thaipvep

New Member
Link tải miễn phí Luận văn: Văn hoá doanh nghiệp tại công ty TNHH Tư vấn đầu tư – Tư vấn quản lý và quản trị doanh nghiệp : Luận văn ThS. Kinh doanh và quản lý: 60 34 05
Nhà xuất bản: HSB
Ngày: 2014
Miêu tả: 88 tr. + CD-ROM + Tóm tắt
Luận văn ThS. Quản trị kinh doanh -- Khoa Quản trị Kinh doanh. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2014
MỤC LỤC
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .......................................................................... i DANH MỤC BẢNG........................................................................................ii DANH MỤC HÌNH........................................................................................iii PHẦN MỞ ĐẦU .............................................................................................. 1 PHẦN NỘI DUNG .......................................................................................... 8 CHƢƠNG 1: LÝ LUẬN VỀ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP ...................... 8 1.1. Khái niệm và cấu trúc của văn hóa doanh nghiệp ..................................... 8 1.1.1. Khái niệm văn hoá. ................................................................................. 8 1.1.2. Khái niệm văn hóa doanh nghiệp ........................................................... 8 1.1.3. Cấu trúc văn hóa doanh nghiệp ............................................................ 10 1.1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hình thành văn hoá doanh nghiệp. ....... 14 1.1.5. Vai trò của VHDN đối với sự phát triển của doanh nghiệp ................. 15 1.2. Xây dựng VHDN ..................................................................................... 20 1.2.1.Quan điểm chủ yếu xây dựng VHDN ..................................................... 20 1.2.2.Quy trình xây dựng và phát triển một hệ thống VHDN ......................... 23 1.3. Tình hình VHDN của các doanh nghiệp Việt Nam ................................. 27 CHƢƠNG 2: KHẢO SÁT THỰC TRẠNG VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP TẠI CÔNG TY TNHH TƢ VẤN ĐẦU TƢ-TƢ VẤN QUẢN LÝ VÀ QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP .................................................................... 31 2.1. Tổng quan về công ty TNHH Tư vấn đầu tư - Tư vấn quản lý và quản trị doanh nghiệp ................................................................................................... 31 2.1.1. Giới thiệu quá trình hình thành về công ty ........................................... 31 2.1.2. Tầm nhìn, mục tiêu và các giá trị ......................................................... 33 2.1.3. Lĩnh vực và ngành nghề kinh doanh chính:.......................................... 35 2.1.3. Cơ cấu tổ chức ...................................................................................... 36
Trang

2.1.4. Khách hàng của công ty........................................................................ 40 2.1.5. Sản phẩm của công ty ........................................................................... 41 2.1.6. Lãnh đạo công ty ................................................................................... 42 2.2. Khảo sát thực trạng VHDN tại công ty TNHH Tư vấn đầu tư - Tư vấn quản lý và quản trị doanh nghiệp .................................................................... 43 2.2.1 Tình hình hoạt động của doanh nghiệp trong những năm gần đây....... 43 2.2.2. Nhận diện những biểu trưng VHDN đã hình thành tại công ty ........... 45 2.2.3. Những biểu trưng VHDN công ty TNHH Tư vấn đầu tư – Tư vấn quản lý và quản trị doanh nghiệp chưa xây dựng được .......................................... 58 2.3. Kết quả khảo sát nhân viên của công ty về văn hoá doanh nghiệp. ........ 60 2.3.1. Ý kiến của nhân viên về vai trò của VHDN. ......................................... 60 2.3.2. Khảo sát về thực trạng VHDN tại công ty CMCG. .............................. 61 2.4. Nhận xét về VHDN của công ty TNHH Tư vấn đầu tư - Tư vấn quản lý và quản trị doanh nghiệp ................................................................................. 63 2.4.1. Nhận xét ưu điểm và hạn chế trong việc xây dựng và phát huy VHDN 6tại công ty ...................................................................................................... 63 2.4.2. Nguyên nhân.......................................................................................... 67 CHƢƠNG 3: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT HOÀN THIỆN VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP TẠI CÔNG TY TNHH TƢ VẤN ĐẦU TƢ – TƢ VẤN QUẢN LÝ VÀ QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP ................................ 70 3.1. Một số giải pháp hoàn thiện cấu trúc văn hóa doanh nghiệp tại công ty Tư vấn đầu tư – Tư vấn quản lý và quản trị doanh nghiệp................................... 70 3.1.1. Điều chỉnh một số biểu trưng VHDN hiện có ....................................... 70 3.1.2. Xây dựng biểu trưng VHDN chưa có .................................................... 71 3.2. Đề xuất một số giải pháp đối việc duy trì và phát triển văn hóa doanh nghiệp tại công ty ............................................................................................ 73 3.2.1. Tăng cường các biện pháp giám sát việc tiếp thu và duy trì VHDN .... 73

3.2.2. Tuyển dụng nhân viên gắn với định hướng giá trị của công ty ............ 74 3.2.3. Bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực dựa trên các giá trị cốt lõi và nền tảng của VHDN ............................................................................................... 75 3.2.4. Thực thi hình tượng doanh nhân, nhà quản trị..................................... 78 3.2.5. Biểu dương cá nhân xuất sắc – hình tượng của doanh nghiệp ............ 78 3.2.6. Tạo sự hoà đồng cho nhân viên ............................................................ 78 3.2.7. Tạo ra môi trường làm việc cởi mở, thân thiện, nhân văn ................... 79 3.2.8. Các biện pháp khác ............................................................................... 79 3.3. Kiến nghị với lãnh đạo công ty ................................................................ 80 KẾT LUẬN .................................................................................................... 85 TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................ 86
PHỤ LỤC

STT
2 3 4 5 6
Viết tắt
DN NXB VH VHDN TNHH
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT Nguyên nghĩa
Doanh nghiệp
Nhà xuất bản
Văn hoá
Văn hóa doanh nghiệp Trách nhiệm hữu hạn
1
CMCG
Công ty Tư vấn quản lý, Tư vấn đầu tư - Quản trị Doanh nghiệp
i

STT
2 3
Bảng
Bảng 2.2 Bảng 2.3
DANH MỤC BẢNG Nội dung
Trang
1
Bảng 2.1
Kết quả hoạt động kinh doanh từ năm 2011 đến năm 2013
43
Thực trạng các lễ nghi của công ty 53 Thực trạng hệ thống văn bản nội bộ của CMCG 54
ii

DANH MỤC HÌNH
STT Hình Nội dung Trang
1 Hình 2.1 Cơ cấu tổ chức của công ty CMCG 38
iii

1. Tính cấp thiết của đề tài
PHẦN MỞ ĐẦU
Cùng với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế xã hội trong nước là sự hội nhập, giao lưu hợp tác kinh tế giữa các khu vực, các quốc gia trên toàn thế giới. Đặc biệt là từ khi Việt Nam chính thức gia nhập tổ chức Thương mại thế giới từ ngày 01/01/2007 đã mang lại cho các doanh nghiệp Việt Nam rất nhiều cơ hội, bên cạnh đó cũng đặt các doanh nghiệp đứng trước sự cạnh tranh gay gắt với những đối thủ đến từ khắp nơi trên thế giới. Các doanh nghiệp sẽ vấp phải rất nhiều những khó khăn về: Trình độ quản lý, nguồn vốn, công nghệ, giá thành, nhân tài...Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp trong nước xây dựng lợi thế cạnh tranh của riêng mình, làm thế nào để tạo dựng uy thế, để tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, nắm lấy cơ hội, vượt qua thách thức để có thể đạt được hiệu quả kinh tế cao nhất. Muốn vậy các doanh nghiệp cần chọn con đường hội nhập cũng như đặt ra được chiến lược kinh doanh đúng đắn, phải quan tâm tới các vấn đề thuộc môi trường kinh tế, chính trị, luật pháp, khoa học kỹ thuật...Bên cạnh đó thì việc tạo lập một nền văn hóa mang bản sắc riêng của doanh nghiệp cũng vô cùng quan trọng.
Xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp (VHDN) mạnh sẽ gắn kết các thành viên, khơi dậy niềm tự hào doanh nghiệp, tạo nên sức mạnh tinh thần, phát huy khả năng sáng tạo của các nhân viên, giúp cho hoạt động doanh nghiệp diễn ra trôi chảy, quá trình hoạt động kinh doanh thuận lợi. đảm bảo hiệu quả hoạt động cao của doanh nghiệp VHDN, với tư cách là nền “tiểu văn hoá” của nền văn hoá dân tộc, cũng có những tác động đến doanh nghiệp giống như tác động của nền văn hoá dân tộc đối với một quốc gia. Văn hoá dân tộc có thể là yếu tố kìm hãm sự phát triển của bất cứ quốc gia nào đặc biệt
1

là khi nền văn hoá đó chứa đựng những giá trị mang tính lạc hậu, bảo thủ, đi ngược lại xu thế chung của thế giới. Tương tự, VHDN cũng có thể kìm hãm doanh nghiệp đổi mới, mở rộng cho phù hợp với những thay đổi của thị trường trong và ngoài nước. Chính vì vậy, một nền VHDN mạnh cũng chính là mục tiêu mà các doanh nghiệp Việt Nam đang hướng tới.
Nhận thức rõ được điều đó Công ty TNHH Tư vấn đầu tư - Tư vấn quản lý và quản trị doanh nghiệp đã và đang từng bước gây dựng cho mình một nền VHDN. Để VHDN trở thành giải pháp quản trị điều hành, góp phần củng cố uy tín, nâng cao vị thế của công ty. VHDN trở thành phẩm chất, đạo đức, nếp sinh hoạt và làm việc của cán bộ nhân viên, được toàn công ty quán triệt và thực hiện. Để có thể tạo ra những biến đổi thực sự trong hành vi của mọi người, tạo ra những thay đổi cần thiết về môi trường làm việc, các phương pháp đánh giá hiệu quả và các hình thức khích lệ nhân viên trong toàn công ty. Đối với công ty TNHH Tư vấn đầu tư - Tư vấn quản lý và quản trị doanh nghiệp cung cấp những dịch vụ mang tính chất vô hình liên quan đến việc quản lý và quản trị doanh nghiệp. Cho nên việc xây dựng và để VHDN phát huy được tác dụng của nó cũng là một trong những phương pháp tự khẳng định năng lực của bản thân và nâng cao tính cạnh tranh của công ty đối với khách hàng.Tuy nhiên hiện nay VHDN của công ty còn vẫn thiếu sự thống nhất và đồng bộ; và chưa tạo được sự đặc trưng cũng như sự khác biệt cũng như tính cách riêng.
Nhận thấy được tầm quan trọng của VHDN đối với các doanh nghiệp, nhất là đối với công ty TNHH Tư vấn đầu tư - Tư vấn quản lý và quản trị doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm mang tính chất vô hình. Chính vì vậy tui đã chọn đề tài “Văn hóa doanh nghiệp tại Công ty TNHH Tư vấn đầu tư Tư vấn quản lý và quản trị doanh nghiệp”
2

Nghiên cứu đề tài này cần trả lời các câu hỏi như sau:
Câu hỏi thứ nhất: Văn hoá doanh nghiệp là gì? Các yếu tố cấu thành văn hoá doanh nghiệp? Các cấp độ văn hoá doanh nghiệp?
Câu hỏi thứ hai: Thực trạng vấn đề văn hoá doanh nghiệp tại công ty TNHH Tư vấn đầu tư tư vấn quản lý và quản trị doanh nghiệp như thế nào? Những kết quả và tồn tại cũng như những nguyên nhân tồn tại đó.
Câu hỏi thứ ba: Những quan điểm giải pháp nào cần thực hiện để nâng cao vai trò của văn hóa doanh nghiệp tại công ty TNHH Tư vấn đầu tư tư vấn quản lý và quản trị doanh nghiệp.
2. Tổng quan về tình hình nghiên cứu
VHDN gần đây đã được chú trọng trong quá trình kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Chính vì thế mà đã có nhiều công trình nghiên cứu về vấn đề này trên tầm vĩ mô và vi mô có thể ra các công trình nghiên cứu tiêu biểu như sau:
Bộ môn Văn hóa kinh doanh (Đại học kinh tế quốc dân) – Văn hóa kinh doanh trong các doanh nghiệp ở Hà Nội, đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, mã số B2004-38-81.
Kiều Trọng Tuyến (chủ nhiệm)- Xây dựng văn hóa Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam để phát triển bền vững và hội nhập quốc tế, đề tài nghiên cứu khoa học ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, năm 2005.
Đỗ Minh Cương – “Văn hóa kinh doanh và Triết lý kinh doanh” – NXB. Chính trị quốc gia, (2001). Nội dung nghiên cứu đề cặp đến các vấn đề văn hóa kinh doanh, VHDN, triết lý kinh doanh...từ phương diện cơ sở lý luận và thực tiễn của thế giới và Việt Nam.
3

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top