vulinh_pc

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối


Lời mở đầu

Trải qua thời kỳ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung quan liêu bao cấp chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự điều tiết vĩ mô của nhà nước, nền kinh tế nước ta đã có sự chuyển biến lớn lao và phát triển rõ rệt. Hàng loạt các đạo luật, chính sách mới ra đời đã thực sự góp phần tạo tạo lập một hành lang pháp lý làm cho nền kinh tế vĩ mô thông thoáng hơn, năng động hơn góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự tăng trưởng của nền kinh tế.
Cùng với sự thay đổi của đất nước, doanh nghiệp nhà nước, tư nhân xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường, các doanh nghiệp ngày càng cạnh tranh với nhau giành chỗ đứng trên thị trường để đạt được mục tiêu cuối cùng là hiệu quả kinh tế- lợi nhuận.
Trong nền kinh tế có sự cạnh tranh khốc liệt như vậy doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển được thì đòi hỏi doanh nghiệp phải có một sức mạnh về tài chính, nói khác đi là doanh nghiệp phải có sự đảm bảo về hiệu quả sử dụng vốn. Nói đến vốn trong các doanh nghiệp thương mại không thể không nói đến vốn lưu động – một bộ phận quan trọng của vốn kinh doanh và là yếu tố không thể thiếu được đối với bất kỳ quá trình sản xuất kinh doanh nào. Việc năng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động là một mục tiêu chiến lược hàng đầu trong việc năng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh doanh nghiệp để mở rộng quy mô cả về chiều sâu lẫn chiều rộng của mỗi doanh nghiệp.
Sau khi đã tiếp thu được những kiến thức cơ bản ở trường và qua một thời gian thực tập tại Công ty Công nghệ phẩm Hà Tây trực thuộc sở thương mại tỉnh Hà Tây,nhận thức được tầm quan trọng cần thiết của việc quản lý và năng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động em đã bước đầu làm quen với thực tế và đi sâu nghiên cứu tình hình sử dụng vốn lưu động của công ty. Em đã quyết định chọn đề tài :” Vốn lưu động và một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động ở Công ty Công nghệ phẩm Hà Tây”. Làm đề tài luận văn tốt nghiệp.
Mục đích nghiên cứu của đề tài là:
- Hệ thống hoá cơ sở lý luận và đánh giá tình hình sử dụng vốn lưu động đối với các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
- Phân tích thực trạng sử dụng và đánh gía hiệu quả sử dụng vốn lưu động của công ty.
- Đưa ra các biện pháp nhằm khắc phục những tồn tại.
Phương pháp nghiên cứu:
Đi từ lý luận đến thực tiễn ,từ vốn kinh doanh nói chung đến vốn lưu động nói riêng , tình hình sử dụng vốn lưu động và quản lý vốn lưu động của công ty.
Ngoài phần mở đầu và phần kết luận ,nội dung đề tài được chia làm 3 chương:
Chương I: Một số vấn đề lý luận về vốn lưu động và hiệu quả sử dụng.
Chương II: thực trạng quản lý và sử dụng vốn lưu động của công ty công nghệ phẩm Hà Tây.
Chương III: Một số ý kiến đề xuất nhằm năng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động.
Với vốn kiến thức và thời gian có hạn , chắc chắn luận văn không tránh khỏi sai sót. Em rất mong được sự góp ý của các thầy cô giáo và các cô chú phòng kế toán để luận văn của em được hoàn thiện hơn nữa.
Em xin chân thành Thank thầy Lê Thế Tường và các thầy cô trong khoa tài chính kế toán ,trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà Nội đã truyền đạt những kiến thức và kinh nghiệm trong thời gian em học tập tại trường và trực tiếp hướng dẫn em hoàn thành bài viết này.
Qua đây em xin chân thành Thank ban lãnh đạo cũng như các cán bộ phòng kế toán của công ty CNP Hà Tây , các bạn sinh viên trong trường đã cung cấp tài liệu và nhiệt tình giúp đỡ em trong đợt thực tập tốt nghiệp.

Chương I.

Một số vấn đề lý luận về vốn lưu động
và hiệu quả sử dụng vốn lưu động

I .khái niệm và đặc điểm.
Vốn kinh doanh của doanh nghiệp gồm vốn cố định và vốn lưu động . Mỗi loại vốn có vai trò và đặc điểm riêng. Để năng cao hiệu quả sử dụng vốn cần có cách thức và biện pháp quản lý phù hợp đối với từng loại vốn.
1.Vốn lưu động.
Để tiến hành sản xuất kinh doanh ngoài các tư liệu lao động như máy móc, thiết bị,nhà xưởng, phương tiện vận tải…,Các doanh nghiệp còn cần các đối tượng lao động như nguyên nhiên vật liệu, sản phẩm dở dang ,bán thành phẩm….
Khác với tư liệu lao động ,các đối tượng lao động chỉ tham gia vào một chu kỳ sản xuất và không giữ nguyên hình thái vật chất ban đầu ,giá trị của nó được dịch chuyển toàn bộ ,một lần vào giá trị sản phẩm.
Những đối tượng lao động nói trên nếu xét về hình thái hiện vật được gọi là các tài sản lưu động ,còn về hình thái giá trị được gọi là vốn lưu động của donh nghiệp .
Khái niệm: Vốn lưu động là vốn ứng ra để có được tài sản lưu động, là biểu hiện bằng tièn gía trị của tài sản lưu động. Trong nền kinh tế,vốn lưu động không chỉ ứng ra để có các tài sản lưu động mà còn ứng ra để mua sức lao động ,một yếu tố cơ bản của mọi quá trình sản xuất .Do đó vốn lưu động của một doanh nghiệp bao gồm cả giá trị tài sản lưu động và cả chi phí về thuê mướn sức lao động .
Đặc điểm: Đặc điểm vận động của vốn lưu động là trong một chu kỳ kinh doanh, nó chuyển toàn bộ giá trị một lần vào sản phẩm tiêu thụ và được thu hồi khi doanh nghiệp bán được hàng thu được tiền - Vòng tuần hoàn của vốn lưu động trong sản xuất diễn ra như sau: T- H .....SX... H'- T'.
Trong ngành thương mại tuần hoàn đó là: T - H - T'
+ Đối với doanh nghiệp sản xuất,vốn lưu động từ hình thái ban đầu là tiền được chuyển hoá sang hình thái vật tư dự trữ , và tiếp tục chuyển hoá lần lượt sang hình thái sản phẩm dở dang,thành phẩm hàng hoá và khi kết thúc quá trình tiêu thụ lại trở về hình thái ban đầu là tiền.
+ Đối với doanh nghiệp thương mại thì sự vận động của vốn lưu động nhanh hơn từ hình thái tiền chuyển sang hình thái hàng hoávà lại chuyển hoá về hình thái tiền tệ.
Quá trình này được diễn ra liên tục và thường xuyên lặp lại theo chu kỳ được gọi là quá trình tuần hoàn, vì thế sự tuần hoàn. của vốn lưu động cũng diễn ra liên tục lặp đi lặp lại có tính chất chu kỳ tạo thành sự chu chuyển của vốn lưu động .
Trong quá trình kinh doanh, tài sản lưu động thay đổi hình thái không ngừng. Do đó tại một thời điểm nhất định vốn lưu động cùng tồn tại dưới các hình thức khác nhau trong các giai đoạn mà vốn đi qua.
2. Vai trò của vốn lưu động.
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phớ



47
Nguyễn văn hảI - 5A01 Luận văn tốt nghiệp
Kết luận
Sử dụng hiệu quả hơn nguồn lực kinh doanh, đặc biệt là các nguồn tài chính luôn là một vấn đề bức xúc đặt ra cho các doanh nghịêp. Huy động đủ vốn cho hoạt động kinh doanh đã là một bài toán khó, song làm thế nào để có thể sử dụng một cách có hiệu quả lại là một vấn đề nan giải đối với các nhà quản lý tài chính.
Từ ngày thành lập đến nay Công ty đã có đội ngũ cán bộ công nhân viên rất đoàn kết, nhiệt tình, năng động, giàu kinh nghiệm xây dựng và thực hiện mục tiêu của Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đặc biệt đội ngũ cán bộ quản lý không ngừng được nâng cao trình độ. Tuy nhiên trong nền kinh tế thị trờng hiện nay, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng trở nên khốc liệt. Do đó để tồn tại và hoà nhập với tình hình đó đòi hỏi Công ty phải tự chủ kinh doanh, phải tìm tòi sáng tạo để việc kinh doanh mang lại lợi nhuận cao.
Sau thời gian đợc tiếp xúc với thực tế tại Công ty công nghệ phẩm Hà Tây, đợc sự giúp đỡ tận tình của các anh chị trong Phòng kế toán cùng sự chỉ bảo cặn kẽ của thầy giáo hớng dẫn: PGS. Lê Thế Tường và trên cơ sở những kiến thức đã học, em đã hoàn thành bài viết của mình. Tuy nhiên, do thời gian nghiên cứu và trình độ bản thân còn hạn chế nên những giải pháp và kiến nghị trong bài viết khó tránh khỏi những khuyết điểm. Em rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô và các bạn để luận văn tốt nghiệp của em hoàn thành tốt hơn.
Em xin chân thành Thank thầy giáo hướng dẫn cùng các anh chị trong Công ty công nghệ phẩm Hà Tây đã tận tình giúp em hoàn thành luận văn tốt nghiệp.
Hà Nội, tháng 4 năm 2004

Sinh viên: Nguyễn Văn Hải





Danh mục tàI liệu tham khảo

1. Tài chính doanh nghiệp.
Chủ biên TS Lưu Thị Hương, nhà xuất bản giáo dục 1998.
2. Quản trị tàI chính doanh nghiệp
Chủ biên TS Vũ Duy Hào- Đàm Văn Huệ, nhà xuất bản thống kê 1998
3. Lập ,đọc, kiểm tra và phân tích báo cáo tàI chính.
Chủ biên TS Trần Văn Công
Nhà xuất bản tàI chính-1998
4. Bảo toàn và phát triển vốn
Chủ biên Nguyễn Công nghiệp –Nhà xuất bản thống kê 1992
5. Giáo trình tàI chính doanh nghiệp
Trường đại học quản lý và kinh doanh Hà Nội
6. Các luận văn tốt nghiệp của các khoá trước.
7. Một số tàI liệu khác…













Mục lục

Lời nói đầu.
Chương I. Một số vấn đề lý luận về vốn lưu động và hiệu quả sử
dụng 1
I.KháI niệm và đặc điểm về vốn lưu động 1
1. Vốn lưu động 1
2. Vai trò của vốn lưu động 2
3. Phân loại vốn lưu động 2
a. Phân loại theo vai trò từng loại vốn lưu động trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 3
b. Phân loại theo hình tháI biểu hiện của vốn 3
c. Phân loại theo quan hệ sở hữu về vốn 4
d. Phân loại theo nguồn hình thành 4
4. Kết cấu vốn lưu động và các nhân tố ảnh hưởng 4
5. Nhu cầu vốn lưu động 5
II. Hiệu quả sử dụng vốn lưu động và sự cần thiết nâng cao hiệu quả
sử dụng vốn lưu động 6
1. Quan niệm về hiệu quả kinh doanh 6
2. Sự cần thiết, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động 7
3. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn lưu động 8
4. Một số biện pháp chủ yếu nâng cao sử dụng vốn lưu động 11
Chương II. Thực trạng quản lý và sử dụng vốn lưu dộng của cộng ty cộng nghệ phẩm Hà Tây. 13
I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 13
II. Chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh
của công ty. 13
1. Chức năng và nhiệm vụ 13
2. Đặc điểm và cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý sản xuất kinh doanh
của công ty.. 14
3. Những thuận lợi và khó khăn của công ty hiện nay 16
3.1. Thuận lợi 16
3.2. khó khăn 16
III. Thực trạng quản lý và sử dụng vốn lưu động của công ty
công nghệ phẩm Hà Tây 17
1. Tình hình phân cấp quản lý taì chính 17
2. Tình hình vốn và nguồn vốn 17
3. Kết qủa hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 21
4.Tình hình chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp 22
5. Tình hình nộp ngân sách nhà nước 23
6. Tình hình thu nhập của người lao động 23
IV. Hiệu quả sử dụng vốn lưu động của công ty trong một số năm qua 24
Chương III. Một số ý kiến đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động 27
1. Nhận xét đánh giá về việc sử dụng vốn lưu động tại công ty công nghệ
phẩm Hà Tây. 27
2. Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động 28
Kết luận.
Tài liệu tham khảo.
Mục lục.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

hannhat

New Member
Bài viết rõ ràng, cẩn thận. Có sự khảo sát và tìm hiểu kĩ càng về công ty. Rất cảmơn ạ, bài viết có tâm.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Nâng cao hiệu quả quản trị vốn lưu động tại công ty TNHH Shell Gas Hải Phòng Luận văn Kinh tế 0
H Vốn lưu động và một số giải pháp nâng cao hiệu quả vốn lưu động tại công ty Thương mại thuốc lá Luận văn Kinh tế 0
W Vốn lưu động và một số giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại công ty Cavico Luận văn Kinh tế 0
B Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại Công ty Thương mại - Xây dựng Bạch Đằng Luận văn Kinh tế 0
E Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý vốn lưu động tại Tổng Công ty hàng không Việt nam – Vietnam Airl Luận văn Kinh tế 0
O Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại xí nghiệp Thép và vật liệu xây dựng III Công ty Thép Thái Luận văn Kinh tế 0
N Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại Công ty TNHH Phát triển công nghệ và hạ tầng kỹ thuật Côn Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình sử dụng vốn lưu động và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu Luận văn Kinh tế 0
C Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại công ty thương mại thuốc lá Luận văn Kinh tế 2
N Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động của Tổng công ty Thiết bị điện Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top