ngaykhongmua167

New Member
Link tải miễn phí Luận văn: Tổ chức và hoạt động của thư viện Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải : Luận văn ThS. Thông tin: 60 32 02 03
Nhà xuất bản: ĐHKHXH&NV
Ngày: 2015
Miêu tả: Luận văn ThS. Thông tin thư viện -- Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2015
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU....................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài........................................................................... 1
2. Tình hình nghiên cứu ............................................................................... 4
3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu......................................................... 10
4. Giả thuyết nghiên cứu ............................................................................ 10
5.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu........................................................... 11
6.Phương pháp nghiên cứu ........................................................................ 11
7. Ý nghĩa khoa học và khả năng ứng dụng.............................................. 12
8.Dự kiến kết quả nghiên cứu.................................................................... 13
9. Bố cục nội dung luận văn....................................................................... 13
NỘI DUNG ................................................................................................. 14
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ TỔ CHỨC VÀ
HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ
GIAO THÔNG VẬN TẢI.......................................................................... 14
1.1 Khái niệm về tổ chức và hoạt động thư viện....................................... 14
1.1.1 Khái niệm về tổ chức thư viện............................................................ 14
1.1.2 Khái niệm về hoạt động thư viện........................................................ 16
1.2 Vai trò của tổ chức và hoạt động thư viện .......................................... 18
1.2.1 Vai trò của tổ chức thư viện ............................................................... 18
1.2.2 Vai trò của hoạt động thư viện........................................................... 20
1.3 Những yếu tố ảnh hưởng đến tổ chức và hoạt động thư viện............. 22
1.3.1 Nguồn nhân lực.................................................................................. 22
1.3.2 Kinh phí hoạt động............................................................................. 23
1.3.3 Cơ sở vật chất-kỹ thuật....................................................................... 24
1.3.4 Khả năng ứng dụng khoa học công nghệ .......................................... 25
1.3.5 Trình độ và nhu cầu người dùng tin .................................................. 26
1.3.6 Các văn bản pháp quy và nhận thức về vai trò thư viện .................... 27
1.4 Tiêu chí đánh giá hiệu quả tổ chức và hoạt động trong cơ quan thông
tin-thư viện ................................................................................................. 31
1.4.1 Tiêu chí về năng lực và tinh thần phục vụ của cán bộ thư viện ........ 311.4.2 Tiêu chí về nguồn lực thông tin ......................................................... 32
1.4.3 Tiêu chí về mức độ ứng dụng khoa học công nghệ ........................... 32
1.4.4 Tiêu chí về tổ chức thư viện ............................................................... 33
1.5 Khái quát về Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải........... 33
1.5.1 Lịch sử hình thành - phát triển .......................................................... 33
1.5.2 Cơ cấu tổ chức.................................................................................... 35
1.5.3 Mục tiêu đào tạo giai đoạn đổi mới.................................................... 36
1.6 Khái quát về thư viện Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải.. 38
1.6.1 Lịch sử hình thành - phát triển ......................................................... 38
1.6.2 Chức năng - nhiệm vụ........................................................................ 40
1.6.3 Đặc điểm vốn tài liệu .......................................................................... 41
1.6.4 Đặc điểm người dùng tin và nhu cầu tin............................................ 44
1.7 Tầm quan trọng của tổ chức và hoạt động đối với sự nghiệp phát
triển Thư viện Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải .............. 55
Chương 2: THỰC TRẠNG TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA THƯ
VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.. 57
2.1 Thực trạng công tác tổ chức củaThư viện Trường Đại học Công nghệ
Giao thông Vận tải ..................................................................................... 57
2.1.1 Cơ cấu tổ chức.................................................................................... 57
2.1.2 Đội ngũ cán bộ ................................................................................... 60
2.1.3 Cơ sở vật chất – kỹ thuật .................................................................... 70
2.2 Thực trạng hoạt động của Thư viện Trường Đại học Công nghệ Giao
thông Vận tải .............................................................................................. 73
2.2.1 Phát triển nguồn tin ........................................................................... 73
2.2.2 Xử lý tài liệu ....................................................................................... 82
2.2.3 Lưu trữ thông tin................................................................................ 88
2.2.4 Tổ chức kho và bảo quản tài liệu ....................................................... 92
2.2.5 Tìm tin và phổ biến thông tin ............................................................. 97
2.2.6 Ứng dụng khoa học công nghệ ........................................................ 109
2.2.7 Các hoạt động khác .......................................................................... 112
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi2.3 Tiêu chí đánh giá hiệu quả tổ chức và hoạt động của Thư viện
Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải..................................... 115
2.4 Những yếu tố ảnh hưởng đến tổ chức và hoạt động tại Thư viện
Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải..................................... 117
2.5 Nhận xét công tác tổ chức và hoạt động của Thư viện Trường Đại học
Công nghệ Giao thông Vận tải ................................................................ 120
2.5.1 Ưu điểm ............................................................................................ 120
2.5.2 Hạn chế ............................................................................................ 124
2.5.3 Nguyên nhân .................................................................................... 126
Chương 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN TỔ CHỨC VÀ NÂNG CAO
HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA THƯ VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC
CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI............................................... 128
3.1 Nhóm giải pháp về tổ chức................................................................. 128
3.1.1 Hoàn thiện cơ cấu tổ chức ............................................................... 128
3.1.2 Kiện toàn đội ngũ cán bộ.................................................................. 129
3.1.3 Đầu tư cơ sở vật chất – kỹ thuật....................................................... 132
3.2 Nhóm giải pháp về hoạt động ............................................................ 133
3.2.1 Phát triển nguồn lực thông tin ......................................................... 133
3.2.2 Hoàn thiện công tác xử lý tài liệu .................................................... 135
3.2.3 Nâng cao hiệu quả tổ chức kho và bảo quản tài liệu....................... 136
3.2.4 Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ ....................................... 138
3.2.5 Đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm-dịch vụ thông tin-thư
viện ........................................................................................................... 140
3.2.6 Một số giải pháp khác....................................................................... 142
KẾT LUẬN............................................................................................... 145
TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................ 146
PHỤ LỤCDANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
Từ viết tắtTiếng Việt
TT Từ viết tắt Từ gốc
1 CNTT Công nghệ thông tin
2 DV Dịch vụ
3 ĐHCN GTVT Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải
4 NDT Người dùng tin
5 KHCN Khoa học công nghệ
6 SP Sản phẩm
7 TC Tổ chức
8 TT-TV Thông tin – thư viện
9 TV Thư viện
Từ viết tắt Tiếng Anh
TT Từ viết tắt Từ gốc
1 DDC
Khung phân loại thập phân Dewey.
Dewey Decimal Classification
2 ISBD
Mô tả thư mục theo tiêu chuẩn quốc tể.
International Standard Bibliographic Description
3 LAN
Mạng cục bộ
Local Area Network
4 MARC
Khổ mẫu biên mục đọc máy
Marchine Readable Cataloging
5
OPAC
Mục lục truy nhập công cộng trực tuyến
Online Public Access Catalog
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiDANH MỤC BẢNG, BIỂU ĐỒ, HÌNH
Danh mục Bảng
Bảng 1.1: Thống kê tài liệu (sách) theo lĩnh vực (2014) ............................... 42
Bảng 1.2: Thống kê tài liệu điện tử theo lĩnh vực (2014) ............................. 44
Bảng 2.1: Trình độ ngoại ngữ của cán bộ thư viện ĐHCN GTVT. ............... 66
Bảng 2.2: Thống kê tài liệu đã biên mục ...................................................... 76
Bảng 2.3: Số lượng tài liệu được bổ sung (năm 2013).................................. 79
Bảng 2.4: Danh sách các chủ đề trên tủ mục lục thư viện............................. 89
Bảng 2.5: Tỉ lệ các lĩnh vực tài liệu NDT có nhu cầu ................................. 135
Danh mục Hình
Hình 1.1: Cơ cấu tổ chức Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải. .. 35
Hình 1.2: TV Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (cơ sở Hà Nội) .......... 38
Hình 2.1: Cơ cấu tổ chức TV Trường ĐHCN GTVT (cơ sở Hà Nội) ........... 59
Hình 2.2: Biểu ghi đã được biên mục hiển thị theo MARC 21...................... 84
Hình 2.3 Mô tả quá trình tìm tin bằng tủ mục lục ......................................... 98
Hình 2.4: Giao diện Trang chủ của TV ĐHCN GTVT ............................... 100
Hình 2.5 Giao diện các phân hệ của phần mềm Libol................................ 110Danh mục Biểu đồ
Biểu đồ 1.1: Phân bố các nhóm người dùng tin ............................................ 48
Biểu đồ 1.2: Phân bố tỉ lệ sinh viên sử dụng tài liệu cơ bản và tài liệu chuyên
ngành - Giai đoạn 1 ...................................................................................... 50
Biểu đồ 1.3: Phân bố tỉ lệ sinh viên sử dụng tài liệu cơ bản và tài liệu chuyên
ngành - Giai đoạn 2 ...................................................................................... 50
Biểu đồ 1.4: Phân bố nhu cầu tin của 4 nhóm NDT...................................... 53
Biểu đồ 1.5: Phân bố tỉ lệ khai thác thông tin của NDT tại TV..................... 54
Biểu đồ 2.1: Số lượng cán bộ thư viện từ năm 2009 đến 2014...................... 61
Biểu đồ 2.2: Tỉ lệ cán bộ thư viện theo độ tuổi (2014).................................. 62
Biểu đồ 2.3: Phân bố trình độ học vấn của cán bộ TV ĐHCN GTVT........... 64
Biểu đồ 2.4: Phân bố trình độ tin học của cán bộ TV ĐHCN GTVT. ........... 67
Biểu đồ 2.5: Phân bố cán bộ tại các bộ phận trong TV ĐHCN GTVT.......... 68
Biểu đồ 2.6 : Tỉ lệ đáp ứng tài liệu theo nhu cầu tin.................................... 122
Biểu đồ 2.7 : Tỉ lệ đánh giá chất lượng sản phẩm và dịch vụ của NDT....... 123
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Sự kiện “bùng nổ thông tin” đã đưa thế giới phát triển lên một tầm cao
mới. Các phương tiện thông tin, truyền thông, các sản phẩm công nghệ tăng
mạnh cả về số lượng và chất lượng. Thông tin trở nên quan trọng hơn bao giờ
hết trong mọi hoạt động của con người hàng ngày: học tập, lao động tay chân,
lao động trí óc, giải trí, ... Thông tin được xem là tiền đề để tiến tới xây dựng
và phát triển nền kinh tế tri thức. Nhận thức được vai trò to lớn đó của thông
tin, các trung tâm thông tin – thư viện trên thế giới và ở nước ta đã lần lượt
được xây dựng để phát huy hết tiềm năng và vai trò của thông tin.
Trong xã hội hiện đại ngày nay, thông tin trở thành sản phẩm của nền
kinh tế tri thức, là nguồn lực tiềm tàng và là động lực cho phát triển. Theo nhà
bác học Wiener: “Sống có hiệu quả là sống với thông tin”.Những nhà kinh tế
công tác tại phố Wall – Mỹ cho rằng: thông tin là “thứ hàng hoá có giá trị
nhất mà họ biết”.
Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới WTO vào tháng 11
năm 2006, từ đó nước ta bắt đầu hội nhập toàn diện trên trường quốc tế, thực
hiện hàng loạt các cam kết cắt giảm hàng rào thuế quan và phi thuế quan,
giảm bảo trợ trong nước, mở cửa thị trường.... Trong Giáo dục và đào tạo,
việc các cơ sở đào tạo nước ngoài đầu tư 100% vốn vào ngành giáo dục vào
Việt Nam sẽ làm tăng tính cạnh tranh đối với các cơ sở giáo dục đại học của
Việt Nam. Do đó yêu cầu các cơ sở đào tạo cần đổi mới cách đào
tạo, nâng cao chất lượng, từng bước hội nhập với quốc tế, tạo sự cạnh tranh
với các đối tác nước ngoài để có thể từng bước đổi mới và phát triển.
Bên cạnh đó, vai trò của người cán bộ thông tin-thư viện (TT-TV) ngày
nay đang thực hiện vai trò điều phối giữa một bên là dòng thác thông tin tăng
trưởng nhanh chóng và một bên là nhu cầu thông tin của xã hội ngày càng bức
thiết và khắt khe. Nguồn tài nguyên thông tin và khả năng khai thác sử dụng
thông tin có nguy cơ ngày càng tách rời xa nhau. Xã hội Việt Nam đã chịu sự2
tác động mạnh mẽ của nó, ít nhất trên lĩnh vực kinh tế, trên lĩnh vực đào tạo
và trên lĩnh vực thông tin. Vì vậy việc hội nhập thế giới về phương diện thông
tin – thư viện phải là sự lựa chọn mang tính đột phá của chiến lược “đi tắt đón
đầu” bắt nhịp với sự phát triển của thế giới.
Theo bản tin điện tử của Trung tâm Thông tin-Thư viện (TT-TV)
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM: “ Kỷ nguyên thông
tin vừa tôn vinh vừa đặt ra những thách đố đối với nghề Thư viện Thông tin,
đặt hoạt động thông tin-thư viện vào môi trường “nóng bỏng nhất” của xã
hội để tiếp cận, khai thác, sở hữu sử dụng và sản xuất ra thông tin- nguồn lực
phát triển cơ bản và chủ lực của nền văn minh hiện đại ”. (Trích: Bản tin điện
tử: “Hiện đại hoá thư viện và trung tâm thông tin ở Việt Nam” đăng trên
website: - Bản tin các Trung tâm Học liệu). [42]
Xuất phát từ những yêu cầu nêu trên, lĩnh vực thông tin-thư viện phải
có sự đổi mới mạnh mẽ và phải đi trước một bước mới đáp ứng được yêu cầu
phục vụ thông tin - tri thức cho nâng cao chất lượng đào tạo đảm bảo phát
triển vững chắc các lớp trí thức kế cận, tăng cường công tác giải trí, bồi
dưỡng kiến thức cho nhân dân. Như vậy sự thành bại trong sự phát triển của
mỗi quốc gia tùy thuộc một phần vào khả năng với tới các nguồn thông tin
phù hợp, phản ánh đúng hiện trạng và xu thế phát triển kinh tế của đất nước,
khu vực và toàn thế giới.
Hiện nay, công tác tổ chức và hoạt động trong cơ quan thông tin-thư
viện đóng vai trò vô cùng to lớn trong việc đánh giá chất lượng của sản phẩm
và dịch vụ của cơ quan, cũng như đánh giá chất lượng phục vụ người dùng tin
của cơ quan đó. Công tác tổ chức và hoạt động của từng cơ quan thông tin –
thư viện thể hiện những đặc thù riêng biệt của loại hình cơ quan đó so với các
cơ quan khác, đồng thời công tác tổ chức và hoạt động cũng đánh giá đúng
khả năng, tiềm lực về: kinh tế, nhân lực, công nghệ thông tin, cơ sở vật chất
và đặc điểm người dùng tin của cơ quan. Chính vì vậy, đã đặt ra yêu cầu cho
các nhà lãnh đạo về tổ chức và quản lý các cơ quan thông tin cần đưa ra
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi3
những chính sách tổ chức và hoạt động thông tin – thư viện khoa học, hợp lý,
phù hợp để phát huy đúng vai trò của thông tin, nâng cao chất lượng tổ chức –
hoạt động cơ quan thông tin – thư viện
Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải(ĐHCN GTVT) được
thành lập dựa trên Quyết định số 630/QĐ-TTG ngày 27 tháng 04 năm 2011
của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập trường Đại học Công nghệ Giao
thông Vận tải. Hiện tại đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường đã đáp ứng
được tiêu chuẩn của một Trường Đại học, tuy nhiên về lâu dài để đáp ứng quy
mô đào tạo ngày càng tăng, chiến lược phát triển của Nhà trường đã xác định:
xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, giảng viên đảm bảo về số lượng,
chất lượng, cơ cấu; đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm,
năng lực thực hành ngoại ngữ, tin học; có phẩm chất đạo đức và lương tâm
nghề nghiệp. Mục tiêu đào tạo của Nhà trường là đào tạo đội ngũ kỹ sư, cử
nhân có trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, sức khỏe, năng lực tin
học, ngoại ngữ và các kỹ năng thực hành cần thiết để đáp ứng nhu cầu xã hội.
Nguồn lực thông tin tại Thư viện Trường Đại học Công nghệ Giao
thông Vận tải mang đặc thù của tài liệu thuộc lĩnh vực: công trình, xây dựng,
cơ khí, giao thông vận tải, thi công, cầu đường, vận tải, kinh tế, tài chính-ngân
hàng, kế toán,... Đây là những lĩnh vực vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng đến
sự phát triển nền kinh tế-xã hội của đất nước ta hiện nay, do đó công tác tổ
chức và hoạt động tại thư viện trường có ý nghĩa hết sức to lớn trong việc
nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu, tổ chức và giảng dạy của người
dùng tin là cán bộ, giảng viên, học sinh – sinh viên trong và ngoài trường.
Nắm bắt mục tiêu đào tạo chiến lược đã được đề ra của Nhà trường,
Thư viện Trường ĐHCN GTVT đã nhanh chóng đổi mới, dần hoàn thiện cơ
cấu tổ chức và cơ sở hạ tầng, trang thiết bị - kỹ thuật, nhân lực. Sau một thời
gian đã nhanh chóng đi vào hoạt động phục vụ tất cả đối tượng người dùng tin
của trường. Tuy nhiên, ở những bước đầu đổi mới và đi vào hoạt động, thư
viện còn gặp nhiều khó khăn trong vấn đề tổ chức và hoạt động, cơ cấu, đội4
ngũ cán bộ chuyên môn, cơ sở hạ tầng, kinh phí, ... Chính vì vậy, vẫn còn
những khó khăn chưa thể giải quyết ngay lập tức trong giai đoạn hiện nay,
đặc biệt khó khăn trong công tác tổ chức và hoạt động thư viện. Nhu cầu đặt
ra thời điểm này là đổi mới, kiện toàn bộ máy tổ chức và nâng cao chất lượng
hoạt động của thư viện.
Chính vì những lý do trên, việc tiến hành nghiên cứu lĩnh vực “Tổ chức
và hoạt động của Thư viện Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận
tải” là hoàn toàn cần thiết và phù hợp với ygtêu cầu của tình hình kinh tế - xã
hội, cũng như phù hợp với yêu cầu của thư viện Trường ở thời điểm hiện tại,
nhằm đánh giá đúng thực trạng, đưa ra các giải pháp thiết thực nhằm hoàn
thiện công tác tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động tại Thư viện Trường
Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải.
Sau một thời gian nghiên cứu tại TV trường ĐHCN GTVT, tui nhận
định thấy lĩnh vực tổ chức và hoạt động của thư viện Trường thực sự là lĩnh
vực còn nhiều vấn đề tồn tại, cần được nghiên cứu chuyên sâu để có cái nhìn
tổng thể về công tác tổ chức và hoạt động, nhằm mang lại những kết quả
nghiên cứu từ thực tế TV và đóng góp những đề xuất đổi mới thiết thực và có
ích cho Thư viện Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải.
Xuất phát từ những ý nghĩa lý luận và thực tiễn, dựa trên những kiến
thức được lĩnh hội trong quá trình học tập và công tác, sau một thời gian
nghiên cứu, tìm hiểu và lựa chọn đề tài Luận văn Thạc sĩ, tui đã quyết định
lựa chọn đề tài: “ Tổ chức và hoạt động của Thư viện Trường Đại học Công
nghệ Giao thông Vận tải” làm đề tài Luận văn Thạc sĩ của mình.
2. Tình hình nghiên cứu
2.1 Tình hình nghiên cứu trên thế giới:
Trên thế giới, có nhiều công trình nghiên cứu về lĩnh vực tổ chức và
hoạt động thông tin – thư viện, tiểu biểu có 2 cuốn sách:
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi5
- Cuốn sách: “The really effective college library”=“Thư viện Trường Đại
học hoạt động có hiệu quả”viết bởi 2 tác giả người Mỹ là Sharon Markless và
David Streatfield, xuất bản năm 2000 (Nguồn: )
- Cuốn sách: “A plan of Organization for Small Libraries”=”Một phương
pháp tổ chức cho các thư viện nhỏ” của tác giả người Anh là Minnie Franklin,
do nhà xuất bản The Tribune Company ấn hành năm 1910.(Nguồn:
)
Hai cuốn sách trên đã nghiên cứu và đưa ra những đóng góp đối với
phương pháp tổ chức và hoạt động trong các thư viện trường học tại Anh và
Mỹ. Hai cuốn sách có thể trở thành tài liệu nghiên cứu bổ ích cho các đề tài
thuộc lĩnh vực tổ chức và hoạt động thông tin-thư viện ở nước ta hiện nay.
2.2 Tình hình nghiên cứu trong nước:
Trong tiến trình nghiên cứu về lĩnh vực thông tin – thư viện đã có rất
nhiều tài liệu, công trình đề cập đến lĩnh vực tổ chức và hoạt động, tiêu biểu
có các tài liệu sau:
Giáo trình, sách, báo-tạp chí, bài viết
Theo tiến trình nghiên cứu tài liệu, tác giả nhận thấy có rất nhiều công
trình là giáo trình,sách, báo-tạp chí đã nghiên cứu về các khía cạnh khác nhau
của lĩnh vực tổ chức và hoạt động TT-TV, tiêu biểu có:
Giáo trình “Quản lý thư viện và trung tâm thông tin”của 2 tác giả
Nguyễn Tiến Hiển và Nguyễn Thị Lan Thanh, xuất bản năm 2002. Tài liệu
“Tổ chức và quản lý công tác thư viện” của tác giả Âu Thị Cẩm Linh, xuất
bản năm 2009. Giáo trình “Tổ chức và quản lý công tác thông tin – thư viện”
của hai tác giả Bùi Loan Thuỳ và Đào Hoàng Thuý xuất bản năm 1998. Giáo
trình “Tổ chức và bảo quản tài liệu” của hai tác giả Nguyễn Tiến Hiển và
Kiều Văn Hốt xuất bản năm 2005. Tập bài giảng “Tổ chức và quản lý hoạt
động thông tin-thư viện” của Ths.Trần Hữu Huỳnh. Ngoài ra, lĩnh vực tổ
chức và hoạt động thông tin-thư viện còn được nghiên cứu trong cuốn sách
“Cẩm nang nghề thư viện” của tác giả Lê Văn Viết, xuất bản năm 2000
KẾT LUẬN
Trong thời gian qua, gắn liền với sự phát triển của Nhà trường là sự phát
triển của thư viện Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải. Trong quá trình phát
triển, thư viện luôn đặt ra những kế hoạch, phương hướng đổi mới tổ chức và hoạt
động dưới sự chỉ đạo của Nhà trường.Trên cơ sở nắm vững tầm quan trọng của tổ
chức và hoạt động TT-TV đối với sự nghiệp phát triển giáo dục của một cơ sở đào
tạo, thư viện Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đang từng bước đổi mới công
tác tổ chức và hoạt động nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu tin của người dùng tin.
Hiện nay, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế trong tổ
chức-hoạt động mà thư viện cần nhanh chóng khắc phục để hoàn thành tốt nhiệm vụ
của mình.
Với công trình nghiên cứu về “Tổ chức và hoạt động của thư viện Trường
Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải”, luận văn đã làm rõ được thực trạng về tổ
chức và hoạt động, đưa ra những giải pháp cụ thể với mục đích hoàn thiện công tác
tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động, giúp thư viện thực hiện tốt chức năng,
nhiệm vụ của mình.
Để đạt được những kết quả khả quan trong thời gian tới, thư viện cần tiếp tục
hoàn thiện, phát triển, đổi mới công tác tổ chức và hoạt động nhằm phát huy sức
mạnh, tiềm lực thông tin mà thư viện đang nắm giữ đối với sự nghiệp đổi mới, nâng
cao chất lượng giáo dục của Nhà trường.
Để thực hiện được mục tiêu trên, bên cạnh sự ủng hộ tích cực từ phía Nhà
trường còn cần có sự quyết tâm và lòng nhiệt tình của tập thể cán bộ thư viện.
Trong thời gian tới, với sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, thư viện Đại học
Công nghệ Giao thông Vận tải sẽ có những bước phát triển vượt bậc về tổ chức và
hoạt động, đáp ứng ngày càng hiệu quả hơn nhu cầu tin, từng bước đi lên trở thành
một mô hình thư viện hiện đại trong hệ thống thư viện các trường đại học, đẩy
mạnh hội nhập với các thư viện trong nước và trên thế giới.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

YKH

New Member
Xin chào ad!
Ad có thể gửi lại link tài liệu này giúp em không ạ. Em bấm vào link nhưng hệ thông báo lỗi và yêu câu liên hệ admin ạ. Thank ad nhiều
 

daigai

Well-Known Member
Xin chào ad!
Ad có thể gửi lại link tài liệu này giúp em không ạ. Em bấm vào link nhưng hệ thông báo lỗi và yêu câu liên hệ admin ạ. Thank ad nhiều
Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tổ Chức Và Quản Lý Tài Liệu Cá Nhân, Gia Đình, Dòng Họ Tại Trung Tâm Lưu Trữ Quốc Gia 3 Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiên An Lộc Luận văn Kinh tế 0
D SKKN tổ chức học và chấm bài qua internet Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng và một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức lao động khoa học cho lao động quản lý tại Công ty cơ khí 79 Văn hóa, Xã hội 0
D Tổ chức các tình huống học tập và hướng dẫn học sinh tích cực, tự lực giải quyết vấn đề khi giảng dạy chương dòng điện trong các môi trường, vật lý 11 Luận văn Sư phạm 0
D Phân tích công tác tổ chức bộ máy và hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty hasan - Dermapharm Luận văn Kinh tế 0
D Chức năng tổ chức và quản lí văn hóa, giáo dục, khoa học – công nghệ của nhà nước việt nam hiện nay Luận văn Sư phạm 0
D Phương pháp lãnh đạo và quản lý hiệu quả trong tổ chức Quản trị Nhân lực 0
D Tổ Chức Và Hoạt Động Thanh Tra Chuyên Ngành Công Thương - Qua Thực Tiễn Thành Phố Đà Nẵng Văn hóa, Xã hội 0
D Tìm hiểu về thực trạng công tác tổ chức phân công hiệp tác lao động tại một tổ chức, từ đó đưa ra đánh giá, nhận xét và hướng hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top