Biên - Phiên Dịch, Xúc tiến Thương mại. Trung tâm lấy chất lượng làm mục
tiêu hàng đầu, không ngừng phát triển về quy mô đào tạo, đẩy mạnh chất lượng giảng
dạy, đa dạng hóa các khóa học nhằm đem đến cho học viên những kiến thức cần thiết, bổ
ích để có thể dễ dàng tiếp cận với ngôn ngữ, Văn hóa Nhật Bản.
Ngoài ra, HANAMI còn cung cấp dịch vụ biên phiên dịch tiếng Nhật chất lượng
cao. Với đội ngũ Giáo viên có tâm huyết, là những người Việt Nam đã từng du học Nhật
Bản và những Giáo viên Nhật Bản nghiên cứu về Việt Nam. Không chỉ thông thạo tiếng
Nhật và tiếng Việt, mà còn có nền tảng kiến thức về văn hoá và môi trường kinh doanh
của hai nước. Đây là những yếu tố quý báu giúp trung tâm có thể cung cấp dịch vụ tốt
nhất tới Quý khách, giúp tạo lập và phát triển quan hệ kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt
Nam và doanh nghiệp Nhật Bản. Mong muốn lớn nhất của trung tâm là đóng góp cho sự
phát triển kinh tế của Việt Nam và Nhật Bản thông qua việc thoả mãn nhu cầu của khách
hàng về đào tạo và biên phiên dịch tiếng Nhật với chất lượng tốt nhất !
Chức năng, nhiệm vụ chính trị chủ yếu của Trung tâm Ngoại ngữ
‒ Giảng dạy để nâng cao trình độ Nhật ngữ cho học sinh, sinh viên.
‒ Đào tạo và tổ chức thi cấp chứng chỉ A, B, C tiếng Nhật
‒ Bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghe - nói tiếng Nhật
‒ Giảng dạy các lớp luyện thi chứng chỉ tiếng Nhật Quốc tế
Phân loại lớp các lớp đào tạo:
‒ Theo ngôn ngữ: có tiếng Nhật
9
‒ Theo nội dung giảng dạy, gồm các các lớp:
+ tiếng Nhật cơ bản
+ tiếng Nhật theo các giáo trình.
+ tiếng Nhật giao tiếp
+ tiếng Nhật A, B,C
‒ Theo thời gian đào tạo:
+ lớp cấp tốc 3 tháng
+ lớp 6 tháng
b. Cơ cấu tổ chức và chức năng
Hình 1.1. Sơ đồ tổ chức của trung tâm Nhật ngữ HANAMI
10
Trong đó, mỗi bộ phận có các chức năng sau:
‒ Ban giám đốc: Điều khiển tất cả các hoạt động của trung tâm như xem xét; phê
duyệt ý kiến của các phòng ban; đề nghị, giải quyết thỏa đáng cho học viên và các
phòng ban.
‒ Phòng hành chính: gồm 2 bộ phận
Bộ phận tiếp tân tư vấn: Tiếp và tư vấn các vấn đề đưa ra của học viên và những
người đến ghi danh, giới thiệu các khóa học, các môn học, các chính sách ưu đãi, cách
thức đăng kí, và những vấn đề liên quan.
Bộ phận ghi danh: Phụ trách việc ghi danh học viên học khóa nào, lớp nào.
‒ Phòng kế toán: gồm 2 bộ phận
Bộ phận thu học phí: thực hiện việc thu học phí của học viên đã ghi danh ở phòng
hành chánh.
Bộ phận kế toán: phụ trách việc tính toán các khoản thu chi cần thiết như trả lương
cho giáo viên, nhân viên; các khoản chi cho việc sửa chữa, nâng cấp máy móc trang thiết
bị.
‒ Phòng kế hoạch: gồm 3 bộ phận
Bộ phận quảng cáo: phụ trách công việc quảng cáo các khoá học bằng nhiều
phương tiện như in ấn, thiết kế website
Bộ phận xếp lịch dạy và học: phụ trách việc sắp xếp thời khoá biểu cho học viên,
giáo viên theo danh sách đăng kí của học viên một cách khoa học, hợp lí.
Bộ phận lập kế hoạch đào tạo: phụ trách việc lên kế hoạch mở các khoá đào tạo sau
đó trình lên ban giám đốc phê duyệt
‒ Phòng giáo viên: biên soạn giáo trình, nghiên cứu phương pháp dạy, cập nhật kiến
thức mới và trực tiếp giảng dạy cho học viên; là đội ngũ có trình độ chuyên môn
đáp ứng được nhu cầu của việc giảng dạy
‒ Phòng kỹ thuật:
Bộ phận trang thiết bị phòng học: phụ trách các vấn đề liên quan đến trang thiết bị
của phòng như cung cấp điện, bàn, ghế, bóng đèn, máy lạnh, máy chiếu
11
c. Mô tả khái quát hoạt động nghiệp vụ
Dựa vào nhu cầu từ khảo sát thực tế, trung tâm ngoại ngữ Hanami quyết định mở
các khóa học Tiếng Nhật cho mỗi khoảng thời gian
Phòng kế hoạch sẽ dự kiến một kế hoạch mở các lớp học thuộc khóa học trên bao
gồm: tên khóa học, thời gian của lớp, lịch học, dự kiến số học viên và học phí phải đóng.
Mỗi lớp có thời gian học, lịch học và học phí riêng.
Người quản trị sẽ đăng thông báo tuyển sinh cho các lớp trên website của trung tâm.
Học viên sẽ theo dõi các thông báo tuyển sinh của trung tâm và đến đăng ký học.
Khi đến đăng ký học, học viên sẽ chọn lớp ứng với thời gian học đã xác định trước. Học
viên cung cấp thông tin cá nhân gồm: họ tên, địa chỉ, số điện thoại. Học viên tiến hành
nộp học phí. Nhân viên kế toán sẽ trả hóa đơn cho học viên. Sau đó học viên sẽ được cấp
mã học viên.
Sau khi hết thời gian đăng ký, phòng kế hoạch sẽ tiến hành thống kê và lập danh
sách học viên mỗi lớp.
Khi hoàn thành quá trình đăng ký, trung tâm sẽ tiến hành phân công lớp cho giáo
viên. Sau đó lưu danh sách giáo viên và lớp giảng dạy. Giáo viên sẽ tiến hành giảng dạy
đúng theo lịch học của lớp. Khi bắt đầu một buổi dạy, giáo viên sẽ ghi nội dung giảng
dạy của ngày hôm đó vào sổ theo dõi giảng dạy.
Sau khi kết thúc thời gian học, trung tâm tiến hành tổ chức thi cho học viên. Phòng
kế hoạch tiến hành lên lịch thi. Sau đó thông báo cho h...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng và sử dụng bài tập có nội dung thực tế chương “dòng điện không đổi” Luận văn Sư phạm 0
D Xây dựng chương trình quản lí chất lượng theo HACCP cho sản phẩm Chả giò xốp tôm cua chiên đông lạnh tại Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex Nông Lâm Thủy sản 0
D Khảo sát, đánh giá thực trạng công tác tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch tại ủy ban nhân dân Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu vấn đề điều khiển lò nhiệt. Đi sâu xây dựng chương trình giám sát nhiệt độ lò nhiệt trong phòng thí nghiệm sử dụng card PCI 1710 Công nghệ thông tin 0
D Xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho sản phẩm sữa đậu nành Vinasoy Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo môn lập trình hướng đối tượng - Xây dựng chương trinh quản lí sinh viên Công nghệ thông tin 1
D Xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập theo các mức độ tư duy trong dạy học chương Anđehit – xeton – axit cacboxylic lớp 11 THPT Ngoại ngữ 0
P Xây dựng chương trình trao đổi thông điệp trong mạng nội bộ Luận văn Kinh tế 0
B Xây dựng chương trình nhận dạng phiếu kết quả thi trắc nghiệm Luận văn Kinh tế 0
V Xây dựng chương trình quản lý nhập, xuất xăng dầu tại xí nghiệp Xăng Dầu K131 Hải Phòng Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top