daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Tính toán thiết kế hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt cho khu nghỉ dưỡng Twin Doves Golf Club & Resort xã Phú Mỹ, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương công suất 3000 m3/ngày đêm
CHƯƠNG 1
MỞ ĐẦU

1.1 ĐẶT VẤN ĐỀ
Bình Dương là một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tiếp giáp với Thành phố Biên Hòa và Thành phố Hồ Chí Minh, là thành phố có nền kinh tế phát triển vào bậc nhất khu vực các tỉnh phía Nam, thu hút một lượng vốn đầu tư rất lớn ở trong nước và ngoài nước về các mặt: công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp.
Trong những năm gần đây việc đầu tư vào các khu vui chơi phục vụ nhu cầu về Du lịch – Giải trí – Nghỉ ngơi đang là hướng phát triển mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về vui chơi giải trí và thể thao của cuộc sống hiện đại.
Dự án Twin Doves Golf Club & Resort được xây dựng và hình thành cũng chính vì những lý do đó. Đây là dự án hoàn toàn mới, triển khai cùng với cụm công trình thể dục thể thao, dịch vụ khách sạn bên cạnh sẽ tạo thành khu liên hợp vui chơi, giải trí và thể thao có tiêu chuẩn quốc tế không chỉ phục vụ nhu cầu trong nước mà còn thu hút khách quốc tế từ các nước trong khu vực. Do đó dự án sẽ nâng cao thế mạnh phát triển kinh tế Bình Dương.
Tuy nhiên trong giai đoạn dự án Twin Doves Golf Club & Resort đi vào hoạt động các tác động tiêu cực ảnh hưởng đến môi trường nảy sinh là tất yếu. Môi trường không khí, nước mặt, nước ngầm … đều bị tác động ở nhiều mức độ khác nhau do các loại chất thải phát sinh và nguy cơ xảy ra rủi ro, sự cố về môi trường, trong đó chủ yếu là khí thải, nước thải và chất thải rắn. Đặc biệt là vấn đề nước thải, với quy mô dự án lớn gồm các tòa nhà căn hộ cao tầng, khu nhà ở cao cấp, khu trung tâm thương mại, nhà nghỉ, khu biệt thự … với khoảng 12.000 người thì hàng ngày lượng nước thải sinh hoạt thải ra ngoài là tương đối lớn. Về lâu dài nếu không có biện pháp xử lý khắc phục thì sẽ gây ảnh hưởng đến nguồn tiếp nhận nước thải là Suối Ông Thiềng
Trước tình hình đó việc thiết kế hệ thống xử lý nước thải tập trung tại Khu nghỉ dưỡng Twin Doves Golf Club & Resort là cần thiết nhằm đạt tới sự hài hoà lâu dài, bền vững giữa nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ môi trường một cách thiết thực nhất. Do đó đề tài “Tính toán, thiết kế hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt cho Khu nghỉ dưỡng Twin Doves Golf Club & Resort” được hình thành.

1.2 MỤC ĐÍCH ĐỀ TÀI
Tính toán, thiết kế chi tiết hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt cho khu nghỉ dưỡng Twin Doves Golf Club & Resort, xã Phú Mỹ, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, để nước thải sau khi qua hệ thống xử lý đạt quy chuẩn QCVN 14:2008, cột A trước khi thải ra suối Ông Thiềng.

1.3 PHẠM VI ĐỀ TÀI
Đề tài giới hạn trong việc tính toán, thiết kế hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt cho khu nghỉ dưỡng Twin Doves Golf Club & Resort.

1.4 NỘI DUNG THỰC HIỆN
- Tìm hiểu vị trí địa lý, tự nhiên, điều kiện kinh tế- xã hội và hiện trạng môi trường tại huyện khu vực xây dựng hệ thống xử lý nước thải;
- Xác định đặc tính nước thải: lưu lượng, thành phần, tính chất, nguồn xả thải;
- Đưa ra các phương án xử lý và chọn phương án xử lý hiệu quả nhất để thiết kế hệ thống xử lý nước thải của khu dân cư;
- Tính toán thiết kế hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt trên dây chuyền công nghệ đã đề xuất chi tiết;
- Dự toán chi phí xây dựng, thiết bị, hóa chất, chi phí vận hành trạm xử lý nước thải.

1.5 PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN
Phương pháp thu thập số liệu: Thu thập số liệu về dân số, điều kiện tự nhiên làm cơ sở để đánh giá hiện trạng và tải lượng ô nhiễm do nước thải sinh hoạt gây ra khi Dự án hoạt động.
Phương pháp so sánh: So sánh ưu khuyết điểm của các công nghệ xử lý để đưa ra giải pháp xử lý chất thải có hiệu quả hơn.
Phương pháp trao đổi ý kiến: Trong quá trình thực hiện đề tài đã tham khảo ý kiến của giáo viên hướng dẫn về vấn đề có liên quan.
Phương pháp tính toán: Sử dụng các công thức toán học để tính toán các công trình đơn vị của hệ thống xử lý nước thải, chi phí xây dựng và vận hành hệ thống.
Phương pháp đồ họa: Dùng phần mềm Autocad để mô tả kiến trúc công nghệ xử lý nước thải.

1.6 Ý NGHĨA KHOA HỌC VÀ THỰC TIỄN
Đề tài góp phần vào việc tìm hiểu và thiết kế hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt tại khu nghỉ dưỡng Twin Doves Golf Club & Resort, thị xã Thủ Dầu Một. Từ đó góp phần vào công tác bảo vệ môi trường, cải thiện tài nguyên nước ngày càng trong sạch hơn.
Giúp các nhà quản lý làm việc hiệu quả và dễ dàng hơn.
Hạn chế việc xả thải bừa bãi làm suy thoái và ô nhiễm tài nguyên nước.

CHƯƠNG 2
TỔNG QUAN VỀ KHU NGHỈ DƯỠNG TWIN DOVES CLUB & RESORT

2.1 GIỚI THIỆU CHUNG
Twin Doves Club & Resort thuộc khu dịch vụ chất lượng cao, trực thuộc khu liên hợp Công nghiệp – Dịch vụ – Đô thị Bình Dương.
Khu dịch vụ chất lượng cao có diện tích khoảng 700 – 750 ha, được bố trí về phía Tây Nam của khu liên hợp trên địa bàn 02 xã Định Hòa và Phú Mỹ, thị xã Thủ Dầu Một. Trong đó, khu sân Golf được bố trí trên phần đất xã Phú Mỹ, các khu dịch vụ khác được tổ chức trên phần đất của xã Định Hòa bao gồm: trường đua, khách sạn, nhà nghỉ, khu thương mại, biệt thự và các dịch vụ khác. Với hạ tầng hoàn chỉnh, hiện đại, gần các công trình hạ tầng trọng điểm như bến cảng, trung tâm tài chính, thương mại và được kết nối với hệ thống giao thông quan trọng Khu liên hợp Công nghiệp – Dịch vụ – Đô thị Bình Dương không những đóng vai trò quan trọng thúc đẩy sự phát triển của Bình Dương mà còn đối với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Với tổng vốn là 81.165.914 USD do Công ty CP Phú Mỹ đầu tư dự án sẽ nâng cao thế mạnh và tiềm năng phát triển của Bình Dương, dần dần đưa Bình Dương không chỉ là điểm đầu tư sản xuất kinh doanh mà còn là một điểm du lịch và giải trí hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.

2.2 ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN TẠI KHU VỰC DỰ ÁN
2.2.1 Vị trí địa lý
Khu liên hợp Công nghiệp – Dịch vụ - Đô thị Bình Dương tọa lạc tại vị trí trung tâm của tỉnh Bình Dương. Các vị trí tiếp giáp như sau:
- Phía Bắc giáp: xã Vĩnh Tân - huyện Tân Uyên, xã Hòa Lợi - huyện Bến Cát;

và oxy hoá các chất hữu cơ có trong nước thải. Hiệu suất xử lý nước thải trong cánh đồng ngập nước phụ thuộc vào các yếu tố như loại đất, độ ẩm của đất, mực nước ngầm, tải trọng, chế độ tưới, phương pháp tưới, nhiệt độ và thành phần tính chất nước thải. Đồng thời nó còn phụ thuộc vào các loại cây trồng ở trên bề mặt. Trên cánh đồng tưới ngập nước có thể trồng nhiều loại cây, song chủ yếu là loại cây không thân gỗ.

Hồ sinh học
Hồ sinh học là các thuỷ vực tự nhiên hay nhân tạo, không lớn mà ở đấy diễn ra quá trình chuyển hoá các chất bẩn. Quá trình này diễn ra tương tự như quá trình tự làm sạch trong nước sông hồ tự nhiên với vai trò chủ yếu là các vi khuẩn và tảo. Khi vào hồ, do vận tốc chảy nhỏ, các loại cặn lắng được lắng xuống đáy. Các chất bẩn hữu cơ còn lại trong nước sẽ được vi khuẩn hấp phụ và oxy hoá mà sản phẩm tạo ra là sinh khối của nó, CO2, các muối nitrat, nitrit, … Khí CO2 và các hợp chất nitơ, phốt pho được rong tảo sử dụng trong quá trình quang hợp. Trong giai đoạn này sẽ giải phóng oxy cung cấp cho quá trình oxy hoá các chất hữu cơ và vi khuẩn. Sự hoạt động của rong tảo tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình trao đổi chất của vi khuẩn. Tuy nhiên trong trường hợp nước thải đậm đặc chất hữu cơ, tảo có thể chuyển tự hình thức tự dưỡng sang dị dưỡng, tham gia vào quá trình oxy hoá các chất hữu cơ. Nấm nước, xạ khuẩn có trong nước thải cũng thực hiện vai trò tương tự.
Theo bản chất quá trình xử lý nước thải và điều kiện cung cấp oxy người ta chia hồ sinh học ra hai nhóm chính: hồ sinh học ổn định nước thải và hồ làm thoáng nhân tạo.
Hồ sinh học ổn định nước thải có thời gian nước lưu lại lớn (từ 2 – 3 ngày đến hàng tháng) nên điều hoà được lưu lượng và chất lượng nước thải đầu ra. Oxy cung cấp cho hồ chủ yếu là khuếch tán qua bề mặt hay do quang hợp của tảo. Quá trình phân huỷ chất bẩn diệt khuẩn mang bản chất tự nhiên.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top