hoaquasach

New Member
Trái là trái cây phổ biến nhất trên thị trường, được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin A, vitamin C, chất khoáng…Cùng Fuji Fruits khám phá TOP 5 trái táo đỏ nhập khẩu ngon nhất nhé!
1.Táo Rockit
Nổi bật với hình dáng nhỏ chỉ bằng trái golf nhưng lại chinh phục hàng triệu người tiêu dùng trên thế giới.
Trái táo đỏ Rockit được lai tạo bởi ông Alison những năm 1990 và được trồng thành công tại vùng vịnh Hawke màu mỡ tại phía đông New Zealand. Đến nay, dù đã được trồng phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới và có quanh năm nhưng trái táo Rockit đến từ New Zealand vẫn hảo hạng nhất.

Táo Rockit nhỏ mà có võ
Táo Rockit sở hữu lớp vỏ đỏ hồng rực rỡ, cắn một miếng giòn tan, ngọt đậm, hương thơm lan tỏa khắp khoang miệng hấp dẫn, chẳng loại táo nào sánh bằng.
Táo Rockit được đóng gói trong các ống nhựa, mỗi ống đựng từ 3-5 trái táo tiện lợi cho việc đi làm, đi học, đi picnic…
2. Táo Envy
- Trái táo đỏ được ưa chuộng và phổ biến thứ hai trên thế giới! Được lai tạo thành công giữa chủng Royal Gala và Braeburn tại New Zealand vào năm 2008 và hiện nay được trồng chủ yếu tại các nông tại ở Washington, Mỹ và New Zealand.

Táo Envy bóng bẩy đẹp mắt
Với vỏ ngoài đỏ Ruby kết hợp sọc vàng lộng lẫy, thịt táo màu vàng kem bắt mắt, giòn và ngọt hậu, đặc biệt ít bị oxy hóa với môi trường nên giữ được độ thẩm mỹ cao. Đây cũng là trái táo đỏ được ưa chuộng làm quà biếu tặng sang trọng, cao cấp.
3. Táo Ambrosia
” trong tiếng Hy Lạp cổ có nghĩa là thức ăn của các vị thần, được phát hiện ra tại thung lũng British Colombia, Canada.
Sở hữu vẻ ngoài bóng bẩy, táo Ambrosia đem đến hương vị ngọt ngào xen lẫn chua dịu, thịt táo giòn và chắc, rất phù hợp làm các món salad.

Trái táo Ambrosia - "Thức ăn cho các vị thần"
4. Táo hữu cơ Juliet
Là giống táo được trồng 100% hữu cơ, nổi tiếng hàng đầu thế giới và cũng là thương hiệu đạt chuẩn hữu cơ đầu tiên toàn cầu. được trồng đầu tiên tại Pháp, là thành quả của quá trình nghiên cứu lâu năm, qua nhiều thử nghiệm nghiêm ngặt, táo juliet không sử bất kì loại phân bón, hóa chất, thuốc trừ sâu diệt cỏ nào, nghiêm cấm các loại thuốc kích thích tăng trưởng.
Táo hữu cơ Juliet có kích thước quả vừa phải. Vỏ táo màu đỏ sậm trên nền vàng nhạt. Thịt táo màu trắng, độ giòn, ngọt và điều tạo nên sự khác biệt với các giống táo khác là hương thơm đậm của nó.

Trái táo Juliet hữu cơ
Đặc biệt, bạn chỉ cần rửa qua với nước sạch là có thể ăn ngay cả vỏ, rất giàu vitamin và khoáng chất. Đây cũng là trái táo được các bậc phụ huynh tin dùng cho các bé.
5. Táo mật Kiku
Nổi tiếng với vị ngọt đậm như mật ong, được rất nhiều người yêu mến.
Táo Kiku được phát hiện ra lần đầu tiên vào năm 1990 lẫn vào vườn táo Fuji tại Nhật bởi Louis Braun, một người nông dân Ý trồng táo. Ông ấy đã phát hiện ra một cây táo bị đột biến một cách tự nhiên và có một cành táo phát triển khác thường so với những cây còn lại. Braun đã mua bản quyền của loại táo này và bắt đầu nhân giống ở Ý. Táo mật Kiku lần đầu tiên được giới thiệu đến thị trường Mỹ vào năm 2010. Hiện tại, Braun đã chọn nhiều nhà vườn hơn ở khắp nơi để nhượng lại quyền trồng giống táo này.

Táo mật Kiku
Táo Kiku New Zealand quả to, vỏ ngoài màu vàng kem xen lẫn màu đỏ đậm. Nếu quả chín nhiều hơn, quả sẽ đỏ hơn, lượng đường cũng cao hơn. Khi cắt đôi trái táo Kiku, bạn sẽ nhận thấy vệt mật sóng sánh ngọt đậm, hấp dẫn.
Lưu ý bảo quản
– Để táo không bị thâm, ta cắt táo nhúng qua nước lạnh có pha vai giọt nước cốt chanh hay nước muối loãng.
– Nhiệt độ bảo quản: Bảo quản tại nhà: Tủ lạnh từ 4 đến 8 độ C. Táo giữ đươc độ tươi, độ giòn trong vòng 4 tuần. Sau thời gian này, táo sẽ ngọt hơn, độ PSI thấp hơn (táo xốp hơn). Cần tránh để với các thực phẩm có mùi khác như hành, tỏi, táo sẽ dễ nhiễm mùi.
– LƯU Ý:
+ Táo bị thâm bên trong: vỏ quả táo rất khỏe, hơn nữa thường được tráng một lớp sáp ong trước khi xuất khẩu (từ Washington) nên rất ít khi hỏng từ bên ngoài, trừ khi vỏ bị dập tròng quá trình vận chuyển.
Cuống táo là nơi nhạy cảm nhất, thường chỉ có một vết xước nhỏ ở cuống hay có nước đọng cũng làm vi khuẩn thâm nhập quả táo và làm hỏng táo từ bên trong.
+ Táo bị xốp: Táo bị xốp không phải là táo hỏng mà do độ giòn (PSI) bị giảm đi. Nhiều người lại thích ăn táo xốp vì nó không quá cứng, nhất là khi cho trẻ em ăn. Táo xốp thường rất ngọt. Táo xốp vẫn đảm bảo chất lượng và hàm lượng vitamin trong quả. Táo xốp là do nhiều nguyên nhân:
* Thứ nhất: bản thân táo khi hái đã chín nên kể cả khi bảo quản lạnh đúng tiêu chuẩn, nó vẫn chín và trở nên xốp hơn.
* Thứ hai: lỗi bảo quản nhiệt độ không đúng quy định làm táo nhanh chín hơn.
Trên đây là TOP 5 trái táo đỏ nhập khẩu ngon nhất và đang có sẵn tại hệ thống HQS Fuji. Hãy nếm thử và chia sẻ ý kiến với chúng mình nhé!
Bài viết liên quan :

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top