tranngoclam1991

New Member
Phần mềm dọn dẹp máy tính, tăng tốc độ cho máy tính, máy tính bị chậm


Máy tính của bạn càng ngày càng chậm? Những phần mềm trong bài viết này sẽ giúp bạn dọn dẹp rác và tăng tốc độ hoạt động của máy lên tối đa.


CCleaner phần mềm dọn rác máy tính tốt nhất

Máy tính là công cụ đáp ứng rất nhiều nhu cầu của con người, từ công việc đến giải trí. Vì vậy, tốc độ hoạt động của máy tính đóng vai trò cực kì quan trọng. Để giữ cho máy tính luôn ổn định và đạt tốc độ cao nhất, bạn không nên bỏ qua những phần mềm trong bài viết này.


1. CCleaner


CCleaner là phần mềm dọn rác máy tính hoàn toàn miễn phí của Piriform. CCleaner sở hữu giao diện đơn giản và hoạt động cực kì hiệu quả. Chỉ bằng một cú click chuột là bạn đã có thể dọn sạch các file rác có trong máy tính của mình.


Phần mềm này còn có thêm chức năng sửa lỗi Registry. Tuy nhiên, các bạn nên sao lưu registry trước khi thực hiện thao tác này.


Để máy tính hoạt động trơn tru và hiệu quả, bạn nên chạy CCleaner 1 tuần một lần hay 2 tuần một lần.


CCleaner có thể tải về miễn phí tại:


2. Glary Utilities


Glary Utilities mà một phần mềm miễn phí tổng hợp các tiện ích dọn dẹp và tối ưu hóa hệ thống. chức năng "1-Click Maintenance" khá tiện lợi đối với những người không chuyên. Chỉ cần một cú click chuột là máy bạn sẽ chạy nhanh như thời kì đầu.


Mặc dù bản miễn phí cũng đã đầy đủ cho nhu cầu hàng ngày, người dùng có thể nâng cấp lên bản PRO để có nhiều chức năng hơn.


Glary Utilities có thể tải về miễn phí tại:


3. Game Booster


Game Booster có tác dụng biến máy tính của bạn thành một cỗ máy chuyên chơi game. Bằng cách tắt các tác vụ không cần thiết, giải phóng bộ nhớ Ram, Game Booster sẽ giúp máy chơi game mượt mà hơn mà không bị giật hình.


Đặc biệt Game Booster rất an toàn vì nó không hề can thiệp đến phần cứng của máy tính. Bạn có thể quay trở lại chế độ làm việc bình thường chỉ bằng một cú click chuột.


Tải Game Booster về tại địa chỉ:


4. Advanced SystemCare Free


Đứng thứ 7 trong danh sách những phần mềm được tải về nhiều nhất trên CNET, Advanced SystemCare Free đã thuyết phục người dùng bằng giao diện thân thiện của mình.


Tất cả những gì bạn cần làm là click vào nút "Care!" và để Advanced SystemCare Free lo phần còn lại. Máy tính của bạn sẽ được quét spyware, sửa lỗi registry, xóa file rác...


Bạn có thể tải chương trình này miễn phí tại:


5. Soluto


Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn beta nhưng Soluto đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều các trang web lớn về công nghệ. Phần mềm này đã giành được vị trí số 1 trong cuộc bình chọn các phần mềm hữu ích của Techcrunch và LifeHacker.


Soluto sẽ giúp bạn nghiên cứu quá trình khởi động của máy tính và tìm ra những ứng dụng làm chậm tốc độ khởi động và khắc phục.


các bạn có thể tải Soluto miễn phí tại địa chỉ:


Kết luận:


Với những phần mềm liệt kê ở trên, máy tính của các bạn sẽ hoạt động nhanh như mới. Tuy nhiên, các bạn không nên quá lạm dụng chúng mà chỉ nên chạy 1 tuần một lần để đạt hiệu quả cao nhất.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top