daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
Bình luận về chất lượng tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong thời gian qua
MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 3
1. KHÁI QUÁT VỀ TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ VÀ CHẤT LƯỢNG TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ………………………………………………………………. 4
1.1 Tổng quan về tăng trưởng kinh tế………………………………………….......4
1.1.1 Khái niệm tăng trưởng kinh tế 4
1.1.2 Đo lường tăng trưởng kinh tế............................................................................4
1.1.3 Các nhân tố của tăng trưởng kinh tế 5
1.2 Tổng quan về chất lượng tăng trưởng…………..……………………..……..7
1.2.1 Nghĩa hẹp của chất lượng tăng trưởng 7
1.2.2 Nghĩa rộng của chất lượng tăng trưởng 7
1.2.3 Phân tích chất lượng tăng trưởng theo nghĩa hẹp 8

2. PHÂN TÍCH THỐNG KÊ BIẾN ĐỘNG DOANH THU CỦA SUDICO GIAI ĐOẠN 2005-2009 9
2.1. Một số thành tựu đạt được…………..………………………..…………....…9
2.2. Những hạn chế về chất lượng tăng trưởng kinh tế………………………...10
2.2.1. Chất lượng tăng trưởng kinh tế không cao….……………………………..10
2.2.2. Hiệu quả kinh tế….………………………………………………….….…12
2.2.3. Sức cạnh tranh của nền kinh tế….…………………………………………14
2.2.4. Vấn đề xã hội và môi trường ngày càng bức xúc ...………………………15
2.3. Tại sao nói mô hình tăng trưởng của Việt Nam là mô hình tăng trưởng theo chiều rộng ...…………………………………………………………………………19
3. KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP………………………………………………..21
KẾT LUẬN 22
TÀI LIỆU THAM KHẢO 23




LỜI MỞ ĐẦU

Thành tựu kinh tế vĩ mô của một quốc gia thường được đánh giá theo những dấu hiệu chủ yếu như: ổn định, tăng trưởng, công bằng xã hội. Trong đó, tăng trưởng kinh tế là cơ sở để thực hiện hàng loạt vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội. Tăng trưởng kinh tế nhanh là vấn đề có ý nghĩa quyết định đối với mọi quốc gia trên con đường vượt lên khắc phục sự lạc hậu, hướng tới giàu có, thịnh vượng. Đồng thời, tăng trưởng kinh tế góp phần làm cho mức thu nhập của dân cư tăng, phúc lợi xã hội và chất lượng cuộc sống của cộng đồng được cải thiện như: kéo dài tuổi thọ, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng và tử vong ở trẻ em, giúp cho giáo dục, y tế, văn hoá... phát triển.
Ở bất kỳ quốc gia nào cũng vậy, mục tiêu kinh tế hàng đầu là đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và ổn định. Trong những năm qua, Việt Nam đã đặt ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững nhằm phù hợp với xu thế kinh tế thế giới và đáp ứng được yêu cầu phát triển nội tại của nền kinh tế đất nước.
Tuy nhiên hiện nay, xét trên nhiều phương diện và các chỉ tiêu đánh giá, Việt Nam được nhận định có tốc độ tăng trưởng nhanh nhưng chất lượng không cao và muốn phát triển bền vững Việt Nam phải thay đổi mô hình tăng trưởng.
Vì vậy, em chọn đề tài “Bình luận về chất lượng tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong thời gian qua. Tại sao nói mô hình tăng trưởng của Việt Nam là mô hình tăng trưởng theo chiều rộng?”

1. KHÁI QUÁT VỀ TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ VÀ CHẤT LƯỢNG TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ
1.1 Tổng quan về tăng trưởng kinh tế
1.1.1 Khái niệm tăng trưởng kinh tế
Tăng trưởng kinh tế thường được quan niệm là sự gia tăng của tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hay tổng sản lượng quốc gia (GNP) hay quy mô sản lượng quốc gia tính bình quân trên đầu người (PCI) trong một thời gian nhất định.
Qui mô của một nền kinh tế thể hiện bằng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hay tổng sản phẩm quốc gia (GNP), hay tổng sản phẩm bình quân đầu người hay thu nhập bình quân đầu người (Per Capital Income, PCI).
Tổng sản phẩm quốc nội (Gross Domestic Products, GDP) hay tổng sản phẩm trong nước là giá trị tính bằng tiền của tất cả sản phẩm và dịch vụ cuối cùng được sản xuất, tạo ra trong phạm vi một nền kinh tế trong một thời gian nhất định (thường là một năm tài chính).
Tổng sản phẩm quốc gia (Gross National Products, GNP) là giá trị tính bằng tiền của tất cả sản phẩm và dịch vụ cuối cùng được tạo ra bởi công dân một nước trong một thời gian nhất định (thường là một năm). Tổng sản phẩm quốc dân bằng tổng sản phẩm quốc nội cộng với thu nhập ròng.
Tổng sản phẩm bình quân đầu người là tổng sản phẩm quốc nội chia cho dân số. Tổng thu nhập bình quân đầu người là tổng sản phẩm quốc gia chia cho dân số.
Tăng trưởng kinh tế là sự gia tăng của GDP hay GNP hay thu nhập bình quân đầu người trong một thời gian nhất định. Tăng trưởng kinh tế thể hiện sự thay đổi về lượng của nền kinh tế. Tuy vậy ở một số quốc gia, mức độ bất bình đẳng kinh tế tương đối cao nên mặc dù thu nhập bình quân đầu người cao nhưng nhiều người dân vẫn sống trong tình trạng cùng kiệt khổ.
Bản chất của tăng trưởng kinh tế thực chất là sự gia tăng về thu nhập (mặt lượng của nền kinh tế). Sự gia tăng này được đo bằng mức và tỷ lệ của thu nhập tính theo hiện vật và giá trị.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



xem thêm
TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ VÀ VẤN ĐỀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG Ở VIỆT NAM
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top