Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Tình hình khai thác bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện giai đoạn 2002 – 2006
MỞ ĐẦU
Trong công cuộc đổi mới của đất nước, bảo hiểm là một trong những ngành dịch vụ quan trọng, không thể thiếu. Hiện nay, ngành bảo hiểm phát triển khá toàn diện và có những bước tiến đáng kể cả về quy mô, tốc độ và phạm vi hoạt động. Khi đời sống và nhu cầu của mỗi người một cao hơn, hoàn thiện hơn thì đòi hỏi các ngành trong đó có ngành bảo hiểm cũng phải đáp ứng được những nhu cầu mới ấy.
Người ta nói giao thông là huyết mạnh của một quốc gia, là cầu nối giữa các vùng miền, giữa các khu vực diễn ra thuận lợi. Một quốc gia muốn phát triển toàn diện mọi mặt thì không thể không phát triển giao thông, đặc biệt giao thông đường bộ có vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên giao thông đường bộ lại diễn ra nhiều và có xu hướng gia tăng. Điều này thực sự là không tốt, bởi nó không chỉ gây ra sự ngừng trệ, cản trở giao thông mà còn gây thiệt hại lớn về người và của. Bảo hiểm xe cơ giới nói chung và bảo hiểm vật chất xe cơ giới nói riêng góp phần lớn trong việc giúp người gặp tổn thất do tai nạn giao thông có thể nhanh chóng ổn định cuộc sống.
Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) là một Công ty bảo hiểm phi nhân thọ, với tuổi đời 9 năm vẫn còn khá trẻ nhưng đã có được kết quả kinh doanh khá tốt. Với định hướng hoạt động kinh doanh đúng đắn, Công ty lấy phương châm phục vụ khách hàng tham gia bảo hiểm một cách tốt nhất trên cơ sở hợp tác để giải quyết các hậu quả tổn thất giúp khách hàng ổn định đời sống, hoạt động sản xuất kinh doanh. Nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới mới được Công ty triển khai trong 5 năm gần đây, còn gặp nhiều khó khăn tuy nhiên nghiệp vụ này ngày càng cho thấy hiệu quả kinh doanh cao. Vì vậy sau thời gian thực tập Công ty, em chọn đề tài cho chuyên đề thực tập là: “Tình hình khai thác bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện giai đoạn 2002 – 2006”.
Ngoài phần mở bài và kết luận chuyên đề có ba phần chính:
Chương 1: Tổng quan về bảo hiểm xe cơ giới
Chương 2: Tình hình khai thác bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) giai đoạn 2002 – 2006
Chương 3: Giải pháp và kiến nghị nâng cao hiệu quả khai thác bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện trong thời gian tới.
Do thời gian và kiến thức có hạn nên bài viết khó tránh khỏi những khiếm khuyết nhất định, kính mong thầy cô giáo giúp đỡ để bản chuyên đề hoàn thiện hơn.
Trong thời gian thực tập và viết chuyên đề em đã được sự hướng dẫn và chỉ bảo tận tình của cô giáo Th.s Nguyễn Thị Chính và các anh chị Phòng bảo hiểm xe cơ giới của Công ty.
Em xin chân thành cảm ơn!







CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ BẢO HIỂM XE CƠ GIỚI
1. Khái quát chung về Bảo hiểm xe cơ giới
1.1. Sự cần thiết và tác dụng của Bảo hiểm xe cơ giới
1.1.1. Tai nạn giao thông đường bộ và sự cần thiết của Bảo hiểm xe cơ giới
Giao thông đường bộ là hình thức phổ biến, tiện lợi. Việt Nam với 3/4 diện tích là đất liền nên việc đi lại giữa các vùng miền chủ yếu là bằng đường bộ và đường sắt, trong đó đường bộ chiếm đa số. Đất nước ta còn cùng kiệt nên việc đi lại bằng đường không chưa được phổ biến. Do đó, việc phát triển giao thông luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm. Hàng loạt tuyến đường được xây dựng, hàng loạt cây cầu được khai thông. Điều này giúp cho kinh tế giữa các vùng được giao hoà, có nhiều cơ hội phát triển. Từ đó, đời sống của mọi người cũng được nâng cao.Một nền kinh tế muốn phát triển không thể không phát triển giao thông, đường xá.
Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là: tai nạn giao thông. Tình hình tai nạn giao thông diễn ra phức tạp và có xu hướng ngày càng gia tăng. Xác suất tai nạn xảy ra đối với các phương tiện xe cơ giới cao hơn nhiều so với các phương tiện khác. Theo thống kê của Bộ Giao thông vận tải năm 2006, cả nước xảy ra 14,7 nghìn vụ tai nạn làm chết 12,8 nghìn người, bị thương 113 nghìn người, tăng 0,2% số vụ tai nạn, số người chết tăng 10,7% , số người bị thương giảm6,1%. Bình quân một ngày trong năm 2006 xảy ra 40 vụ tai nạn, làm chết 25 người và bị thương 31 người, trong đó tai nạn giao thông đường bộchiếm 96,2% số vụ, 97% số người chết, 98,3% số gnười bị thương. Tai nạn giao thông đã gây thiệt hại lớn về người và của, hàng năm bình quân thiệt hại về tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng. Đối với các chủ phương tiện họ không chỉ bị tổn thất về tài sản mà có khi chính mình còn bị thương. Do đó, số tiền mà họ phải gánh chịu do tổn thất xảy ra là rất lớn, có thể vượt quá khả năng của họ. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống hàng ngày và việc kinh doanh của họ.
Cùng với các biện pháp ngăn chặn tình hình trên như: kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc tham gia giao thông của các chủ xe, xử phạt nghiêm minh đối với những trường hợp vi phạm…thì việc tham gia bảo hiểm xe cơ giới cũng là một biện pháp hữu hiệu. Các chủ phương tiện tham gia bảo hiểm xe cơ giới sẽ được bù đắp về tài chính khi có rủi ro xảy ra thuộc phạm vi bảo hiểm. Sự bù đắp sẽ giúp họ nhanh chóng ổn định lại cuộc sống. Có thể thấy bảo hiểm xe cơ giới là thật sự cần thiết trong cuộc sống.
1.1.2. Tác dụng của Bảo hiểm xe cơ giới
Qua việc nghiên cứu trên cho thấy Bảo hiểm xe cơ giới có nhiều tác dụng to lớn và thiết thực đối với mỗi cá nhân cũng như xã hội. Sau đây là những tác công cụ thể của bảo hiểm xe cơ giới:
Thứ nhất, góp phần ổn định tài chính cho người tham gia bảo hiểm trước tổn thất do các rủi ro được bảo hiểm gây ra.
Khi gặp tai nạn giao thông, người tham gia giao thông gặp tổn thất về tài chính do xe bị hư hỏng hay phải đền bù cho khách hàng (trong trường hợp trở khách), cho người thứ ba…Bên cạnh đó, chính họ có thể bị thương do tai nạn. Khi họ tham gia bảo hiểm xe cơ giới thì những tổn thất đó sẽ dược bảo hiểm trợ cấp hay bồi thường về tài chính để họ khắc phục hậu quả, ổn định đời sống, sản xuất kinh doanh.
Thứ hai, góp phần đề phòng và hạn chế tổn thất cũng như tai nạn giao thông, giúp cho cuộc sống con người an toàn hơn, xã hội trật tự hơn, giảm bớt nỗi lo cho mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp.
Không chỉ đối với Bảo hiểm xe cơ giới mà khi đã tham gia bất cứ loại hình bảo hiểm nào, công ty bảo hiểm sẽ cùng với người tham gia thực hiện các biện pháp đề phòng và hạn chế tổn thất. Công ty bảo hiểm sẽ thành lập một quỹ để đề phòng hạn chế tổn thất, quỹ này có tác dụng giúp người tham gia có thể tránh được những rủi ro, bất chắc từ đó công ty bảo hiểm sẽ không phải chi trả bồi thường, làm tăng lợi nhuận cho công ty.
Thứ ba, góp phần xoa dịu bớt sự căng thẳng giữa chủ xe với nạn nhân của các vụ tai nạn.
Khi có tai nạn xảy ra, hầu hết trong các trường hợp đều có xảy ra xích mích, căng thẳng giữa chủ xe với nạn nhân của các vụ tai nạn. Công ty bảo hiểm căn cứ vào biên bản giám định để xác định mức độ lỗi và tổn thất của hai bên từ đó đưa ra mức bồi thường thoả đáng, hợp lý.
Thứ tư, góp phần tăng thu ngân sách, góp phần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, tạo công ăn việc làm cho người lao động.
Các công ty bảo hiểm thông qua việc nộp thuế làm tăng thu cho ngân sách nhà nước. Chính phủ sử dụng ngân sách phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm đầu tư hỗ trợ nâng cao chất lượng hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông để thoả mãn tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân. Ngoài ra, với phạm vi hoạt động rộng rãi của các Công ty bảo hiểm hiện nay ở tất cả các tỉnh thành còn giải quyết được một phần không nhỏ công ăn việcc làm cho người lao động, đó là những nhân viên, cộng tác viên bảo hiểm, đại lý bảo hiểm…
1. 2. Nội dung cơ bản của nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới
1.2.1. Đối tượng bảo hiểm và phạm vi bảo hiểm
1.2.1.1. Đối tượng bảo hiểm
Trước hết, phải hiểu xe cơ giới ở đây là gì? Xe cơ giới có thể hiểu là tất cả các loại xe tham gia giao thông trên đường bộ bằng động cơ của chính chiếc xe đó, bao gồm ô tô, mô tô và xe máy. Để đối phó với những rủi ro tai nạn bất ngờ có thể xảy ra gây tổn thất cho mình, các chủ xe cơ giới thường tham gia một số loai hình bảo hiểm sau:
- Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới
- Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới với hàng hoá trở trên xe
- Bảo hiểm tai nạn hành khách trên xe
- Bảo hiểm tai nạn lái phụ xe
- Bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe
- Bảo hiểm vật chất xe
Trong phạm vi của chuyên đề này, chỉ tập chung nghiên cứu nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe. Khác với bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đối với hành khách trên xe và đối với người thứ ba khác được áp dụng bắt buộc bằng pháp luật đối với các chủ xe. Bảo hiểm vật chất xe cơ giới là loại hình bảo hiểm tài sản và nó được thực hiện dưới hình thức bảo hiểm tự nguyện.
Chủ xe tham gia bảo hiểm vật chất xe là để được bồi thường những thiệt hại vật chất xảy ra với xe của mình do những rủi ro được bảo hiểm gây nên. Vì vậy, đối tượng bảo hiểm vật chất xe cơ giới là bản thân những chiếc xe còn giá trị và được phép lưu hành trên lãnh thổ quốc gia.
Đối với xe môtô, xe máy: do giá trị xe thấp nên các chủ xe thường tham gia bảo hiểm toàn bộ vật chất thân xe.
Đối với xe ô tô: đây là loại xe có giá trị lớn, vận tốc cao, khu vực lưu chuyển rộng nên khi có rủi ro xảy ra thiệt hại thường lớn hơn nhiều so với xe môtô, xe máy.Vì vậy, chủ phương tiện có thể lựa chọn tham gia bảo hiểm toàn bộ vật chất xe hay bảo hiểm từng bộ phận của chiếc xe. Đứng trên góc độ kỹ thuật, thông thường xe ô tô được chia thành các tổng thành sau:
- Tổng thành động cơ: Bao gồm phần máy, chế hoà khí hay bơm cao áp, bơm xăng, bầu lọc khí, lọc dầu, máy phát điện, máy nến khí, đề ma rơ, két nước và các công cụ làm mát, các thiết bị làm cho máy nổ…
- Tổng thành hộp số: Bao gồm hộp số chính, hộp số phụ (nếu có), các đăng.
- Tổng thành trục trước (hay cầu trước): Bao gồm dầm cầu, trục láp, hệ thống treo nhíp, may ơ trước, cơ cấu phanh, xi lanh, nếu là cầu chủ động thì có thêmmột cầu vi sai và vở cầu.
- Tổng thành thân vỏ: Bao gồm vỏ cầu toàn bộ, ruột cầu, vi sai, cụm may ơ sau, cơ cấu phanh, xi lanh phanh, trục láp ngang, hệ thống treo cầu sau, nhíp…
- Tổng thành hệ thống lái: Bao gồm vô lăng, trục tay lái, các đăng dẫn động lái, hộp tay lái, bổ trợ tay lái (nếu có), thanh kéo ngang, thanh kéo dọc, phi dê…
- Tổng thành thân vỏ: Có ba nhóm (A, B, C)
+ Nhóm A: Thân vỏ gồm cabin toàn bộ, ca lăng, cabô, chắn bùn, toàn bộ cửa và kính, toàn bộ đèn và gương và gạt nước mưa, rửa kính, toàn bộ phần vỏ kim loại, nhựa hay gỗ, các cần gạt và bàn đạp ga, côn, số, phanh chân, phanh tay.
+ Nhóm B: Ghế đệm và nội thất: gồm toàn bộ ghế ngồi hay nằm, ngang hay dọc của xe. Các trang bị: điều hoà nhiệt độ (nóng, lạnh), quạt, đài, radiocaset, video, kính mầu…
+ Nhóm C: Sát si bao gồm: khung xe, ba đờ sốc, các cơ bắt chặt vào khung xe, tổng bơm phanh, dẫn động phanh chínhvà phanh tay, dẫn động côn, các bình chứa hơi phanh, bình chứa nhiên liệu, các đường ống và tuy ô dẫn dầu, dẫn hơi, dây dẫn điện, càng kéo…
- Tổng thành lốp: Các bộ phận xăm lốp hoàn chỉnh của xe (kể cả xăm lốp dự phòng).
- Tổng thành khác: Là các tổng thành cơ cấu chuyên dùng lắp lên xe dể sử dụng theo chuyên ngành như cần cẩu, xe bảo ôn. bồn, téc, y tế, cứu hoả, chở và hút phân rác, ben tự đổ, nâng hạ hang, công trình…
1.2.1.2. Phạm vi bảo hiểm
Phạm vi bảo hiểm xe cơ giới là các giới hạn, trong đó người bảo hiểm có thể nhận bảo hiểm và chịu trách nhiệm bồi thường khi có tổn thất xảy ra.
a). Rủi ro được bảo hiểm
Trong trường hợp bảo hiểm vật chất xe, các rủi ro được bảo hiểm thông thường bao gồm:
- Tai nạn do đâm va, lật đổ
- Cháy, nổ, bão lụt, sét đánh, động đất, mưa đá
- Mất cắp toàn bộ xe
- Tai nạn do rủi ro bất ngờ khác gây nên
Ngoài việc được bồi thường những thiệt hại vật chất xảy ra cho chiếc xe được bảo hiểm trong những trường hợp trên, các công ty bảo hiểm còn thanh toán cho chủ xe tham gia bảo hiểm những chi phí cần thiết hợp lý nhằm:
- Ngăn ngừa và hạn chế tổn thất phát sinh thêm khi xe bị thiệt hại do các rủi ro được bảo hiểm
- Chi phí bảo vệ xe và kéo xe thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất
- Giám định tổn thất nếu thuộc trách nhiệm của bảo hiểm
Tuy nhiên trong mọi trường hợp tổng STBH của công ty bảo hiểm là không vượt quá STBH đã ghi trên đơn hay trên giấy chứng nhân bảo hiểm.
b). Phạm vi về thời gian: Bảo hiểm vật chất xe cơ giới luôn có giới hạn phạm vi bảo hiểm về mặt thời gian mà thông thường là một năm tính từ ngày hợp đồng có hiệu lực. Nếu hết thời hạn bảo hiểm, chủ xe muốn tiếp tục được bảo hiểm phải gia hạn hợp đồng hay phải tái tục hợp đồng mới.
c). Phạm vi về không gian: Giới hạn trách nhiệm bảo hiểm chỉ áp dụng trong phạm vi địa bàn hoạt động nhất định của xe mua bảo hiểm. Nếu tai nạn xảy ra với xe không nằm trong phạm vi địa lý đã được thoả thuận trước đó thì thiệt hại sẽ không được bồi thường.
d). Rủi ro loại trừ
Công ty bảo hiểm sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường những thiệt hại vật chất của xe gây ra bởi:
- Hao mòn tự nhiên, mất giá, giảm dần chất lượng, hỏng hóc do khuyết tật hay hư hỏng do sửa chữa. Hao mòn tự nhiên được tính dưới hình thức khấu hao và thường được tính theo tháng:
- Hư hỏng về điện hay bộ phận máy móc, thiết bị, xăm lốp bị hư hỏng mà không do tai nạn gây ra
- Mất cắp bộ phận xe
Để tránh những “nguy cơ đạo đức” lợi dụng bảo hiểm, những hành vi vi phạm pháp luật, hay một số rủi ro đặc biệt khác, những thiệt hại, tổn thất xảy ra trong những trường hợp sau cũng sẽ không được bồi thường:
- Hành vi cố ý của chủ xe, lái xe
- Xe không đủ điều kiện kỹ thuật và thiết bị an toàn để lưu hành theo quy định của luật an toàn giao thông đường bộ
- Chủ xe (lái xe) vi phạm nghiêm trọng luật giao thông đường bộ như:
+ Xe không có giấy phép lưu hành
+ Lái xe không có bằng lái hay có bằng nhưng không hợp lê
+ Lái xe bị ảnh hưởng của rượu bia ma tuý hay các chất kích thích tương tự khác trong khi điều khiển xe
+ Xe chở chất cháy, chất nổ trái phép
+ Xe trở quá trọng tải hay một số hành khách theo quy định
+ Xe đi vào đường cấm
+ Xe đi đêm không đèn
+ Xe sử dụng để tập lái, đua thể thao, chạy thử sau khi sửa chữa
- Những thiệt hại gián tiếp như: giảm giá trị thương mại, làm đình trệ sản xuất kinh doanh
- Thiệt hại do chiến tranh
KẾT LUẬN
Bảo hiểm vật chất xe cơ giới ngày càng trở nên cần thiết, phổ biến. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức cho các Công ty bảo hiểm: Các công ty có thêm nhiều cơ hội khai thác, tìm kiếm khách hàng nhưng đồng thời cũng vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt. Do đó, các Công ty cần có chiến lược phát triển toàn diện. Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh nói chung và đối với nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới nói riêng. Doanh thu nghiệp vụ này không ngừng tăng lên và ngày càng chiếm vị trí quan trọng.
Thực tế đã chứng minh trong thời gian qua PTI đã nổ lực không ngừng và đạt được những thành quả to lớn và có một vị thế vững chắc trên thị trường. Qua 9 năm triển khai hoạt động kinh doanh bảo hiểm, tổ chức bộ máy của Công ty về cơ bản được hình thành và đi vào hoạt động ổn định ở hầu hết các thành phố lớn và vùng kinh tế trọng điểm trong cả nước. Tận dụng đặc thù của ngành Bưu điện, Công ty đã thiết lập hệ thống mạng lưới đại lý tại tất cả các tỉnh thành trong cả nước. Với ưu thế đó, Công ty luôn đáp ứng kịp thời yêu cầu trong công tác giám định tổn thất, chi trả bồi thường…Bên cạnh đó, được sự giúp đỡ của các doanh nghiệp Bảo hiểm, Tái bảo hiểm trong và ngoài nước, Công ty đã đào tạo được đội ngũ cán bộ chuyên môn hoá cao cấp, đáp ứng tốt yêu cầu kinh doanh.
Được sự chỉ bảo tân tình của cô giáo Nguyễn Thị Chính và sự giúp đỡ của các anh chị phòng Bảo hiểm xe cơ giới của Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện em đã hoàn thành chuyên đề tực tập này. Do thời gian có hạn và sự hạn chế trong kinh nghiệm nghiên cứu và kiến thức thực tế, nên chuyên đề còn nhiều thiếu sót, em rất mong được sự chỉ bảo của các thầy cô trong Bộ môn Kinh tế bảo hiểm.
TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Giáo trình Bảo hiểm – TS.Nguyễn Văn Định, ĐHKTQD – Nhà xuất bản thống kê.
2. Giáo trình Quản trị kinh doanh bảo hiểm – TS.Nguyễn Văn Định, ĐHKTQD – Nhà xuất bản thống kê
3. Tạp chí bảo hiểm
4. Quy định về khai thác bảo hiểm xe cơ giới – Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện
5. Một số báo cáo của Công ty












MỤC LỤC
MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ BẢO HIỂM XE CƠ GIỚI 3
I. Khái quát chung về Bảo hiểm xe cơ giới 3
1. Sự cần thiết và tác dụng của Bảo hiểm xe cơ giới 3
1.1. Tai nạn giao thông đường bộ và sự cần thiết của Bảo hiểm xe cơ giới 3
1.2. Tác dụng của Bảo hiểm xe cơ giới 4
2. Nội dung cơ bản của nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới 5
2.1. Đối tượng bảo hiểm và phạm vi bảo hiểm 5
2.1.1. Đối tượng bảo hiểm 5
2.1.2. Phạm vi bảo hiểm 8
2.2. Giá trị bảo hiểm. Số tiền bảo hiểm. Phí bảo hiểm 11
2.2.1. Giá trị bảo hiểm 11
2.2.2. Số tiền bảo hiểm 12
2.2.3. Phí bảo hiểm 13
2.3. Đề phòng và hạn chế tổn thất 17
2.4. Giám định và bồi thường tổn thất 18
2.4.1. Giám định tổn thất 18
2.4.2. Bồi thường tổn thất 20
II. Công tác khai thác Bảo hiểm vật chất xe cơ giới 22
1. Vai trò của công tác khai thác trong bảo hiểm vật chất xe cơ giới 23
2. Cơ sở khai thác Bảo hiểm vật chất xe cơ giới 23
3. Quy trình khai thác Bảo hiểm xe cơ giới 26
CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH KHAI THÁC BẢO HIỂM VẬT CHẤT XE CƠ GIỚI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM BƯU ĐIỆN (PTI) GIAI ĐOẠN 2002 – 2006 30
I. Vài nét về công ty cổ phần Bảo hiểm bưu điện 30
1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty 30
2. Cơ cấu tổ chức bộ máy 33
3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty năm 2006 37
4. Mục tiêu phương hướng hoạt động năm 2007 39
II. Thực trạng khai thác nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại PTI giai đoạn 2002 – 2006 40
1. Quy trình khai thác bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại PTI 40
1.1 Tìm kiếm khách hàng tham gia bảo hiểm 40
1.2. Thu thập, xử lý thông tin và đưa ra phương án bảo hiểm 41
2. Thực trạng khai thác bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại PTI 42
3. Đánh giá thực trạng trên 45
CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NÂNG CAO HIỆU QUẢ KHAI THÁC BẢO HIỂM VẬT CHẤT XE CƠ GIỚI TẠI PTI TRONG THỜI GIAN TỚI 48
I. Những thuận lợi và khó khăn trong khai thác Bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại PTI 48
1. Thuận lợi 48
1.1. Về thị trường Bảo hiểm Việt Nam 48
1.2. Về phía Công ty 49
2. Khó khăn 51
2.1. Về phía thị trường bảo hiểm Việt nam 51
2.2. Về phía công ty 52
II. Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả khai thác Bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại PTI 53
1. Xây dựng chiến lược khai thác phù hợp, hiệu quả. 53
2. Công tác khai thác 53
3. Công tác đào tạo, nâng cao trình độ nghiệp vụ của cán bộ nhân viên 55
4. Một số công tác khác 56
III. Một số kiến nghị 57
1. Kiến nghị với Nhà nước 57
2. Kiến nghị với Hiệp hội bảo hiểm 58
3. Kiến nghị với Công ty 58
KẾT LUẬN 60
TÀI LIỆU THAM KHẢO 61

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top