daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Phần một
Tổng quan về tình hình Công Ty Đầu Tư - Xây Dựng Hà Nội
1. Lịch sử hình thành công ty
Công ty Đầu tư - Xây dựng Hà Nội là doanh nghiệp nhà nước hạng 1 - thuộc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội được thành lập theo Quyết định 1893/ QĐ - UB ngày 16/05/1997 của UBND Thành phố Hà Nội và Sở Kế Hoạch Đầu tư Hà Nội cấp Đăng ký kinh doanh số 111913 ngày 12/6/1997. Trên cơ sở sáp nhập hai Công ty : Công ty Vật liệu và Xây dựng Hà Nội và Công ty Xây lắp điện Hà Nội để tổ chức thành một đơn vị lấy tên là:CÔNG TY ĐầU TƯ_XÂY DựNG Hà Nội.Tên giao dịch quốc tế của công ty là:HANOI CONSTRUCTION INVESTMENT COMPANY(tên viết tắt là:HANCIC).Công ty Đầu tư-Xây dựng Hà Nội là doanh nghiệp nhà nước ,có tư cách pháp nhân, hạch toán kinh tế độc lập, có tài khoản tại ngân hàng(kể cả tài khoản ngoại tệ)và được sử dụng con dấu riêng theo quy định của nhà nước. Đây là doanh nghiệp đầu tiên của ngành xây dựng Thủ đô được ra đời trong công cuộc đổi mới và sắp xếp lại doanh nghiệp năm 1997 của Thành phố Hà Nội.
Hai Công ty tiền thân đều có quá trình sản xuất kinh doanh gắn liền với quá trình phát triển kinh tế ngành công nghiệp xây dựng Thủ đô từ những năm qua:
- Công ty Vật liệu và Xây dựng Hà Nội mà tiền thân là Công ty Quản lý và khai thác cát Hà Nội ra đời từ năm 1970. Đây là Công ty được UBND Thành phố Hà Nội giao nhiệm vụ thi công xây dựng, quản lý và tổ chức khai thác cát kể cả cát bãi và cát hút trên địa bàn Hà Nội.
- Công ty xây lắp điện Hà Nội là một đơn vị chuyên ngành xây lắp đường dây và trạm biến áp, là đơn vị tiền thân của Công ty thi công điện nước Hà Nội. Công ty chính thức hoạt động từ tháng 10 năm 1967. Công ty luôn giữ vững thành tích sản xuất năm sau đạt cao hơn năm trước, góp phần tích cực trong việc xây dựng và cải tạo lưới điện của thủ đô. Trong hơn 30 năm qua công ty đã tổ chức thi công nhiều công trình cao, hạ thế và trạm biến áp phục cho việc cải tạo, nâng cấp lưới điện cho Thành phố Hà Nội và nhiều tỉnh thành trong cả nước. Công ty đã được nhà nước tặng thưởng huân chương lao động hạng hai và hạng ba, huân chương chiến công hạng ba. Được chính phủ, Bộ xây dựng, UBND Thành phố Hà Nội và công đoàn các cấp tặng nhiều bằng khen, cờ thưởng.
Ngày 12/6/1997 Công ty được Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Hà Nội cấp Đăng ký kinh doanh số 111913 .
Phạm vi hoạt động: trong và ngoài nước
Bước vào sản xuất kinh doanh, công ty đặt trụ sở của chính mình tại: 19 An Dương - Yên Phụ - Tây Hồ - Hà Nội - Việt Nam. Nay là 76 An Dương - Yên Phụ - Tây Hồ - Hà Nội - Việt Nam.
2. Quá trình phát triển của Công Ty Đầu Tư - Xây Dựng Hà Nội từ khi thành lập tới nay:
Vừa mới được thành lập, chỉ trong 6 tháng cuối năm 1997 vừa ổn định vừa kiện toàn tổ chức, vừa sản xuất kinh doanh Công ty đã đạt doanh thu 16 tỷ đồng. Năm 1998 Công ty đã đạt sản lượng 55 tỷ đồng . Năm 1999 Công ty đạt hơn 63 tỷ đồng. Năm 2000 Công ty đạt 119,3 tỷ đồng, doanh thu đạt 74 tỷ đồng và cũng trong năm 2000 Công ty đã được nhà nước tặng thưởng huân chương lao động hạng ba. Bộ xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội tặng bằng khen vê thành tích 10 năm đổi mới. Năm 2001 Công ty đạt sản lượng 133,4 tỷ đồng. Năm 2002 Công ty đạt sản lượng 219 tỷ đồng. Năm 2003 dự kiến kế hoạch sản xuất của Công ty thực hiện được là 415 tỷ đồng.
Công ty được UBND Thành phố Hà Nội xếp hạng doanh nghiệp hạng 1 theo Quyết định số 4089/QĐ-UB ngày 16/8/2000.
Qua thực tế sản xuất kinh doanh Công ty đã mở nhiều chi nhánh Công ty trong và ngoài nước như Chi nhánh tại Tp.HCM, chi nhánh tại Hưng Yên, chi nhánh tại Hà Tĩnh, Văn phòng Đại diện Công ty tại Viên chăn và đặc khu SaySổmBum - CHCDND Lào.

3. Nhiệm vụ và các lĩnh vực hoạt động sản xuất,kinh doanh chủ yếu của công ty
3.1 Nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty:
Hiện nay Công ty được giao nhiều nhiệm vụ , chia thành 4 nhóm chính là:
Nhóm 1: Khối hoạt động kinh doanh mang tính chất đầu tư (gọi tắt là khối quản lý đầu tư):
- Lập và tổ chức thực hiện các dự án đầu tư xây dựng.
- Làm tư vấn cho các chủ đầu tư trong và ngoài nước về lĩnh vực lập và tổ chức thực hiện dự án, lĩnh vực đát đai xây dựng và giải phóng mặt bằng .
-Kinh doanh nhà.
Nhóm 2: Khối hoạt động kinh doanh mang tính chất xây lắp:
- Xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp , thuỷ lợi , giao thông và các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị , hạ tầng xã hội.
- Thi công xây lắp đường dây và trạm biến áp, điện dân dụng ,công nghiệp, thuỷ lợi ,sản xuất vật liệu.
- Thi công xây lắp trang trí nội ngoại thất các công trình xây dựng. Gia công khung nhôm kính chất lượng cao, dây chuyền công nghệ do Italia và Thái Lan cung cấp.
- Thi công lắp đặt giàn không gian, kết cấu thép.
Nhóm 3: Khối hoạt động kinh doanh mang tính chất khai thác sản xuất vật liệu xây dựng:
- Sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, làm đại lý vật tư thiết bị xây dựng và trang thiết bị nội ngoại thất.
- Khai thác và kinh doanh cát xây dựng bao gồm cát bãi và cát hút ,cát vàng , đá ,sỏi.
- Kinh doanh xuất nhập khẩu vật tư vật liệu xây dựng- chuyển giao sản xuất.
Nhóm 4: Khối kinh doanh xuất nhập khẩu và dịch vụ:
- Kinh doanh dịch vụ khách sạn , du lịch, ăn uống, thể thao , vui chơi giải trí.
- Kinh doanh dịch vụ vận tải đường bộ , đường thuỷ nhiên liệu cho động cơ xe máy và sửa chữa xe máy.
- Dịch vụ kinh doanh xuất nhập khẩu gỗ khai thác tại Lào; kinh doanh xuất nhập khẩu vật tư, thiết bị, máy móc phục vụ chuyên ngành xây dựng, chuyên ngành khí gas hóa lỏng; kinh doanh gas, chiết nạp gas hoá lỏng.
Hiện nay, cả 4 lĩnh vực trên, Công ty đều kinh doanh có hiệu quả và có doanh thu cao. Khả năng thị trường đang được mở rộng có uy tín.
3.2 Các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh:
- Lập và tổ chức thực hiện các dự án đầu tư xây dựng.
- Làm tư vấn cho các chủ đầu tư trong nước và ngoài nước về lĩnh vực lập và tổ chức thực hiện dự án , lĩnh vực đất đai xây dựng và giải phóng mặt bằng.
- Thi công xây lắp đường dây và trạm biến áp 110 KV; các công trình điện chiếu sáng đến 35 KV; các trạm biến áp có dung lượng đến 2500 KVA;các công trình điện chiếu sáng ,điện động lực phục cho dân dụng , công nghiệp, thuỷ lợi, sản xuất vật liệu, phụ kiện phục vụ xây lắp điện.
- Xây dựng các công trình dân dụng công nghiệp thuỷ lợi giao thông và các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị.
- Sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng , làm đại lý vật tư, thiết bị xây dựng và trang thiết bị nội ngoại thất.
- Khai thác và kinh doanh cát xây dựng(bao gồm cát bãi và cát hút).
- Thi công xây dựng và lắp đặt máy móc thiết bị phục vụ cho các công trình thể dục thể thao, vui chơi giải trí.
- Kinh doanh nhà.
- Kinh doanh xuất nhập khẩu vật tư , máy móc thiết bị phục vụ chuyên ngành xây dựng thể dục thể thao, vui chơi giải trí.
- Kinh doanh dịch vụ vận tải đường bộ ,đường thuỷ ,nhiên liệu dùng cho động cơ xe máy.
- Dịch vụ sửa chữa xe máy thi công xây dựng .
- Được phép xuất khẩu lao động.
- Được liên doanh liên kết với các tổ chức trong và ngoài nước để mở rộng và phát triển sản xuất kinh doanh .
- Kinh doanh xuất nhập khẩu gỗ, nguồn khai thác tại CHDCND Lào (bao gồm gỗ tròn, gỗ hộp và gỗ sơ chế)
- Kinh doanh khí đốt hoá lỏng chiết nạp khí đốt hoá lỏng.
- Kinh doanh xuất nhập khẩu vật tư trang thiết bị phục vụ chuyên ngành -khí đốt hoá lỏng.
- Tư vấn thiết kế các công trình có quy mô dự án nhóm B,C.
- Tư vấn giám sát chất lượng công trình dân dụng và công
nghiệp.
- Khảo sát địa hình , địa chất các công trình xây dựng.
- Sản xuất lắp đặt tủ, bảng điện tiêu dùng, điều khiển phân phối, bảo vệ đo lường điện kinh doanh, mở đại lý ký gửi vật tư, thiết bị điện, cơ khí.
- Gia công lắp đặt sửa chữa bảo hành bảo trì thiết bị máy móc, cơ khí điện, điện tử, tin học.
- Khai thác, chế biến khoáng sản, lâm thổ sản và các sản phẩm nông nghiệp.
- Sản xuât kinh doanh nước giải khát rượu bia.
- Xây lắp các trạm, bồn chứa, đường ống và thiết bị gas xăng dầu.
- Lặn khảo sát, thăm dò, hàn cắt kim loại dưới nước, cắt phá trục, vớt phế thải lòng sông biển.
- Nạo vét, đào kênh mương, sông, mở luồng cảng sông biển.
- Xây dựng cầu hầm, nút giao thông khác cốt công trình giao thông đường bộ.
- Xây dựng, lắp đặt tổ máy phát điện đến 2000KVA và trạm thuỷ điện đến 10MW; tư vấn thiết kế đường dây tải điện và trạm biến áp đến 35KVA.
- Thiết kế, lắp đặt và bảo trì hệ thống máy móc, thiết bị sử dụng khí đốt hoá lỏng và chuyên ngành điện lạnh.
- Sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu bếp Gas, bình nóng lạnh dùng Gas và các sản phẩm thuộc ngành điện lạnh.
- Thiết kế trạm biến áp đường dây tải điện (kể cả đường cáp điện ngầm) đến 35KV; lắp đặt đường dây cáp điện ngầm đến 110 KV.
4. Cơ cấu sản xuất kinh doanh của Công Ty:
ỉ Chi nhánh Công ty Đầu tư-Xây dựng Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh.

- Đặc biệt, Công ty xây dựng thành công hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000, tháng 11/2002 Công ty đã được trung tâm chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn Quacert cấp chứng chỉ ISO 9001 : 2000
Đạt được những kết quả như trên, chứng tỏ một nỗ lực phấn đấu hết mình cũng nhự sự năng động sáng tạo của tập thể cán bộ công nhân viên toàn công ty, Ban lãnh đạo với chuyên môn vững, giàu kinh nghiệm, năng động sáng tạo trong công việc đã luôn đề ra được các chiến lược, các quyết định kinh doanh kịp thời đúng đắn và trở thành nguồn động viên khích lệ đối với toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty.



Nhận xét chung

Nhìn chung, Công Ty Đầu Tư - Xây Dựng Hà Nội ngoài những thuận lợi còn tồn tại rất nhiều khó khăn trước mắt cũng như trong tương lai. Những khó khăn hiện nay của công ty là do cả những nguyên nhân khách quan và các nguyên nhân chủ quan gây ra. Các nguyên nhân khách quan chủ yếu xuất phát từ điều kiện nền kinh tế và những hạn chế về vốn, máy móc thiết bị của công ty. Song song với nó là các công tác tạo vốn, công tác hướng dẫn, giám sát, đôn đốc, kiểm tra, công tác đầu tư, nâng cao năng lực cán bộ công nhân viên, công tác thanh quyết toán, thay thế đổi mới công nghệ, ứng dụng phương pháp quản lý theo công nghệ tiên tiến … của công ty và của các đơn vị thành viên chưa được thực hiện một cách đầy đủ, chưa được quan tâm thích đáng. Đây chính là những nguyên nhân chủ quan dẫn đến những hạn chế trong kinh doanh của công ty. Tuy vậy, với các kết quả bước đầu như hiện nay có thể khẳng định hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty là rất khả quan.
Em xin chân thành Thank cô giáo Nguyễn thị Thảo đã trực tiếp hướng dẫn và toàn thể cán bộ công nhân viên phòng Kế Hoạch Kinh Doanh Công ty Đầu tư - Xây dựng Hà Nội đã giúp đỡ em hoàn thành xuất sắc đợt thực tập này.

Hà nội ngày 22/9/2003
Sinh viên:
Trần anh dũng


Mục lục

Phần một. Tổng quan về tình hình công ty đầu tư - xây dựng Hà Nội 2
1. Lịch sử hình thành công ty 2
2. Quá trình phát triển của công ty đầu tư - xây dựng Hà Nội từ khi thành lập
tới nay 3
3. Nhiệm vụ và các lĩnh vực hoạt động sản xuất, kinh doanh chủ yếu của
công ty 3
3.1. Nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty 3
3.2. Các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh 5
4. Cơ cấu sản xuất kinh doanh của công ty 6
5. Cơ cấu tổ chức quản lý 7
5.1. Bộ máy quản lý 7
5.2. Các phòng ban chức năng 8
Phần hai. Tình hình thực hiện các lĩnh vực quản trị của công ty đầu tư - xây dựng Hà Nội 11
1. Công tác chiến lược và kế hoạch kinh doanh của công ty 11
2. Công tác quản trị nhân lực 15
3. Quản trị kỹ thuật công nghệ 17
4. Quản lý nguyên vật liệu 23
5. Vốn và nguồn vốn của công ty 23
6. hạch toán kinh tế nội bộ 24
7. Tình hình kinh doanh của công ty 25
7.1. Kết quả, hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm
vừa qua 25
7.2. Những công trình đã và đang thi công 28
8. Đánh giá chung tình hình kinh doanh của công ty 34
Phần ba. Khảo suát chuyên sâu 37
Nhận xét chung 44

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá tình hình thực hiện chương trình hỗ trợ giảm nghèo theo nghị quyết số 30a 2008 NQ CP trên địa bàn huyện mù cang chải tỉnh yên bái Nông Lâm Thủy sản 0
D Chế định mang thai hộ theo luật hôn nhân và gia đình năm 2014 và tình hình thực hiện trên địa bàn thành phố hà nội Luận văn Luật 1
D Báo cáo tổng hợp về tình hình thực tế công tác kế toán, quy trình hạch toán các phần hành kế toán tại Công ty may 10 Luận văn Kinh tế 2
D VAI TRÒ CỦA ĐẦU TƯ ĐỐI VỚI TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ VÀ LIÊN HỆ VỚI TÌNH HÌNH THỰC TIẾN Ở VIỆT NAM Luận văn Kinh tế 0
K Phân tích thực trạng và đề xuất biện pháp cải thiện tình hình tài chính của Công ty TNHH HAL Việt Na Luận văn Kinh tế 0
M Phân tích tình hình thực hiện lợi nhuận của công ty TNHH sản xuất và thương mại Lương Nông Luận văn Kinh tế 0
A Thực trạng tình hình tài chính doanh nghiệp Nidec Tosok Khoa học Tự nhiên 0
C Báo cáo thu hoạch lớp kế toán trưởng với tình hình thực tế kế toán tại Công ty vận tải Thủy Bắc Luận văn Kinh tế 2
A Tình hình thực tế công tác kế toán tài sản cố định tại văn phòng Tổng công ty XDTL 1 Luận văn Kinh tế 0
A Thực trạng tình hình kinh doanh xuất khẩu của công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Nam Hà Nội trong thời g Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top