rica17

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
NỘI DUNG TÌM HIỂU 4
I. Cơ sở lí luận về phong cách lãnh đạo độc đoán 4
1, Các khái niệm 4
2, phân loại phong cách lãnh đạo 4
3, Phong cách lãnh đạo độc đoán 5
3.1, định nghĩa 5
3.2, Phân loại 5
II. Phân tích thực trạng phong cách lãnh đạo độc đoán của tổng thống Mahmoud Ahmadinejad 7
1, Thực trạng phong cách lãnh đạo độc đoán của Mahmoud Ahmadinejad 7
1.1, Sơ lược về Mahmoud Ahmadinejad: 7
1.2, Những nhân tố tác động làm nên tính cách độc đoán của tổng thống Mahmoud Ahmadinejad: 8
2, Phân tích thực trạng phong cách lãnh đạo độc đoán của Mahmoud Ahmadinejad 11
2.1, Về đối ngoại 11
2.2, về đối nội 15
III. Giải pháp cho phong cách lãnh đạo độc đoán của tổng thống Mahmoud Ahmadinejad 18
1, Mục tiêu 18
2, Giải pháp cho phong cách lãnh đạo độc đoán của Mahmoud Ahmadinejad 18
2.1, Về đối ngoại 18
2.2, Về đối nội 19
LỜI KẾT 22
TÀI LIỆU THAM KHẢO 23

LỜI NÓI ĐẦU

Iran tuy chỉ là một đất nước nhỏ với tiềm lực kinh tế lẫn chính trị không thực sự nổi bật nhưng lại đang gây được nhiều sự kiện xôn xao trên thế giới trong thời gian gần đây, một phần nào đó là vì ở Iran có tổng thống Mahmoud Ahmadinejad. Một con người nổi tiếng được mệnh danh là vị tổng thống bảo thủ nhất trên thế giới, với phong cách lãnh đạo độc đoán cũng như chính sách đối ngoại cực kì cứng rắn đối với Mỹ, các nước phương Tây và các nước đồng minh.
Ông là một con người có thể nói là đi đến đâu thì đều gây ra sự kiện đến đó. Ông dùng lời lẽ kích bác cùng với thái độ hiếu chiến muốn xóa tên Isreal ra khỏi bản đồ thế giới . Ông cương quyết bảo vệ vấn đề phát triển hạt nhân ở đất nước mình dù Mỹ và các nước phương Tây có nghi ngờ và đe dọa buộc ông phải cho dừng phát triển chương trình hạt nhân. Ông bảo thủ không cho phép người dân Iran tiếp thu nền văn hóa phương Tây. Và một điều hết sức lo ngại nữa là ông rất ít chú tâm vào việc phát triển kinh tế.
Bên cạnh những nhược điểm nói trên thì ông cũng có rất nhiều ưu điểm đáng để nói đến. Với phong cách lãnh đạo độc đoán, ông đã điều hành đất nước Iran đang ngày càng trở nên phát triển và gây được ảnh hưởng lớn đến thế giới. Ông cũng có một tấm lòng đầy nhân ái trước người dân Palestin, một thái độ thành kín tôn sùng đạo Hồi giáo và đặc biêt cũng giành được sự ủng hộ của chính quyền cũng như người dân Iran. Chính vì vậy mà ông lại tái đắc cử, điều hành đất nước Iran thêm một nhiệm kì nữa. Một nhiệm kì mới với nhiều hoạt động mới, chính sách mới, làm chính quyền Mỹ và các nước phương Tây thêm e ngại.

Qua bài tiểu luận này, thông qua nhân vật tổng thống Mahmoud Ahmadinejad, em muốn đi sâu vào phân tích phong cách lãnh đạo độc đoán cùng với những ưu nhược điểm của nó. Từ đó có thể đưa ra hướng giải pháp phát huy ưu điểm và hạn chế nhược điểm để áp dụng vào thực tế. Nhà lãnh đạo có thể sử dụng đơn nhất hay phối hợp các phong cách lãnh đạo khác nhau để phù hợp trong từng hoàn cảnh bởi mỗi phong cách đều có những cái hay cái dở riêng. Khi nghiên cứu về mỗi phong cách chúng ta phải nhìn nhận chúng dưới con mắt khách quan để có thể có những đánh giá một cách chính xác và đúng đắn, từ đó rút ra những bài học cho bản thân.
Do kiến thức của em còn hạn hẹp, bài tiểu luận này khó tránh khỏi những sai xót rất mong ý kiến đóng góp của cô để bài tiểu luận của em được hoàn thiện hơn.
Bài tiểu luận của em được tìm hiểu theo những nội dung như sau:
• Đối tượng nghiên cứu: Phong cách lãnh đạo độc đoán của tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad.
• Phạm vi nghiên cứu: Phân tích phong cách lãnh đạo độc đoán trong các lĩnh vực chính trị, văn hóa- xã hội và kinh tế.
• Mục tiêu nghiên cứu:
- Từ những phân tích thực trạng về những vấn đề tích cực và tiêu cực trong việc quản lý và lãnh đạo bằng phong cách này so với những phong cách lãnh đạo khác. Hiểu được phong cách lãnh đạo độc đoán trên mọi khía cạnh lí thuyết lẫn thực tiễn.
- Thấy được ưu nhược điểm của phong cách này ở tổng thống Mahmoud Ahmadinejad. Đưa ra những suy nghĩ, nhận xét và bài học kinh nghiệm nói chung cho việc lựa chọn các cách thức để vận dụng quản lý con người và công việc trong các trường hợp cụ thể một cách linh hoạt và hiệu quả thông qua việc phân tích hình ảnh lãnh đạo độc đoán của tổng thống Mahmoud Ahmadinejad.
- Nhằm đưa ra các đề xuất ,các ý kiến của em về việc xác định biện pháp phát huy ưu điểm và khắc phục nhược điểm trong phong cách lãnh đạo độc đoán, chuyên quyền nói chung và phong cách lãnh đạo của tổng thống Mahmoud Ahmadinejad nói riêng.
- Qua đó mỗi cá nhân các nhà lãnh đạo có thể lựa chọn một phong cách lãnh đạo phù hợp nhất.



NỘI DUNG TÌM HIỂU
I. Cơ sở lí luận về phong cách lãnh đạo độc đoán
1, Các khái niệm
• Phong cách là gì?
- "Phong" là vẻ bề ngoài, "cách" là cách thức để trưng bày ra, là cá tính, nét đặc trưng riêng của mỗi người, tổ chức, sự vật , sự việc...
- “Phong cách” là sự khác biệt rất riêng, nổi bật của từng đối tượng... nó tạo nên nét đặc trưng cho một người, một nhóm người, một nền văn hóa, một Quốc gia nghĩa là một đặc điểm của một “vật thể” mà khi nhắc đến “vật thể” này người ta nghĩ ngay đến đặc điểm đó, hay khi nhắc đến đặc điểm đó người ta nghĩ ngay đến “vật thể” này .
• Lãnh đạo là gì?
-“Lãnh đạo” là tiến trình điều khiển, tác động đến người khác để họ góp phần làm tốt các công việc hướng đến việc hoàn thành các mục tiêu đã định của tổ chức.
• Phong cách lãnh đạo là gì?
-Phong cách lãnh đạo là kiểu hoạt động đặc thù của người lãnh đạo được hình thành trên cơ sở kết hợp chặt chẽ và tác động qua lại biện chứng giữa yếu tố tâm lý chủ quan của người lãnh đạo và yếu tố môi trường xã hội trong hệ thống quản lý.
2, phân loại phong cách lãnh đạo
Để có thể lãnh đạo một cách hiệu quả nhà lãnh đạo – quản lý phải nắm được trong tay mình một thứ vũ khí quan trọng, đó chính là phong cách lãnh đạo hợp lý . Phong cách lãnh đạo hợp lý là phong cách mà ở đó người lãnh đạo vừa đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của mọi người, vừa phát huy được sức mạnh cá nhân và tập thể. Có thể khẳng định rằng phong cách lãnh đạo sẽ là chìa khoá của 90% thành công trong việc quản lý và điều hành đất nước.
Trong thực tế có thể có nhiều phong cách lãnh đạo khác nhau, song tựu trung lại vẫn là 3 phong cách lãnh đạo phổ biến nhất:
• Phong cách lãnh đạo độc đoán.
• Phong cách lãnh đạo dân chủ.
• Phong cách lãnh đạo tự do.
Các lãnh đạo tài ba luôn nắm rõ về những điểm mạnh và điểm yếu của mình. Họ nỗ lực để tối đa hóa các điểm mạnh và bù lấp cho các điểm yếu. Mỗi nhà lãnh đạo đều sở hữu một trong ba phong cách lãnh đạo chủ yếu trên. Không có phong cách nào tốt hơn hay kém hơn cái còn lại. Hiểu rõ và điều chỉnh được phong cách chiếm ưu thế của mỗi người là một chìa khóa để lãnh đạo hiệu quả. Ở đây chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu phong cách lãnh đạo độc đoán để thấy được những điểm tích cực và hạn chế nhất định mà nhà lãnh đạo sử dụng
3, Phong cách lãnh đạo độc đoán

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top