phuoc_love2002

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP TRUNG NGUYÊN
I.Giới thiệu sơ lược về tập đoàn cà phê trung Nguyên.

Ra đời giữa năm 1996, Trung Nguyên là 1 nh•n hiệu cà phê non trẻ của Việt Nam, nhưng đ• nhanh chóng tạo dựng được uy tín và trở thành thương hiệu quen thuộc nhất đối với người tiêu dùng cả trong và ngoài nước. Chỉ trong vòng 10 năm từ 1 h•ng cà phê nhỏ bé nằm giữa Buôn Mê Thuột, Trung Nguyên đ• trỗi dậy thành 1 tập đoàn hùng mạnh với 6 công ty thành viên: Công ty cổ phần Trung Nguyên, Công ty cổ phần hoà tan cà phê Trung Nguyên, Công ty TNHH cà phê Trung Nguyên, Công ty cổ phần và thương mại dịch vụ G7, Công ty truyền thông bán lẻ Nam Việt và Công ty liên doanh Vietnam Global Gateway(VGG) với các ngành nghề chính: sản xuất, chế biến, kinh doanh trà, cà phê; nhượng quyền thương hiệu và dịch vụ phân phối bán lẻ hiện đại. Trong tương lai, tập đoàn sẽ phát triển với 10 công ty thành viên kinh doanh nhiều ngành nghề đa dạng.

Đi tiên phong trong việc áp dụng mô hình kinh doanh nhương quyền tại Việt Nam, hiện nay Trung Nguyên đ• có gần 1000 quán cà phê nhượng quyền trên cả nước và 8 quán ở nước ngoài như: Mỹ, Nhật, Singapor, Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, BaLan, Ukraina. Sản phẩm cà phê Trung Nguyên và cà phê hoà tan G7 đ• được xuất khẩu đến 43 quốc gia với các thị trường trọng điểm như Mỹ, Trung Quốc. Bên cạnh đó, Trung Nguyên đ• xây dựng được một hệ thống hơn 1000 cửa hàng tiện lợi và trung tâm phân phối G7Mart trên toàn quốc.

Có một đế chế hùng mạnh như ngày nay, Trung Nguyên đ• thực hiện một cuộc xâm nhập ngoạn mục nhất trong lịch sử thương hiệu Việt Nam. Nền văn hoá doanh nghiệp của tập đoàn Trung Nguyên do Tổng giám đốc Đặng Lê Nguyên Vũ xây dựng đ• thực sự trở thành bài học kinh nghiệm quý báu cho các nhà quản lý doang nghiệp Việt Nam.

II. Giới thiệu về văn hoá Trung nguyên.

Cơ cấu tổ chức của tập đoàn Trung Nguyên(sơ đồ nhánh)

ý nghĩa logo của công ty

Logo mũi tên la hình ảnh cách điệu của nhà rông Tây Nguyên-nơi khơI nguồn của cà phê Trung Nguyên. Hình mũi tên hướng thẳng lên trời thể hiện ý chí chinh phục đỉnh cao, khát vọng vươn lên, phát triển vượt bậc. Ba vạch trắng trên logo là hình ảnh cách điệu của lối lên nhà sàn, thể hiện văn hoá của công ty luôn muốn duy trì bản sắc văn hoá Tây Nguyên. Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết là cam kết về an toàn vệ sinh thực phẩm. Mỗi vạch trắng tượng trưng cho 1 yếu tô: thiên, địa, nhân. Bảng hiệu cua Trung Nguyên với sắc nâu là vì đó là màu của đất, của cà phê, của cội nguồn dân tộc. Tất cả đó là thương hiệu của Trung Nguyên đậm chất truyền thống văn hoá Việt trên thương trường quốc tế.


Tầm nhìn và sứ mạng

- Tầm nhìn: Trở thành một tập đoàn thúc đẩy sự trỗi dậy của nền kinh tế Việt Nam, giữ vững sự tự chủ về kinh tế quốc gia và khơi dậy chứng minh cho một khát vọng Đại Việt khám phá và chinh phục.

- Sứ mạng: Tạo dựng thương hiệu hàng đầu qua việc mang lại cho người thưởng thức cà phê nguồn cảm hứng sáng tạo và niềm tự hào trong phong cách Trung Nguyên đậm đà văn hoá Việt.


7 giá trị cốt lõi của tập đoàn Trung Nguyên:

1- Khơi nguồn sáng tạo.

2- Phát triển và bảo vệ thương hiệu.

3- Lấy người tiêu dùng làm tâm.

4- Gây dựng thành công cùng đối tác.

5- Phát triển nguồn nhân lực mạnh.

6- Lấy hiệu quả làm nền tảng,

7- Góp phần xây dựng cộng đồng.


Định hướng phát triển:

Trung Nguyên sẽ trở thành một tập đoàn gồm 10 công ty thành viên trong các lĩnh vực trồng, chế biến, xuất khẩu cà phê, kinh doanh bất động sản, chăn nuô và truyền thông trong năm 2007. Hiên nay, tập đoàn đ• bao gồm các công ty: Công ty Cổ phần TM&DV G7(G7Mart), Công ty Vietnam Global Gateưay(VGG), Công ty bán lẻ truyền thông Nam Việt va các công ty sản xuất cà phê……

Tập đoàn có mục tiêu phát triển một mạng lưới kênh phân phối nội địa thông suốt, bao gồm khoảng 100 nhà phân phối nội địa hàng đầu trên 64 tỉnh thành từ nay đến năm 2010, song lĩnh vực chủ đạo của tập đoàn vẫn là mặt hàng cà phê.

Công ty cổ phần Trung Nguyên và công ty cổ phần TM&DV G7(G7 Mart) đang ráo riết chuẩn bị lộ trình lên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam và Singapor.

Ngoài ra Trung Nguyên sẽ xây dựng một trung tâm cà phê thế giới như một thiên đường cà phê thế giới tại Buôn Mê Thuột( dự án được khởi động trong nawm 2007)



Nguồn nhân lực

Công ty Trung Nguyên là một trong những tập đoàn thương mại và sản xuất lớn nhất Việt Nam. Với tông vốn điều lệ lên tới 150 tỷ đồng. Công ty đ• thành lập 3 nhà máy sản xuất cà phê pha phin, cà phê hoà tan và nhiều loại trà với những dây chuyền hiện đại tại các tỉnh Buôn Mê Thuột- Lâm Đồng- Bình Dương.

Hiện nay, Trung Nguyên có khoảng gần 2000 nhân viên làm việc cho công ty cổ phần TM&DV G7, công ty truyền thông bán lẻ Nam Việt tại 3 văn phòng, 2 nhà máy, 5 chi nhánh trên toàn quốc cùng với công ty liên doanh VGG hoạt động tại Singapor. Ngoài ra Trung Nguyên còn gián tiếp tạo công ăn việc làm cho hơn 15.000 lao động qua hệ thống 1.000 quán cà phê nhượng quyền trên cả nước.

Đội ngũ quản lý của tập đoàn Trung Nguyên hầu hết là những người trẻ, được đào tạo bài bản, cùng với các chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm làm việc trong các tập đoàn nước ngoài.

Với chiến lược trở thành một tập đoàn kinh tế bao gồm 10 công ty thành viên hoạt động trên nhiều lĩnh vực: trồng, chế biến, xuất khẩu, chăn nuôi, truyền thông, bất động sản…., tập đoàn Trung Nguyên luôn cần bổ sung một đội ngũ nhân lực trẻ năng động, tâm huyết và sáng tạo, sẵn sàng cùng Trung Nguyên thành lập một tập đoàn kinh tế hùng mạnh ở Việt Nam.

Đội ngũ nhân viên của tập đoàn luôn được tạo điều kiện làm việc tốt nhất để có thể học hỏi, phát huy khả năng cống hiến với tinh thần “ Cam kết- Trách nhiệm- Danh dự”

* Các chương trình huấn luyện dành cho nhân viên:

- Chào mừng bạn đến với Trung Nguyên

Đây là chương trình dành cho tất cả các nhân viên mới gia nhập vào TRUNG NGUYÊN trong tháng đầu tiên. Chương trình sẽ giới thiệu về lịch sử công ty, văn hoá tại nơi làm việc, các chế độ chính sách, chiến lược, các công cụ phát triển và nguyên tắc, trình tự làm việc tại công ty.

Các nhân viên sẽ có cơ hội trao đổi trực tiếp với các thành viên Ban Giám đốc, gặp gỡ các cấp quản lý cũng như các nhân viên từ các phòng ban khác nhau để được cập nhật thông tin và xây dựng mối quan hệ làm việc.

- Trung Nguyên chăm sóc khách hàng

Khách hàng làm nên sự lớn mạnh và thành công của công ty. Nhân viên được huấn luyện cách thức giao tiếp một cách lịch sự, trung thực, nhiệt tình làm cho khách hàng cảm giác tín nhiệm khi sử dụng sản phẩm cũng như các dịch vụ của công ty.

- Hoạch định chiến lược

Ngoài một loạt những chương trình quản lý, chương trình huấn luyện này được dành cho các nhà quản lý và chuyên viên của công ty nhằm tối ưu hoá kết quả kinh
- Nhà máy Bình Dương( Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp A, Huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương) là nơi sản xuất cà phê hoà tan nh•n hiệu G7 với công suất 3.00 tấn/năm.




- Nhà máy Buôn Mê Thuột( Khu tiểu công nghiệp Tp. Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắc Lắc) . Đây là nhà máy chế biến cà phê rang với công suất 10.000 tấn/ năm.




- Trà tiên phong quán( Quốc lộ 20, x• Lộc An, huyện Bảo Lâm- cách Đà Lạt 95km về phía nam). Đây la khu du lịch văn hoá để phát triển và lưu giữ cách thưởng thức Trà Việt






VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP TRUNG NGUYÊN 1
I.Giới thiệu sơ lược về tập đoàn cà phê trung Nguyên. 1

II. Giới thiệu về văn hoá Trung nguyên. 1

III. bài học 7

KếT LUậN. 8

Phụ Lục 9


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top