haidangtravel

New Member
Việt Nam là một đất nước xinh đẹp nằm trong khu vực Đông Nam Á. Hàng năm, Việt Nam đón hàng triệu lượt khách du lịch quốc tế và hàng chục triệu lượt khách du lịch nội địa. Việt Nam nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng thế giới, những món ăn đặc sản nổi tiếng và sự thân thiện của con người Việt Nam, tất cả đã tạo nên một nước Việt Nam độc lập và tươi đẹp trong mắt bạn bè quốc tế. Hôm nay, Hải Đăng Travel xin giới thiệu top 5 điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam.



1. Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long - nơi được chọn làm địa điểm quay bộ phim bm tấn Hollywood "Kong Skull Island" - đã hai lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Khu Di sản Thế giới có diện tích 434 km vuông và bao gồm 775 hòn đảo hình tam giác với ba đỉnh: Đảo Dougu (phía Tây), Hồ Baxian (phía Nam) và Đảo Kangtai (phía Đông). Khu vực giáp ranh là vùng đệm, được Bộ Văn hóa - Thông tin đưa vào danh sách danh lam thắng cảnh cấp quốc gia năm 1962. Vịnh Hạ Long hiện đang là điểm đến hấp dẫn nhất của du khách khi đến Việt Nam, đặc biệt là Quảng Ninh. Dịch vụ du lịch có thể đón hàng nghìn lượt khách mỗi ngày.

Nằm trên bờ biển phía Tây của Vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển và hải đảo Thành phố Hồ Chí Minh. Hạ Long, Tp. Cẩm Phả và một phần huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đường bờ biển của Vịnh Hạ Long dài 120 km, có diện tích khoảng 1.553 km vuông, bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, phần lớn là đảo đá vôi. Lớn và nhỏ. Hạ Long có rất nhiều điểm du lịch mang nét độc đáo riêng như: Vịnh Bái Tử Long, Đảo Titop, Hang Sửng Sốt, Động Thiên Cung, Hòn Trống Mái, Hang Luồn, Đảo. Tuần Châu, hang Đầu Gỗ, động Thiên Cảnh Sơn, ...

2. Sapa
Nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc, Sapa là một vùng cao nguyên thuộc tỉnh Lào Cai, cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 30 km. Thị trấn Sapa nhỏ bé với độ cao trung bình 1500-1800m luôn chìm trong những đám mây bồng bềnh tạo nên một bức tranh huyền ảo đẹp đến lạ lùng. Khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình không quá 15-18 ° C. Đặc biệt vào mùa đông, Sapa thường có những ngày tuyết rơi vô cùng đẹp, thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan và chụp ảnh tại Sapa.

Sapa là một thị trấn vùng cao Tây Bắc Việt Nam, nơi có những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp trải dài ngút trời như những bậc thang. Cảnh quan thiên nhiên của Sapa kết hợp với sức sáng tạo của con người và địa hình núi rừng, cây cối xanh tươi như một bức tranh bố cục hài hòa, tạo nên một vùng đất có nhiều cảnh quan, đầy chất thơ. Sapa với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng, những khu chợ tình kỳ bí và nền ẩm thực phong phú, độc đáo đã “mê hoặc” hầu hết du khách chen chân đến đây.



Xem thêm:

3. Phố cổ Hà Nội
Hà Nội, thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam với những di tích cổ kính và cuộc sống thanh bình luôn là điểm đến du lịch không thể bỏ qua của du khách nước ngoài khi đến Việt Nam. Trong số các điểm du lịch ở Hà Nội, khu phố cổ - Phố 36 là một trong những địa điểm được du khách yêu thích. Phố cổ Hà Nội là tên gọi chung của khu phố cổ Hà Nội, nằm bên ngoài Hoàng thành Thăng Long. Ngày nay, khu phố cổ Hà Nội là một điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn tìm hiểu Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội. Phố Cổ nằm ngay trung tâm thành phố - cạnh Hồ Gươm, với 76 con phố. Vì vậy, đến thăm phố cổ, du khách có thể dễ dàng di chuyển bằng nhiều cách.

Khu phố cổ Hà Nội, từng mái ngói, từng con ngõ đều ánh lên vẻ đẹp cổ kính, cổ kính hút hồn du khách… Màu rêu theo năm tháng đã phủ lên những con phố cổ kính này nhưng vẫn không giấu được vẻ đẹp. Cố đô Thăng Long - Kẻ Trạc Khu phố cổ Hà Nội là một di sản kiến trúc quý giá, mang đầy đủ những nét đặc sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, là biểu tượng đáng tự hào và quý giá của hồn cốt của mảnh đất Cố đô ngàn năm văn hiến.

4. Nha Trang
Nằm ở trung tâm tỉnh Khánh Hòa, Nha Trang là trung tâm du lịch và là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam hiện nay. Thành phố Nha Trang có diện tích 251 km vuông, gồm 27 xã, huyện và 19 đảo, với hơn 2.500 gia đình và khoảng 15.000 người sinh sống trên các đảo. Đảo lớn nhất là Hòn Tre, rộng 36 km vuông, nằm tách biệt với bờ biển, khiến cho vịnh Nha Trang (một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới) trở nên kín đáo và yên bình.

Nha Trang có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, vị trí địa lý, cảnh quan, khí hậu và các điều kiện tự nhiên khác được thiên nhiên ưu đãi, cùng với nền tảng văn hóa lịch sử rất thuận lợi cho việc phát triển du lịch Nha Trang. Nơi đây có những bãi biển đẹp, những con đường nhựa xanh sạch đẹp, những biệt thự ẩn hiện giữa cỏ hoa cây xanh, được nhiều du khách mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông”, xứ biển còn nổi tiếng với yến sào. .Một trong những món ăn ngon bổ dưỡng được vua chúa sử dụng cách đây 400 năm. Đây cũng là một trong những đặc sản không thể bỏ qua khi đến Nha Trang.



5. Hội An
Hội An nằm ở hạ lưu sông Chousen, tỉnh Quảng Nam, là thành phố du lịch nổi tiếng, thường được gọi là “Phố cổ Hội An”. Hội An từng được biết đến trên thị trường quốc tế với nhiều tên gọi khác nhau như Lâm Ấp, Faifo, Hoài Phố và Hội An. Người Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản sinh sống và buôn bán ngày đêm. Hiện nay ở Hội An vẫn còn lưu giữ được nhiều ngôi nhà cổ mang dấu ấn kiến trúc đặc trưng của ba dân tộc anh em này. Hội An vẫn giữ được nền tảng văn hóa truyền thống bao gồm phong tục tập quán, tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hóa và cảnh quan thiên nhiên. Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch ở Hội An.

Ngoài những giá trị văn hóa kiến trúc đa dạng, Hội An còn lưu giữ được một cơ sở văn hóa phi vật thể đáng kể. Đời sống sinh hoạt của cư dân, phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hóa, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, những món ăn đặc sắc… khiến Hội An ngày càng trở nên hấp dẫn, thu hút du khách thập phương.

Trên đây là top 5 địa chỉ du lịch nổi tiếng và tuyệt đẹp tại Việt Nam mà nhất định bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với bài viết trên, bạn và gia đình sẽ có một chuyến đi trọn vẹn và đầy ý nghĩa.

Xem thêm:

 
Sửa lần cuối:

Các chủ đề có liên quan khác

Top