daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời mở đầu
Ngày nay không chỉ các nhà kinh tế mà các nhà văn hóa cũng đều thống nhất cho rằng, văn hóa vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển kinh tế xã hội. Tác động của nền văn hóa đến kinh tế là hết sức rộng lớn và phức tạp. Bên cạnh đó, xu thế toàn cầu hóa, đa phương hóa giúp các doanh nghiệp có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận các thị trường nước ngoài khác nhau. Khi gia nhập một thị trường nước ngoài, điều đáng quan tâm nhất của các doanh nghiệp chính là các yếu tố văn hóa. Việc khai thác có hiệu quả yếu tố văn hóa trong các hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp tránh khỏi những thất bại và đạt được thành công trên thị trường đó.
Đề tài “Tác động của yếu tố văn hóa Việt Nam đến hoạt động kinh doanh quốc tế của tập đoàn Honda tại Việt nam” sẽ giúp chúng ta tìm hiểu rõ hơn về tác động của một nền văn hóa đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp nước ngoài. Cụ thể, đề tài sẽ đi sâu vào phân tích tác động của văn hóa đến các hoạt động như lựa chọn sản phẩm, định giá sản phẩm, các vấn đề về quản trị nhân sự và các vấn đề liên quan đến trách nhiệm xã hội của Honda khi hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.
Kết cấu của đề án môn học bao gồm 3 chương:
Chương I: Tác động của yếu tố văn hóa Việt Nam đến hoạt động kinh doanh quốc tế của tập đoàn Honda.
ChươngII: Phân tích các tác động của yếu tố văn hóa Việt Nam đến hoạt động kinh doanh quốc tếc của tập đoàn Honda.
Chương III: Bài học kinh nghiệm và một số giải pháp nhằm khai thác tác động của văn hóa vào hoạt động kinh doanh của Honda tại Việt Nam.
Em xin trân trọng Thank PGS.TS Nguyễn Thị Hường, Trưởng bộ môn Kinh Doanh Quốc Tế đã giúp đỡ,hướng dẫn tận tình và tạo điều kiện cho em trong quá trình hoàn thành đề án môn học.
Do trình độ có hạn và hạn chế trong việc tìm kiếm tài liệu nên bài đề án môn học còn nhiều khiếm khuyết và sai sót. Em kính mong nhận được những chỉ bảo và ý kiến đóng góp của PGS.TS Nguyễn Thị Hường và các thầy cô trong khoa về bài đề án môn học này.
Em xin chân thành Thank !

Sinh viên

Phạm Văn Được

CHƯƠNG I: TÁC ĐỘNG CỦA YẾU TỐ VĂN HÓA VIỆT NAM ĐẾN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA TẬP ĐOÀN HONDA
1.2 Giới thiệu tổng quan về tập đoàn Honda và quá trình Honda thâm nhập vào thị trường Việt Nam.
Giới thiệu tập đoàn Honda:

Honda được thành lập ngày 24 tháng 9 năm 1948. Ông Soichiro Honda đã nhân cơ hội nước Nhật có nhu cầu đi lại nhiều, cho dù nền kinh tế Nhật vốn bị hủy hoại sau Thế chiến thứ hai lúc ấy rất thiếu thốn nhiên liệu và tiền bạc, để thành lập công ty. Công ty đã gắn động cơ vào xe đạp tạo ra một phương tiện đi lại hiệu quả và rẻ tiền.
Sau chiến tranh, cơ sở sản xuất pít-tông Honda gần như bị phá hủy. Soichiro Honda lập một công ty mới mà tiếng Nhật gọi là "Công ty trách nhiệm hữu hạn nghiên cứu Honda". Cơ sở đầu tiên của công ty có cái tên phô trương này thật ra chỉ là một nhà xưởng bình thường làm bằng gỗ và cũng là nơi ông Honda cùng cộng sự gắn động cơ cho xe đạp. Điều thú vị là cái tên công ty theo tiếng Nhật này vẫn được giữ đến nay để vinh danh nỗ lực của Soichiro Honda.
Honda bắt đầu sản xuất từ xe máy tới xe tay ga va. Soichiro Honda nhanh chóng phục hồi lại công ty sau những thua lỗ trong thời chiến. Cuối thập niên 1960, Honda chiếm lĩnh thị trường xe máy thế giới. Đến thập niên 1970 công ty trở thành nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới và từ đó đến nay chưa bao giờ để mất danh hiệu này.
Trải qua gần 80 năm phát triển thịnh vượng, Honda đã xây dựng được một hạ tầng thiết bị cơ sở hiện đại cho phép xuất xưởng những kiểu dáng xe máy và ô tô đẹp, ưa nhìn và chất lượng hoàn hảo. Hàng loạt kiểu xa đua cũng thi
MỤC LỤC
Lời mở đầu 1
CHƯƠNG I: TÁC ĐỘNG CỦA YẾU TỐ VĂN HÓA VIỆT NAM ĐẾN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA TẬP ĐOÀN HONDA 3
1.2 Giới thiệu tổng quan về tập đoàn Honda và quá trình Honda thâm nhập vào thị trường Việt Nam. 3
1.2 Hoạt động kinh doanh quốc tế của Honda dưới những tác động của văn hóa Việt Nam. 5
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH CÁC TÁC ĐỘNG CỦA YẾU TỐ VĂN HÓA VIỆT NAM ĐẾN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA TẬP ĐOÀN HONDA TẠI VIỆT NAM. 10
2.1 Tác động của yếu tố văn hóa Việt Nam đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Honda trên thị trường. 10
2.1.1 Phân tích tác động của yếu tố thẩm mỹ tới hoạt động Marketing, quảng bá và tiếp thị của Honda trên thị trường. 10
2.1.2 Phân tích tác động về cảm nhận giá trị, giao tiếp, đối thoại và hợp tác của nền văn hóa Việt Nam tới hoạt động xã hội của Honda tại Việt Nam. 12
2.1.3 Phân tích tác động về thái độ về thời gian, phong cách làm việc và quan hệ đồng nghiệp của lao động Việt Nam tới hoạt động nội bộ của Honda tại Việt Nam. 13
2.2 Những thành công của Honda trong việc khai thác tác động của văn hóa tại Việt Nam 15
2.3 Những vấn đề không thành công của công ty trong khai thác tác động của văn hóa tại thị trường Việt Nam 18
CHƯƠNG III: BÀI HỌC KINH NGHIỆM VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM KHAI THÁC TÁC ĐỘNG CỦA VĂN HÓA VÀO HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA HONDA TẠI VIỆT NAM. 19
3.1 Bài học kinh nghiệm về việc khai thác có hiệu quả tác động của văn hóa đến hoạt động kinh doanh của Honda tại Việt Nam. 19
3.2 Giải pháp giúp công ty có thể khai thác có hiệu quả yếu tố văn hóa vào hoạt động kinh doanh của Việt Nam. 20
KẾT LUẬN 21
Mục lục tài liệu tham khảo 22


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top